Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 42:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Một viện lớn như vậy, mà chỉ có ba người hầu hạ?!

Lão phu nhân lại một lần nữa ngây người.

Suy nghĩ một lúc, lão phu nhân trầm ngâm một lát rồi nói: "Thôi được, nếu ngươi không quen dùng người trong phủ, vậy thì bảo ma ma quản sự đi tìm bà tử, chọn cho ngươi một số nha hoàn bà tử mới. Ngươi tự mình chọn, không cần nhặt lại những người thừa của viện khác."

Lão phu nhân đã quản lý việc trong phủ trong nửa đời, đối với những chuyện không thể nhìn thấy trong hậu viện, bà đều nắm rõ trong lòng bàn tay. Mặc dù bà không quản lý nữa, nhưng bà vẫn muốn làm điều gì đó cho Phó Oánh Châu.

Người của Phó Oánh Châu là do Trần thị đuổi đi, giờ muốn trở về, cũng chỉ có thể là Trần thị nhét người trở về.

Việc trong phủ nằm trong tay Trần thị, tốt xấu đều do Trần thị quyết định.

Nhưng nếu tìm từ bên ngoài, thì sẽ khác.

Đều là người mới, chỉ nhận Phó Oánh Châu là chủ tử.

Lão phu nhân đây là muốn làm chủ cho Phó Oánh Châu.

Rất nhanh, tin tức lão phu nhân gọi người đến chọn nha hoàn mới cho đại cô nương đã truyền khắp Hầu phủ.

Tìm ma ma quản sự mua nha hoàn, bà tử mới, vốn không phải chuyện gì lạ, nhưng ở Phó phủ, thì có chút kỳ lạ.

Càng kỳ lạ hơn, là mua nha hoàn cho một đại cô nương bình thường, không được sủng ái.

Theo lý mà nói, đối với những gia đình giàu có, nếu phủ đệ có chuyện lớn, thiếu người, thỉnh thoảng cũng sẽ mượn người từ bên ngoài đến.



Hoặc là tìm người mua, hoặc là thuê.

Tuy nhiên, đó đều là lúc Hầu phủ còn hưng thịnh.

Hầu phủ hiện giờ đã sa sút, ngày thường cũng không có gì lớn lao để tổ chức, rất ít khi cần mượn người từ bên ngoài.

Người hầu hạ trong nhà thì đừng nói đến việc tăng thêm, không cố gắng giảm bớt đã là tốt lắm rồi. Làm sao có thể tăng thêm người vào được?

Nói đến lần mua người vào gần đây nhất, thì vẫn là lúc Trần thị và Phó hầu gia đại hôn. Đến nay đã nhiều năm trôi qua, nha hoàn, tiểu tư hầu hạ trong Hầu phủ, phần lớn đều là hài tử của mấy hạ nhân.

Hiện tại, số người hầu hạ trong phủ không nhiều không ít, vừa đủ, sao lại đột nhiên muốn thêm người vào?

Nhiều người không hiểu nổi, tụ tập lại một chỗ, thì thầm to nhỏ. Riêng tư, đoán già đoán non về tâm tư của lão phu nhân đã lâu không quản việc, đoán đến không biết đâu mà lần, vẫn không hiểu nổi.

Trong phòng bếp do Đào ma ma quản lý cũng có người bàn tán, thấy chuyện lạ này rất kỳ lạ.

Phải biết rằng, đại cô nương là người không được sủng ái nhất, nếu mua cho nhị cô nương thì không phải chuyện gì to tát, kết quả lại mua cho đại cô nương, đợi nhị cô nương từ Giang Nam trở về, không biết sẽ náo loạn thành cái dạng gì.

Phòng bếp phần lớn là người của Trần thị, đối với con người của Trần thị và những ngọn gió trong phủ, những thứ quanh co lòng vòng này, trong lòng đều có chút hiểu biết. Nói chuyện, cũng không kiêng dè.

Cái bộ hiền lương thục đức, trị gia có phương của Trần thị, nói với người ngoài không hiểu thì được, đối với người trong phủ có thể tận mắt thấy Trần thị hành sự, thì những dấu vết nhỏ nhặt không thể che giấu được, đều biết Trần thị chỉ là làm màu.

"Đại cô nương chỉ có thể nhân lúc phu nhân không có trong phủ, nắm bắt cơ hội này để tác oai tác quái. Nàng mua lúc này, không chừng đến khi phu nhân trở về, sẽ đuổi nàng đi, tiền mất tật mang, sẽ tức chết mất."

Người nói lời này, nhìn là biết hiểu chút nội tình của Trần thị, nhưng lại không hiểu chuyện gì đang xảy ra hiện giờ, còn lấy chuyện cũ trước đây ra nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook