Ta Cố Gắng Sinh Tồn Tại Mạt Thế, Vô Tình Trở Thành Thủ Lĩnh Một Phương

Chương 41:

Nam Hồ Cẩm Lí

10/06/2024

Chai nước khoáng chủ yếu là có thể mang theo nhiều nước để thuận tiện đi xa, cô đã không nỡ uống, vậy thì tại sao lại phải mang nhiều nước như vậy, còn không bằng mang ống tre.

Lục Dao sờ chai nước khoáng, quyết định trước khi tìm được nguồn nước, tạm thời dùng ống tre và nho để đối phó.

Cô đổ nửa ống tre nước vào một đoạn ống tre mà cô đã chọn, đặt lên lửa, sau đó cẩn thận gom lại những viên đá đã dựng bếp lò trước đó, chèn vào ống tre.

Ống tre bắt đầu bốc khói dưới ngọn lửa, Lục Dao lấy những miếng khoai tây vỡ vụn trong túi ra, xé một ít lá chuối gói lại, chôn vào dưới đống lửa.

Sau đó cô cầm nấm dại, gừng dại và hành lá dại mà mình tìm được, ra biển rửa sạch, tiện thể còn lấy một ống tre nước biển về.

Nước biển chứa rất nhiều nguyên tố hóa học, không thể uống trực tiếp, tất nhiên nấm hành gừng dại rửa bằng nước biển cũng không thể nấu trực tiếp.



Lục Dao đau lòng đổ một ít nước bằng nửa ống tre nhỏ, rửa sạch nấm hành gừng dại của mình, nước đã dùng cũng không nỡ đổ đi, để sang một bên chuẩn bị dùng để súc miệng rửa mặt trước khi ngủ.

Nấm dại rửa sạch béo ngậy, Lục Dao xé nấm thành những miếng nhỏ bằng ngón tay, xếp sang một bên, sau đó cầm con dao đã lau bằng nước sạch thái hành gừng thành sợi.

Hành lá dại không giống hành lá thường, có mùi thơm nồng, vừa thái nhỏ, mùi thơm đó đã tỏa ra, khiến người ta nhớ đến món hành lá xào trứng, bánh hành, sườn xào và một loạt các món ăn ngon liên quan đến hành tỏi.

Lục Dao lau nước bọt sắp chảy đến miệng, đợi nước sôi, nhanh chóng cho nấm và gừng vào nồi.

Mùi thơm nhàn nhạt và vị cay nhẹ của gừng lan tỏa trong không khí, trong buổi tối gió biển mát mẻ này khiến người ta nhớ đến cảm giác ấm áp khi nước súp cay chảy vào cổ họng, nhớ đến món súp hồ tiêu gừng mà mẹ nấu vào những ngày mưa, bên trong có thịt cừu non và khoai mỡ, khi bắc ra thì rắc một ít hành lá, bốc hơi nóng đặt trên bàn, chỉ chờ mọi người về nhà ăn...

Trong lúc chờ đợi, Lục Dao dùng phế liệu làm giỏ tre vào buổi sáng tiện tay gọt một đôi đũa, còn làm một chiếc kẹp tre dài để sau này kẹp ống tre.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Cố Gắng Sinh Tồn Tại Mạt Thế, Vô Tình Trở Thành Thủ Lĩnh Một Phương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook