Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 54: Xe ngựa trở lại hoàng cung

thaotina2002

22/12/2016

Lý Khắc Minh và nàng đã thỏa thuận . Hắn là vua phải về trước để thi hành công việc trị nước . Hắn cho nàng 3 ngày để giải quyết dịch bệnh . Nếu sau ba ngày dịch bệnh không hết thì nàng vẫn phải trở về cung . Tất nhiên hắn sẽ cho người đến đây giải quyết .

Tạ Uyển Nhã năn nỉ mãi hắn mới cho 3 ngày . Hắn nói có lại được nàng rồi thì phải giữ chặt nàng , không cho nàng đi đâu cả . Đem nàng hắn vào hắn 24/24 . Thiên thần thánh địa ơi ! Hắn nghĩ nàng là kẹo cao su chắc . Hắn còn nói cùng lắm là mang nàng lên thiết triều cùng hay cái gì mà người xưa hay gọi là nhiếp chính . Mọi quy tắc đều bị hắn phá vỡ rồi .

Sáng sớm , hắn đã lấy hết số thuốc về rồi tính rời đi luôn . Rời đi thì rời đi , lại còn cố dây dưa với nàng mãi không dứt . Hết thơm má rồi hôn , thế nào lại nổi lên nàng đành để hắn ôm một lúc lâu . Ở đâu ra cái người nam nhân cứ gặp là dính chặt lấy nàng như thế ! Ha ! Uy nghiêm hoàng thượng không biết vứt đâu rồi .

Tiễn hắn xong , nàng cũng một mình lên đường đi tìm nguyên nhân của nhiễm bệnh . Mặc dù là hơi nguy hiểm nhưng không sao ! Nàng có võ mà !

- Thảo dược này đem phát cho nhóm bị nổi mẩn nhưng không sốt , bảo họ ngắt lá xay nhuyễn rồi bôi lên người . Còn chỗ lá cây không thì phát cho những người bị sốt , bảo họ giã nhỏ sau đó đem trộn với ít nước , uống một hai ngày là khỏi .

Dặn dò Kim Ngân , nàng cũng tiện thể xem lại đồ dùng của mình . Kim Ngân hơi lo lắng , nhìn nàng hỏi :

- Nương nương ? Người đi một mình như vậy có nguy hiểm quá không ? Hay nói Chấn Phong theo người đi ? Trên đó nghe nói còn có vài tên cướp nữa !

- Em lo lắng cái gì chứ ! Ta cũng thuộc dạng biết võ . Lo gì mấy têb cướp đó .

Ánh mắt bà lão và ông lão ngồi bên này nhìn chằm chằm nhau . Họ bàn bạc chuyện gì đó rồi lôi nhau ra trước mặt nàng , khóc khốn khổ :

- Ân nhân ! Mong người chuyến này đi cứu vớt con gái chúng tôi ! Xin người cứu nó ! Đứa con gái tội nghiệp của chúng tôi .

Nàng cúi xuống , lễ phép đỡ hai người dậy . Họ cũng chạc tuổi cha mẹ nàng , nhưng số phận nghèo khổ làm việc quần quật nên trên làn da đen nhẻm còn có vài vết chân chim , nếp nhăn cũng hiện rõ . Lòng thương cảm của nàng bỗng nổi dậy , giọng nàng nhẹ nhàng , nhìn họ mà hỏi :

- Thúc thúc ? Dì ? Có chuyện gì cứ nói . Nếu ta giúp được gì nhất định sẽ giúp .

Họ vui vẻ nhìn nàng , dáng bộ mừng rỡ :

- Tiểu thư ! Uyên Nhi nhà tôi mấy hôm trước lên núi hái chè . Vậy mà nó đi luôn không thấy về . Có anh thanh niên nói nó bị toán cướp Châu Lai đó bắt rồi . Chúng tôi tuổi già sức yếu , vô dụng không thể cứu nó . Cầu mong cô , quỳ gối xin cô hãy cứu nó . Cả nhà tôi sinh mãi mới được nó , một mực nâng nó trong tay . Giờ nó mà có mệnh hệ gì , chúng tôi thực sự không sống nổi !

Hai mắt ông lão đỏ hoe , giọng nói cũng khản đặc . Nàng định lên tiếng đồng ý thì ông trưởng làng đó lớn tiếng quát nạt :

- Hai cái người này ! Tôi biết anh chị thương con gái nhưng cũng phải nghĩ cho người ta chứ ? Người ta thân là nữ nhi , dù biết võ công nhưng làm sao đấu lại mấy tên to lớn thân hình vạm vỡ như thế . Người ta lại là ân nhân của làng chúng ta ! Đâu thể để cô ấy mạo hiểm ? Ông đừng làm người ta khó xử !

Ông lão nghe xong có vẻ buồn tủi , không dám nhìn nàng nữa , định kéo bà lão trở về chỗ . Nhìn dáng vẻ đáng thương của hai bậc đáng tuổi cha mẹ mình , nàng không thể làm ngơ được !

- Khoan đã ! Con nhận lời giúp hai người ! Nhất định mang con gái hai người trở về .

- Cô nương ! Cô đừng vì hai người này mà liều cả tình mạng ! Cô là ân nhân của chúng tôi , chữa bệnh không lấy tiền chúng tôi đã rất cảm động rồi ! - Ông trưởng làng nói .

Nàng cười nhẹ một cái rung động lòng người , nhìn về phía cặp vợ chồng kia :

- Ta đương nhiên biết sức mạnh mình ở mức nào . Nhưng chúng ta cũng nên đồng cảm cho họ . Đặt vào trường hợp các vị có con cái bị mất tích , khéo còn van nài ta hơn cả họ ! Làm người sống trên đời thì phải biết giúp đỡ nhau . Cho nên ta phải giúp họ , làm việc đúng với đạo lý trong thâm tâm ta . Mọi người không cần để chuyện ta bốc thuốc chưa trị cho mọi người lần này trong lòng đâu !

- Như vậy sao được ! Có ơn phải đáp , đó là lẽ đời .

Nàng ngập ngừng suy nghĩ một lát , bọn họ đông như vậy mà rất nhiều người đòi trả công cho bằng được . Cứ từ chối cũng không phải cách hay .

- Như vậy đi ! Nếu thực sự muốn trả ơn ta thì giúp ta một việc là được !

Tất cả đều chăm chú nhìn nàng nghe nàng phân tích việc họ phải làm :

- Trong ngày hôm nay , sau khi được chữa trị , hãy trở về nhà mình dọn dẹp cho ngăn nắp . Tất cả chum nước đều phải đặt ra ngoài . Quần áo bẩn toàn bộ đều đem đi giặt . Còn nữa ! Sau khi đã dọn nhà mình xong , hãy tự bảo nhau cùng dọn đường làng ngõ xóm , đừng làm nó bừa bộn như bây giờ .

- Cô nương ? Cô bảo chúng tôi làm như vậy là có dụ ý gì ?

- Cũng không có gì cả ! Chỉ là muốn mọi người biết cách phòng tránh việc bệnh này tái phát . Nhớ đề phòng các loại côn trùng , chúng là một trong những nguyên nhân gây bệnh . Ta cũng tuyên bố luôn , từ khi ta đi cho đến khi ta trở lại tuyệt đối không được đụng đến nước của con suối trong làng .

Mấy người dân nghe đến ý cuối cùng thì ánh mắt trở nên ái ngại nhìn nhau :

- Không có nước ? Vậy làm sao mà sống ?

- Đúng vậy ! Rau mùa cũng sắp khô héo cả rồi .

...

Tạ Uyển Nhã đương nhiên hiểu vấn đề này . Nàng nhìn Kim Ngân ý bảo em giài quyết đi . Kim Ngân nhận được ánh nhìn đó , cười cười :



- Mọi người yên tâm ! Sau làng ta có một con sông rất trong xanh . Mọi người có thể lấy nước ở đó . Chỉ có điều sẽ phải đi xa hơn một chút .

- Không thành vấn đề ! Có nước là tốt rồi !

Nghe bọn họ nói vậy nàng cũng yên tâm .

- Được ! Mọi người trong lúc chờ được phát thuốc thì ăn đồ đã được phát cho đi !

Mấy người đó từ hôm qua tới giờ bỏ bụng rất ít đồ ăn , được phát đồ ăn đương nhiên chăm chú vào ăn . Nang lại gần cặp vợ chồng nọ , ánh mắt an ủi kiêm cả quan tâm nhìn nàng :

- 2 bác yên tâm ! Cháu sẽ cứu muội ấy về !

Nghe có người nói cứu con mình , họ mừng kinh lắm . Cảm ơn nàng rối rít , đôi mắt già nua vốn ủ rũ nay lại trở nên vui vẻ ngập tràn .

---

Nàng nhanh chóng lên đường , lúc trước khi đi có nhét con dao nhỏ vào trong người để phòng thân . Chấn Phong muốn đi theo cũng bị nàng dúi ở nhà .

Đi đến đầu nguồn con suối , nàng nheo mắt nhìn . Sự trong suốt của con suối này đã giảm đi nhiều , thậm chí còn nhiều sạn nữa . Liếc xung quanh thêm một chút nữa , vẫn không thấy có gì lạ . Nàng cúi người xuống , phát hiện toàn bộ sỏi ở suối đều biến mất . Sỏi đầu nguồn ở đây vốn là thứ làm dòng nước trong xanh . Rốt cuộc là ai lấy chứ ?

Chợt nghe có tiếng người , nàng nhanh trí lấp sau tảng đá , nghe ngóng . Là giọng hai người đàn ông , chắc vẫn còn trẻ .

- Tao nói này , lần này đại ca tìm được con nhỏ đó đúng là ngon hết biết !

- Đúng vậy ! Cũng tại nó mà hôm nào anh em mình cũng phải ra suối lấy sỏi về cho nó . Chả hiểu sỏi thì có cái quái gì hay ! Nhưng làm vì mỹ nhân cũng không mệt lắm !

Nàng khẽ nghiêng người ngó ra nhìn bọn chúng . Hai tên này thân hình nhỏ con, không phải đối thủ của nàng . Nhưng nàng sợ bọn chúng đông quân , sẽ nhanh chóng kéo đến .

- À mà lần này đại ca đi lâu không ? Mà đến đó làm gì ? Dẫn hết cả người đi thế này , chỉ còn chúng ta và lão Nhị , nhỡ con nhỏ đó chạy mất thì sao ?

- Con nhỏ đó không biết võ công lại suốt ngày bị trói trong phòng lão Nhị ! Chạy thế nào ! 3 người nam nhân như chúng ta chẳng lẽ không xử được nó ?

- Lão Nhị mà đàn ông cái gì ? Rượu chè be bét , đấm ruồi cũng không nổi nữa ! Chẳng qua là sư đệ của lão Đại không thì cũng ra đường ăn xin thôi .

Bọn chúng lấy xong sỏi liền rời đi . Nàng bám theo vào hang ổ của bọn chúng , phát hiện đúng thật chỉ có 3 tên .

Một tên trong số đó mặt đỏ bừng , ăn mặc có vẻ cao hơn hai tên nàng nhìn thấy . Giọng hắn lèm nhèm đúng chuẩn người say rượu :

- Mang rượu ra đây cho ông ! Ông uống xong còn chơi gái .

Hai tên kia nghe thì hốt hoảng :

- Lão Nhị ? Anh nói gì vậy ? Không thể chơi con nhỏ đó ! Lão đại còn chưa đụng nó nữa .

Tên say rượu ném bình rượu vỡ xoảng , nhìn hai kẻ hầu hạ kia :

- Chúng mày thì biết cái gì mà cứ chõ mõm vào chuyện của tao . Chơi nó xong thì giết nó rồi bảo nó bỏ chạy mình bắt lại lỡ tay mới giết . Cùng lắm ông cho hai chú mày chơi cùng là được chứ gì ?

Ánh mắt nàng căm phẫn nhìn chúng đang nổi máu dê với một cô bé mới mười bốn mười lăm tuổi đầu . Chúng không thấy ngượng sao ? Sao lại có thể có cái ý nghĩ đó ?

- Được rồi ! Theo ta ra ngoài có chút việc đã ! Con nhỏ này tý nữa ta chơi xong sẽ tới chúng mày .

Bọn tay sai nghe có mỹ nữ để chơi , đương nhiên phải ngoan ngoãn tuân lệnh . Chờ bọn chúng đi ra cả rồi , nàng nhanh chóng chạy vào , lay người cô bé rồi cởi trói :

- Cô bé ! Cô bé ! Mau tỉnh dậy đi ! Ta đến để cứu muội !

Khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé kia trắng bệch , thân thể đầy vết thương . Thật không hiểu bọn súc sinh kia đã làm gì với một cô bé ngây thơ như vậy . May sao , nàng đến kịp thời , nếu không nó sẽ mãi là một vết nhơ trong đời cô bé này . Nếu như mất trinh tiết ở hiện đại đã kinh khủng thì ở cổ đại còn kinh khủng gấp vạn lần .

Cô bé dần dâng tỉnh lại , nhận ra thân thể mình đang được cởi trói, mừng đến phát khóc . Có lẽ do hoảng hốt quá , ngay khi dây trói được cởi , cô bé nhào đến ôm lấy nàng . Nàng hiểu cái cảm giác sợ hãi này , khẽ vỗ lưng an ủi :

- Được rồi ! Không sao rồi ! Có tỷ cứu muội mà ! Bây giờ nghe này ! Chúng ta phải rời khỏi đây , càng tránh va chạm với bọn đó càng tốt .

Cô bé gật đầu , rón rén đi sau nàng . Vừa định mở cửa thì cánh cửa bỗng bật tung , bọn chúng trở lại rồi .

Người nam nhân được gọi là lão Nhị , nhìn thấy nàng cánh môi nhếch lên cười nhan hiểm :



- Ây yo ! Sao từ một mỹ nhân lại hóa hai mỹ nhân thế này ! Đúng là phúc đức mà ! Định chạy hả ? Không dễ đâu ! Khỉ , Lợn ! Lên bắt chúng nó cho tao !

Hai tên lúc nãy lao lên . Nàng kéo người cô bé ra sau lưng mình , rồi dùng võ nàng đã học đánh bọn hắn túi bụi . Cho đến khi hai tên kia nằm bẹp dưới sàn , nàng lại tung cước đá nốt tên cuối cùng , khiến cả ba bọn họ đều nằm cọ quậy ngựa nguậy dưới đất .

- Muội tên gì ?

- Muội .... muội là Tiêu Hoa !

Nàng nhìn Tiêu Hoa , cười dịu dàng :

- Được , Tiêu Hoa ! Muội với ra cùng trở về .

Nàng kéo tay Tiêu Hoa đi nhưng có gì đó khiến cô bé đứng lại . Nàng băn khoăn nhìn cô bé hỏi :

- Muội sao vậy ?

Tiêu Hoa khóc nức nở nhìn nàng :

- Tỷ tỷ ! Muội thực sự rất muốn về nhà ! Nhưng ... nhưng muội bị bắt đi lâu ngày như thế , bọn họ sẽ nghĩ muội không còn trong sạch nữa . Rồi cả nhà muội sẽ bị hắt hủi . Muội không muốn bản thân liên lụy cha mẹ .

Nàng khẽ cười , vỗ tay Tiêu Hoa an ủi :

- Muội suy nghĩ nhiều như vậy làm gì ? Chỉ cần bảo muội rơi xuống hố không ai cứu là được rồi .

- Có thể sao ?

Nhìn cô bé hai mắt đong lệ nhìn mình , nàng khẽ đưa tay lau đi giọt nước mắt còn vương lại trên mặt cô bé :

- Đương nhiên có thể ! Muội tin ta mà đúng không ?

Tiêu Hoa nhìn nàng , quả quyết gật đầu :

- Đúng vậy ! Muội tin tỉ tỉ !

- Được vậy chúng ta rời khỏi đây thôi !

Cả hai người rời đi , không để ý tên lão Nhị lẩm bẩm bằng ánh mắt căm giận :

- Cứ đắc chí đi ! Tao nhất định không tha cho mày !

---

Mọi chuyện sau đó rất suôn sẻ , cô bé Tiêu Hoa cũng không bị gặng hỏi nhiều . Nàng cũng nói trước với Kim Ngân rằng ngày mốt sẽ về hoàng cung . Mọi đồ đạc đều đã được thu xếp cẩn thận . Bệnh tình của dân làng cũng dần dần bình phục . Giờ tất cả đều cực kì xem trọng nàng , xem nàng như thần thánh vậy .

Nhưng có điều , xe ngựa trở lại hoàng cung lại đến sớm hơn một ngày . Họ nói là hoàng thượng sai đến sớm , vì muốn đón nàng về sớm . Đúng lúc , cô bé Tiêu Hoa đang ở đó . Con bé há hốc mồm miệng , thậm chí còn hoan hô cho nàng .

Còn Kim Ngân thì khóc lóc vì phải xa nàng . Nhưng đến lúc nàng rủ về cung cùng thì lại từ chối nhiệt tình .

Trước lúc lên xe , nàng vấy tay chào rất vui vẻ . Nhưng cho đến khi lên xe ngựa thì đột nhiên bị một bàn tay to lớn ấn giẻ vào mồm . Cái giẻ đó chứa thuốc mê làm nàng bất tỉnh nhân sự .

Kim Ngân không thấy nàng ngó đầu vẫy tay lại thì là lạ :

- Nương nương chẳng lẽ nóng lòng về cung vậy sao ? Cũng không vẫy lại chào .

Riêng Tiêu Hoa thông minh , nghĩ có chuyện chẳng lành thì lén lén đến gần xe ngựa , nghe lỏm . Có tiếng đàn ông ồm ồm vang lên :

- Hoàng hậu tương lai sao ? Haha ! Đúng là tuyệt sắc thiên hương . Đúng là con cá lớn ! Mau ! Mau đánh xe đi !

Tiêu Hoa nhận ra tiếng nói đó , chính là lão đại của bọn cướp . Còn đang định hô to lên thì chiếc xe chạy đi với tốc độ rất nhanh là cô bé ngã dúi ngã dụi . Kim Ngân thấy thì ra đỡ :

- Tiêu Hoa ? Muội sao vậy ? Tự nhiên chạy ra đấy làm gì ?

Tiêu Hoa ho sặc sụa , nước mắt cứ chảy ra :

- Nương nương , nương nương .... cứu nương nương ! Đó không phải xe của hoàng cung !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook