Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 41:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Phó Oánh Châu cười nhận lấy.

Ăn cơm xong, Phó Oánh Châu dìu lão phu nhân đi dạo tiêu thực.

Chuyến đi tiêu thực này, "vô tình" lại đi đến trước cửa viện của Phó Oánh Châu.

Vừa đi đến cửa, đã có thể nghe thấy tiếng gà kêu vịt kêu từ bên trong truyền ra, vô cùng náo nhiệt.

Lão phu nhân vừa rồi còn cười nói với tôn nữ Phó Oánh Châu, nụ cười lập tức cứng đờ trên mặt, lộ ra vẻ kinh ngạc.

"Oánh Nhi, ngươi… viện này của ngươi…"

Sao lại kỳ lạ như vậy?

Lão phu nhân nhíu chặt mày, không tiện hỏi thẳng.

Nhưng bà chưa từng thấy viện của một tiểu thư khuê các nào lại có cảnh tượng như trước mắt bà.

Phó Oánh Châu cúi đầu, để lộ chiếc cổ trắng nõn thon thả, trông có phần yếu đuối như liễu rủ trong gió, "Mong tổ mẫu không trách cứ, đây là đồ ăn thức uống mà Đào ma ma đưa đến mấy hôm trước. Tôn nữ không có chỗ xử lý, chỉ có thể nuôi tạm trước."

Bà bảo Đào ma ma đến đưa đồ ăn thức uống cho Phó Oánh Châu, thế mà lại đưa theo cách này sao?!

Lão phu nhân nhất thời không biết nên bày ra vẻ mặt gì, trong mắt lộ ra vẻ không tán thành, sắc mặt cũng lạnh đi đôi chút, nhưng vẫn giữ vẻ bình tĩnh, bà ra hiệu cho Phó Oánh Châu dìu bà vào trong.

Vừa bước qua cửa treo hoa, nhìn thấy tình hình trong viện, lão phu nhân mới phát hiện, kỳ thực viện này không hề lộn xộn như bà nghĩ.

Tiếng động tuy ồn ào, nhưng mọi thứ đều có trật tự, không bừa bộn hay bẩn thỉu, thậm chí còn có chút thú vị. Chỉ là… chỉ là có phần mất thể diện.



Lão phu nhân khẽ thở dài, thu hết cảnh tượng trong viện vào tầm mắt, cuối cùng không nhịn được oán trách: "Đào ma ma này làm việc kiểu gì vậy? Sao có thể coi thường ngươi như vậy?"

Dù có không quản việc, nhưng trong lòng lão phu nhân cũng có chút tức giận.

Dù sao cũng từng là người quản lý mọi việc trong phủ, bà đương nhiên biết, người trong phủ ai cũng có tâm tư riêng.

Bà không quản những người bên dưới, họ dùng thủ đoạn gì, dùng chiêu gì qua mắt, nhưng ít nhất phải làm đủ lễ nghĩa bề ngoài cho bà, phải có phép tắc. Nếu không, mọi người đều theo ý mình mà làm, thì Hầu phủ to lớn này chẳng phải sẽ loạn thành một nùi sao? Không ra nô không ra chủ, truyền ra ngoài, sẽ khiến bà mất hết mặt mũi!

Lão phu nhân có ý định phạt Đào ma ma, nhưng nghĩ lại nguồn gốc của Đào ma ma.

Đào ma ma là người thân tín mà Trần thị mang về từ nhà thân nương, nếu bà là mà can thiệp dạy dỗ quá đáng, lúc đó không biết Trần thị sẽ lại oán trách nhi tử bà những gì, đến lúc đó bà cũng chẳng được lợi gì.

Vậy thì không có cách xử lý thích hợp nào sao?

Đúng lúc lão phu nhân khó xử, không biết nên quyết định thế nào, thì Phó Oánh Châu hiểu ý bà mà giải vây: "Tổ mẫu đừng trách, có lẽ Đào ma ma bận rộn đến hoa mắt, mắt không tốt, chân không nhanh nhẹn, mới làm ra chuyện như vậy."

Phó Oánh Châu tìm lão phu nhân, mục đích ban đầu vẫn là muốn lão phu nhân cho thêm người, trong viện chỉ có Thanh Đào và hai tiểu nha hoàn, quả thực có chút không xoay xở kịp.

Còn Đào ma ma có bị phạt hay không, cũng chẳng liên quan gì đến nàng, dù sao thì ngay cả khi lão phu nhân phạt Đào ma ma, Đào ma ma chịu thiệt, thì có lẽ cũng chỉ có Thanh Đào đi xem náo nhiệt, còn nàng thì chẳng được lợi gì.

Nói trắng ra, người khác hưởng phúc hay chịu thiệt, đều chẳng liên quan đến nàng.

Nàng chỉ cần sống cuộc sống nhỏ bé của mình, không cần để ý đến người khác.

Phó Oánh Châu tiếp tục nói: "Đào ma ma vẫn rất tốt bụng, bà ta bảo ta đến tìm tổ mẫu, phân phó một số nha hoàn bà tử đến giúp. Lần này tôn nữ bị bệnh nặng, những người trong viện đều bị mẫu thân đuổi đi, giờ chỉ còn ba người, thực sự không thể chăm sóc chu đáo."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook