Sau Một Hạnh Phúc

Chương 3: Gặp lại cố nhân

Hạ Hạ

03/11/2014

"Nè, trông mình có tệ không vậy" Uyển Nhã ngắm nghía mình trong gương, mày khẽ cau lại.

"Không tệ đâu bà cô"

Lạc Hân vừa giúp bạn tốt búi tóc, vừa sẵn tiện nói những lời châm chọc cô. Ai da~ Ai biểu bọn họ làm bạn tốt làm gì, nên mở miệng nói câu nào cũng toàn trêu chọc, đả kích chứ.

"Đi làm là mình phải làm những gì" Uyển Nhã hồi hộp, lo lắng không yên

"Vào đó, cậu chỉ cần nghe người ta sai bảo là được. Chỉ cần làm theo lệnh cấp trên là ok"

"Ừ." Cô gật đầu nghe theo lời Lạc Hân, nhưng lòng vẫn cứ không ngừng lo lắng, dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên cô đi làm, nghe bạn cô nói là công việc quý giá, không thể bỏ lỡ nên càng cảm thấy áp lực hơn "Nhưng mình vẫn rất lo"

"Không có gì lo cả. Mình sẽ bảo kê cậu"

Uyển Nhã nhìn Lạc Hân, đôi mắt có chút xúc động "Cậu quả là thần thánh của mình"

"Bây giờ cậu nhận ra giá trị ngàn vàng của mình sao, có bị muộn không đó"

"Thôi đi. Cậu khiến mình tởm qua" Uyển Nhã lấy hai tay xoa lên cánh tay "Nổi hết da gà rồi nè"

"Haha... hành động như vậy, sẽ khiến mình tổn thương đó. Thôi ra xe đi, hôm nay đính thân bổn cô nương sẽ hộ tống cậu đi làm"

Lạc Hân lái xe, đưa Uyển Nhã đến trước một tòa nhà cao tầng, được ốp bằng những khung kính, phản chiếu ánh nắng mặt trời, khiến tòa nhà mang nét huyền ảo, rực rỡ. Trên bảng cửa ra vào đề to "Tập đoàn điện tử Hàn Dương"

"Vào đi. Mình đi làm đây" Lạc Hân vẫy tay chào cô, rồi lái xe đi mất.

Uyển Nhã ngẩn người nhìn tòa nhà một hồi lâu, rồi hít thật sâu, lấy can đảm bước vào bên trong. Trái ngược với vẻ trầm tĩnh, yên lặng của quán caffe trước cửa, trong sảnh lớn đầy ắp người đi đi lại lại. Bọn họ ai cũng sải bước thật nhanh, tay không cầm điện thoại, cũng là cầm cặp tài liệu, thỉnh thoảng quay đầu lại chào nhau bằng ánh mắt, rồi lại việc ai nấy làm, không đứng lại tán gẫu cùng nhau, giống như trân quý từng giây từng phút trôi qua.

*Cốc cốc*

"Vào đi" Giọng nam trầm thấp ra lệnh

"Xin chào tổng giám đốc"

Uyển Nhã bước vào, đối với người đang ngồi trên ghế đen quay lưng lại với mình cẩn thận cúi đầu chào hỏi

"Cô tên gì?"

"Thưa, Hoàng Uyển Nhã"

Người ngồi vị trí tổng giám đốc có phần giật mình trước cái tên qua đỗi quen thuộc này

"Cô có kinh nghiệm gì chưa?"

"Tôi... chưa có kinh nghiệm."

"Vậy à"

"Nhưng tôi có đủ năng lực. Tôi từng tốt nghiệp tại Oxford, có chứng chỉ IBM, Toefl 80, tôi tin chắc rằng mình có khả năng hoàn thành tốt mọi việc công ty giao"

"Lời nói rất tốt"



"Xin hãy tuyển chọn tôi, tôi có thể đáp ứng yêu cầu công ty" Uyển Nhã cứng rắn thuyết phục

Chiếc ghế đen xoay lại, một gương mặt quen thuộc hiện lên, người ngồi trên ghế nở nụ cười thân tình nhìn cô

"Xem như, em thuyết phục được anh" Người con trai nở nụ cười thân thiện nhìn cô.

"Anh Thiên Ân ?" Uyển Nhã ngạc nhiên, có phần vui mừng gọi tên anh

"Con bé này, không lẽ có chồng quên cả bạn bè sao"

"Đúng là anh rồi"

Uyển Nhã nhìn gương mặt người con trai đối diện. Đó chính là Thiên Ân, đàn anh khóa trên của cô và Lạc Hân khi cả hai còn học phổ thông. Thiên Ân cũng chính là trưởng câu lạc bộ nhiếp ảnh mà hai người bọn họ tham gia, trong thời gian đó, anh đã giúp đỡ cô rất nhiều, thậm chí có khi gần thi, anh sẵn sàng dạy học tại trường cho bọn họ, còn mang đến rất nhiều đồ ăn nữa.

"Mấy năm qua em sống sao rồi, hạnh phúc không? Mà sao không ở nhà làm phu nhân, lại đi làm đây?"

Câu hỏi của Thiên Ân như mở thêm vết thương lòng của cô. Đúng rồi, theo lẽ thường tình, cưới chồng giàu có như cô thì cần gì phải làm cho mệt tấm thân, chỉ cần ngồi nhà hưởng thụ, ngày ngày có người cơm bưng nước rót là điều mà nhiều cô gái mơ ước rồi. Nhưng chỉ tiếc là, cô không phải là một người con dâu nhà giàu, cũng chẳng còn là tiểu thư đài các như xưa, càng không muốn ỷ lại hay lệ thuộc vào ai. Với cô, mười năm qua, là thời gian quá đủ rồi, cô muốn sống một cuộc sống của người phụ nữ hiện đại, độc lập, vui vẻ mà thôi.

"Em không còn là Lâm phu nhân nữa" Uyển Nhã cười, trong nụ cười có nét đau thương

"Chẳng lẽ em với Khôi Nguyên... "

"Ừm. Thế nên đàn anh à, có thu nhận em gái vào làm không"

"Dĩ nhiên. Đứng trên lập trường giám đốc, thì chắc chắn không thể bỏ qua người có thành tích như em" Thiên Ân cười rộ lên "Em cứ vào phòng kinh doanh, vào nhóm phụ trách dự án chung cư lần này. Đây là hồ sơ toàn bộ công việc mà người trước đã để lại" Anh đưa cho cô một xấp bìa hồ sơ dày cộm

"Vâng sếp.Thôi em đi làm việc đây" Uyển Nhã cười, vẫy tay chào anh rồi biến mất sau cánh cửa bằng gỗ sậm màu

* * *

"Chào mọi người, mình là nhân viên mới. Mọi người cứ gọi là Uyển Nhã. Xin được giúp đỡ" Uyển Nhã cười nhẹ nhàng, khẽ cúi đầu chào những người có mặt trong phòng nhân sự

Một "bà cô" đã trạc tuổi bốn mươi, tóc búi cao, gương mặt khó đăm đăm bước đến chỗ cô, lấy trên tay cô hồ sơ cá nhân, lật tới lật lui xem xét. Căn phòng đột nhiên chìm vào trong im lặng, không ai nói với ai một lời, tất cả đều hướng mắt về phía Uyển Nhã, vẻ dò xét, khó hiểu.

"Xem ra lý lịch không tệ. Từ bây giờ cô thay thế vị trí người tiền nhiệm, nằm trong nhóm phụ trách dự án chung cư Bích Loan lần này. Cô có thể gặp A Trương để nắm bắt tình hình. Còn gì thắc mắc nữa không" "Bà cô" nhướng mắt lên sau cặp kính dày cộm nhìn cô.

"Thưa không"

"Tốt lắm"

Bà cô vừa đi khuất tầm mắt, lập tức những đồng nghiệp khác tiến lên. Mặt bọn họ trịnh trọng, mang theo vẻ dò xét, muốn đem cô ra moi móc, soi cho thật kỹ. Tất cả đều im lặng, đột nhiên một giọng cười vang lên "Thôi nào, đừng trêu cô ấy nữa"

Sau tiếng nói, những gương mặt "trịnh trọng" lập tức giãn ra, bọn họ phá lên cười. Người phát ra giọng nói tiến lại gần phía cô, tay hắn đặt lên vai cô, vỗ nhè nhẹ, tỏ ra ý thân thiện chào mừng.

"Chúng tôi không dọa đến cô chứ"

"Không, thực không"

"Haha~ Chào mừng cô Uyển Nhã. Gọi tôi là Vĩnh Hạo. Để tôi giới thiệu một chút cho cô"

Cô nhìn người đồng nghiệp vừa nói với mình. Gương mặt anh ta rất đẹp trai, thậm chí so với phụ nữ cũng không kém là bao nhiêu. Vĩnh Hạo hăng hái đưa cô đi đến trước mặt từng đồng nghiệp một, tận tình giúp đỡ cô trong việc tiếp nhận chuyển giao tài liệu trước từ người cũ. Nhiều lần còn đòi đưa cô về nhà, mua đồ ăn cho cô, thậm chí còn thức khuya tăng ca cùng cô nếu có đột xuất.

"Nè. Em thấy Vĩnh trưởng phòng thế nào?" Chị Hoa Hoa bàn kế tò mò hỏi cô.



"Rất tốt"

"Ý chị không phải là như vậy. Chẳng lẽ, em không có chút gì chú ý tới anh ta sao"

"Anh ta với em vẫn là đồng nghiệp tốt"

Uyển Nhã trả lời khéo léo. Đúng là Vĩnh Hạo rất tốt, thật sự rất tốt với cô, lại có tri thức cùng vẻ ngoài, là người đàn ông mà bao nhiêu cô gái mơ ước. Có lẽ, nếu không có Khôi Nguyên, không có một lần dang dở ấy, cô cũng sẽ cảm thấy xiêu lòng, cảm động vì anh. Nhưng chỉ tiếc... cô bây giờ cũng không còn như cô ngày trước, cũng không còn là cô gái mười tám thích mơ mộng viển vông. Ở tuổi hai mươi tám, mọi thứ qua mắt cô dần cũng trưởng thành, giấc mơ ngọt ngào dần biến thành hiện thực tàn khốc. Chỉ là niềm tin quá mỏng manh, cô không muốn đánh cược để nó vỡ nát.

"Ừm. Chẳng lẽ, em còn nhớ đến người đàn ông cũ?"

Hoa Hoa là người thường tâm sự với Uyển Nhã nhất, cả hai cũng đã trở thành chị em thân thiết. Thế nên dĩ nhiên, chị cũng biết chuyện của cô em gái mình. Nhưng mà càng nghĩ càng tức, chẳng lẽ Uyển Nhã còn lưu tình với tên khốn khiếp ấy sao. Thân là nữ, cảm thấy rất uất ức, thiệt thòi thay cho cô.

"Không." Uyển Nhã trả lời liền tắp tự, nhưng biểu tình khuôn mặt đã bán đứng cô, biểu hiện rõ ràng "Đúng vậy, em còn nhớ, rất nhớ"

"Nói dối!" Dĩ nhiên, những biểu hiện này tất cả đều được thu vào mắt Hoa Hoa

"..."

"Anh ta không thương em, sao em lại phải phí hoài tâm tư lên một người như thế. Rất không đáng, không công bằng cho em"

"Chị à, đừng nói tới nữa được không?"

"Được được. Chị không nói. Nhưng mà em vạn lần đừng bỏ qua Vĩnh Hạo, anh ta thực sự rất tốt."

"Em biết rồi. Cảm ơn chị"

Uyển Nhã xoay người rời đi. Bờ vai run run, đôi mắt bình thản chợt hiện lên vài tia hoảng sợ nhỏ bé.

Lời của chị Hoa Hoa không sai, rất đúng là đằng khác. Đã ba tháng trôi qua rồi, nhà ở cũng đổi, số điện thoại cũng đã khác, tài sản, vật chất tất cả đều đã trả lại cho Khôi Nguyên. Cô cũng bảo Lạc Hận giữ kín chuyện này, đối với cha mẹ cô giúp cô trấn an, chăm sóc.

Vậy thì rốt cuộc, cô đang chờ đợi điều gì?

Có phải, khi con người ta quá đau thương, thì họ thường thu mình lại, để tự gặm nhấm nỗi đau ấy một lần.

Có phải, khi trải qua thất bại một lần, con người sẽ có bản năng né tránh, lẩn trốn cái thất bại ấy đi.

Giống như đi trên một đoạn đường, một người vô tình vấp phải cây đinh nhọn, tạo thành một vết rách. Từ dạo đó về sau, họ sẽ tránh con đường ấy, hay tránh nơi mình từng đi qua hay không?

Cô đang sợ, sợ bản thân mình một lần nữa thất bại trong chuyện tình cảm sao ?

Lần trước, cái giá cô phải trả là tuổi xuân mười năm. Còn lần này, liệu cô có còn đủ thời gian để trả giá.

Uyển Nhã khẽ lắc đầu. Cô biết bản thân mình vẫn còn thương Khôi Nguyên. Và cô cũng biết rằng, đó là thứ tình cảm bản thân không nên có. Là thứ vương vấn cần phải được gỡ bỏ. Chỉ có như thế, cô mới có thể sống bình yên giữa cuộc đời đầy sóng và đầy gió này.

Một ngụm cà phê tràn vào cổ họng. Mùi hương cà phê thoang thoảng, vị cà phê từ đầu lưỡi ngòn ngọt dịu dịu, nhưng vào miệng lại thật đắng, so với người lần đầu tiên uống như cô, thật sự rất khó uống.

Phải chăng, tình yêu đối với những người đầu tiên, ban đầu sẽ tưởng rằng rất ngọt ngào, nhưng thực chất lại rất đắng, khiến bản thân thấy khó chịu.

Nhưng một ngày nào đó, nếu cô tập uống nó, uống nó, rồi quen dần với cà phê, có phải cô sẽ làm quen với vị đắng của nó, sẽ không bị vị đắng ấy làm cho cổ họng khô khốc, sẽ cảm thấy nó có mùi vị ngon riêng biệt mà những người sành uống thường thưởng thức.

Uyển Nhã nhìn lên trên không trung. Bầu trời, vẫn luôn xanh trong như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Một Hạnh Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook