Siêu Thị Vạn Vật Bắt Đầu Từ Tích Trữ Hàng Hóa

Chương 7:

Mục Yên

10/09/2024

Tần Tinh mở cửa siêu thị ra.

Không có gì bất ngờ xảy ra, sáng sớm trong siêu thị vẫn không có việc làm ăn gì, ngược lại cách đó không xa cửa hàng bán bữa sáng còn có mấy khách hàng.

Cô mở quầy thu ngân siêu thị ra, lấy mấy đồng tiền từ bên trong ra đi qua đường ăn sáng.

Từ sau khi trở về, cô cũng bắt đầu trở lại cuộc sống dùng tiền mặt một lần nữa, dù sao thì người già trong trấn chiếm đa số, mà đại đa số người già cũng không quen dùng tiền điện tử để thanh toán, cô thu tiền mặt, tiêu xài tự nhiên cũng là tiền mặt.

Nhưng siêu thị của cô làm ăn bình thường, thu nhập mỗi ngày gần như bằng chi tiêu.

"Một cái bánh bao thịt, một cái bánh bao nhân rau, lại thêm một sữa đậu nành mặn." Tần Tinh báo xong món muốn ăn, bình tĩnh ngồi ở bàn nhỏ bên cửa.

Đúng lúc này, siêu thị phía đối diện có khách.

Khách hàng vào siêu thị, nhìn trái nhìn phải, không thấy người, quét một vòng sau thấy được Tần Tinh ngồi ở đối diện, cười hô: "Tinh Tinh, thím lấy bình giấm, tiền để lên bàn nha."

"Được." Tần Tinh cũng cười đáp một tiếng.

Một lát sau, trước mặt Tần Tinh bày ra hai cái bánh bao và một bát sữa đậu nành.

Cô vừa ăn vừa quan tâm đến việc làm ăn trong siêu thị đối diện, nhưng việc làm ăn cũng rất bình thường, lúc này cô đang ăn điểm tâm, siêu thị đối diện lại không có một người khách nào.



"Chờ đến ngày nghỉ thì nhiều người rồi." Ông chủ tiệm điểm tâm cầm khăn lau bàn đối diện Tần Tinh: "Siêu thị này của cháu là của nhà mình, bình thường không cần trả tiền thuê nhà, mỗi tháng cũng có thể thu nhập được mấy ngàn."

"Cháu không lo lắng chuyện làm ăn."Tần Tinh cắn một miếng bánh bao: "Có thể sống qua ngày là được."

Dù sao cô trở về cũng không phải vì kiếm tiền, căn nhà trong thành phố kia đợi đến khi thời tiết cực đoan, căn bản không có nhiều tác dụng, cô lại trở về trấn, căn nhà đó thay vì để trống không bằng bán đi.

Cô vừa vặn nhân cơ hội này dùng khoản tiền kia trữ thêm chút hàng.

"Vậy sau này cháu không ra ngoài nữa?" Ông chủ hỏi: "Cháu có bạn trai chưa? Có muốn chú tìm cho cháu..."

"Không cần không cần." Tần Tinh liên tục xua tay, "Cháu chưa chắc có thể ở trấn quá lâu, về sau có khả năng lại phải ra ngoài, lúc này tìm bạn trai, sau này người nọ nhất định phải theo cháu ra ngoài mới được."

"Vậy cháu phải tìm người sẵn lòng đi theo cháu." Ông chủ lau bàn xong, thấy không có khách, dứt khoát đứng ở trước mặt Tần Tinh nói chuyện phiếm với cô.

"Đến lúc đó rồi nói sau." Tần Tinh bình tĩnh nói.

Cô thật đúng là chưa từng cân nhắc qua chuyện kết hôn, kiếp trước đều không có cân nhắc, kiếp này càng sẽ không cân nhắc, tính mạng còn sắp không còn, ai còn cân nhắc đến chuyện kia.

Ông chủ thấy cô vẫn giữ quan điểm của mình, cũng không khuyên nhiều, chỉ là cảm khái nói đến chuyện người trên trấn càng ngày càng ít.

Tần Tinh một ngụm bánh bao, một ngụm sữa đậu nành, nghe ông chủ nói chuyện với cô.



Cô không thân với ông chủ này lắm, hồi nhỏ ở trấn, cửa hàng này không phải của ông chủ này, đợi đến khi đổi thành ông chủ này, cô vẫn luôn ở bên ngoài, cũng chỉ ngày lễ ngày tết trở về một chuyến.

Hai năm nay trong nhà chỉ còn lại một mình cô, bình thường càng sẽ không trở về, chỉ có lúc ăn tết mới có thể trở về, người trong trấn ngoại trừ thế hệ trước, người trẻ tuổi đều không quá quen biết.

Ăn sáng xong, Tần Tinh đứng dậy trở về siêu thị.

Hôm nay là một ngày rất bình thường, đương nhiên là không có việc làm ăn, rút được chút thời gian, cô lại lặng lẽ đi ra cửa sau, chỉ có đoạn đường này, cho dù trong tiệm có khách tới, gọi cô một tiếng cô cũng có thể nghe thấy.

Cửa chính siêu thị Vị Diện đang đóng, nhưng trong tiệm rất sáng, ngẩng đầu nhìn không ra vị trí ánh đèn, độ chiếu sáng rất giống ánh sáng tự nhiên, sáng ngời lại không chói mắt.

Cô đi đến trước máy bán hàng, ấn mở danh sách giao dịch, khách hàng bán ra một cột cô viết là "đá trắng", về phần mình bên này, cô còn chưa xác định, vừa mới suy tư một lát, cô vẫn cảm thấy viết lô mì ăn liền vừa mua kia tương đối thích hợp.

Dù sao bây giờ trong tay cô cái khác không có, duy chỉ có mì ăn liền là còn nhiều.

Về phần giá bán...

Tần Tinh nhìn cột bán hàng của khách, cuối cùng viết một chữ "5" trên cột mì ăn liền.

Đá trắng bán ra, một viên năm đồng, mì ăn liền bán ra, một gói năm đồng.

Sau khi xác nhận xong, cô đẩy máy bán hàng đến cửa siêu thị Vị Diện, mở cửa lần nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Siêu Thị Vạn Vật Bắt Đầu Từ Tích Trữ Hàng Hóa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook