Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 14:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Mặc dù lời nói của đội trưởng rất khách sáo, nhưng Lục Ân Ân không phải là người không biết điều, mục tiêu quan trọng nhất của cô là lấy được căn nhà, còn về những thứ khác…

Cô cũng không thèm, nhưng mà...

“Tôi chỉ cần căn nhà, ngoài ra tôi cần bố mẹ cho tôi năm mươi đồng, coi như là chia tôi và Thẩm Húc ra, mộ của Thẩm Húc do tôi lập, ngoài ra, tôi cần một tờ văn bản chia gia tài, và giấy chứng nhận chuyển nhượng căn nhà cũ.”

Sắc mặt ông Thẩm rất khó coi, không ngờ Lục Ân Ân lại làm việc chu đáo như vậy, mọi thứ đều tính toán kỹ càng. Chưa kịp nói gì, bà Thẩm đã tức giận, “Năm mươi đồng? Sao cô không đi cướp đi? Nhà chúng tôi mà có năm mươi đồng, tôi chẳng muốn lo hậu sự cho con trai tôi sao?”

Đội trưởng không thể nghe lọt tai lời bà Thẩm, năm mươi đồng chỉ là hai tháng lương của Thẩm Húc thôi. Bây giờ họ không muốn cho, vẫn là do Thẩm Húc gặp chuyện không may, nhà ông Thẩm mất đi nguồn thu nhập này, bây giờ lại càng không muốn bỏ tiền ra. Bí thư thôn cũng có vẻ khó xử, họ đều biết nhà ông Thẩm có tiền, nhưng người ta không muốn bỏ ra, cương quyết nói nhà mình không có tiền, họ cũng chẳng làm gì được…

“Cô Lục, năm mươi đồng ở đội chúng tôi cũng là thu nhập của một gia đình trong một năm, đúng là hơi nhiều, cô có thể giảm bớt chút, tôi sẽ cố gắng giúp cô.”

Lục Ân Ân vốn không tham năm mươi đồng này, lúc này nói càng dễ nghe, “Đội trưởng, bí thư, các ông cũng biết nhà thật ra nếu muốn cũng có thể lấy ra được. Thẩm Húc mất rồi, vẫn là vì nước mà hy sinh, tôi nghĩ, dù thế nào thì hậu sự cũng nên làm cho đàng hoàng.”



Ngừng một lúc, cô tiếp tục, “Hơn nữa, tôi còn nghĩ, Thẩm Húc dù đã mất, nhưng bố mẹ chồng vẫn cần hưởng thụ sự hiếu thuận của Thẩm Húc, tôi sau này định mỗi năm sẽ tận chút lòng hiếu thảo với họ. Giống như đội chúng ta, mỗi năm đem chút lương thực cho họ, không ngờ…”

Lời nói này rất đẹp, mọi người trong đội đều âm thầm gật đầu. Lục Ân Ân là người tốt, tiếc là Thẩm Húc không có phúc. Ông Thẩm thở phào, “Thẩm Húc mất rồi, con tự lo cho mình tốt là được rồi, bố mẹ không cần con hiếu thảo.”

Không nói đến việc chỉ lấy chút lương thực, nói cả thân thể Lục Ân Ân, một năm được bao nhiêu công điểm? Lấy chút lương thực đủ làm gì? Thà bây giờ không lấy tiền!

“Vậy nếu bố mẹ cũng không cần sự hiếu thảo của con và Thẩm Húc, thì chia chúng con ra, viết một tờ chứng nhận không cần chúng con phụng dưỡng, đội trưởng làm chứng giúp chúng con. Năm mươi đồng này con không cần, coi như là con và Thẩm Húc hiếu thảo bố mẹ.”

Lục Ân Ân suy nghĩ một lát, chậm rãi nói. Ông Thẩm và bà Thẩm nhìn nhau, đều đồng ý với đề nghị này, miễn không phải đưa tiền là được!

Huống hồ căn nhà cũ đó nằm gần chân núi, cơ bản không ai muốn đến đó, hơn nữa thời gian lâu rồi, muốn ở cũng phải sửa sang lại một phen. Lục Ân Ân không quan tâm những thứ đó, bây giờ nhà đã trong tay!

Tiếp theo là từ từ liên lạc với người nhà! Còn về mộ của Thẩm Húc... Đợi cô dưỡng tốt thân thể rồi nói!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook