Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 11:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Như sắp ngất xỉu. Lục Ân Ân cảm ơn, run rẩy ngồi xuống, thở nhẹ ra một hơi. Có lẽ vì vừa hoạt động nhiều, nhìn Lục Ân Ân lại càng tái nhợt hơn...

Mọi người trong và ngoài sân nhìn theo động tác của Lục Ân Ân, không ai nói gì, xung quanh im lặng. Chỉ có gà mái của Thẩm lão thái kêu cục tác trở về chuồng. Mọi ánh mắt đều kỳ quặc, gà này nuôi tốt thật, không ngạc nhiên khi Thẩm lão thái không muốn giết. Lục Ân Ân nhìn quanh một vòng, lòng hơi yên tâm, cơ bản là mọi người trong đội đều có mặt. Không chỉ người dân địa phương mà còn có cả thanh niên trí thức đang xem náo nhiệt ngoài sân. Đội trưởng nhìn Lục Ân Ân, mặt cô trắng bệch, má còn dính máu khô, Lục Ân Ân không để ý, có lẽ vì băng gạc của bác sĩ không đủ, mới đi vài bước mà cô cảm thấy vết thương lại rỉ máu. Đội trưởng thở dài, giọng nói ôn hòa, "Lục thanh niên trí thức, bây giờ cô cảm thấy thế nào?"

Lục Ân Ân nhìn đội trưởng, yếu ớt gật đầu, tỏ vẻ như nói chuyện rất khó khăn. Tuy nhiên trong lòng cô vẫn đang cân nhắc về đội trưởng. Ông cũng họ Thẩm, tốt nghiệp tiểu học, trong thời đại đó mà học được tiểu học là giỏi lắm rồi. Khi công xã được thành lập, ông được bầu làm đội trưởng. Khả năng thì đương nhiên có, nhưng chủ yếu là ông cầu ổn định, có lẽ vì thời cuộc bất ổn, tính cách này cũng có lợi. Bây giờ xử lý chuyện của cô...

Từ chuyện vừa rồi có thể thấy, ông không muốn đắc tội với thanh niên trí thức, sợ gây chuyện phiền phức, bị cấp trên trách phạt. Thêm vào đó, ông cũng không muốn đắc tội với người trong đội, đặc biệt là Thẩm lão đầu, dù ông không ưa nhưng vẫn cùng họ Thẩm, ít nhiều vẫn thiên vị. Lục Ân Ân hiểu ra, trong lòng đã có tính toán.

Nhưng đội trưởng bây giờ là trời, đặc biệt khi hộ khẩu của cô đã rơi vào đây, trừ khi tái hôn, nếu không... chỉ có thể để đội trưởng điều khiển. Mặc dù bây giờ đội có kiêng dè thế lực sau lưng thanh niên trí thức, nhưng khi sắp xếp công việc vẫn có thể giao những việc bẩn thỉu, nặng nhọc là điều bình thường. Hơn nữa... dù Lục Ân Ân có muốn liên lạc lại với gia đình, đi lên huyện cũng phải báo với đội trưởng để xin nghỉ phép, bây giờ đắc tội với ông ấy chắc chắn không phải là hành động khôn ngoan. Tốt nhất là sau này lôi kéo ông ấy về phía mình. Nhưng chuyện này không thể vội, đợi cô hiểu rõ tình hình rồi tính tiếp.

Đội trưởng nhìn Lục Ân Ân, cũng không dám chậm trễ, sợ rằng cô không chịu nổi mà xảy ra chuyện gì. "Lục thanh niên trí thức... cô xem, bố chồng cô cũng không cố ý, hơn nữa Thẩm Húc đã gặp chuyện, hay là chúng ta mỗi người nhường một bước. Vừa nãy tôi đề nghị bồi bổ cho cô, nhà họ Thẩm cũng không phản đối."

Nói đến đây, đội trưởng cũng có chút ngại ngùng. Thẩm lão đầu liền tiếp lời, "Đúng vậy, Ân Ân, tôi thật sự không cố ý, thật là trùng hợp. Cô yên tâm, thời gian này cô cứ ở nhà dưỡng bệnh, tôi sẽ bảo bà nhà nấu cho cô những món bồi bổ, tối nay chúng tôi sẽ giết gà nấu canh cho cô."

Thẩm lão thái muốn nói gì đó nhưng bị Thẩm lão đầu bóp tay, đành im lặng. Giết một con gà, Thẩm lão đầu cũng xót xa, nhưng không còn cách nào, vừa rồi cháu trai nói những lời đó trước mặt cả đội, bây giờ chỉ là giết một con gà, nếu có thể làm mọi người quên chuyện này thì giết cũng được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook