Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 18:

Đông Hành Ý

04/04/2024

"Lão nô đã dặn nhà bếp, bảo người hầu chuẩn bị cơm nước cho đại cô nương, bồi bổ thân thể, tránh để lại di chứng." Đào ma ma đành phải nói như vậy, sắc mặt rất khó coi.

Lời đã bị Thanh Đào chặn họng, bà ta còn có thể làm gì?

Có một câu nói rất hay, kẻ nói lý sợ kẻ vô liêm sỉ, kẻ vô liêm sỉ sợ kẻ ngang ngược.

Thanh Đào vừa vô liêm sỉ vừa ngang ngược, Đào ma ma đối phó được với những kẻ có chút tâm cơ, nhưng đối phó với kẻ lỗ mãng như Thanh Đào thì lại cảm thấy áp lực vô hạn.

Nhưng bà ta nói như vậy, cũng không phải thật sự muốn cho Phó Oánh Châu ăn cơm bồi bổ.

Nhà bếp vẫn luôn nằm trong sự quản lý của bà ta, lời đã nói ra cho Phó Oánh Châu nghe, nhưng ăn gì đưa gì, chẳng phải vẫn nghe theo bà ta sao?

Đến lúc đó, chỉ cần tùy tiện đối phó là được.

Muốn bà ta tận tâm hầu hạ? Mơ đi!

Lúc này Đào ma ma mới cảm thấy trong lòng thoải mái hơn một chút.

Chỉ là, chưa kịp cười ra tiếng, bà ta lại nghe thấy sau Thanh Đào, Phó Oánh Châu cũng lên tiếng.

Nàng nói một cách đương nhiên: "Vậy thì làm phiền ma ma rồi, hôm nay ta hơi khó thở, tức ngực, nghe lang trung nói, lúc này ăn một nồi tủy dê là tốt nhất."



"Vừa khéo Đào ma ma đến chơi, vậy thì ta không khách sáo nữa."

Phó Oánh Châu nhớ lại những món ăn bổ dưỡng mình đã từng ăn, không những dặn dò, mà còn dặn dò rất tỉ mỉ, "Những thứ khử mùi tanh thông thường thì không cần nói, ma ma tự biết là được. Chỉ là, ta không được khỏe, còn phải thêm chút tiểu hồi hương cho thơm. Nhục đậu khấu và thảo quả mỗi thứ ba quả, màu sắc không đẹp thì thêm chút bột màu đỏ cho đẹp, hầm cho mềm và ngấm gia vị. Nếu thiếu một trong ba yếu tố màu sắc hương vị, ta sẽ không ăn."

"Tủy… dê?" Đào ma ma tối sầm mặt, trong lòng nghĩ đại cô nương đúng là biết ăn thật! Chuyên chọn đồ đắt tiền mà ăn!

Theo lệ tháng của mỗi vị chủ tử, trong phủ hầu chỉ có hầu gia và lão phu nhân được hưởng nguyên một con dê. Lão phu nhân còn ở trong phủ, lệ tháng của bà, cho bà mượn gan hùm bà cũng không dám đụng vào, chỉ có hầu gia hiện đang đi xa ở Giang Nam, phu nhân đã giao quyền chi phối lệ tháng của hầu gia cho bà, vì thế bà mới giữ lại được một con dê, bà vốn định nuôi một thời gian, rồi sẽ cầu xin phu nhân ban thưởng cho bà, hoặc lén vận chuyển ra khỏi phủ. Ai ngờ Phó Oánh Châu vừa mở miệng đã đòi bà thịt dê ăn!

Không được, con dê này là của bà ta, không ai được phép ăn dê của bà ta!

Đào ma ma vùng vẫy nói: "Đại cô nương, tủy dê cần dùng xương sống nguyên con dê để chế biến. Hiện tại trong phủ các vị chủ tử, chỉ có trong chế độ ăn của hầu gia còn một con dê sống, có thể dùng được. Người xem, có nên đổi món khác không?"

Phó Oánh Châu cười tươi như hoa, "Không cần, cứ món này đi. Đã là của phụ thân, vậy thì cứ dùng của phụ thân trước. Hiện tại người ở Giang Nam, hẳn cũng không ăn được, còn không bằng để ta hưởng."

"Như vậy có phải quá đáng không?" Ngươi là một cô nương đoan chính, sao lại để mắt đến đồ ăn của phụ thân ngươi!

"Sao lại quá đáng? Chuyện chữa bệnh, sao có thể nói là quá đáng được? Phụ thân thương yêu ta nhất, đợi người về ta sẽ tự mình nói với người, người nhất định sẽ đau lòng vì ta, không hỏi han gì đâu."

Phó Oánh Châu nghĩ, tính cách ngang ngược vô lý của nguyên thân, cũng có vài phần lợi ích.

Vài năm trước chẳng phải còn có câu người không biết xấu hổ thì thiên hạ vô địch sao? Nàng cảm thấy lúc này đây mình khá là vô địch.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook