Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 27:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Người già thường chú trọng dưỡng sinh, lại rất sợ chết, thêm vào đó còn có ví dụ sống sờ sờ là Phó Oánh Châu, lão phu nhân bị khơi dậy sự hứng thú, liền tò mò hỏi: "Ồ?"

Tôn nữ tính tình hoạt bát nhất nhà này, vậy mà lại chịu xem y thư sao?

"Xương dê hầm canh trắng, cho thêm lương khương, bạch chỉ, để trừ hàn giải độc, lại có thể thanh can sáng mắt. Cho thêm lá thơm, quế, thảo quả, trần bì, vừa làm gia vị, vừa làm thuốc bổ. Thêm chút nấm, táo đỏ, nước dùng sẽ rất tươi ngon. Dùng nồi đất hầm cho mềm nhừ, ăn không tốn sức, lại thấm vị."

Phó Oánh Châu nói ra, có đầu có đuôi, miêu tả rất sinh động, lão phu nhân nghe xong, cảm thấy thèm ăn hơn hẳn.

"Chỉ là... hôm qua đã ăn thịt dê của phụ thân, sợ xương đã không còn tươi nữa, không thể cho tổ mẫu ăn phần ngon nhất." Phó Oánh Châu tỏ vẻ tiếc nuối.

Lão phu nhân nghe xong, đã thấy thèm ăn hơn mấy phần, nghe Phó Oánh Châu than thở, liền cười ha hả: "Đây là chuyện gì? Tổ mẫu còn có dê sống, nghe ngươi nói, ta cũng thấy đói rồi. Liễu Diệp, ngươi đi, nói với người trong bếp, để đại cô nương làm cho ta một bát canh xương dê thơm ngon đậm đà."

"Vâng, tỳ nữ đi ngay."

-

Bên kia, Đào ma ma lo lắng bất an hồi lâu, nghĩ đến những chuyện không may trong hai ngày nay, mất một con dê, lại bị Phó Oánh Châu bắt gặp bà ta đi mách lẽo lão phu nhân, trong lòng không khỏi khó chịu.

Đặc biệt là việc mất một con dê, đó là mất thật, mất đi số bạc trắng, nhất định phải tìm cách bù lại.

Đào ma ma suy nghĩ trăm phương ngàn kế, cuối cùng nghĩ đến con dê của lão phu nhân.

Bà ta nghĩ đến tiếng mõ khi đi mách tội, bỗng chốc, vẻ mặt buồn rầu tan biến, trong mắt lộ rõ vẻ vui mừng, như thể gặp được đường sống trong đường cùng.

Phải biết rằng, tháng này, lão phu nhân đang tu thân dưỡng tính, không thể sát sinh!



Thật sự là trời không tuyệt đường người, lão phu nhân tu thân dưỡng tính không sát sinh, vậy thì con dê của lão phu nhân, không phải có cơ hội rơi vào tay bà ta sao?

Đến lúc đó, bà ta nhất định sẽ nuôi con dê này béo tốt, bán được giá cao hơn năm lượng!

Đang cầu nguyện, cầu nguyện, thì cầu được Liễu Diệp đến.

Liễu Diệp là mang theo mệnh lệnh của lão phu nhân đến.

Đối mặt với ánh mắt ẩn chứa sự mong đợi của Đào ma ma, dường như muốn dò hỏi điều gì đó, thái độ của Liễu Diệp có chút lạnh nhạt, nàng ta nhàn nhạt phân phó: "Đào ma ma, lão phu nhân sai ta đến nhắc nhở ngươi, ngày mai giết thịt con dê sống của bà ấy, bếp cũng để cho đại cô nương dùng, bảo đại cô nương làm một nồi canh xương dê thơm ngon đậm đà để uống."

Đào ma ma: "......????"

Hả???

Để ăn được thịt dê tươi ngon nhất... không phải, là để lão phu nhân được ăn thịt dê tươi ngon nhất, Phó Oánh Châu đã dậy từ rất sớm, cố ý đến bếp xem thử.

Muốn làm được một bữa xương dê ngon, nguyên liệu rất quan trọng, khâu xử lý thịt cũng là một công đoạn quan trọng. Thịt dê có ngon hay không, có hôi hay không, khâu xử lý thịt chiếm đến một nửa.

Phó Oánh Châu sợ đám nha hoàn, bà tử tay chân thô lỗ, làm hỏng thịt dê tươi ngon nhất, càng sợ Đào ma ma quản lý bếp lại nảy sinh tâm tư không nên có, gây thêm phiền phức cho nàng.

Hơn nữa, trước khi đến trang viên, đồ ăn của nàng đều từ đây mà ra, đến bếp một chuyến, Phó Oánh Châu thấy rất hứng thú.

Khi đến bếp, trời mới tờ mờ sáng.

Cả Hầu phủ vẫn còn chìm trong ánh sáng ban mai, trời cũng chưa sáng hẳn, mây hồng nhàn nhạt, ẩn hiện sau màn trời xanh xám, cành cây khô ở góc sân đọng sương mỏng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook