Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Chương 12:

Xuân Đao Hàn

29/03/2024

Những người trước đó gọi "đại tiểu thư" rốt cuộc cũng bắt kịp nàng, thấy nàng xâm nhập cấm địa thì vô cùng sợ hãi, họ đứng bên ngoài lo lắng gọi to. Nàng đành phải miễn cưỡng đứng dậy, trước khi rời đi, nàng còn quay đầu lại nhìn. Kẻ không ra người cũng chẳng ra thú kia vẫn quỳ ở đó, giống như đã hóa đá.

Rời khỏi rừng sâu, xung quanh càng có nhiều đệ tử tu tiên đeo bội kiếm, nhìn thấy nàng đều cung kính chào một tiếng "đại tiểu thư”.

Phó Yểu Yểu trong mơ đột nhiên ý thức được, đây cũng không phải là giấc mơ của nàng.

Đây là giấc mơ của Phó Yểu.

Là ký ức mà cơ thể này còn lưu lại.

Nàng giật mình một cái rồi tỉnh lại, trăng khuyết ngoài cửa sổ đã biến thành trăng tròn.

Tuy có ngày đêm nhưng lại không có ánh mặt trời, người bình thường rất khó duy trì sự tỉnh táo nếu sống trong hoàn cảnh này quá lâu, khó trách ma tu thường xuyên phát điên.

Phó Yểu Yểu trở lại bình thường, nàng lấy một bộ y phục ra khỏi không gian giới tử để thay. Nàng rửa mặt qua loa, chải đầu rồi ra ngoài.

Lúc này nàng đã khôn ngoan hơn, nàng dùng một loại dược màu đỏ trong không gian giới tử để đánh dấu, vừa đi vừa để lại kí hiệu. Sau mấy canh giờ, nàng đã có thể phân biệt phương hướng, sau đó nàng lại đánh dấu trước mấy tòa sân điện, không đến mức phải đi vòng vèo rồi lạc đường.

Khi nàng tìm thấy cửa cung, trong đầu đã hình dung được đại khái các lối đi trong Ma điện.



Nghĩ đến hình ảnh đẫm máu hôm qua mình thấy, Phó Yểu Yểu vẫn hơi hoảng sợ. Nhưng lại nhớ đến ánh mắt khiến người khác run cả da đầu của Bách Lý Hưu hôm qua, nàng vẫn kiên quyết đi ra ngoài.

Ma giới hôm nay và Ma giới hôm qua quả nhiên không có gì khác biệt, vẫn hỗn loạn và đáng sợ như vậy.

Nàng vừa xuất hiện, nhiều ánh mắt lập tức đổ dồn vào nàng.

Thật quá mới mẻ, “tù nhân” của Ma Tôn, nữ nhân từng kiêu ngạo ngút trời của Tu Tiên giới đang mặc một thân sa y mỏng rực rỡ, tóc dài như thác, da trắng hơn tuyết, dáng người giống như liễu lay động theo gió. Quả đúng là tiên nữ, nhìn thôi cũng đã đủ lời rồi!

Nhưng nhìn thì nhìn, những ma tu này cũng không dám làm gì nàng. Ma giới hỗn loạn vạn năm, các thế lực rối ren loạn lạc, mỗi ngày đều đoạt địa bàn, đoạt tài nguyên, đánh nhau giết người, ai cũng không phục ai.

Vậy mà một năm trước, tất cả đều bị Bách Lý Hưu đánh đến tâm phục khẩu phục.

Gia tộc Vĩ Thược ở phía đông, Huyết Ma tông ở phía nam, Phách Thiên cốc ở phía tây, tộc Yêu Nhân ở phía bắc, bốn thế lực mạnh nhất Ma giới đều đã cúi đầu xưng thần, không nói đến các thế lực nhỏ và các tán tu khác.

Bọn họ sợ Bách Lý Hưu không kém Tu Tiên giới nên đương nhiên cũng không dám có ý đồ gì với Phó Yểu Yểu.

Phó Yểu Yểu cáo mượn oai hùm, bình tĩnh đi ra ngoài.

Tiểu thương hôm qua vẫn mở quán ở chỗ cũ, chiếc chùy đầy máu của gã được đặt trong chiếc xe đẩy bên cạnh. Phó Yểu Yểu không nhịn được mà nhìn thêm vài cái, tiểu thương tinh mắt, gã lập tức nhiệt tình tiếp đón nàng: “Cô nương, đến mua bát sữa máu gián và muỗi chứ?”



Phó Yểu Yểu: "Oe!"

Nàng vội vã bỏ chạy, còn nghe thấy tiểu thương cao giọng nói với theo: “Đây là gián với muỗi sống trong vực tối! Ta bỏ không ít công sức mới bắt được, ăn vào rất bổ đấy!”

Nàng tiếp tục đi về phía trước mới phát hiện, Ma giới cũng náo nhiệt không kém gì Nhân giới, quán xá san sát, phố lớn ngõ nhỏ, ma tu đi lại không ngừng.

Nhưng nơi này không có quy tắc gì, giết người cướp của lúc nào cũng xảy ra trên phố, máu từ những cuộc ẩu đả đã đông lại trong khe rãnh trên mặt đất đá.

Trong các xó xỉnh còn sót lại thi thể cụt tay cụt chân không ai thu dọn, bầu không khí u ám bao trùm, một vài loại ma trùng, ma thử* coi đây là thức ăn. Cũng có ma tu trong những ngách nhỏ đó ăn thi thể thối rữa hoặc luyện thi.

*ma trùng, ma thử: côn trùng, chuột tu ma.

Phó Yểu Yểu đi một mạch, làn váy lụa mỏng bị vết máu bẩn thỉu khắp mặt đất làm bẩn, mùi tanh tràn đầy trong không khí khiến nàng suýt nữa đã nôn ra.

Nhưng loạn thì loạn, quán xá nơi đây thực ra rực rỡ muôn màu, tất cả đều là những điều mới mẻ nàng chưa từng thấy trước đây.

Không ngờ còn có cả chỗ bán người.

Cô nương trong tủ kính có hai cái tai dài đầy lông, trông chỉ khoảng sáu, bảy tuổi, nơi vốn là tay chân lại có chiếc chân dài có móng vuốt, mặc y phục rách rưới nằm co ro một góc, để ma tu đi ngang qua tùy ý quan sát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Cứu Rỗi Ma Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook