Sự Lựa Chọn (Đời Học Sinh Của Badboy)

Chương 42: Không có gì quan trọng

Lulu Sorifun

23/12/2013

Mỗi con người đều có một điểm yếu.

Với thằng đại ca BadBoy thì đó lí là dại gái, thằng Exdi là ngu gái, thằng Thuận là mê gái thất thường, thằng Zim là mê gái có điều độ, con Liên là mê gái có điều kiện, thằng Hùng là mê gái vô điều kiện, thằng Cường là mê gái có chọn lọc, thằng Nam là mê gái không chọn lọc...

Điểm yếu của tôi tất nhiên cũng liên quan đến gái, nhưng không đẳng cấp như bọn đó. Điểm yếu của tôi là khả năng thích nghi sau khi chia tay gái hơi chậm. Chính xác là sau khi để Madi "theo gió bay đi" thì "dư chấn" do nó để lại vẫn còn, chẳng hạn tôi vẫn có thói quen online Facebook đều đều, ngứa tay khi không phải mỗi ngày nhắn mấy trăm tin như trước, thậm chí tôi phải đưa sách cho đứa nào đó xoá vì trên quyển nào cũng đầy hình nham nhở Madi vẽ. Nhưng dù sao thì tôi vẫn thấy nhẹ nhàng vì không phải nghĩ lắm thứ kinh dị như khi có nó.

Nói túm cái quần, à nhầm, nói tóm lại là chẳng có chuyện quái gì to tát xảy ra cả, một tuần sau vụ "3,14". À, cũng không phải không có, đại loại là hôm thứ ba vừa rồi, một giọt axit sém rớt trúng tay tôi lúc tôi đang mải mở cái hộp đựng Natri. Giọt axit rơi xuống sàn sủi bọt xèo xèo như âm thanh một con ruồi bay vào chao dầu đang sôi, hoành tráng tợn. Và lúc tôi ngẩng đầu lên thì thấy cái mặt của Xpít. Nó không có xúc cảm gì đặc biệt, chỉ bảo tôi nếu mà bị trúng axit thật, nhúng tay vào lọ CuCl2 thì không sao đâu. Thằng này điên thật, có cần thù dai vậy không? Nếu tôi là nó, tôi sẵn sàng dìm cái đầu thằng đang đứng đối diện vào trong cái chậu H2SO4 đậm đặc rồi, sau đó lấy cái bồ cào mà cào cho mấy phát.

Đó là "nếu" thôi, chứ cái sự thật thì đời nào tôi lại là nó.

- Đẹp đấy!

Nó đã nói như thế, trước khi biến khỏi cái phòng thực hành Hóa sặc mùi sát khí.

Ý của Xpít là khen cái đồng hồ trên tay tôi, cái đồng hồ đôi với Madi ấy. Tôi vẫn đeo vì thấy không có lí do gì phải đem cất hoặc đem quăng, kệ bố đứa nào nghĩ gì, chia tay thì chia tay chứ.

Nhưng có vẻ như Xpít không có ý định...giết tôi thì phải, tiếc thật.

Sáng hôm nay đi học, thằng Thuận đem theo một chai nước hoa Sài Gòn sản xuất từ thế kỉ trước, hình như giá mười lăm nghìn Việt Nam đồng, với nụ cười man dại nhất tôi từng thấy. Thế là cả đám mười mấy thằng kéo nhau ra đứng dàn thành hai hàng ngang trước hành lang, đợi em nào đi qua thì thay phiên nhau xịt cho các em thơm. Xịt đến cạn chai thì tôi pha thêm nước vào, xịt tiếp. Mùi hương nồng nàn ấy đã trở thành mùi hot nhất trong trường kể từ giờ phút đó, khiến các thầy cô phải hắt xì tám vạn sáu ngàn chín trăm lần mỗi khi vào dạy các lớp khối 11.

-Một điểm!

Cún Cún ngồi chễm chệ trên cái bàn dùng để đặt bình nước suối cho học sinh uống, chống cằm đăm chiêu chấm điểm nhan sắc bất cứ anh nào đi qua. Nãy giờ tôi nghe toàn điểm âm và dưới 5, thật là vinh hạnh cho con trai trường này.

-Anh bao nhiêu điểm cưng? -Mấy thằng BadBoy rảnh rỗi đứng làm khán giả, thằng Thuận hưng phấn hỏi Cún.

-Mười! -Cún nở nụ cười hoa tàn liễu héo, nói mà không cần suy nghĩ.

Không để cho thằng này kịp bay lên voi, Cún đã vội kéo nó xuống chó:

-Có thêm dấu trừ đằng trước, hi hi...

Thằng Cường đang cho quả xoài vào trong bình nước suối để rửa, nghe vậy thì hỏi Cún:

-Không định cưa hot boy nữa à?

Thằng này lại rảnh quá đi hóng chuyện thiên hạ rồi.

Mà dạo này thằng Godi kia có vẻ hiền hẳn, ít thấy nó đi với em nào nữa, lí do chắc ai cũng biết: nó yêu tôi.

-Hot boy thích bad boy, tớ có là gì! -Cún Cún xúc động nói, rồi đưa mắt nhìn tôi, như kiểu hỏi đúng không.

Tôi đang đứng gần bọn nó, không buồn trả lời mà nhìn ra sân trường, chả còn nước hoa để xịt nên hơi chán, mà cái giờ ra chơi hôm nay không hiểu sao dài hơn bình thường, tôi chưa nghĩ ra gì để chơi tiếp cả.

-Uống nước không? -Thằng Thuận rót cái thứ nước mà thằng kia vừa rửa xoài xong ra cốc, mời hết thằng này đến thằng khác.

Thằng Hùng thông minh bất thình lình, tu một ngụm và phun thẳng vào cái cửa lớp. Thế là bác lao công đỡ mất công chùi kính.

Cả lũ phá ra cười nham nhở.

Mọi chuyện vẫn vậy, BadBoy vẫn điên điên và bệnh bệnh. Nhưng không hiểu sao tôi thấy buồn ngủ, mặc dù tối qua tôi không hề thức khuya xem phim đen.

-Chơi bài không? -Con Liên rủ rê cả bọn. Nó là đứa shock nhất sau vụ separate (chia tay) của tôi và Madi, nhưng trở lại bình thường nhanh hơn tôi nghĩ. Có lẽ nó đã rút kinh nghiệm sau sự ra đi của thằng Nodi.

-Không có hứng. -Mấy thằng trong bọn nói cùng lúc.

Thằng nhóc AK vừa đi đâu đó về, tay ôm quả bóng rổ màu cam to đùng, chạy lại chỗ tôi, phanh cái két như đang đua xe, hào hứng giơ trái bóng ra trước mặt tôi, nói:

-Chơi nhá!

-Chơi bóng rổ hả? -Tôi tự hỏi thằng này mấy bữa nay sao lại tỏ ra quan tâm đến tôi thế, dự là nó vừa đi Thái Lan về.

-Chứ không lẽ chơi tao?-Nó nháy mắt một cái đầy khoái chí. Ôi cuộc đời!

- Xin lỗi chứ chơi bóng rổ còn nhàm hơn chơi cô em nữa!-Tôi xoa xoa cái đầu nó, khen chân thành rồi đi thẳng.

-Mẹ...-Tiếng nó chử.i không thành lời ở phía sau.

Tôi vốn cũng thích bóng rổ, nhưng bây giờ chưa có hứng.

Nhưng mà, tóc của thằng nhóc này mềm hơn tôi nghĩ, tôi cứ tưởng là vò cái đầu nó chắc sẽ giống như vuốt lông con cờ hó. Chỉ có điều tóc thằng nhóc này không mềm bằng tóc của Madi. Kể cũng tiếc, tôi đã từng nghĩ là mình có thể ngồi vuốt tóc nàng đó hoài mà không biết chán. Cảm giác đó thật thích, và còn...

Chờ đã, mình đang nghĩ cái quái gì thế?

...

Tôi dừng lại giữa cái Nhà chơi to bự của trường, bên cạnh một cái bản tin màu mè sến kinh dị của lớp chết tiệt nào đó.

Giữa sân, một đám mấy thằng đang chơi trò "đua xe đạp". Tên là thế nhưng không có cái xe đạp nào ở đó đâu, đây là một trò đá bóng, đại khái là có vài thằng đứng thành vòng tròn, đá qua đá lại trái bóng sao cho hai thằng chạy trong vòng không chạm tới được bóng. Nếu thằng nào ngoài vòng mà để cho thằng trong vòng đá trúng bóng thì thằng đó sẽ phải đổi vị trí, tức là bay vào trong.

Trò này vui phải biết, bọn nó tranh giành bóng mà quằn quại kinh khủng, chạy ầm ầm như lũ trẻ con, rồi còn cười vật vã như đám tâm thần. Chỉ có điều là chúng nó có khán giả là mấy em xinh tươi nên thêm phần hăng hái. Đúng là không có căn bệnh nào phổ biến bằng bệnh dại gái. Thằng Exdi quả nhiên không cô đơn giữa hành tinh này.

Tôi không có ý đứng đây đốt thời gian nên định rời đi, nhưng lúc đó quả bóng từ chân một thằng bay cái vèo lên không trung, đẹp như một đường hyperbol ngược xuống ấy. Nhưng điều quan trọng là quả bóng đó đáp xuống một vũng nước mưa trên chỗ sân bê tông lõm vào, thế là nước, đất kèm theo một số chất chưa xác định được thành phần bắn lên tung toé, mà nạn nhân là đám con gái, và cả hai kẻ đang ngồi trên băng ghế đá ở khá xa (thế mà nước vẫn bắn tới mới pro). Đó là "tai nạn" ngoài ý muốn, nhưng điều kinh dị là khi không thằng nào ngờ tới, quả bóng kia được trả lại với một vận tốc kinh hồn, chỉ nghe một tiếng vút rồi bóng đập thẳng vào đầu thằng gây ra "tai nạn" vừa nãy.

"Bốp!!!"

Lúc đám trẻ trâu ấy nhìn lại thì thằng đó đã nằm vật ra đất, ngất luôn.

Toàn bộ đám học sinh chứng kiến cảnh đó đều há mồm nhìn, khi nhận ra kẻ vừa "tung cước đoạt hồn" thằng đó là anh hot boy học sinh nghiêm túc của khối 11 - Quang Huy, mà cái tên này nghe tởm quá, tên của thằng Godi ấy mà.

-Chơi ngu thì nhận hậu quả thôi các bạn trẻ! -Thấy fans hâm mộ của mình quá khích, nó buông một câu lạnh lùng vô biên, không có cảm xúc gì đặc biệt cả.

Nhanh thôi, nó quay sang phủi áo cho đứa nhóc đứng bên cạnh, vì nước bẩn bắn vào.

Đứa nhóc đó không phải ai xa lạ, mà chính là Madi. Ra vậy, không phải tự nhiên mà Xpít đi làm sụp đổ hình tượng học sinh gương mẫu, "quân tử động khẩu không động thủ của mình". Xpít còn cởi áo khoác ngoài của mình ra đổi cho Madi nữa. Chu đáo gớm. Hèn gì từ sau khi chia tay, con nhóc đó không có vẻ gì là buồn quá, mà vui vẻ trở lại một cách nhanh chóng, nhanh kinh khủng luôn ấy. Madi chỉ cúp học có một ngày, rồi hôm sau đi học, cười nói như không có gì. Nó thích ứng nhanh như vậy có nghĩa là không yêu tôi nhiều như nó nói, nhỉ?

Hẳn rồi. Nó đâu thiếu gì, okay?

Xem ra mình không cần phải lo thế giới mất đi mấy mạng người.

-Nó không phải loại người như mày nghĩ đâu.

Đột nhiên có thằng nào đó rót vào tai tôi những lời sến súa kinh tởm. Tôi quay sang bên cạnh, nhận ra kẻ dại gái nhất địa cầu (mà có khi nhất vũ trụ) đã đứng đó tự khi nào, và đang giảng đạo cho tôi.

-Hửm?- Nó đang chém về cái cóc khô gì thế? Không nói tiếng người cho dễ hiểu được à?

Thằng Exdi vẫn không nhìn tôi, tiếp tục ca khúc của nó, mắt nhìn xa xăm như thể dân chán đời:

-Thằng đó ấy, nó sẽ làm tất cả vì những người quan trọng với nó. Cho dù có thể nó không có tình cảm. Nó sẵn sàng giết mày, dù đứa có lỗi có thể không phải mày.

À, ra là nói về bạn cũ, à không, đại ca cũ.

-Mày muốn nói cái gì? -Tôi ngó thằng Exdi như ngó người ngoài hành tinh. Lâu không chém gió, bây giờ nó nói chuyện hack não quá, tôi chả hiểu lắm. Cái gì mà lỗi với phải, đồ đàn bà!

Nó nhìn tôi, bỗng nhiên cười đểu giả, lại tặng tôi ánh nhìn giống như đã nhìn đại ca:

-Còn mày, mày không có thích Madi đúng chứ?

EQ, không, IQ, không, chính xác là SQ (Sadomasochism quotient) đã tăng lên level max, thằng Exdi ấy, làm thế nào nó có thể hỏi một câu như thế?

-Mày nghi ngờ tao à?-Tôi hỏi lại, hỏi cho có thôi chứ nhìn thái độ kia là biết nó đã rõ rồi.

-Không, tao biết chắc chắn. Nếu mày thích nó thật lòng, mày sẽ không chia tay vì một lí do nhảm như thế.



-Vậy à?

Tôi ngó thằng Exdi đầy ngưỡng mộ, không chừng nó đã bỏ ra mấy chục năm để nghiên cứu tâm sinh lí tuổi dậy thì cũng nên.

-Đúng không? -Nó hỏi lại tôi, cái giọng nghe như ông thầy dạy Toán buồn ngủ ấy.

-Ừ, đúng.

Tôi tựa tường, khoanh tay nhìn biểu hiện của nó, cười cười.

Sao nào, "dại gái đại vương", có định giết anh em vì tình yêu cao thượng của mày không?

-Chết tiệt. - Trái với mong muốn "được chết" của tôi, thằng Exdi chỉ lẩm bẩm một câu nhẹ hều mà không nhìn tôi, cũng không thèm nổi cơn điên như hồi trước nữa. Hình như nó càng ngày càng chai sạn rồi ấy.

Nhưng mà, trông nó lúc này buồn kinh khủng, kiểu như một thằng cha keo kiệt vừa phát hiện thỏi vàng mình chôn dưới đất mấy chục năm nay là đồ giả ấy. Tội nghiệp.

-Mày thích cái gì ở Madi, hả Exdi? -Tôi mặc kệ thái độ đó của nó, hỏi một câu hay ho, nhưng thấy chưa vui lắm nên giơ mấy ngón tay ra vừa đếm vừa nói đầy tính giải trí - Vì nó đẹp, dễ thương, con nhà giàu, ngây thơ hay là... tốt bụng?

Nhiều ưu điểm phết nhỉ? Có nên tiếc không?

-Mày nghĩ là mày đang nói cái quái gì thế hả?- Thằng Exdi rít lên, cái giọng nó giờ đây không còn là buồn nữa, mà chuyển thành nửa hoang mang, nửa căm tức.

-Đừng nói với tao là mày không biết thích nó vì cái gì nhé! -Tôi bơ đẹp lời nó, tiếp tục trò man dại của mình, đưa một tay lên xoa cằm như thể đăm chiêu dữ lắm, giọng ngày càng phấn khích - Mày biết không, ở Madi cái gì cũng đẹp. - Tôi chép miệng gật gù - Nhất là những đường cong ấy, tuy còn non nhưng mà rất tuyệt. Tao không thể diễn tả được cảm giác lúc chạm vào...

Trong mấy giây ngắn ngủi, tôi đã phải bỏ dở câu nói, để nghiêng đầu sang một bên vì một quả đấm lao tới. Gió rít nhẹ bên tai tạo nên cảm giác mát mẻ. Phê thiệt.

"Rầm!"

Cú đấm của thằng Exdi giáng thẳng vào bức tường tội nghiệp gần sát mặt tôi, tạo nên một âm thanh hoành tráng. Woa, giỏi lắm "dại gái đại vương", ra tay thật phũ.

Tôi thấy máu chậm chạp rỉ ra từ những khớp tay nó.

-Chậc, đau nhỉ? - Tôi thôi tựa tường, đứng nhìn nó cảm thông.

Nắm tay nó đỏ nhừ, run lên. Đấm trúng tường kiểu đó không đau mới lạ, hồi trước có thằng chơi ngu bị gãy xương tay đấy. Thằng Exdi này muốn nghiền nát cái đầu tôi hay sao mà mạnh tay thế? Cảm động quá.

Mắt nó đang vằn lên những tia tức giận, bỗng nhiên giãn ra, rồi mở to kinh hoàng. Nó nhìn tôi, trông bộ mặt nó ngớ ngẩn chưa từng thấy, rồi thu tay về, nhìn chằm chằm vào đó như không tin được mình vừa làm gì, thốt lên:

-Tao không... cố... ý...

Trông nó khổ sở hết sức, mắt tối sầm lại dán vào cái nắm tay đó - cái tay vẫn đang run bần bật.

Tôi gật:

-Tao hiểu mà, mày không cố ý, chỉ cố tình thôi!

Cuối cùng thì mày lại quay lui cắn tao vì một đứa con gái cơ đấy! Rẻ tiền quá con ạ!

- ...

Thằng Exdi im lặng như thể cú đấm vừa nãy làm đứt hết mấy dây thần kinh nói tiếng người rồi. Chơi ngu là vậy đấy.

- Biết sao không Exdi? Lần sau mà muốn đánh tao ấy, -Tôi "bảo ban" nó với cái giọng đùa cợt thường ngày - thì nhắm cho chính xác vào!

Nó nhíu mày nhìn tôi, chưa kịp nói gì thì một cái bóng màu trắng ở phía sau mấy bức tường "Nhà chơi" bất ngờ lao ra, tông thẳng vào người thằng Exdi khiến nó ngã nhào. Ma hiện hồn hả?

Nhầm, không phải ma, là con Liên.

-Khốn kiếp! Sao mày lại đánh nó hả? Mày là đồ trọng sắc khinh bạn! Đi chết đi!

Trước sự ngạc nhiên của tôi và những cặp mắt hiếu kì của đám học sinh đang đứng gần đó, con Liên ngồi lên người thằng Exdi, vừa hét lên vừa đấm nó túi bụi.

-Mày điên à? Tránh ra!!!- Thằng Exdi giơ hai tay lên đỡ, cũng nói như gào lên.

Cái trò dở người gì đây nhỉ, tôi tự hỏi. Tại sao mọi chuyện lại thành ra vừa sến vừa điên như thế này?

- Không, tao phải giết mày! - con Liên vẫn không ngừng đánh bùm bụp - Ai bảo mày dám đánh nó!

-Dừng lại đi! Con điên này, liên quan gì mày chứ?

Tôi vừa hỏi với vẻ chịu thua vừa kéo con Liên ra khỏi người thằng Exdi. Nó vùng vẫy kịch liệt, huơ chân múa tay hệt như hôm nọ ngoài sân bóng, mồm không ngừng gào thét:

-Bỏ ra! Tao phải cho nó một trận! Ai bảo nó dám đánh mày!

Kinh dị. Kinh dị. Hôm nay nó muốn đánh bù cho hôm trước hả? Nếu Madi ở đây, nó sẽ làm gì nhỉ?

-Nó có đánh trúng tao đâu?

-Tao không cần biết, nhưng nó đã ra tay!

Con Liên gầm gừ với vẻ mặt của một đứa bị tổn thương. Tốt rồi, giờ thì nó đăng kí làm một suất bảo kê không công cho tôi cơ đấy.

Thằng Exdi bò dậy, nhưng vẫn ngồi trên đất, những cú đấm của con Liên không có tác dụng gì nhiều nhưng lại khiến thằng này trông như sắp khóc.

-Mày nói dối, Exdi! Hồi trước khi chơi với bọn tao, mày đã thề là không bao giờ trở mặt với tụi tao dù có chuyện gì xảy ra. Mày là đồ không giữ chữ tín! -Con Liên đã thôi không muốn bay vào đánh thằng đó nữa, nhưng gào thì vẫn gào như bệnh, vai nó run lên bần bật.

Đừng khóc, mày. Như thế mày sẽ giống đàn bà đấy, Liên!

-Thì sao chứ? -Thằng Exdi vừa thở vừa nhìn hai đứa bọn tôi, lẩm bẩm với giọng bất cần theo cách của nó, giờ thì tình yêu to lớn của nó lại trào lên tận não - Nó dám đối xử với Madi như thế...

-Nhưng mày đã thề! - Con Liên gằn giọng.

Đủ rồi đấy, bọn sến này muốn đóng phim Lưu Bình - Dương Lễ thì tối nửa đêm gặp nhau tha hồ mà nói.

-Bỏ đi mày! -Tôi nắm lấy tay con Liên, kéo nó ra khỏi chỗ đó.

Nó lết thết bước theo tôi như hồn ma, thỉnh thoảng lại vấp chân sém té nhào nhiều lần.

--------------

- Còn nhớ lần đầu tiên mày với tao gặp nhau không?

Con Liên ngồi ôm hai chân trên cái ghế đá, tựa cằm lên đầu gối, quay sang hỏi tôi.

Bây giờ đã sắp hết giờ học rồi, bọn tôi đang ngồi ở một góc giữa khoảng sân lát đá, dưới gốc cây to quét vôi trắng xóa. Một vài hạt nắng trưa lọt xuống tán cây, sáng lên lấp lánh.

-Không. -Tôi gối đầu lên hai tay, ngửa mặt nhìn trời, đáp ngon lành.

Nãy giờ chém gió với nhau hơn một tiếng đồng hồ rồi, con Liên bảo những gì tôi và thằng kia nói lúc nãy, nó đã nghe hết, nhưng không xi nhê gì. Thế đấy.

-Sặc, cái đồ...-Nó lẩm bẩm, cười khổ.

Vẫn biết là sến, nhưng tôi thấy hơi nhớ hồi học cấp một, hình như tôi gặp nó ở một chỗ chết tiệt nào đó trong trường, họa có trời mới biết.

-Hồi nhỏ mày trông thánh thiện cực, ha ha ha... - Con Liên lải nhải tiếp, cười nắc nẻ.

-Đùa anh đấy à?- Tôi xoa xoa đám da gà đang nổi lên trên tay. Gió ở đâu mà lạnh thế không biết. Không chừng mai có bão.

Nó đấm nhẹ vào vai tôi, vẫn không ngừng cười:

- Thật đấy, nhất là lúc mày dạy tao châm điếu thuốc đầu tiên và kéo tao ra khỏi cái màn đêm đen tối...

Giọng nó bỗng chùng xuống, nghe buồn buồn. Ê, tính đầu độc cái sự sến vào đầu anh nữa hả?



-Cái đó gọi là lôi kéo mày hư hỏng. -Tôi đính chính, cười sung sướng.

Nó thả hai chân xuống đất, đá tung viên sỏi trước mặt, hầu như không để tâm lời tôi:

- Lúc đó mày còn gọi tao là "gà mái đẻ trứng" nữa!

Nghe nó nói mà tôi cười phá lên, sao tôi có thể quên cái tên hay ho hồi nhỏ mình đặt cho con này nhỉ?

Mà công nhận, hồi đó nó cứ như con gà mái ấy, ẻo lả và yếu đuối lắm. Thời gian trôi nhanh thật, mới đó mà ai cũng già cả hết rồi. Nhầm, ngày càng trẻ trâu chứ già gì?

-Mày vẫn xem tao là bạn chứ? -Nó bỗng nhìn thẳng vào mắt tôi, hỏi nghiêm túc.

-Chứ chẳng lẽ xem mày là con?-Tôi ngán ngẫm nói.

Hình như xưa nay nó chưa từng làm tôi phật ý thì phải. Nó luôn tốt với tôi. Sến ghê.

-Vậy thì tốt, chúng ta sẽ mãi như thế này! -Nó không cười, nhưng cái giọng thì vui vui.

-Mày sẽ hối hận vì chơi với tao. - Không hiểu sao tôi lại nói thẳng ra điều mình nghĩ. Nhưng lúc này, tôi không muốn giỡn với nó, chẳng vui tẹo nào.

-Tao không quan tâm. -Nó nhìn đất, rồi nhìn tôi, cười nhẹ - Dù sao đi nữa, mày vẫn là bạn thân của tao!

Ngu ngốc. Tình bạn là cái gì chứ?

Bỗng nhiên, tôi nhớ có lần ba thằng là tôi, nó và Exdi cùng kéo nhau lên trường cấp hai nhậu, vào lúc đêm hôm, trèo lên mái nhà ngắm sao nữa mới kinh. Hôm đó hình như sinh nhật nó.

- Ê bọn mày, -Thằng Exdi cao hứng nói - nhóm bọn mình chưa có tên, đặt tên đi!

-Ừm, hay đấy! -Con Liên ôm chai bia cười man dại.

-Sến b.ỏ bố! -Tôi ra chiều chê bai, nhưng rốt cuộc lại là người nghĩ ra cái tên - Gọi là "Những đứa con hoang đàng" cho nó oách!

-Nghe cứ như dân bụi đời í, ha ha ha...

Cứ gọi nhau là con hoang đàng riết, nhưng cho đến bây giờ, hình như tụi nó vẫn chưa biết tại sao tôi lại lấy cái tên đó. Không phải vì tại chúng tôi thiếu tình thương, cũng không phải vì chúng tôi là loài sói đi hoang.

Cái tên đó hàm chứa một ý nghĩa mà tôi không muốn nhắc đến.

------------

Chuông hết giờ reo lên, cũng là lúc tôi và con Liên đi về lớp, nhưng vẫn còn chém gió qua lại hăng say. Hình như hôm nay thầy cô nào cũng cho về trễ thì phải, chưa thấy đứa nào xách cặp chạy ra. Nhưng lúc tôi mới bước qua cánh cửa thông vào khối 11 thì đâm phải một đứa nào đó, làm nó suýt té lăn cù. Và...

Mùi hương quen thuộc bay vào mũi, tôi hơi ngờ ngợ, cho đến khi nhìn lại đứa mình vừa va phải đó, nó bây giờ cũng đang nhìn tôi.

Madi.

- Không có...

Nó chưa nói xong câu thì khựng lại, mắt mở to trong giây lát khi thấy tôi rồi trở lại bình thường ngay. Tôi mỉm cười, vẫy vẫy mấy ngón tay chào nó nhưng nó chẳng thèm chào lại, đi qua khỏi tôi như chưa từng nhìn thấy.

- Lạnh ghê! - Tôi nói khi nó đi lướt qua, giọng hơi thản nhiên quá mức - Bây giờ thì chả thèm nhìn mặt nhau nữa!

-Thôi đi mày! - Con Liên nắm áo tôi giựt giựt, ái ngại.

Tôi cứ tưởng Madi sẽ di luôn, ai dè nó quay lui, trông vẫn đẹp như ngày nào, cười vui vẻ:

-Ồ, xin lỗi nhé, nãy tôi không nhìn thấy!

Ngạc nhiên chưa? Giờ thì nó có thêm tài đá đểu. Giỏi đấy, tự dưng tôi thấy mình thật điên khi hồi trước cho rằng nó là con nít không biết gì.

Nó đứng cười với tôi như vậy chưa được bao lâu thì đã lại quay đi. Chảnh ghê.

Không hiểu sao lúc nó sắp rời khỏi, tôi lại giữ lấy cánh tay mảnh khảnh của nó, kéo lại. Và tôi thấy...

Nước mắt.

Rất nhiều. Nước mắt đang đua nhau chảy trên mặt nó. Gì chứ? Cái này nằm ngoài dự đoán của tôi.

- Đừng có động vào tôi! - Madi giựt tay lại ngay, hét toáng lên.

Vẻ tươi tỉnh vừa nãy của nó biến đâu mất tiêu, thay vào đó là sự đau đớn và sợ hãi. Nó hai tay ôm lấy đầu, lùi dần về phía góc tường, ngồi hụp xuống.

- Madi, cậu...- Con Liên lắp bắp, lo lắng cúi xuống hỏi.

Nhưng nó gạt ra, tiếp tục khóc không thành tiếng. Giống như hôm đó.

Không phải thế này.

Tôi chưa kịp làm gì thì bọn lớp Anh đã đi tới, đám bạn nó chạy lại ầm ầm. Thằng Godi không ngạc nhiên khi thấy tôi, nhanh chóng ngồi xuống, ôm lấy đứa nhóc đang khóc như con nít lạc mẹ kia.

- Đừng như vậy mà, có tớ ở đây rồi! - Xpít dỗ dành nó, hình như trong đó có chút buồn bã.

Madi rúc đầu vào người thằng đó, như đang cố tìm chỗ trốn, vừa khóc vừa nói, giọng lạc hẳn đi, mắt đầy những nước:

- Tớ muốn...về, hức, tớ sợ lắm, tớ không muốn...thấy con người đó, hức, tớ muốn...về nhà...

Lúc đó, tôi chợt nhận ra, đây mới là con người thật của nó: chỉ là một đứa còn trẻ con và dễ vỡ kinh khủng. Hóa ra, cái thái độ vui tươi mấy ngày qua, cả cái điệu cười hồi nãy toàn là giả vờ hết.

Tôi đã khiến nó thành ra thế này à? Tuyệt lắm, giờ thì cảm thấy mình giống như tội đồ của cả thế giới vậy.

- Được rồi, không sao đâu, tớ đưa cậu về nhà, nín đi nào!

Thằng Godi bế hẳn Madi lên, vẫn ôm trong lòng, rồi nhìn tôi bằng ánh mắt vô cảm.

Hình như tôi đã đụng vào một trong những điều tối kị đối với nó.

- Một trăm chai...- Nó nói với cái đám đang đi cùng, giọng đều đều không cảm xúc, hất mặt về phía tôi - ...cho thằng nào giết được nó, bây giờ.

Giá cao thật, tôi nghĩ. Cái mạng mình đắt thế à?

- Ê ê ê...đừng có đùa nha...- Con Liên hơi hoảng khi một bầy lâu la khoảng ba chục thằng đang mặt mày đầy sát khí tiến xăm xăm về phía hai đứa tôi.

Cam đoan là còn thêm rất nhiều thằng nữa, chẹp, muốn giết nhau thật hả? Anh đây thật hân hạnh quá.

- Giờ sao mày? - Con Liên hỏi tôi, cười như thể hôm nay tận thế - Chết thật hả?

- Không sao đâu. - Tôi nói, nửa đùa nửa thật - Mày có muốn chết cùng tao không?

Nó nuốt nước miếng, gật đầu:

- Có, cùng chết!

- Chết cái đầu mày ấy! - Tôi đập vào đầu nó như mọi khi, con này ngu quá - Chuồn thôi!

-Hả? -Nó ngẩn cái mặt ra, vẫn chôn chân tại chỗ.

- Phắn ấy mà, nhanh! - Đến bó phép, tôi chụp tay nó, kéo mạnh. - Ngu gì đứng lại đây!

Thế là tôi và con Liên cùng ba mươi sáu kế chạy là thượng sách, nhắm hướng nhà gửi xe mà làm một mạch. Đằng sau, bọn kia điên tiết đuổi theo, gào thét.

Không bao giờ nên giỡn với người ta khi họ điên lên. Đó là luật bất thành văn.

Tôi không biết tại sao, nhưng tôi và con Liên vừa cùng "exit" vừa phá ra cười, mặc dù điều đó là không nên. Chỉ là tự dưng thấy muốn cười. Dù cho hôm nay tôi có chết một cách lãng xẹt như thế thật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sự Lựa Chọn (Đời Học Sinh Của Badboy)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook