Ta Bị Lừa Hôn!!!

Chương 71: Nếu không đào than thì đưa đi khai thác dầu mỏ

Hắc Miêu Nghễ Nghễ

08/12/2022

Editor: Xoài

Khi buổi livestream bắt đầu, người hâm mộ vừa thấy Linh Duyệt là bắt đầu gào thét: “Aaaaaaaaa!”

“Duyệt Duyệt aaaaaaaaaa!”

“Con trai, mẹ yêu con aaaaaaaaa!”

“Chồng kìa, aaaaaaa!”



Phòng livestream tràn ngập chữ aaaa. Linh Duyệt đếm thử thì thấy mỗi người đều có khoảng chừng mười mấy chữ a. Dung lượng phổi của họ lớn thật, nhưng họ gọi cậu là chồng rồi tự xưng mình là mẹ khiến Linh Duyệt thấy hơi xấu hổ.

“Xin chào mọi người, tôi là Linh Duyệt.”

Linh Duyệt vừa mở miệng thì fans càng phấn khích hơn. Sau khi gào thét xong, họ mới bắt đầu tặng quà và bày tỏ: “Ca khúc mới của cậu nghe hay lắm! Chỉ là tôi không biết hát vì nó khó học quá!”

“Tôi vừa nghĩ tới chuyện tiền của mình chạy vào túi Duyệt Duyệt là tôi hạnh phúc đến không ngủ được! Cậu mau mau ra ca khúc mới để tôi còn có thể mua nữa đi!”

Trong khi Linh Duyệt trò chuyện với fans hâm mộ, Linh Tiêu lén theo dõi anh mình cách đó không xa. Màn hình của anh cậu tràn ngập quà tặng, có lúc cậu không hiểu họ đang nói gì nhưng dù sao trông họ vẫn rất phấn khích. Hóa ra chỉ cần khiến mọi người kích động thì sẽ được tặng quà, quà cũng chẳng khác gì tiền. Người hâm mộ một bên vung tiền, Linh Tiêu một bên đứng nhìn họ. Chỉ trong chớp mắt, tiền thưởng đã lên đến 13,510 tệ và lẻ 50 xu. Linh Tiêu cảm thán, làm minh tinh kiếm nhiều tiền thật.

Linh Duyệt thấy fans hâm mộ có hứng thú với hí khúc và bài hát mới của mình nên cậu thử khích lệ họ, “Hí khúc nghe hay lắm đúng không mọi người? Hí khúc nghe rất êm tai, mọi người có thể thử xem sao.”

“Khó lắm, thật sự rất khó. Bây giờ tôi mới hiểu cái gì gọi là đứng trên sân khấu một phút bằng mười năm làm việc dưới sân khấu.”

“Đánh tôi à?” Linh Duyệt đọc bình luận của các fans rồi bật cười, “Sư phụ tôi không phải người như vậy. Mọi người thấy ông nghiêm túc trên tivi chứ thật ra ông ấy rất đáng yêu. Ông ấy sẽ cầm gậy dọa người ta, nhưng chưa bao giờ đánh tôi.”

Buổi livestream lần này của Linh Duyệt là để quảng bá ca khúc mới. Sau khi trò chuyện cả ngày, cậu đã hát ca khúc mới cho mọi người nghe khiến quà tặng tràn ngập màn hình. Ngoài ra, cậu còn hát các ca khúc theo yêu cậu của fans hâm mộ.

Linh Tiêu quan sát bên cạnh, đây gọi là thể hiện tài năng. Nếu cậu không thể hiện tài năng mà lại nhận tiền thì đó là lừa con người.

Sau khi hát xong vài ca khúc, Linh Duyệt lại tán gẫu với mọi người vì cậu cần nghỉ ngơi một lát. Thật ra Linh Duyệt không biết mệt nhưng con người sẽ mệt mỏi nên cậu không thể để fans nhận ra mình khác người.

Fans hâm mộ hỏi cậu: “Duyệt Duyệt, cậu đã nghe nói về vụ bị ma nhát trong ngỏ Định Xuyên chưa? Có người bảo đó là ma nữ hát hí khúc, nhưng tụi tôi lại nghĩ người nọ là cậu!”

Linh Duyệt phát huy kỹ năng diễn xuất của mình, “Gì cơ?”

Bình luận: ” Mọi người đừng trêu cậu ấy nữa, Linh Duyệt cũng không biết chuyện này đâu. Bóng người kia ở trên cây, sao cậu ấy có thể leo lên đó được?”

Linh Duyệt trông cực kỳ ngây thơ vô tội: “Mọi người đang nói gì vậy, bóng dáng nào?”

Bình luận: “Có một bóng dáng trên cây, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là bóng của cái gì đó đổ xuống thôi. Tin lan truyền trên mạng ngày càng lệch sự thật nên tôi chắc chắn đó là bịa đặt. Chỉ là giọng hát nghe rất giống giọng cậu.”

“Tụi tôi đều cảm thấy đó là giọng cậu!”

“Nếu đó là tôi, tôi sẽ đứng trên cây hát vì ước mơ của tôi chính là biết bay.” Vào giây phút này, Linh Duyệt bị thầy Mặc nhập nên cậu bậy bạ một cách nghiêm túc, “Hahahaha, sao tôi có leo lên cây được chứ? Tôi tài thật đấy!”

Người trong cuộc bảo không phải mình khiến fans hâm mộ thất vọng: “Tôi cũng đã đoán trước được là không phải cậu!”

Có người thấy hứng thú với chuyện khác: “Khi nào cậu mới đến rạp hát?”

“Tôi muốn đi nghe hí khúc! Liệu cậu có thể nói trước ngày cho tụi tôi biết không?!”

Linh Duyệt híp mắt cười, “Tôi không biết chuyện đó vì tôi nghe theo sự sắp xếp của sư phụ. Mọi người muốn nghe tôi hát thì cũng không nhất thiết phải đến rạp hát, tôi sẽ thu âm một đoạn hí khúc, đăng lên Weibo cho mọi người tha hồ nghe. Nếu mọi người có đi thì xin đừng biến Vườn Lê thành nơi theo đuổi thần tượng vì đó không phải Vườn Lê của tôi.”

Fans hâm mộ cũng ngoan ngoãn đồng ý: “Được thôi ~ tụi tôi sẽ không đến Vườn Lê với bộ dạng theo đuổi thần tượng ~”

“Tuy vai vế của Duyệt Duyệt lớn, nhưng cậu ấy vẫn là người mới. Chúng ta không thể gây thêm phiền toái cho cậu ấy được.”

“Những người thật sự thích hí khúc đều đến đó nghe. Nếu fans đến chỉ vì muốn xem Duyệt Duyệt thì phải cẩn thận, đừng gây rắc rối cho Duyệt Duyệt. Yêu cậu moa moa~”

“Duyệt Duyệt, nếu cậu đồng ý với tụi tôi là cậu sẽ livestream nhiều hơn thì tụi tôi sẽ không làm loạn trong Vườn Lê. Được rồi được rồi, không chọc cậu nữa, tụi tôi sẽ nghe theo cậu, dù tụi tôi đến đó cũng sẽ không la hét, tụi tôi sẽ theo đuổi minh tinh một cách lý trí. Mãi mãi ủng hộ cậu!”



Linh Duyệt chắp tay biết ơn, các fans của cậu thật ngọt ngào! Cậu thấy ấm áp quá đi mất!

Khi Linh Duyệt thấy quà ngày càng nhiều, đủ để quyên góp cho những trẻ em trong vùng núi thì cậu nói: “Mọi người đừng tặng nữa, hãy giữ lại tiền để mua đồ đẹp mặc.”

Fans bất mãn: “Cậu đừng như vậy! Đây chỉ là chút tiền cho cậu mua nước với trà sữa thôi!”

“Đó là chút tấm lòng của tụi tôi. Những người khác đều khuyến khích bọn tôi thưởng còn cậu lại muốn tụi tôi tiết kiệm tiền.”



“Anh ~!” Lăng Tiêu vội vã xua tay, đừng ngăn bọn họ lại! Đều là tiền cả đấy!

Fans hâm mộ nghe thấy giọng điệu non nớt và êm tai của Linh Tiêu nên lấy làm tò mò, “Ai thế?”

“Ai đang nói chuyện vậy?”

“Gọi Duyệt Duyệt là anh? Ai vậy??”

Linh Duyệt mỉm cười: “Em trai tôi.”

“Cậu có em trai ư?!”

“Oa! Em ấy mấy tuổi rồi?”

“Cậu có em trai aaa! Chắc chắn em ấy cực kỳ đẹp trai!”

“Cậu gọi em ấy đến đây đi! Aaaa, Linh Duyệt có em trai! Nhất định đó là một cậu bé rất đẹp!”

“Cậu gọi em ấy tới đi! Em ấy bao nhiêu tuổi? Đã có đối tượng chưa?”

Linh Duyệt dở khóc dở cười, “Mọi người đang nghĩ gì vậy, em ấy vẫn còn nhỏ lắm, là học sinh cấp 2 đấy.”

Fans phấn khích: “Cho tôi xem đi! Tôi muốn xem em ấy! Nếu được thấy em trai của Duyệt Duyệt thì tôi sẽ biết cậu trông như thế nào khi còn nhỏ!”

Linh Duyệt nhìn em trai mình, cậu nghe người ta nói những người ăn cơm chung sẽ dần dần giống nhau. Hai người họ đúng là khá giống mẹ.

Dù fans làm ầm ĩ cỡ nào thì Linh Duyệt vẫn không để Linh Tiêu lộ mặt. Vì em trai cậu không phải người trong giới showbiz, nếu lộ mặt thì đứa nhỏ sẽ thấy rất bất tiện mỗi khi đi ăn và mua đồ. Đến cả mong muốn trở thành diễn viên và người nổi tiếng trên mạng của Linh Tiêu cũng không được Linh Duyệt đồng ý. Cậu muốn em mình đi học, đi kiếm tiền làm gì, dù sao nó cũng không dùng vào mục đính chính đáng.

Lần liverstream này đã cho fans Linh Duyệt biết là cậu còn có một người em trai. Bọn họ kêu gào trong sự tiếc nuối: “Chắc chắn bề ngoài em ấy rất đẹp, chỉ tiếc là tôi không được xem.”

“Rốt cuộc em trai cậu ấy trông như thế nào? Nếu chúng ta tưởng tượng Linh Duyệt lúc nhỏ thì có lẽ em trai cậu ấy cũng giống vậy.”

“Tôi không thấy thầy Mặc trong lần livestream này. Rõ ràng hai người họ là hàng xóm nhưng thầy Mặc không ghé qua nhà chơi sao?”

“Đừng buồn cười, trưa hôm nay thầy Mặc vẫn đang đóng quảng cáo ở bãi biển. Anh ấy sẽ không về nhà đâu.”

Lần này Linh Duyệt livestream hơn ba tiếng đồng hồ. Cậu vừa ca hát, nhảy múa vừa hát hí khúc nên kiếm được mấy trăm vạn tiền thưởng. Linh Duyệt muốn chia số tiền ra phân nửa để Vương Sao mua dụng cụ học tập cho trẻ em vùng núi.

Linh Tiêu thấy anh mình đưa tiền cho người khác nên cậu can ngăn, “Anh, anh không thể cho người ta tiền! Cái gì anh cũng có thể cho người ta nhưng tiền thì không thể!”

Linh Duyệt mỉm cười: “Anh đưa dụng cụ học tập chứ đâu có đưa tiền.”



“Chẳng phải dụng cụ học tập cũng mua bằng tiền sao anh?”

Linh Duyệt dở khóc dở cười, nếu nói vậy thì cậu không thể cho người ta thứ gì cả. Đứa nhỏ này càng học càng keo kiệt.

“Thế giới loài người có rất nhiều trẻ em đáng thương. Bọn chúng đều ở trên núi, vừa nhỏ lại vừa yếu ớt, khi ốm đau thì không có tiền để khám, đến tiền đi học cũng không có. Em xem Kinh Đô này phồn hoa biết nhường nào, nhưng có vài đứa trẻ còn chưa từng thấy qua nhà lầu. Em cứ xem như là chúng ta tích chút điểm công đức đi.”

Linh Tiêu bực mình, “Vậy em nghe theo anh.”

Linh Tiêu xót tiền, cậu cầm lấy gối rồi nằm trên ghế sô pha. Vì quá đau lòng nên trông con rồng ỉu xìu. Cậu nhất định phải đi kiếm tiền để bù lại số tiền mà anh mình đã lấy ra.

Gần mười một giờ đêm, sau khi Linh Duyệt rửa mặt xong xuôi, cậu đang định nằm xuống giường thì Mặc Diễm gọi cậu, “Nhóc con, em lấy hộ anh vài bộ đồ treo trong tủ rồi bỏ vào túi xách, lát nữa trợ lý của anh sẽ cầm đi.”

Linh Duyệt nghi hoặc: “Anh muốn bộ nào? Chẳng phải tự trợ lý lấy đồ sẽ tốt hơn sao?”

“Không được, “Mặc Diễm nói nghiêm túc: “Địa bàn của anh, ngoài em ra thì người khác không thể đi vào. Nhất là phòng ngủ, không ai được phép vào ngoại trừ em.”

Lời nói này khiến Linh Duyệt bật cười, hai má cậu hơi nóng lên. Loại hành vi bảo vệ địa bàn này còn độc tài hơn cả loài chim như cậu.

Mặc Diễm nói tiếp: “Sau này anh đã có em nên Phan Văn cũng không được phép tùy tiện ra vào vì cậu ta rất chướng.”

Hiện tại, Linh Duyệt đã hiểu biết nhiều hơn, đôi khi cậu cũng có thể hiểu ý ám chỉ của Mặc Diễm nên mặt cậu đỏ bừng: “Đượcrồi, được rồi, anh đừng nói nữa, em sẽ đi lấy đồ cho anh. Anh mặc vào dịp nào và có yêu cầu gì không?”

“Không có, em lấy gì thì anh mặc đó. Mấy ngày nay anh cũng sẽ không về nhà, em bảo đầu bếp qua nhà em đi, em muốn ăn gì thì kêu đầu bếp làm cho em món đó.”

“Anh yên tâm, em sẽ chăm sóc bản thân thật tốt. Em không phải con nít đâu.”

Linh Duyệt chọn ra vài bộ đồ cậu thấy khá đẹp rồi bỏ vào túi xách. Lúc trợ lý tới, cậu đưa nó cho đối phương.

Vị trợ lý này cũng là yêu tinh thuộc loài chim. Khi thấy Linh Duyệt, y vừa hồi hộp vừa phấn khích nhận lấy túi đồ bằng hai tay, suýt nữa là quỳ trước mặt Linh Duyệt. Lúc ở đó, y không xem bên trong đựng gì mà chỉ hào hứng cầm lấy cái túi rồi bay ra ngoài. Khi bay được bay được mấy chục dăm, y mới nhìn vài bộ đồ trong túi xách.

Sau đó, y kéo khóa túi lại với vẻ mặt phức tạp. Anh Mặc có thói quen mặc đồ đen, nhưng vua của loài chim bọn họ lại đưa anh ấy đồ màu xanh da trời, xanh đậm, xám… Dù sao thì vẫn không phải là đồ đen. Đây đều là những bộ quần áo bị anh Mặc chê không hợp khẩu vị nên anh ấy chưa bao giờ mặc chúng dù chỉ một lần.

Tuy có hai bộ đồ đen nhưng đường viên của chúng lại sặc sỡ. Không thể không nói gu của vua rất khác với anh Mặc. ngôn tình hoàn

Vậy nên, khi Mặc Diễm bước lên thảm đỏ, lần đầu tiên giới truyền thông chụp được ảnh anh mặc vest xanh đậm và cà vạt xanh da trời, trông cực kỳ năng động và đẹp trai!

Ngoài ra, dạo này tâm trạng anh tốt nên luôn mỉm cười, các phóng viên đều điên cuồng chụp hình anh. Quả nhiên đàn ông sắp kết hôn sẽ thay đổi, đến gu thời trang cũng đổi nốt. Có người mạnh dạn hỏi: “Có phải đây là đồ mà Duyệt Duyệt phối cho anh không?”

Khóe miệng Mặc Diễm cong lên, “Cà vạt này đẹp lắm đúng không?”

Câu nói này tương đương với chuyện thừa nhận một cách trá hình. Các phóng viên bắt đầu bịa ra bản soạn thảo tin tức khoảng mấy nghìn chữ. Họ vui vẻ chúc mừng Mặc Diễm: “Trước khi hai người kết hôn, nhớ phải thông báo cho tụi tôi biết nhé!”

“Chúc mừng anh Mặc! Khi nào hai người kết hôn?”

Mặc Diễm lặp lại: “Sắp rồi.”

Linh Duyệt không biết thầy Mặc nhà mình lại đi tung “Tin vịt”. Trước khi đi ngủ, cậu dạy dỗ em trai mình, “Em đừng nghĩ đến chuyện đưa chị dâu em đi đào than vì sau khi biến thành nguyên thân, chị dâu em có màu như than vậy. Bình thường anh ấy cũng thích mặc đồ đen nên tủ đồ toàn là màu đen. Nếu em ném anh ấy vào đống than, em sẽ không phân biệt được cái nào là anh ấy còn cái nào là than.”

Linh Tiêu ngạc nhiên: “Anh, anh có chắc là mình đang nói giúp anh ta không?”

“Nhảm nhí, anh em là con chim yêu vợ đấy!”

Sau khi nghỉ ngợi, Linh Tiêu kéo chăn che đầu mình lại, cậu nói một cách không phục: “Vậy em sẽ đưa anh ta đi khai thác dầu mỏ!”

Linh Duyệt đứng ngay mép giường, cậu xoa đầu đứa nhỏ qua lớp chăn bông, “Em hư quá! Em mau ngủ đi, mai anh đưa em đi mua điện thoại.”

Linh Duyệt nằm trên giường, nhắn tin cho Mặc Diễm: “Khi nào anh làm xong công chuyện thì về nhà, đừng làm việc vất vả như thế. Anh cũng đâu kiếm cơm nhờ vào chuyện này.”

Mặc Diễm mỉm cười, trả lời lại: “Anh phải kiếm tiền nuôi gia đình, nuôi em.”

Mặc Diễm vốn chỉ nói đùa, nhưng Linh Duyệt lại có suy nghĩ khác. Cậu đột nhiên cảm thấy mình quá lười biếng, dạo này cũng không đóng phim nào, thời gian nghỉ ngơi đã đủ nên cậu phải bắt đầu đi làm lại thôi.

Với tu vi của Mặc Diễm thì anh sẽ sống rất lâu, nếu cậu không cố gắng, tuổi thọ sẽ không bằng Mặc Diễm. Lỡ cậu chết sớm, Mặc Diễm đi tìm yêu tinh khác… Linh Duyệt mới nghĩ đến đây mà cậu đã tức đến mất ngủ! Anh ấy dám ư? Nếu anh ấy dám làm vậy thì dù nhảy xuống núi lửa để trùng sinh, cậu cũng phải bẻ gãy đầu Mặc Diễm!

Sáng hôm sau, Linh Duyệt đoán Ngô Cẩm Vinh đã rời giường nên cậu gọi cho đối phương, “Anh Vinh! Em có chuyện muốn tìm anh!”

Ngô Cẩm Vinh đang đánh răng, anh nói chuyện không rõ ràng: “Có việc gì mà cậu gấp gáp vậy?”

Linh Duyệt nói nghiêm túc: “Anh Vinh, em muốn đi kiếm tiền, em muốn đi làm, em muốn giữ fans.”

Ngô Cẩm Vinh mỉm cười, “Trùng hợp hôm nay anh cũng có chuyện tìm cậu, cậu cầu gì được nấy rồi đó. Thật ra mấy ngày nay có vài công ty tìm cậu để quay quảng cáo, anh thấy có hai sản phẩm rất thích hợp với cậu nên muốn hỏi cậu xem sao.”

Linh Duyệt bật dậy, “Sản phẩm gì vậy anh?”

“Làm người đại diện cho một công ty chuyên về nhẫn. Ngoài ra, nhà đầu tư cho《 Mãi Mãi Yêu Người》, hãng xe Phượng Lãng gì đó cũng tìm cậu. Nếu cậu đồng ý, họ sẽ cho cậu lái thử ngay khi sản phẩm mới ra mắt rồi khi nào ra sản phẩm mới họ sẽ đổi xe cho cậu.”

Linh Duyệt kích động: “Miễn phí hả anh?!”

“Hoàn toàn miễn phí.”

“Còn tiền quảng cáo thì sao anh? Họ trả thù lao bao nhiêu?”

Ngô Cẩm Vinh súc miệng, “Cộng cả hai công ty lại thì ít nhất là hai nghìn vạn một năm.”

“Aaaaa em nhận!!!” Linh Duyệt phấn khích, mau chóng đi thay đồ, “Em có thể quay sản phẩm bất cứ lúc nào!”

Ngô Cẩm Vinh hỏi: “Cậu thi bằng lái chưa?”

Động tác của Linh Duyệt khựng lại, “Dạ chưa.”

“Vậy cậu mau đi thi đi! Cậu không có bằng lái thì sao đóng quảng cáo xe được? Nếu phát sóng trên tivi, chẳng phải sẽ bị antifan chửi chết sao?”

Linh Duyệt hào hứng: “Mai em sẽ đi ngay!”

“Cậu đi nhanh đi, anh sẽ nhét bao lì xì cho thầy dạy lái để người ta cho cậu thi trước.”

“Chúng ta còn phải đưa họ bao lì xì ư?”

“Chẳng phải xã hội này luôn thực tế như vậy sao? Trước tiên, cậu hãy chuẩn bị đi thi lái, còn bên anh sẽ sắp xếp chuyện này hộ cậu.”

“Anh Vinh, anh đừng vội tìm người, để em hỏi người nhà em xem có quen ai trong đó không?”

Nhờ Linh Duyệt nhắc chuyện này, Ngô Cẩm Vinh mới nhớ lại tin đồn cậu là thiếu gia bỏ nhà ra đi. Anh cảm thấy gia đình Linh Duyệt chắc chắn có thế lực. “Vậy cũng được, cậu hỏi họ trước, hỏi xong thì báo anh biết. Hôm nay, cậu có thể đến phòng làm việc không?”

Linh Duyệt nói: “Hôm nay không được, buổi sáng em phải đi mua điện thoại và máy tính cho em trai, còn buổi chiều em định tìm một trường học cho nó.”

Ngô Cẩm Vinh hơi sửng sốt, “Em trai cậu ư?”

“Vâng, em trai em mới tới đây!”

“Thế ba mẹ cậu thì sao?”

Linh Duyệt vui vẻ: “Ba mẹ em cũng sắp tới rồi!”

Ngô Cẩm Vinh lập tức hiểu rõ cậu sắp bị bắt về nhà, “Đây là chuyện tốt, cậu không thể ở một mình bên ngoài mãi, cậu phải về nhà. Cha mẹ cậu nuôi dưỡng cậu cũng không dễ dàng gì, cậu phải thông cảm cho bọn họ.”



Linh Duyệt gãi đầu, cậu không hiểu ý Ngô Cẩm Vinh. Linh Duyệt bật cười, nhưng không trả lời anh, “Anh Vinh, sức khỏe dạo này của Văn tổng sao rồi? Đợi khi nào ba mẹ em tới, em sẽ để bọn họ khám cho anh ta.”

Ngô Cẩm Vinh mừng rỡ: “Thuốc cậu cho rất hiểu quả. Bây giờ anh ấy đã có thể đứng dậy, nhưng có lẽ phải mất một thời gian dài mới đi bộ được vì bệnh teo cơ của anh ấy quá nặng.”

Linh Duyệt cũng vui mừng, “Thế thì tốt quá. Anh yên tâm, anh ta nhất định sẽ khỏe lại như thường.”

Ngô Cẩm Vinh bật cười, anh nói với giọng điệu dịu dàng, “Không sao, anh ấy tỉnh lại đã là kỳ tích rồi.”

Sau khi cúp máy, Linh Duyệt gọi cho yêu tinh trong bộ phận quản lý yêu tinh để hỏi về chuyện bằng lái.

Dù yêu tinh lấy chứng chỉ gì đi chăng nữa thì trước tiên họ phải báo cho bộ phận quản lý để phòng ngừa yêu tinh đi làm chuyện xấu. Linh Duyệt xin người quản lý: Tôi muốn thi lấy bằng lái!

Bộ phận quản lý đưa Linh Duyệt một danh sách, “Cậu hãy tự in cái này ra. Nếu cậu nghĩ mình có thông qua thì cứ đi thi. Ở chỗ này có buổi thi dành cho yêu tinh, nhưng do dân số yêu tinh ít nên cậu không cần xếp hàng.”

Linh Duyệt cảm động, cậu tiết kiệm được bao lì xì rồi!

Bình thường yêu tinh đều đậu chỉ trong một lần thi vì dẫu sao họ cũng có thể bay lên trời bằng yêu lực. Chỉ cần yêu tinh không làm chuyện nguy hiểm, bộ phận quản lý sẽ rất dễ dàng.

Linh Duyệt cầm tờ giấy này đi thi vào buổi sáng, nhưng phải chờ mấy ngày thì bằng lái của cậu mới được gửi tới. Buổi trưa, Linh Duyệt chưa kịp nghỉ ngơi đã túm lấy Linh Tiêu, đi mua dụng cụ học tập cho em mình.

Sau khi ra ngoài, Linh Duyệt sợ mình bị người khác nhận ra lúc đang ngồi trên xe nên cậu nhờ Vương Sao chở Linh Tiêu đi mua đồ. Đứa nhỏ này không chọn gì cả, cậu chỉ cần điện thoại, máy tính đời mới nhất và mắc nhất là được. Cậu làm vậy không phải vì theo trào lưu mà do cậu thích tiền, thích những thứ có giá trị tương đương với nó.

Sau khi mua đồ xong, Linh Duyệt còn mua thêm cho cậu vài quyển sách nhưng Linh Tiêu nói: “Em không cần đi học.”

Linh Duyệt trông nghiêm khắc, “Em không đi học thì làm gì? Nhỏ như em phải đi học, nếu không, sau này em sẽ phải học bù. Bây giờ học thoải mái không tốt hơn sao?”

Đứa nhỏ này cũng là người bướng bỉnh, bất kể Linh Duyệt nói như thế nào thì cậu vẫn im lặng. Linh Duyệt cũng nhận ra, dù mình đưa nó vào trường nó vẫn có thể lẻn ra ngoài.

Linh Duyệt tính tuổi, ở độ tuổi mười ba, có phải con người sẽ đến kỳ dậy thì không? Đứa nhỏ này còn nổi loạn hơn trước kia nữa.

Linh Duyệt đã mua hết những gì cần thiết nên cậu đưa Linh Tiêu đi ăn. Khi về đến nhà, Linh Duyệt vẫn không có thời gian nghỉ ngơi vì cậu phải đến lớp của sư phụ. Nhưng Linh Duyệt thấy hơi bất an khi để Linh Tiêu ở nhà một mình. Trong lúc cậu đang phân vân có nên đưa em mình theo hay không thì ngoài cửa vang lên tiếng xe tít tít, đôi mắt Linh Duyệt sáng lên, Mặc Siễm về rồi!

Linh Duyệt lập tức tóm lấy Linh Tiêu, đưa qua nhà anh.

“Chị dâu như mẹ, anh cấm em đánh nhau với chị dâu của mình. Em ngoan ngoãn ở đây chờ anh về, đừng đi lung tung.”

Mặc Diễm vừa bước xuống xe thì thấy cảnh này.

Vẻ cự tuyệt hiện rõ trên mặt Linh Tiêu, “Em…”

“Im, không được nói chuyện.” Linh Duyệt nói với vẻ mặt nghiêm nghị: “Em phải nghe lời anh mới là đứa trẻ ngoan.”

Linh Tiêu đành ngậm miệng lại, làm một “Đứa trẻ ngoan.”

“Anh đừng để lạc mất em ấy là được, còn nếu e ấy đói thì cho ăn cơm. Em đi đây.” Sau khi Linh Duyệt dặn dò vài câu với Mặc Diễm, cậu định chạy đi tới chỗ anh Vinh thì bị Mặc Diễm kéo lại.

“Em nói xong là đi ngay, có nghĩ tới anh không?”

Linh Duyệt quan sát xung quanh, kéo Mặc Diễm vào cửa, ấn anh lên tường, nhanh chóng hôn một cái rồi lại định chạy mất, nhưng Mặc Diễm đã ôm chặt lấy cậu, sau đó hôn cậu thật sâu, “Anh nhớ em.”

Chỉ ba chữ đơn giản nhưng có thể khiến trái tim Linh Duyệt đập mạnh, mặt đỏ bừng, và dưới đáy lòng dâng lên cảm giác hạnh phúc. Linh Duyệt chạm vào mặt của Mặc Diễm, khóe miệng cậu cong lên trong vô thức, “Tối em sẽ về sớm, chờ em.”

Mặc Diễm áp sát vào Linh Duyệt, không muốn cho cậu đi.

Linh Duyệt thấy không có ai bên cạnh mình, cậu vứt hết liêm sỉ, ra sức hôn anh một cái. Sau đó cậu hóa thành ánh sáng bảy màu, bay xa đến 1km rồi mới biến thành người.

Linh Tiêu đứng ngay cửa, nhìn vào bên trong một cách u ám. Hai người nhìn nhau, vẻ mặt của đứa nhỏ lại đỏ lên vì tức, “Hừ!”

Mặc Diễm đứng ngoài cửa, “Vào đi.”

“Không vào!” Linh Tiêu ngồi xổm ngay tại chỗ, “Em sẽ không vào đó.”

Mặc Diễm nhịn cười, “Cậu định ngồi đây chờ anh mình về à?”

Linh Tiêu ủ rũ, “Anh quản được sao?”

Mặc Diễm chậc lưỡi, không dỗ dành cậu. Sau khi chờ Linh Tiêu hơn mười mấy phút, anh búng tay, rào rào, xung quanh căn nhà đổ mưa to. Chuyện này làm Linh Tiêu tức tối, cậu đập cửa nhà Mặc Diễm. Vì không để bản thân bị ướt, cậu vừa dùng linh khí bao quanh mình vừa xua đuổi cơn mưa bằng khả năng điều khiển mưa của rồng.

Mặc Diễm đứng một bên quan sát, anh lặng lẽ gật đầu. Đây là hạt giống tốt, nếu được dạy dỗ kỹ càng, sau này có thể thành người làm nên việc lớn.

————————–

Về phíamLinh Duyệt, sư phụ lại dạy cho cậu những kiến thức mới, “Đán được chia thành thanh y, hoa đán, đao mã đán, và võ đán. Sau này, thanh y được hợp nhất làm một với hoa đán nên đã không còn phân biệt rõ rệt. Còn hững vai khác được ông thêm vài yếu tố mới để sáng tác ra nhiều các tuồng khác nhau. Hôm nay, ông sẽ dạy con vở mà hồi trẻ ông từng diễn qua, đó là《 Mộc Lan Từ》. Vở này cần rất nhiều thể lực, đã nhiều năm rồi ông không diễn nó.”

Linh Duyệt nghiêm túc học suốt cả buổi chiều. Chạng vạng, Linh Duyệt thông báo trước cho ông lão: “Tối nay ông đừng nấu cơm cho con, con sẽ về nhà dùng bữa.”

Ông Vưu nhìn đồng hồ, “Con cứ ở nhà ông dùng bữa tối, khỏi cần nấu nướng làm gì. Chẳng phải về nhà cũng chỉ có mình con thôi sao?”

Linh Duyệt mỉm cười, “Dạ thôi, em trai con đang ở nhà chờ con.”

Ông lão ngạc nhiên: “Con còn có em trai à, thằng nhóc mấy tuổi rồi?”

“Năm nay em ấy mới 13 tuổi, nhưng ông đừng nghĩ nhiều, em ấy không thích hát.”

Ông lão thất vọng.

“Bỏ em ấy ở nhà con không yên tâm. Thưa sư phụ, con về.” Linh Duyệt vội vàng chạy đi vì hôm nay Mặc Diễm trở về, bọn họ có thể dùng bữa cùng nhau. Vả lại, hiện giờ Linh Tiêu đang ở nhà anh, Linh Duyệt sợ em mình lại đánh nhau với Mặc Diễm.

Khi Linh Duyệt về đến nhà, cậu phát hiện em trai mình vẫn ngồi xổm ngoài cửa, đầu tóc bù xù, mặt mũi xám xịt, trên đất toàn là nước. Linh Duyệt thấy đau lòng: “Em bị sao vậy?”

Linh Tiêu lại một lần nữa biết sức mạnh của mình thua Mặc Diễm nên cậu tủi thân, mím môi chẳng nói lời nào.

Mặc Diễm ngồi ngay hành lang, “Em ấy cố chấp ngồi ngoài đó, không chịu vào nhà.”

Linh Tiêu xụ mặt, “Nhà anh ta hôi mùi tiền, em không thích vào.” Cậu nói xong bèn ngửi một cái, tuy trên mặt hiện rõ vẻ chán ghét nhưng trong mắt lại ánh lên sự hâm mộ.

Linh Duyệt ráng nhịn cười, “Anh lại nghĩ em sẽ thích điều đó. Em muốn lăn mình trong phòng sưu tầm của anh ấy không?”

“Em không đi, những thứ đó không phải đồ của em, em không thích.”

Linh Duyệt nói nghiêm túc: “Anh cứ tưởng em thích lăn lộn trong tiền.”

Linh Tiêu lắc đầu, “Em chỉ thích xem tiền, nhưng loài người bây giờ đều không có tiền trong tay.” Con người ngày càng không biết hưởng thụ, họ đổi tiền thành con số. Nếu họ đổi chúng thành vàng hoặc bạc như trước thì tốt biết bao, cậu có thể dùng tiền làm ổ, kê giường, hoặc lót sàn nhà.

Linh Duyệt kéo tay em mình, “Chúng ta vào thôi.”

“Không đi! Em không muốn vào nhà anh ta dù chỉ một bước!”

Mặc Diễm ngoắc đầu ngón tay, Linh Tiêu lập tức bay qua, sau đó anh tóm lấy cậu, “Để anh cho em xem một thứ.”

“Em không đi!” Linh Tiêu vùng vẫy, không muốn Mặc Diễm lại gần mình.

Mặc Diễm hoàn toàn mặc kệ sự phản kháng của Linh Tiêu. Anh đưa cậu vào sương phòng, mở một cái hộp to ra, biến Linh Tiêu thành rồng rồi ấn cậu vào đó.

Tiểu Long nằm cứng ngắc trong đó, cái đuôi khẽ rung lên.

“Oa!!!” Linh Duyệt hít một hơi thật sâu. “Anh kiếm được nhiều tiền đến thế ư! Nguyên hộp tiền lớn!! Nhiêu đây tiền có thể quy thành bao nhiêu tệ?!!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Bị Lừa Hôn!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook