Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Chương 25:

Tường Ngoại Hành Nhân

10/06/2024

Vương Linh cũng nhìn một lượt, nhà cô làm bằng gạch xanh, nhà Lục Ân Ân chỉ có ngói là mới, khi đi bà Thẩm còn nhặt những viên ngói mới đem đi. Giờ mái nhà này một nửa là ngói cũ, một nửa là rơm rạ, nhìn không ra sao cả. “Nhiều năm không có người ở, tồi tàn thế này cũng bình thường. Đi nào, biết nhà cô chẳng có gì, tối nay sang nhà chị ăn cơm, lát nữa chị mang cho ít củi, ngày mai cô tạm tự nấu ăn được rồi.” Đây chính là mục đích của Vương Linh. Ban đầu cô chăm sóc Lục Ân Ân nhiều vì thấy cô gái này tội nghiệp, với vai trò chủ tịch hội phụ nữ, cô phải quan tâm đến cuộc sống của phụ nữ trong đội, huống hồ Lục Ân Ân lại là góa phụ của quân nhân. Nhưng tiếp xúc nhiều, cô thấy Lục Ân Ân thật sự là người tốt. Giờ gặp chuyện khó khăn, tự mình đứng lên, cách nói năng, hành xử cũng khiến người khác thoải mái, chỉ riêng việc trưa nay bố chồng cô đem bánh bao thịt về nhà, cũng đủ thấy Lục Ân Ân đối xử rộng rãi thế nào.

Không đợi Lục Ân Ân từ chối, Vương Linh đã kéo cô đi. Lục Ân Ân cười khổ, “Chị à, em đâu có nói là không đi. Chị đợi em một lát, em rửa mặt, dọn dẹp chút, tiện có việc muốn hỏi đội trưởng.”

Vương Linh lúc này mới buông tay, để Lục Ân Ân vào nhà chuẩn bị. Lục Ân Ân vội mở hai gói hàng, chuẩn bị mang ít đồ sang nhà đội trưởng, cô không quen chuyện ăn không ngồi rồi. Giờ ai cũng khó khăn, ngay cả nhà đội trưởng cũng phải làm lụng kiếm sống, nhiều lắm là ăn no hơn chút thôi.

Mở gói hàng ra, Lục Ân Ân thấy bên trong có rất nhiều vật dụng cần thiết: quần áo, đồ dùng cá nhân, thậm chí còn có cả một ít đồ ăn khô và bánh kẹo. Cô nhanh chóng chọn ra một ít đồ để mang theo, trong đó có vài gói kẹo mà trẻ em rất thích. Sau khi dọn dẹp xong, cô đi ra ngoài với túi đồ, chuẩn bị sang nhà đội trưởng cùng Vương Linh.

Anh trai của cô, Lục Hành Chu, đã gửi cho cô rất nhiều hải sản và nhiều hộp trái cây, đều là trái cây nhiệt đới, mà ở nội địa thì đây là những thứ rất quý giá. Bố mẹ Lục gửi qua những đặc sản từ Tây Nam, có những thứ nếu mang đi tặng chắc đội trưởng cũng không ăn. Nghĩ đi nghĩ lại, cô gói một ít nấm từ Vân Nam và tôm khô, rồi thêm một ít kẹo mà hôm nay mua, lát nữa sẽ chia cho bọn trẻ ở nhà trưởng thôn, đây chắc chắn là món quà quý giá. Còn bánh bao thịt mua hôm nay, chắc chắn phải mang đi, thời tiết tháng Mười vẫn khá nóng, để ở nhà cô thì đến mai sẽ hỏng mất.

Lục Ân Ân thu dọn nhanh chóng, hai người bây giờ về thì vừa gặp người trong đội đang tan làm về nhà. Thật là oan gia ngõ hẹp, họ gặp đúng nhà ông Thẩm. Ông Thẩm muốn nói gì đó, mở miệng nhưng lại ngậm lại, có lẽ thấy xấu hổ, nhưng ánh mắt lại dán chặt vào cái rổ trên tay Lục Ân Ân, không cần nói cũng biết đó là đồ tốt. Hôm nay Lục Ân Ân nhận được bưu kiện và mua gạo với số lượng lớn, trong đội đã truyền khắp, đến ba tuổi cũng biết Lục Ân Ân hôm nay nhận được bưu kiện, to và nặng, chắc chắn có không ít đồ tốt. Kết quả là gì? Một vị thần tài lớn như vậy lại bị nhà họ Thẩm chia ra...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Xuyên Thành Thanh Niên Trí Thức, Tôi Kết Hôn Cùng Sĩ Quan Giải Ngũ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook