Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 15:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Thấy Lục Ân Ân dứt khoát như vậy, mọi người trong đội tiền tiến không khỏi có chút thiện cảm với cô. Chưa kể, vừa rồi việc cô làm, rất thoải mái, dù bố mẹ chồng không hiền từ, nhưng vẫn nghĩ đến việc hiếu thảo. Dù chỉ mới kết hôn với Thẩm Húc một tháng, cũng đã nghĩ đến việc lo liệu hậu sự cho anh.

Nói cho cùng, Thẩm Húc thật... không có phúc!

“Đội trưởng, tôi đã viết xong văn bản chia gia tài và giấy chứng nhận không chịu trách nhiệm dưỡng già, tổng cộng ba bản, tôi và bố mẹ chồng mỗi người giữ một bản, còn một bản để ở đội, phiền anh và bí thư giúp tôi làm chứng.”

Lục Ân Ân xé những tờ giấy này ra từ cuốn sổ tay của mình, đưa cho đội trưởng xem trước. Đội trưởng cầm lấy, cảm thán trước chữ viết của Lục Ân Ân, mạnh mẽ và phóng khoáng, thậm chí không giống chữ của một cô gái, không hổ danh là thanh niên tri thức từ thủ đô tới. “Ông Thẩm, tôi đã xem qua rồi, đúng như những yêu cầu mà cô Lục đã nói, ông ký tên và điểm chỉ vào đây là được.”

Ông Thẩm cầm lấy hai bản chứng nhận, lúc này lại có chút hối hận. Nhưng bây giờ mà hối hận… e rằng cả đội một người một ngụm nước bọt cũng có thể dìm chết ông ta!

“Đội trưởng, chứng nhận chia gia tài và chuyển nhượng không vấn đề gì, nhưng giấy chứng nhận dưỡng già này có thể không viết tên thằng hai được không, dù gì nó cũng là con trai tôi, chỉ cần nghĩ đến cái này, trong lòng tôi cũng thấy khó chịu...” Ý của ông Thẩm là chỉ viết tên Lục Ân Ân. Lục Ân Ân mỉm cười lắc đầu, “Bố, vừa rồi chúng ta đã nói rồi. Nếu không viết tên Thẩm Húc, một quả phụ như tôi ký giấy này chẳng phải là trò cười sao? Hơn nữa, bây giờ Thẩm Húc đã gặp nạn, tôi chỉ muốn anh ấy ra đi thanh thản...”

Lời này hợp lý, mọi người trong đội đều gật đầu. “Ông Thẩm à, Thẩm Húc đã gặp nạn rồi, viết hay không cũng chẳng quan trọng gì nữa đâu?!”



“Nếu không viết tên Thẩm Húc thì còn viết giấy chứng nhận này làm gì? Thà rằng ông trực tiếp đưa năm mươi đồng đi còn hơn!”

“Chẳng phải là muốn có danh tiếng mà lại không muốn bỏ tiền sao?!”

Bà Thẩm lén lút thúc vào eo ông chồng, ám hiệu ông ta nhanh chóng ký tên. Thẩm Húc đã chết, thêm một cái tên hay bớt một cái tên có gì khác biệt?

Dưới ánh mắt của mọi người, ông Thẩm không tình nguyện ký tên và điểm chỉ. Ông thu lấy phần của mình, Lục Ân Ân mỉm cười nói với chủ nhiệm phụ nữ, “Thân thể tôi không tiện, bây giờ có thể phiền chị giúp tôi thu xếp hành lý, tôi hôm nay sẽ chuyển đến nhà cũ.”

Chủ nhiệm phụ nữ Vương Linh là người sảng khoái, lần này thấy Lục Ân Ân làm việc có lý lẽ rõ ràng, càng thêm thích, “Được, sao lại không được, tôi sẽ giúp cô thu xếp đồ đạc.”

Hai người vào trong, con dâu lớn của nhà họ Thẩm đứng đó lưỡng lự một lúc, vẫn lo Lục Ân Ân lấy những thứ không nên lấy, cười nói, “Tôi cũng đi giúp em dâu thu xếp đồ đạc.”

Nói xong, cô ta theo sau hai người kia vào nhà. Bà Thẩm thì nhìn con dâu cả với ánh mắt cao ngạo, không hổ là người sinh được cháu đích tôn, đúng là biết điều. Lý Ái Anh miệng nói dễ nghe, nhưng ai ở đây chẳng biết, cô ta lo Lục Ân Ân lấy hết đồ trong nhà, dù đó là đồ của Lục Ân Ân. Lục Ân Ân và Vương Linh thấy Lý Ái Anh vào cũng không nói gì, tâm tư của cô ta dễ dàng bị nhìn thấu, không đáng ngại. Nhưng khi Lý Ái Anh muốn động tay vào đồ đạc, Lục Ân Ân kiên quyết từ chối, “Chị dâu, đồ của em không phiền chị, em tự thu xếp được. Chị yên tâm, em sẽ không lấy những thứ không thuộc về mình.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook