Sốc! Hotboy Nhà Nghèo Là Papa Của Bé

Chương 114:

Lâm Miên Miên

10/03/2023

Tuần kiểm tra chính thức bắt đầu. 

 

Đa số sinh viên đều thấy vừa căng thẳng vừa hưng phấn, dù sao kỳ thi kết thúc cũng là lúc kỳ nghỉ đông bắt đầu. Khoảng thời gian này, Giang Nhược Kiều vừa ôn thi vừa phải tìm nhà cho thuê ngắn hạn phù hợp. Những đợt nghỉ hè, nghỉ đông trước đây, cô đều ở tạm trong căn hộ của bà chủ cửa hàng Hán phục nhưng năm nay thì không thể, dù bà chủ đã nhắn tin trước thì cô cũng không định ở nữa. Bởi ngày trước còn có hợp đồng, cũng chỉ bận chụp quảng cáo, bây giờ hợp đồng đã hết hạn, cô cũng ngại chiếm nhà người ta. 

 

Chưa tới hai mươi tuổi, Giang Nhược Kiều đã hạ quyết tâm, cô phải nỗ lực làm việc gấp bội, tranh thủ sớm mua được căn nhà của riêng mình ở đây, nhỏ một chút cũng được. Thuê nhà thế này khiến tinh thần và thể xác cô cực kỳ mệt mỏi. 

 

Tìm được một nơi ở phù hợp rất khó, những căn tốt được săn đón thì bên môi giới và chủ nhà ghi rõ phải ở ít nhất nửa năm. 

 

Cô chỉ thuê nhiều nhất là một tháng, những căn homestay khác cũng mấy trăm tệ một ngày, ở một tháng… cô đúng là làm công cho chủ nhà. 

 

Buổi tối, Giang Nhược Kiều ngồi trên sofa lướt danh sách phòng ở, cau mày. 

 

Lục Tư Nghiên chạy tới, tựa lên bả vai cô nũng nịu: “Mẹ đang xem gì vậy ạ?” 

 

Giang Nhược Kiều đáp: “Xem nhà.” 

 

Gần đây, cả hai người đều bận rộn. 

 

Lục Dĩ Thành cũng vừa về, bên ngoài trời đang mưa, Giang Nhược Kiều định đợi mưa tạnh mới về ký túc xá, giờ vẫn còn sớm, hình như còn chưa đến tám giờ. 

 

Từ nhà vệ sinh bước ra, Lục Dĩ Thành nghe được câu trả lời của cô, thuận miệng hỏi lại: “Loại cho thuê ngắn hạn à?” 

 

Giang Nhược Kiều gật đầu: “Ừ, khá là khó tìm đấy.” 

 

Lục Tư Nghiên biết ba mẹ sẽ gửi nhóc đến chỗ ông bà ngoại, sau đó hai người sẽ quay lại đây làm việc kiếm tiền. 

 

Nhóc cũng không nghĩ nhiều, buột miệng nói: “Dù sao con cũng không ở đây, mẹ có thể đến đây sống.” 

 

Ngón tay đang lướt điện thoại của Giang Nhược Kiều chợt dừng lại: “??” 

 

Lục Dĩ Thành đang lau nước mưa dính trên áo khoác bằng khăn cũng cứng cả người: “??” 

 

Không thể phủ nhận, đây quả là một đề nghị rất hay. 

 

Giải quyết được vấn đề khiến Giang Nhược Kiều mệt mỏi nhất hiện nay, mặc dù chỗ này hơi nhỏ nhưng cũng có hai gian phòng, sắp xếp gọn gàng lại thì chắc chắn sẽ có chỗ cho Giang Nhược Kiều. 

 

Quan trọng nhất là tiền thuê căn phòng này, Giang Nhược Kiều cũng có gánh vác một phần…Nếu như ở đây, cô không cần phải trả thêm tiền thuê nhà. 

 

Cách này đúng là vừa nhanh gọn vừa tiết kiệm! 

 

Nhưng mà… 

 

Giang Nhược Kiều không cần nghĩ ngợi, lập tức đáp lại: “Không được!” 

 

Nếu cô không định yêu đương với Lục Dĩ Thành thì cách này đúng là không tồi. 

 

Nhưng bây giờ, cô thật sự đã coi Lục Dĩ Thành là bạn trai mình, như vậy thì không được. 

 

Hai người có thể bỏ qua yêu đương, kết hôn mà có luôn một đứa con, cũng có thể đến thành phố Khê gặp người lớn trong nhà nhưng không thể lập tức dọn về ở chung, thế thì còn gì vui nữa? Cô không muốn Lục Dĩ Thành bắt gặp cô mặc đồ ngủ mỗi sáng, càng không muốn chen chúc đánh răng cùng anh trong nhà vệ sinh. 

 

Lục Dĩ Thành cũng định thần lại, gật đầu nói: “Cách này đúng là không thích hợp.” 

 

Mặc dù anh cũng cảm thấy biện pháp này rất tiện lợi, còn tiết kiệm được một khoản chi tiêu nhưng với quan hệ giữa hai người bây giờ, ở cùng một nhà không tốt cho cô, truyền ra ngoài cũng không hay. 

 

Lục Tư Nghiên nhún vai: “Con nói thế thôi mà, sao ba mẹ kích động quá vậy.” 

 

Giang Nhược Kiều nghiến răng: “…” 

 

Bây giờ, cô đã hiểu lời mẹ Trương Vũ Thần nói, thỉnh thoảng sẽ bị mấy đứa trẻ chọc giận đến bốc khói. 

 

Cuối cùng, vấn đề thuê phòng này đã được Lục Dĩ Thành hỗ trợ xử lý, nhiều khi 

 

anh thật sự rất toàn năng. Nhân duyên của Lục Dĩ Thành rất tốt, đi đến đâu cũng khiến người khác yêu thích, đặc biệt là người lớn tuổi. Anh chỉ đi đổ rác thì tình cờ gặp một dì cùng tầng, thuận miệng nói muốn tìm một phòng thuê ngắn hạn, chưa đến hai ngày, dì ấy đã mang đến tin tức tốt. 

 

Tầng trên có một phòng, có một cặp tình nhân đang thuê, hai ngày trước, bọn họ cãi nhau rồi chia tay. Phòng còn nửa năm mới đến hạn, cô gái đang muốn tìm người ở ghép nhưng vẫn chưa tìm được. Có thể là vì chỉ còn mấy ngày nữa là đến tết, lúc này cũng ít ai tìm phòng. Cô gái đồng ý cho Giang Nhược Kiều thuê phòng nhỏ hơn một tháng, một tháng sau, cô ấy sẽ đăng bài tìm bạn ở ghép thích hợp khác trên mạng. 

 

Giá thuê cũng rất hợp lý, trong phạm vi Giang Nhược Kiều có thể chấp nhận. 

 

Trước khi kỳ nghỉ đông bắt đầu, Giang Nhược Kiều đã dọn hành lý vào ở. 

 

Giang Nhược Kiều sống ở tầng trên, Lục Dĩ Thành ở tầng dưới. Hai người rõ ràng không sống chung nhưng cứ có cảm giác rất vi diệu. Khi Giang Nhược Kiều tắm xong đi ra, cô sẽ vô thức dừng lại ngẫm nghĩ, phía dưới này có lẽ là thư phòng của Lục Dĩ Thành… Anh đang làm gì nhỉ? 

 

Những phỏng đoán như vậy, cảm giác như vậy, vô cùng kỳ diệu. 

 

Trong đêm đông, điều này khiến trái tim Giang Nhược Kiều mềm mại lạ thường, là một trải nghiệm chưa từng có. 

 

Lục Dĩ Thành cũng vậy. 

 

Buổi tối trước khi đi ngủ, rõ ràng không có việc gì làm nhưng anh vẫn xuống giường đến thư phòng, ngồi trên ghế một lúc lâu, không chơi máy tính cũng không đọc sách mà chỉ ngửa đầu ngắm nhìn trần nhà đã hơi bong tróc. Phòng của cô ở ngay trên thư phòng anh… Bây giờ cô đang làm gì nhỉ? 

 

Vào buổi tối trước kỳ nghỉ, Tưởng Diên đột ngột mời mấy anh em trong ký túc xá ăn cơm uống rượu. Anh ta còn đặc biệt nhắc Đỗ Vũ gọi cả Lục Dĩ Thành cùng đi. 

 



Đỗ Vũ vô cùng sợ hãi. 

 

Bây giờ ai cũng sợ để Lục Dĩ Thành và Tưởng Diên ở ở cùng một chỗ, bầu không khí giữa hai người khiến mọi người cứ nghĩ họ sẽ nhấc ghế đập nhau ngay bây giờ. 

 

Ánh mắt của Tưởng Diên ảm đạm hơn rất nhiều, sau một học kỳ ngắn ngủi, vẻ hăng hái như khi ở trên sân bóng của anh ta đã không còn, Tưởng Diên vỗ vai Đỗ Vũ, nói: “Chỉ muốn nói mấy câu, sẽ không gây hấn, không đánh nhau đâu.” 

 

Đỗ Vũ nhìn Vương Kiếm Phong, thấy Vương Kiếm Phong gật đầu, Đỗ Vũ mới lấy điện thoại gọi cho Lục Dĩ Thành. 

 

Khi biết bữa ăn này do Tưởng Diên mời, Lục Dĩ Thành cũng do dự nhưng cuối cùng, anh vẫn đến. 

 

Vào năm thứ hai đại học, ký túc xá của bọn họ thường xuyên tổ chức tiệc tại quán ăn có tên Tiểu Oản Hương này, đồ ngon giá rẻ, rất đông khách, trên tầng hai còn có phòng riêng. Lúc Lục Dĩ Thành đến, ba người kia đang ngồi thảo luận chuyện kỳ nghỉ đông. Phòng riêng đột nhiên yên tĩnh mấy giấy, Vương Kiếm Phong kéo chiếc ghế bên canh, gọi Lục Dĩ Thành: “Nào, sếp Lục, ngồi đây.” 

 

Lục Dĩ Thành không nhìn Tưởng Diên, ngồi xuống bên cạnh Vương Kiếm Phong. 

 

Suốt cả một học kỳ, bọn họ chưa có một buổi tụ họp nào như này, Đỗ Vũ không khỏi cảm khái: “Cảm giác buổi tụ họp trước đã là chuyện của kiếp trước.” 

 

Tưởng Diên không đáp lại, chỉ thấp giọng gọi phục vụ thêm món, rồi cố ý nói thêm: “Mang thêm một két bia, cảm ơn.” 

 

Vương Kiếm Phong đưa một chai bia cho Lục Dĩ Thành, Lục Dĩ Thành khoát tay từ chối: “Hôm nay tôi không uống đâu, ngày mai phải dậy sớm.” 

 

Ngày mai, anh phải đi tàu cao tốc đến thành phố Khê, chín giờ tàu khởi hành, phải dậy trước bảy giờ. 

 

Vương Kiếm Phong cũng không ép anh. 

 

Bọn họ giống như chưa từng phát sinh mâu thuẫn, ăn cơm uống bia với nhau. Lục Dĩ Thành vẫn ít nói như mọi khi, chỉ tập trung lắng nghe, Tưởng Diên cũng không nói lời nào. Ăn được một lúc, Tưởng Diên bỗng lên tiếng: “Sếp Lục.” 

 

Lục Dĩ Thành ngước mắt. 

 

Đã rất lâu rồi không nghe thấy Tưởng Diên gọi anh như vậy. 

 

Chỉ là dù có hòa bình trong chốc lát, cũng không thể thay đổi được sự thật rằng bọn họ đã sớm trở thành người lạ. 

 

Có lẽ bọn họ có thể bình tĩnh ngồi xuống ăn một bữa cơm, nhưng bọn họ không còn là bạn lâu, đời này cũng không thể trở lại làm bạn nữa. 

 

Tưởng Diên đỏ mắt nhưng vẫn gượng cười: “Trước đây cậu đã từng nói, cậu sẽ không làm những chuyện có lỗi với bạn bè.” 

 

Vương Kiếm Phong và Đỗ Vũ cũng buông đũa. 

 

Tưởng Diên nói: “Tôi tin.” 

 

“Nhưng Sếp Lục, cậu phải thừa nhận một chuyện.” Tưởng Diên giơ một ngón tay ra, lắc lắc: “Cậu thật sự từng chơi tôi một lần, con mẹ nó, tôi vẫn không thể ngờ tới một ngày, tôi và anh em tốt của mình sẽ thích cùng một người. Cậu chơi tôi một vố thì cậu cũng nên bắt đầu lo lắng đi! Bởi vì tôi ở bên cạnh quan sát và chờ đợi, chờ ngày cắn ngược lại cậu.” Anh ta trầm mặc, ngập ngừng rồi khó khăn nói: “Tốt nhất cậu đừng cho tôi cơ hội làm vậy!” 

 

Chuyện đến nước này, ngẫm lại những gì đã xảy ra gần đây, anh ta buộc phải thừa nhận Nhược Kiều sẽ không quay lại, cô sẽ không thích anh ta nữa. 

 

Mà anh ta cũng không tinh tế bằng Lục Dĩ Thành, chỉ đành thỏa hiệp. 

 

Anh ta chỉ thấy rất đau khổ, đau vì mất đi cô gái mình thích, cũng mất luôn cả người bạn tốt uống rượu với nhau đến năm năm sáu mươi tuổi. 

 

Lục Dĩ Thành nhìn Tưởng Diên, trước giờ anh vẫn luôn là một người ôn hòa, chưa bao giờ tranh chấp với người khác, lúc này anh lại không cười, chỉ bình thản nói: “Tôi sẽ không cho cậu cơ hội đó đâu.” 

 

Tưởng Diên cười, càng cười càng lớn tiếng: “Được, cậu được lắm! Lợi hại, đúng là sếp Lục rất lợi hại!” 

 

Bữa cơm kết thúc. 

 

Bốn người đứng trước cửa quán ăn. 

 

Tưởng Diên uống chút bia, đầu óc choáng váng, anh ta nhớ đến ngày mưa hôm ấy, lúc anh ta vô tình gặp cô ở thư viện. Lúc cô thu dù làm nước mưa bắn lên người anh ta, Tưởng Diên nghĩ, cả cuộc đời này, anh ta sẽ không bao giờ quên khung cảnh ấy. 

 

Thật ra, anh ta rất muốn nói xin lỗi cô. 

 

Nhưng nghĩ lại, thôi vậy, chắc cô ấy cũng không muốn nghe. 

 

Anh ta sẽ không quấy rầy cô nữa, Tưởng Diên chỉ hy vọng, cô sẽ không cảm thấy quen biết anh ta là một chuyện xui xẻo, bởi vì đối với Tưởng Diên, gặp được cô chính là một chuyện may mắn. 

 

“Đi đây.” 

 

Tưởng Diên bước vào trong gió, quay lưng về phía họ, thản nhiên vẫy tay. 

 

Bộ dáng lười biếng như vậy, rất giống với Tưởng Diên mà Lục Dĩ Thành lần đầu gặp mặt, nhưng lưng của Tưởng Diên đã không còn thẳng như khi đó, anh ta dường như đã bị thứ gì đó đè nặng trên lưng, trong trời đông giá rét, trông hết sức cô đơn. 

 

Ngày hôm sau, Lục Dĩ Thành tỉnh dậy lúc sáu giờ, rửa mặt xong thì Lục Tư Nghiên cũng đã dậy. Trong kỳ nghỉ, Lục Tư Nghiên quả nhiên không còn nướng trên giường nữa, còn dậy sớm hơn lúc đi học. 

 

Lục Dĩ Thành làm bữa sáng xong, hai ba con ngồi trên ghế sofa, cùng nhìn đồng hồ treo tường trong phòng khách. 

 

Đã bảy giờ. 

 

Từ đây đến ga đường sắt cao tốc mất khoảng nửa giờ. 

 

Tuy nhiên, ga đường sắt cao tốc rất rộng, còn phải soát vé, cho nên bọn họ cần tới sớm ít nhất hai mươi phút, nghĩa là tám giờ bốn mươi phút họ phải có mặt ở ga tàu, tám giờ phải xuất phát. 

 

Còn một tiếng nữa. 

 



Lục Dĩ Thành thở phào nhẹ nhõm. 

 

Hai người tiếp tục chờ đợi, chờ cô Giang lầu trên tỉnh ngủ. 

 

Bảy giờ ba mươi. 

 

Lục Tư Nghiên cuối cùng cũng lên tiếng: “Ba, ba không đi gọi mẹ à?” 

 

Lục Dĩ Thành chần chờ một chút rồi đáp: “Chờ thêm một tí nữa, bây giờ vẫn còn sớm.” 

 

Tính toán một tí, còn có thể chờ cô thêm nửa giờ. 

 

Lục Tư Nghiên than thở: “Có khi nào mẹ quên đặt báo thức không? Ba, ba đi gọi mẹ đi!” 

 

Lục Dĩ Thành nhìn nhóc con: “Con đi đi.” 

 

Lục Tư Nghiên: “…Con không dám.” 

 

Mẹ gắt ngủ lắm. 

 

Lục Dĩ Thành thầm nghĩ: …Chắc ba dám? 

 

Hai ba con đùn đẩy qua lại, không ai muốn đánh thức người đẹp ngủ trong rừng. 

 

Chớp mắt một cái đã đến bảy giờ bốn mươi lăm. 

 

Lục Tư Nghiên không chờ được nữa, đề nghị: “Dứt khoát dùng kéo, búa, bao phân định, ai thua sẽ phải đi đánh thức mẹ!” 

 

Lục Dĩ Thành: “?” 

 

Anh thở dài một hơi: “Đồng ý.” 

 

Hai ba con căng thẳng nhìn nhau, không ai muốn thua, thậm chí Lục Dĩ Thành lấy thái độ như đi thi đại học, huy động hết tất cả các tế bào não của mình để tính xác suất Lục Tư Nghiên sẽ ra kéo, búa hay bao. 

 

Sự thật chứng minh, gừng càng già càng cay. 

 

Lục Tư Nghiên thua. 

 

Lục Tư Nghiên còn chưa kịp đòi chơi là ba ván thắng hai thì đã có người tới gõ cửa. 

 

Lục Dĩ Thành đứng dậy mở cửa, người gõ cửa là Giang Nhược Kiều, cô đã mặc đồ chỉnh tề, kéo theo một chiếc vali. 

 

Trong tay cô cầm một cái ly, là ly cafe lần trước Lục Dĩ Thành tặng cô. 

 

Cô nhíu mày: “Còn tưởng hai người chưa tỉnh, làm tôi chờ trong phòng rõ lâu.” 

 

Lục Dĩ Thành: “…” 

 

“Không thấy tin nhắn tôi gửi à?” – Giang Nhược Kiều hỏi. 

 

Lục Dĩ Thành vội vàng lấy điện thoại di động ra. 

 

Giang Nhược Kiều cũng tiện thể xem anh đặt biệt danh gì cho cô trên Wechat. 

 

A Giang Nhược Kiều 

 

Lục Dĩ Thành còn đang tìm hiểu xem Wechat của mình có vấn đề gì: “Tại sao không có thông báo, tôi không thấy tin nhắn.” 

 

Giang Nhược Kiều chậm rãi Lục Dĩ Thành, hay thật, tại sao trên Wechat trong điện thoại anh, cô lại giống như một doanh nhân vậy? 

 

“Lục Dĩ Thành, cái này là sao?” – Giang Nhược Kiều chỉ tay lên điện thoại của anh. 

 

Lục Dĩ Thành ngẩng đầu nhìn cô, ánh mắt hai người chạm nhau. 

 

Anh hơi lúng túng, không biết trả lời vấn đề này như thế nào…Chẳng qua là anh cảm thấy, thêm A trước tên cô như vậy, thì cô sẽ là người đầu tiên xuất hiện trong hộp thoại của anh. 

 

“Thế này thì tìm tên cậu sẽ nhanh hơn.” – Anh nói. 

 

Giang Nhược Kiều: “Cậu có biết, Wechat có chức năng ghim không? Để nó luôn xuất hiện đầu tiên trong hộp thoại Wechat của cậu ấy.” 

 

Lục Dĩ Thành thật sự không biết… 

 

Anh ít khi nghiên cứu chức năng của Wechat, ngay cả vòng bạn bè cũng chỉ thi thoảng mới lướt xem. 

 

Giang Nhược Kiều xích lại gần anh, đưa tay ra bắt đầu thao tác trên trên màn hình điện thoại, dừng lại ở phía trên phần trò chuyện, sau đó cô mới nhớ ra đây là điện thoại anh, nhìn sang anh nói: “Muốn ghim nick của tôi không?” 

 

Lục Dĩ Thành không thể kiềm nén mà ngắm nhìn lông mi rồi tới chân mày của cô, anh nói: “Muốn.” 

 

Giang Nhược Kiều bật cười: “Được rồi, cậu vẫn có thể ghim cả người khác nữa.” 

 

Lục Dĩ Thành: “Không cần.”

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sốc! Hotboy Nhà Nghèo Là Papa Của Bé

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook