Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 39:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Lão phu nhân tức giận những món ăn trên bàn, ngay khi một đám nha hoàn nô bộc trong phòng sốt ruột như kiến bò trên chảo, thì tiểu nha hoàn canh giữ bên ngoài đi vào nói: "Lão phu nhân, đại cô nương đến rồi."

Nghe Phó Oánh Châu đến, lão phu nhân mới thu lại vẻ giận dữ.

Những ngày này, mỗi lần Phó Oánh Châu đến đều mang theo đồ ăn ngon, nếu không mang theo đồ ăn ngon, thì cũng có thể giúp bà nghĩ ra thực đơn ngon, điều này khiến lão phu nhân nghe thấy ba chữ đại cô nương, không khỏi dịu mặt, nói: "Bên ngoài gió lớn như vậy, mau mời nàng vào."

Nếu đổi lại là trước đây, vừa nghe Phó Oánh Châu đến, lão phu nhân chỉ có phần đau đầu, tuyệt đối không có vẻ mừng rỡ như lúc này.

Vẻ mừng rỡ lúc này, nguyên nhân không có gì khác, là vì mấy ngày nay Phó Oánh Châu đã hầu hạ dạ dày của lão phu nhân rất thoải mái.

Rất nhanh, Liễu Diệp đã đích thân đi dẫn Phó Oánh Châu đến.

Bên ngoài sương nhiều, chỉ đi một chuyến, áo choàng trên người Phó Oánh Châu đã đọng lại từng giọt nước ẩm ướt.

Đến khi vào trong căn phòng ấm áp đốt than, Phó Oánh Châu mới từ từ thở ra một hơi khói trắng, nói: "Bái kiến tổ mẫu, tôn nữ đến thỉnh an người."

Ngoan ngoãn lễ phép, cúi đầu, quy củ, bất kỳ ai nhìn vào cũng không thể nói ra nửa câu không hay.

Thấy Phó Oánh Châu hiểu chuyện như vậy, tâm trạng lão phu nhân càng tốt hơn một chút, gọi nàng ngồi xuống, vừa sờ tay nhỏ của nàng, lại ngoài ý muốn chạm vào một mảnh băng giá, sau khi nghĩ một chút, lập tức hiểu ra đây là do Phó Oánh Châu đi trong gió lạnh, trong nháy mắt vô cùng đau lòng.

Bà không nhịn được mà cau mày, nhìn Thanh Đào đi theo sau Phó Oánh Châu, giận dữ nói: "Ngươi hầu hạ đại cô nương nhà ngươi thế nào? Trời lạnh như vậy, cũng không đưa cho nàng một cái lò sưởi tay để sưởi ấm?"

Trong lúc nói chuyện, Liễu Diệp hiểu chuyện đưa lên một cái lò sưởi tay. Phó Oánh Châu nhận lấy, nhét vào trong tay, đôi tay lạnh cóng đến mức gần như mất đi cảm giác dần dần khôi phục lại một chút tri giác.



Thời cổ đại không giống thời hiện đại, không có nhiều công cụ giữ ấm như vậy, đi một chuyến trong trời giá rét, nàng cảm thấy mình sắp đông thành khối băng rồi.

Thanh Đào cúi đầu nhận lỗi, "Tỳ nữ biết tội."

"Tổ mẫu, người đừng trách Thanh Đào nữa. Là tôn nữ ta, chê lò sưởi tay nặng, cố ý không mang theo, chính là muốn để tổ mẫu thương xót ta thôi." Phó Oánh Châu cười híp mắt nói đùa cho qua chuyện, giấu nhẹm chuyện than trong phòng mình sắp hết.

Than dùng trong bếp, khói lửa lớn, khói xông lửa bốc, không thể đốt trong phòng, Thanh Đào nhất thời không chuẩn bị kịp. Thêm vào đó, Phó Oánh Châu từ sáng sớm đã dậy, chỉ lo nấu cơm, lại quên mất chuyện này.

Không phải vấn đề gì lớn.

Giọng điệu của Phó Oánh Châu có phần bênh vực, lão phu nhân cũng không tiếp tục trách cứ Thanh Đào nữa.

Nhân lúc này, Phó Oánh Châu gọi Thanh Đào lại gần, chỉ vào chiếc bình gốm nàng ta đang bưng trong tay nói: "Tổ mẫu, nghe nói người không có khẩu vị, tôn nữ đã cố ý làm món vịt hồ đồ này cho người, người nếm thử xem?"

"Vịt hồ đồ? Cái tên thật lạ!" Lòng hiếu kỳ của lão phu nhân bị khơi dậy, "Ta lại phải nếm thử tay nghề của ngươi rồi."

Thanh Đào vội vàng nói: "Từ khi trời chưa sáng đại cô nương đã bắt đầu chuẩn bị, từng bát từng đĩa cháo, đều là do cô nương tự tay làm, chỉ mong lão phu nhân có thể ăn được món canh nóng hợp khẩu vị."

Thanh Đào được Phó Oánh Châu chỉ bảo, giờ đây cũng học được cách nói chuyện hợp thời rồi.

"Ngươi này, về sau không được như vậy nữa, thân thể vừa mới dưỡng tốt, lại ngã bệnh, tổ mẫu chẳng phải lại thành tội nhân sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook