Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Chương 45:

Đông Hành Ý

06/04/2024

Ma ma quản sự đối xử với mọi người rất hòa nhã, Phó Oánh Châu cười càng hòa nhã hơn.

Nàng đến nhà chính, ngồi vào vị trí chủ tọa, để mười hai nha hoàn xếp thành một hàng, đứng nghiêm chỉnh.

Đầu tiên là xem vóc dáng: xem thân hình có ngay ngắn không, xem quần áo có chỉnh tề không.

Sau đó xem chi tiết: xem móng tay có sạch không, giày dép có gọn gàng không.

Xem qua một lượt như vậy, đều không có vấn đề gì lớn, có lẽ là những người không tốt đều đã bị ma ma quản sự sàng lọc trước.

Ma ma quản sự nhắc nhở: "Đại cô nương, người có thể tùy theo sở thích mà chọn, hỏi họ một số câu hỏi, chọn một người thông minh lanh lợi, sau này cũng có thể hầu hạ người thoải mái."

Phó Oánh Châu thuận theo lời bà ta hỏi, trước là hỏi tên, sau là hỏi nhà ở đâu, bao nhiêu tuổi, tóm lại là để họ tự giới thiệu đơn giản.

Mới mở miệng, mười hai người đã có sự khác biệt.

Có người tính cách cởi mở hướng ngoại, có người tính cách nhút nhát, Phó Oánh Châu chú ý đến một nữ tử căng thẳng đến mức hơi nói lắp, gia cảnh không tốt, cha nương còn có năm hài tử phải nuôi, nên đã bán nàng ta để trả nợ.

Còn có một nữ tử rất trầm lặng, nói chuyện cũng chậm rãi, không lộ đầu, cũng không nổi trội.

Những người còn lại thì ăn nói lưu loát, miệng ngọt, biết nói chuyện, công phu quan sát sắc mặt rất tốt, còn nịnh nọt Phó Oánh Châu vài câu.

Nghe từng người nói xong, Phó Oánh Châu gật đầu, tiếp tục hỏi: "Tình hình chung ta cũng đã hiểu, ta chỉ hỏi một câu, các ngươi hiểu biết về Hầu phủ như thế nào, ai là người đương gia, ai là người quản sự, đều nói ra từng người một, nói càng chi tiết càng tốt, ta xem các ngươi có hợp ý ta không."

Nụ cười trên mặt ma ma quản sự cứng đờ, trong lòng nghĩ đại cô nương vẫn còn non nớt.



Mới lên mà đã trắng trợn như vậy, không hề che giấu, không có tâm cơ như vậy, làm sao đấu lại được với Trần thị và Đào ma ma thâm sâu?

Lần này, chỉ sợ là phải rơi vào hố.

Ma ma quản sự lắc đầu, trong lòng tràn đầy thất vọng.

"Ngươi nói trước." Phó Oánh Châu chỉ vào một nữ tử xinh đẹp dẫn đầu, ra lệnh.

"Đại cô nương, nô tỳ biết rõ nhất. Hiện tại, Hầu phủ do đại gia làm chủ, dưới đại gia còn có nhị gia và tam gia, nhị gia làm kinh doanh, tam gia được điều chức ra ngoại thành, lão phu nhân không quản việc nữa, là phu nhân… là Trần thị hiện đang nắm giữ mọi việc."

Nói rất rõ ràng, ngay cả nhị phòng và tam phòng cũng biết. Còn biết nàng và Trần thị không hợp nhau, vậy mà lại trực tiếp gọi tên Trần thị.

Phó Oánh Châu gật đầu, lại chỉ một người khác.

"Đại cô nương, nô tỳ cũng biết. Hiện tại, người quản lý nhà bếp là Đào ma ma, người quản lý nhân sự là Diệp ma ma, người quản lý tạp vụ là Lý ma ma. Nô tỳ chỉ mới gặp Diệp ma ma, còn hai vị ma ma kia đều là nghe nói."

Phó Oánh Châu lại chỉ một người.

Cô nương này còn lợi hại hơn, bản đồ Hầu phủ, đều vẽ ra cho Phó Oánh Châu, nói miệng, nhưng rất chi tiết chính xác, không có một chút sai sót.

Tổng cộng mười hai người, có bốn năm người đặc biệt ngoan ngoãn lanh lợi, hiểu biết về nhân tình thế thái, cũng có tâm tư, còn sốt sắng biểu lộ lòng trung thành với Phó Oánh Châu, nói rằng sau này nhất định sẽ đứng chung chiến tuyến với Phó Oánh Châu, không để nàng bị kế mẫu bắt nạt.

Những người còn lại, bị mấy người này làm nền, giống như hạt sạn lẫn vào ngọc trai, không đáng chú ý, lộ ra vẻ hàn toan, không được đứng đắn.

Phó Oánh Châu gật đầu, tỏ ý đã rõ, suy nghĩ một lát, nàng chỉ vào cô nương trả lời trôi chảy lưu loát xinh đẹp phía trước, nói: "Ngươi, ngươi, ngươi, còn có ngươi. Các ngươi đều rất tốt, rất ngoan ngoãn, cũng rất hiểu chuyện."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ta Làm Cá Mặn Trong Truyện Trạch Đấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook