Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 38:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Nhưng gần đây, tính tình Phó Oánh Châu tốt hơn, đối xử với nàng ta cũng vô cùng khoan dung, tính tình trung thành, thẳng thắn của Thanh Đào càng bộc lộ rõ, có thể nói là có gì nói nấy, sự sợ hãi trong người đã chạy mất gần hết.

Nhưng tính tình Phó Oánh Châu tốt hơn, tính tình Thanh Đào lại không tốt hơn, nàng ta nhìn Phó Oánh Châu bên bếp lò, bất bình, viện của nhị cô nương cũng có bếp nhỏ, nhưng muốn ăn gì dùng gì, chỉ cần sai bảo một tiếng là được, nào cần phải tự mình động tay chứ?

Thanh Đào chỉ hận mình từ nhỏ đã lang thang trên phố, không biết nấu ăn, không thể chuẩn bị cho đại cô nương những món ăn ngon, còn phải để đại cô nương tự mình động tay.

Nghe Thanh Đào nói, Phó Oánh Châu chỉ lắc đầu, dùng tay thăm dò nhiệt độ nước, sau đó nói: "Việc hầu hạ tổ mẫu, sao có thể nói là vất vả được? Làm con cháu, hiếu kính là điều đương nhiên."

"Là tỳ nữ lắm miệng." Thanh Đào không nói nữa, nhưng trong lòng lại có nhiều suy nghĩ.

Theo nàng ta thấy, đại cô nương rõ ràng là một cô nương tốt bụng, ngay thẳng, chính nghĩa, nhưng Hầu gia lại không sủng ái một cô nương tốt như vậy, cứ phải sủng ái nhị cô nương cười lý tàng đao, âm dương quái khí, đôi mắt này đúng là nên chữa trị.

Nhiệt độ nước đã được, thịt vịt cũng nguội gần hết, Phó Oánh Châu gọi Thanh Đào, cùng nhau xé thịt vịt thành từng miếng nhỏ, để dùng sau.

Thanh Đào làm việc theo lời Phó Oánh Châu, làm việc một cách mơ hồ, tay chân không chậm trễ, nhưng miệng vẫn không quên hỏi: "Đại cô nương, đây là món gì vậy? Tỳ nữ chưa từng thấy bao giờ?"

"Món này à, có lai lịch lớn lắm, là món thích hợp với tổ mẫu nhất."

Phó Oánh Châu cố ý tiết lộ một chút, nhưng không nói rõ.

Việc bận rộn trong tay cũng khiến nàng không thể dành quá nhiều thời gian để nói chuyện phiếm với Thanh Đào, nói nhiều quá, chỉ sợ sẽ làm lỡ việc chính.

Phó Oánh Châu im lặng, bảo Thanh Đào giúp nàng, xé nhỏ thịt vịt, sau đó vớt bỏ lớp váng mỡ trên nước luộc vịt, cho lại vào nồi, từ từ om. Đồng thời thêm ba đồng muối, nửa cân rượu.



Đem khoai mỡ đã ngâm trước đó giã nhỏ, thêm chút ý dĩ, từ từ nấu cùng nhau.

Đợi đến khi thịt vịt, khoai mỡ trong nồi trở nên sền sệt, sắp bắc ra khỏi nồi, thì cho thêm gừng băm, nấm hương ngâm đã thái nhỏ, hành lá, là có thể bắc ra khỏi nồi.

Ngửi thấy mùi thơm từ trong nồi tỏa ra, Phó Oánh Châu hài lòng cong môi, lấy một cái bình gốm nhỏ, sau khi cho thức ăn vào, đích thân bưng đến Mộc Tê Đường của lão phu nhân.

-

Lúc này, trời vẫn chưa sáng hẳn, đúng là lúc lão phu nhân dùng bữa sáng.

Nhà bếp đã chuẩn bị xong bữa sáng, chờ lão phu nhân dùng cơm.

Chỉ thấy trên bàn bày một đĩa bánh bao hấp, một đĩa yến sào, và một đĩa trân châu. Ngoài ra, còn có cháo kê, cháo bát bửu, cháo ngân nhĩ, cùng một bát dưa muối dùng để ăn kèm, bên trong còn trộn cả thịt gà xé sợi.

Món ăn không tính là phong phú, nhưng món nào cũng tinh tế, chỉ cần đứng cạnh ngửi thôi, đã ngửi thấy một mùi thơm nức mũi của thức ăn rồi.

Chỉ là lão phu nhân ngửi thấy, lại không nhịn được buồn nôn, vẻ mặt chán ghét nói: "Ngày nào cũng không phải món này thì là món kia, đừng nói là ăn, ta ngửi thôi cũng đã ngán rồi, ta không ăn nữa!"

Lão phu nhân đập đũa, không có chút khẩu vị nào.

Tuổi bà đã cao, thân thể vốn không tốt, khẩu vị không tốt, ăn gì cũng thấy ngán. Ăn không hợp ý thì không nói, ăn quá nhiều dầu mỡ, quá ngọt, quá cay, dạ dày còn bị khó chịu, cuối cùng vẫn là giày vò thân thể mình, làm khổ mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook