Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 1:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Vừa qua vụ thu hoạch mùa thu, đội đã nộp xong công lương, các thành viên trong đại đội Tiến Bộ cuối cùng cũng có thể nghỉ ngơi một chút. Lúc này, nhà ông Thẩm ở đầu làng lại náo nhiệt không ngừng, bởi vì hôm nay có tin con trai thứ hai của ông trong quân đội đã hy sinh, nói là không còn tìm thấy thi thể. Kết quả là nhà ông Thẩm cũng nhẫn tâm, định đuổi con dâu thứ hai vừa mới cưới chưa đầy một tháng ra khỏi nhà. Chuyện này nghe thật quá vô lý, con trai vừa gặp chuyện lại đuổi con dâu ra khỏi nhà, người nhà bên ngoại làm sao đồng ý?

Nhưng, nhà ông Thẩm lại có thể làm vậy. Nói cho cùng, cũng vì con dâu thứ hai Lục Ân Ân không có chỗ dựa. Dù là trí thức thành phố về đây, nhưng chẳng thấy nhà gửi chút tiền hay đồ đạc gì cả. Dù cô ấy mặc đẹp, trông cũng xinh, nhưng lâu dần, mọi người cũng biết Lục Ân Ân không có gia đình chống lưng. Cứ như vậy, dù có thanh niên trong đội thích Lục Ân Ân, nhưng gia đình cũng không đồng ý. Không có gia đình giúp đỡ, chẳng khác gì cô gái mồ côi, chắc chắn không thể được. Hơn nữa, Lục Ân Ân là trí thức... tự kiếm công điểm cũng chẳng được bao nhiêu, tiền trong tay chắc cũng tiêu hết rồi. Cưới về để làm gì? Để cung phụng sao?

Cũng vì lý do này, dù Lục Ân Ân là cô gái xinh đẹp nhất trong số trí thức nữ ở đại đội Tiến Bộ, cũng không có thanh niên địa phương nào tán tỉnh. Lục Ân Ân cũng thoải mái như vậy, giờ nhà có chuyện, chỉ mong sống tốt, dù sao... vẫn hy vọng được đoàn tụ với cha mẹ. Bây giờ cuộc sống khó khăn chút cũng không sao, chỉ cần sống là được. Lâu dần, trong đội ai cũng bàn tán, có khi Lục Ân Ân bị gia đình đuổi xuống quê. Có thể lúc đi, gia đình cho chút tiền, nhưng sau đó thì mặc kệ. Không phải là không có trường hợp này, trước đây mấy đợt trí thức, chẳng phải cũng bị gia đình đuổi xuống quê, đến khi hết tiền thì gia đình cũng không giúp đỡ nữa. Vì không chịu nổi khổ cực, cuối cùng kết hôn và sinh con ở đây rất nhiều. Nhưng Lục Ân Ân không phải vì lý do này mà kết hôn, cô và con trai thứ hai nhà họ Thẩm, Thẩm Húc, kết hôn vì một sự cố. Lần trước Thẩm Húc về thăm nhà, đi qua con sông ở cổng làng, thấy Lục Ân Ân vì tiếc cái áo mà rơi xuống nước, làm sao một người lính có thể thấy chết mà không cứu?

Thẩm Húc cứu người, nhưng cũng vì vậy mà có tiếp xúc thân thể với Lục Ân Ân, nhiều người trong đội đều nhìn thấy. Đã chạm vào thân thể con gái nhà người ta, Thẩm Húc lại thích Lục Ân Ân, nhà họ Thẩm cũng đành chấp nhận. Chủ yếu là vì khi đó Thẩm Húc kiếm được tiền, căn nhà lớn bằng gạch xanh ngói đỏ của gia đình là do Thẩm Húc kiếm về, ông Thẩm cũng không muốn làm mất lòng con trai. Thêm nữa, Thẩm Húc hứa dù có kết hôn, tiền lương hàng tháng 25 đồng vẫn sẽ đưa hết cho gia đình. Nhà họ Thẩm mới yên ổn được việc này. Giờ thì không còn được nữa, Thẩm Húc mất rồi, giữ Lục Ân Ân ở lại nhà làm gì? Cô ấy kiếm công điểm không được bao nhiêu, lại chiếm một gian phòng. Con trai của con cả nhà họ Thẩm sắp đi học, nếu cứ để ngủ chung với hai vợ chồng nữa thì không tiện. Con dâu cả nghĩ phải nhanh chóng đuổi Lục Ân Ân ra khỏi nhà, để dành phòng cho con trai mình. Nhìn ngoài sân có nhiều người cười cười nói nói, chỉ trỏ xem náo nhiệt, bà Thẩm cũng không thấy ngại. Thời này, chỉ cần có lợi cho gia đình, mặt mũi là gì? Trong đội này có bà lão nào vì sợ mất mặt mà để gia đình mình chịu thiệt đâu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook