Ta Dựa Mỹ Thực Kiều Dưỡng Vai Ác Quyền Thần

Chương 47:

Tịch Nhan

04/09/2024

Mộ Dung Linh cau mày.

"Kiếm ít tiền hơn, hoặc mất trắng nợ nần chồng chất, hai lựa chọn. Dù nương chọn thế nào, ta cũng ủng hộ nương." Minh Cảnh hiếm khi lộ ra vẻ mặt hơi đáng thương: "Nếu cuối cùng mất trắng, ta sẽ lấy tiền lương ra trả nợ cho nương."

Mộ Dung Linh suýt ngã khỏi ghế: "Ngươi để ta suy nghĩ thêm."

Minh Cảnh ngoan ngoãn gật đầu.

Mộ Dung Linh: "..." Bà ta phải nghi ngờ mình hoa mắt rồi!

Ngày hôm sau, Kiều Nhân và Minh Cảnh cùng nhau ra ngoài, đường đến Thẩm phủ và nha môn là một.

Trời mới tờ mờ sáng nhưng có thể nhìn rõ những bông lúa xanh vàng.

Gió thổi qua, sóng lúa cuồn cuộn, còn mang theo hương lúa thơm ngát.

"Đây đều là lúa mà mọi người vất vả trồng." Kiều Nhân nhẹ giọng nói.

Nàng đột nhiên muốn mọi người gặt lúa sớm, có lẽ có người sẽ nói nàng thánh mẫu nhưng những người đã từng trồng lúa, thật ra đều không muốn nhìn thấy lương thực bị chà đạp.

Minh Cảnh mím môi, muốn nói gì đó nhưng cuối cùng vẫn không nói.

Đợi hắn đưa Kiều Nhân đến nha môn, đến Thẩm phủ, hắn liền cúi đầu sắp xếp sách vở về nạn châu chấu, một lúc lâu sau, hắn mang theo một chồng sách đi tìm Thẩm tiến sĩ.



Trong nha môn, Tô lão phu nhân nóng lòng ăn một miếng cháo hồi hương do Kiều Nhân nấu, sau đó cau mày: "Tiểu Kiều, hôm nay ngươi có tâm sự gì à?"

"Sao vậy? Khó ăn lắm sao?" Trên mặt Kiều Nhân viết rõ bốn chữ "tâm trí không ở đây."

"Cũng không khó ăn lắm, chỉ là cho hơi nhiều muối một chút." Tô lão phu nhân nói rồi đặt thìa hỏi Kiều Nhân: "Nói đi, rốt cuộc có tâm sự gì?"

Kiều Nhân suy nghĩ một chút, rồi nói ra chuyện châu chấu nhiều hơn, thời tiết nóng hơn, lo lắng sẽ xảy ra nạn châu chấu.

Buổi trưa, khi Lâm Dịch đến thỉnh an Tô lão phu nhân, Tô lão phu nhân đã kể lại chuyện này cho Lâm Dịch.

Lâm Dịch kinh ngạc nói: "Vừa rồi Thẩm tiến sĩ cũng nói với con trai, hỏi con trai có muốn tìm cách khuyên mọi người gặt lúa sớm không. Tuy nhiên, điều này rất khó, bởi vì chúng ta không thể xác định được liệu nạn châu chấu có xảy ra hay không. Nhỡ đến lúc đó không xảy ra nạn châu chấu, con trai có thể sẽ bị người ta bắt thóp. chúng ta chỉ có thể khuyên nhủ, còn họ có nghe chúng ta hay không thì chúng ta không thể kiểm soát được."

Tô lão phu nhân nói một cách nghiêm túc: "Cố gắng hết sức đi! Dù sao ngươi cũng là quan phụ mẫu."

Lâm Dịch gật đầu: "Vâng, mẫu thân."

Chiều hôm đó, các nha dịch chia nhau đi đến khắp nơi trong thành Đào Nguyên, dán cáo thị, đồng thời gõ chiêng đánh trống khuyên nhủ.

Buổi tối, trên đường về nhà, Kiều Nhân nghe thấy không ít người bàn tán rằng quan phủ rảnh rỗi sinh nông nổi, muốn đùa giỡn mọi người.

Nàng tiếc nuối nhìn cánh đồng lúa xanh vàng.

"Kiều tỷ!" Cẩu Tử lại dẫn theo bốn người còn lại chặn đường Kiều Nhân: "Kiều tỷ, chúng ta vẫn muốn theo tỷ! Tỷ không có ở đây, chúng ta bị A Miêu bắt nạt thảm lắm!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Dựa Mỹ Thực Kiều Dưỡng Vai Ác Quyền Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook