Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 37:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Trong Hầu phủ, ngoại trừ những người hầu dậy sớm trực đêm, những người còn lại và các chủ tử vẫn còn đang chìm trong giấc mộng, chưa tỉnh dậy.

Ngoại trừ Phó Oánh Châu.

Hôm nay, Phó Oánh Châu phải đến Mộc Tê Đường, cầu xin lão phu nhân phái cho nàng một ít người hầu.

Đã có việc cần nhờ vả, thì không thể đi tay không.

Lão phu nhân quanh năm sống trong nhung lụa, thứ gì tốt thứ gì quý, bà đều không thiếu, cho dù Hầu phủ hiện giờ đã sa sút, nhưng lão phu nhân chưa từng thiếu thứ gì. Đối với bà, thứ quý giá nhất chính là một tấm lòng chân thành, một sự thực tâm.

Phó Oánh Châu hiểu rõ điều này, từ sáng sớm đã dậy chuẩn bị, sai Thanh Đào ra hồ nước bắt một con vịt béo về, chờ để nấu cơm cho lão phu nhân.

Lại gọi hai nha hoàn bà tử còn lại trong viện đến, cùng nhau nhổ sạch lông vịt, cũng không tốn bao nhiêu thời gian và công sức.

Tiếp theo là nấu nướng.

Viện của Phó Oánh Châu vốn có một gian bếp nhỏ, chỉ là để duy trì hoạt động của một gian bếp nhỏ, không chỉ cần người mà còn cần tiền, nhưng dù là người hay tiền, chủ cũ đều không có, gian bếp nhỏ trong viện nàng dần dần trở nên hoang phế, càng đừng nói đến việc duy trì sự tươm tất mà một đích nữ của Hầu phủ nên có.

Mãi đến dạo trước, Phó Oánh Châu thỉnh thoảng làm ít đồ ăn cho lão phu nhân, để tiện đường, nàng mới lại dùng gian bếp nhỏ.

Để mua thêm củi gạo dầu muối nước tương giấm, đặc biệt là than đốt, nàng đã tốn không ít tiền, may mà lần trước lão phu nhân thưởng cho nàng cái hộp đen kia, bên trong có một trăm lượng bạc vụn, nên nàng vẫn có thể xoay xở được.



Có một gian bếp nhỏ của riêng mình, mọi việc đều tiện lợi hơn nhiều. Những khoản tiền nàng đã chi cho lão phu nhân, Phó Oánh Châu không hề thấy tiếc.

Nàng hiểu rất rõ đạo lý lông dê mọc trên người dê… không phải, hiểu rất rõ đạo lý hiếu kính với người già.

Sau một hồi sắm sửa, nàng đã tiêu gần năm mươi lượng, năm mươi lượng còn lại, ngoài việc dùng để mừng tuổi, thưởng cho người hầu, Phó Oánh Châu định để dành lại, tiết kiệm chi tiêu, đợi đến khi đến trang viên rồi dùng.

Nhưng muốn ở trang viên một cách thoải mái, số tiền này chắc chắn là không đủ.

Phó Oánh Châu suy nghĩ, đến lúc đó nàng có thể lấy những món trang sức ra, thứ nào có thể bán thì bán, thứ nào có thể cầm cố thì cầm cố, chỉ có bạc trắng cầm trên tay mới là người bạn trung thành nhất. Vì chút sĩ diện hão, mà để bụng mình chịu thiệt, đối với Phó Oánh Châu mà nói, đó là một vụ làm ăn lỗ vốn nhất.

Nàng sai Thanh Đào đi trước, ngâm nấm hương, thái lát khoai mỡ, ngâm nước ấm, còn Phó Oánh Châu thì bắt đầu xử lý vịt.

Cho nước lạnh vào nồi, thêm rượu Thiệu Hưng, gừng thái lát vào nồi, đợi nước sôi, luộc đến khi chín tám phần, vớt ra ngâm nước lạnh, sau đó để sang một bên, chờ lọc xương nguyên liệu.

Than trong lò cháy rất nhanh, nên cũng không tốn bao nhiêu công sức. Phó Oánh Châu toàn tâm toàn ý với bếp lò, ngẩng đầu lên, lại thấy Thanh Đào vẻ mặt như muốn khóc nhưng lại không khóc, vô cùng tủi thân.

Trong lúc chờ nguội, Phó Oánh Châu thong thả nhìn nàng ta, cười hỏi: "Ngươi khóc cái gì? Có phải buồn ngủ chưa ngủ đủ không? Vậy ngươi về ngủ đi, ở đây có ta là được."

Thanh Đào lau nước mắt, trong lòng cảm động, nghẹn ngào nói: "Tỳ nữ chỉ thương xót cô nương, những việc bếp núc này, tiểu thư nhà nào lại phải làm chứ? Đáng thương cho cô nương sáng sớm đã phải dậy vất vả, tỳ nữ chẳng giúp được cô nương gì cả."

Trước đây, Thanh Đào tuyệt đối không dám nói những lời như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook