Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 29:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Các nữ đầu bếp đều nhìn sắc mặt Đào ma ma mà làm việc, thấy Đào ma ma nhu nhược như vậy, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn hành động.

Còn về phần Phó Oánh Châu, nàng không cần tự mình động tay, bếp núc khói lửa mịt mù, sao có thể để những cô nương có thân phận địa vị trong phủ chịu tội được? Họ chỉ cần động miệng, đợi khi thức ăn được dâng lên, thức ăn này sẽ trở thành do chính họ làm.

Có người tính toán, không định để Phó Oánh Châu hưởng lợi, ngược lại muốn ngầm làm chút trò nhỏ, để Phó Oánh Châu mất mặt. Đến lúc đó lão phu nhân trách tội, cũng chỉ trách Phó Oánh Châu đến việc vào bếp cũng không làm tốt, lại còn muốn ra oai nên cố giành việc về mình, không trách được đến đầu họ. Nếu lão phu nhân lại thất vọng một lần nữa, sau này sẽ không dễ dàng đứng ra chủ trì công đạo cho Phó Oánh Châu nữa.

Nào ngờ Phó Oánh Châu nói năng không nhanh không chậm, chỉ vài câu đã sắp xếp mọi việc rõ ràng thỏa đáng, bếp núc nhanh chóng trở nên ngăn nắp trật tự.

"Xương sống dê chặt ra, ngâm nước lạnh, để máu chảy ra."

"Đuôi dê cũng đốt qua, xử lý một chút."

"Cho rượu hoa điêu, gừng thái lát vào nồi, cho nước lạnh vào, chần xương sống."

Những con dê này là dê hoàn toàn tự nhiên không bị ô nhiễm, trong cơ thể không có các loại chất phụ gia, chỉ là lão phu nhân tuổi đã cao, lại có bệnh đau khớp, vậy thì phải giảm lượng purin động vật nạp vào. Do đó, việc chần nước là rất cần thiết.

Lấy purin tan trong nước ở nhiệt độ cao ra, tức là vớt bọt nổi lên sau khi đun sôi, ăn sẽ ngon miệng hơn, trong cơ thể cũng sẽ không tích tụ quá nhiều axit uric, dẫn đến đau khớp.

Những chỉ thị của Phó Oánh Châu phát ra từng chữ một, nhẹ nhàng nhưng không thể nghi ngờ, hơi phức tạp nhưng có trật tự. Những nữ đầu bếp vốn muốn cho nàng một bài học thì hoàn toàn không còn cách nào, cơ thể tự giác làm theo lời nàng nói, nhất thời, trong bếp chỉ còn lại những bóng người bận rộn, bận đến không kịp suy nghĩ gì cả, cũng không có ai có tâm tư tìm Phó Oánh Châu gây phiền phức nữa.



Những bước này của Phó Oánh Châu, nếu tách ra làm, thì quá đơn giản, quá nhanh gọn, nếu sai sót trong những bước này, quả thực là coi thường tư cách làm bếp của họ.

Trong tình huống như vậy, nếu cố ý mắc lỗi để cho Phó Oánh Châu mất mặt, thì chính là đập vỡ bát cơm của mình, chỉ có kẻ ngốc mới làm như vậy.

Phó Oánh Châu vẫn luôn đứng từ sáng đến trưa, chưa từng rời khỏi bếp.

Từ khâu xử lý thịt dê đến khi cho vào nồi, cho loại rau gia vị nào, khi nào xào, khi nào hầm, đều để nàng nói ra một hai điều.

Các nữ đầu bếp vô cùng kinh ngạc, ban đầu vào bếp thấy Phó Oánh Châu, chỉ cho rằng nàng đang làm bừa, chỉ thêm phiền phức cho họ. Qua một buổi sáng, họ dần dần cũng bỏ đi một số định kiến, cũng đối xử với Phó Oánh Châu khác trước.

Có lẽ đại cô nương này đã đâm đầu vào tường nên cuối cùng cũng chịu quay đầu, không chỉ có dáng vẻ vào được chốn thanh nhã, mà cả cách đối nhân xử thế cũng đáng tin cậy hơn trước rất nhiều, nói năng làm việc có lý lẽ, không còn tùy tiện làm bừa theo tính tình của mình nữa.

Một cô nương dịu dàng và giỏi giang như vậy mà thả ra ngoài, nói là đích nữ của Hầu phủ, ai nhìn thấy mà không vui mừng?

Bận rộn cả buổi sáng, đến giờ ăn trưa, cuối cùng cũng làm ra được một món canh xương dê nước trong, thịt mềm.

Phó Oánh Châu bảo người cho xương dê vào nồi đất, sai người bê cả nồi đất vào Mộc Tê Đường, lại dùng lò đất dựng lên, đốt lửa, từ từ hầm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook