Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Chương 11:

Xuân Đao Hàn

29/03/2024

Nam Thầm nói: “Tiên hữu trượng nghĩa."

Người có địa vị cao như Yến Trường Chu tất nhiên có nhiệm vụ quan trọng hơn nhiều nhưng khi đi ngang qua đây lại sẵn lòng tra xét một phàm nhân vốn xa lạ, không hổ là tấm gương sáng của chính đạo hiện tại.

Sư đệ đi theo Nam Thầm vừa đi ra khỏi phòng, đau khổ nói: “Nam Thầm sư huynh, đúng là Yểu Yểu sư muội rồi!”

Nam Thầm không nhịn được mà lộ vẻ bi thương.

Mặc dù năm tuổi Phó Yểu Yểu đã xuống núi, không còn là người của phái Thanh Miểu nữa, nhưng dù sao khi còn nhỏ, y cũng sống cùng nàng năm năm, nhìn thấy nàng dần lớn lên. Mấy năm nay, nàng sống một mình dưới chân núi, đệ tử trong môn phái cũng giúp đỡ ít nhiều. Nhưng tiên phàm khác biệt, hiếm khi gặp nhau, không ngờ nàng lại gặp phải tai họa này.

Yến Trường Chu nghe xong, y tỏ vẻ khó hiểu: “Là đệ tử trong phái sao?"

Nam Thầm liền kể lại chuyện cũ cho y.

Yến Trường Chu hồi tưởng lại thi thể không còn sinh khí trong nhà kia. Nhìn dung mạo của nàng, là một nữ tử thanh tú đang tuổi xuân thì, vận mệnh thật sai trái khiến kẻ khác tiếc hận.

Y nghĩ nghĩ rồi lấy ra một vật từ trong giới tử ra, đưa cho Nam Thầm: “Tiên hữu đừng quá bi thương. Lệnh sư muội bỏ mạng kỳ lạ như vậy, nếu thật sự là yêu ma bắt hồn thì có lẽ vẫn còn một đường sống.

Ta sẽ tiếp tục truy xét chuyện này, vật này có thể đảm bảo cơ thể của lệnh sư muội không thối rữa, các ngươi chỉ cần chú ý bảo quản thi thể của nàng thật tốt. Nếu có manh mối gì, ta sẽ lập tức báo tin."

Nam Thầm vừa thấy pháp bảo kia đã

nhận ra là Bất Hủ châu, y hơi chần chừ: “Đây là pháp bảo hiếm có, chỉ dùng được một lần sẽ mất đi tác dụng. Tiên hữu thẳng thắn đưa như vậy, tại hạ khó có thể báo đáp.”

Y cũng có nỗi khổ của riêng mình.

Y là đại diện của phái Thanh Miểu, nếu thẳng thừng nhận lấy, như vậy chẳng khác nào phái Thanh Miểu nợ Thất Tinh kiếm phái. Nếu sau này Thất Tinh kiếm phái đòi thì phải làm thế nào cho phải đây? Người trong phái sẽ sẵn lòng trả lại món nợ vì “sư muội” Phó Yểu Yểu đã sớm xuống núi từ lâu này sao?

Yến Trường Chu không nói lời nào, y xoay người đi vào trong nhà.



Thi thể thiếu nữ bình thản nằm trên giường.

Trong phòng, hoa cỏ vây quanh, tỏa hương thơm ngát, xung quanh đều tràn đầy dấu hiệu của sự sống. Chỉ có chính bản thân nàng đã mất đi cơ hội sống.

Dường như nàng đang mơ thấy giấc mơ đẹp, khóe môi hơi cong lên, là dáng vẻ hoạt bát xinh đẹp tuyệt trần mọi ngày, nếu nàng còn sống, hẳn là cũng tràn đầy sức sống giống hoa cỏ quanh phòng này.

Yến Trường Chu nhẹ nhàng nắm cằm nàng, đặt Bất Hủ châu vào trong miệng nàng.

Nam Thầm lo lắng đi theo sau.

Yến Trường Chu cầm kiếm lên, nói: “Đây là do bản thân ta muốn tặng cho lệnh sư muội, tiên hữu không phải hao tâm tốn sức. Hiện giờ yêu ma hung hăng ngang ngược, chuyện sống chết của phàm nhân cũng do chúng ta phụ trách, đương nhiên ta nhải tra xét chuyên này, đương nhiên ta phải tra xét chuyện này cho rõ ràng. Chúng ta còn có việc quan trọng, cáo từ.”

Đợi đoàn người Yến Trường Chu rời đi, Nam Thầm mới tức giận nói: “Không hổ là tấm gương mẫu mực của Tiên giới, ta tự thấy xấu hổ.”

Phó Yểu Yểu cũng không biết việc bản thân chết đã gây ra một trận náo loạn không nhỏ trong phái Thanh Miểu, nàng ngủ rất say ở Ma điện, thậm chí còn mơ một giấc mơ.

Trong mơ, dường như nàng quay trở lại khi còn nhỏ, đang đi ven một khe núi, vui vẻ hái hoa bắt bướm. Mới đầu còn có người đi theo sau nàng, gọi "đại tiểu thư” gì đó, sau đó những người này bị nàng bỏ lại, rồi không hiểu sao nàng lại đi vào một sơn động nhỏ hẹp.

Dường như ngoài cửa động có kết giới, nàng bị chặn ở ngoài nhưng vẫn có thể nhìn thấy một quái vật đang bị giam giữ ở trong.

Toàn thân quái vật kia rách rưới, tóc tai rối bù, chỉ miễn cưỡng nhận ra hình người, cả người không có chỗ nào trắng, khắp người đều là màu máu, cách một lớp kết giới còn có thể ngửi được mùi tanh nồng.

Trong động nhỏ hẹp, quái vật khom người xuống, tứ chi xiêu vẹo, dùng một tư thế quỳ kỳ lạ ngồi trên mặt đất.

Nàng tò mò quan sát, sau khi chắc chắn người bên trong còn sống, cuối cùng nàng mới cất tiếng hỏi hắn: “Này, ngươi là ai thế? Tại sao lại bị nhốt trong này? Ngươi đã làm gì sai sao?"

Quái vật kia cũng không để ý đến nàng, mặc nàng liên tục hỏi han cũng không phản ứng, cơ thể hơi phập phồng hô hấp. Nàng hơi buồn bực: “Ngươi thật đáng ghét, chẳng trách lại bị nhốt ở đây!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook