Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Chương 7

Ngọc Mai

16/10/2013

-Tốt, tốt lắm, xuất sắc lắm – Cô Ngân thấy cả đội mứa vừa bước xuống cánh gà đã không ngớt miệng mà khen tới tấp. Tôi biết, cả đội múa chỉ có tôi không đuợc tốt mà thôi.

-Ban giám khảo rất ấn tượng với tiết mục này của chúng ta, nhất là đối với Hà Vy.

Đang miên man với dòng suy nghĩ của mình, bỗng dưng nghe đến cái tên Hà Vy, tôi giật bắn mình, ngơ ngác hỏi:

-Dạ?

-Em múa tốt nhất trong đội – Cô Ngân nhìn tôi mỉm cuời – Mấy bạn trong lớp nhận xét, em múa còn đẹp hơn cả Huyền Trân.

-Hơ, em…em…có thật không cô???

Hơ, nhất định là có sự nhầm lẫn ở đây rồi, sao lại có thể. Chẳng lẽ tôi phải nói với cô rằng, do trong lúc múa toàn diễn ra những trận cãi nhau và những ánh mắt nảy lửa mới có thể múa đẹp như thế? Chắc chắn có sự nhầm lẫn ở đây rồi.

-Thật, thôi, mấy em thay trang phục đi, chuẩn bị cho tiết mục tiếp theo.

-Dạ????? tiết mục tiếp theo?

-Đúng, chỉ còn có 15 phút cho mấy em thay trang phục, còn tiết mục song ca đó – Cô Ngân kiên nhẫn giải thích.

-……..

-Còn đứng ngây ra đó làm gì? Huyền Trân không được khỏe nên xin về trước rồi, em giúp người thì giúp cho trót đi.

-………

Cái gì cơ chứ? Chỉ một câu “giúp người thì giúp cho trót” lại có thể khiến tôi xuống địa ngục một lần nữa. Không, không thể, không thể…. Tôi đã chuẩn bị cho tiết mục song ca này đâu chứ, lấy gì mà biểu diễn đây? Sao Huyền Trân có thể về trước được? Chân cậu ấy bị đau chứ dâu phải bị viêm họng đâu, chỉ bị trặc chân 1 chút thôi mà, tại sao lại đẩy hết qua tôi thế này? Tôi phải làm sao bây giờ đây?

-Mày làm gì mà đứng chết trân ra đấy vậy hả? sao không vào thay trang phục đi, bài Tình Thơ tụi này chuẩn bị trang phục hết rối, đảm bảo mày xem là đẹp ngất ngây luôn.

Anh Thư đứng kế bên khều khều tôi, không quên quảng cáo cho bộ trang phục mà nó đã dày công lựa chọn. Tôi chỉ biết thở dài nhìn nó:

-Chỉ nói tao múa thay Huyền Trân thôi mà, sao lại đẩy cho tao tiết mục này?

-Ờ he, đúng rồi, sao lại bắt mày thay nhỉ? Hay là tại chân nó bị đau? Không đâu, nếu đau thì nãy giờ cũng bớt nhiều rồi, hát bài này chỉ cần đứng yên một chỗ, có nhảy nhót gì đâu mà….

Tôi chỉ biết im lặng, đầu óc rối bời, mặc kệ những suy luận “sắc sảo” Anh Thư , tôi đang lo lắng, rất rất lo lắng đây này.

-A!!!! – Anh Thư la lên như vừa mới bắt gặp 1 kho báu – Tao biết rồi.

-Biết gì đây pà thím? – Tôi mệt mỏi nhìn nó.

-Sở dĩ con Huyền Trân về sớm là vì nó muốn chơi mày đấy.

Thế là sau 1 dọc suy luận đầy sắc sảo và logic của Anh Thư, cuối cùng nó cũng đưa ra một kết luận như thế đấy. Thế mà cứ tưởng nó sẽ nghĩ cách giúp tôi, ai ngờ nó đang suy luận về 1 chiều hướng khác. Suy luận như thế sau này làm luật sư chắc bị người ta rựơt chạy mất dép quá.

-Mày cứ bình tĩnh mà thể hiện, tao biết nó chưa về đâu, nó còn ở lại để theo dõi mày sẽ ứng phó như thế nào.

-Xem ra nãy giờ tao thấy chỉ có câu này của mày là tạm chấp nhận được. Nhưng mà tại sao Huyền Trân lại làm như vậy chứ? - Tôi ngơ ngác nhìn Anh Thư như một con nai tơ vô tội không hiểu thế nào là sự đời.

-Trời ơi, sao mày khờ quá vậy? – Anh Thư nói mà như hét lên – Tại mà giành mất chỗ múa của nó nên nó mới làm vậy.

Gì chứ? Tôi giành mất chỗ múa của Huyền Trân à? Sao lại có thể? Rõ ràng ai cũng biết vì bất đắc dĩ nên tôi mới vào chỗ đó mà, chứ tôi nào có cố ý đâu.

Thấy tôi không có phản ứng gì với suy luận của nó, Anh Thư dúi vào tay tôi một bộ đồ rồi đẩy tôi vào nhà vệ sinh.

-Thôi thôi đi vào thay trang phục đi, hết giờ rồi!

-Ơ, nhưng mà….

-Nhưng nhị gì nữa đây hả?

-………..

Tôi bất đắc dĩ được an tọa trong nhà vệ sinh, 5 giây sau tôi bất ngờ nghe được 1 tiếng “cách”. Khỏi cần phải đoán, đó chính là tiếng là Anh Thư tỉ tỉ của tôi đã khóa cửa lại để nhốt tôi trong này.

Bộ đồ mà nó đưa tôi là một bộ đồng phục Hàn quốc, có cả cavat và một chiếc váy ngắn đến trên đầu gối. Tôi ngẩn ngơ nhìn bộ trang phục trên tay rồi như một phản xạ có điều kiện, tôi quay nguợc lại đẩy cửa nhà vệ sinh để ra ngoài nhưng tôi lại quên mất rằng, nhỏ bạn yêu quái của tôi đã thẳng tay mà giam lỏng tôi trong cái nơi tối tăm u ám này. Hu hu, mày gan lắm Anh Thư, mày cả gan dám bán đứng bạn bè à?

Nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn phải thay bộ đồ ấy vào.

Vì bộ đồng phục này được lựa chọn dựa trên dáng người của Huyền Trân nên tôi mặc có phần hơi rộng. Chỉ vì cả người tôi chỉ toàn da bọc xương thôi nên mới đau khổ như thế này. Nhưng mà, trông cũng đẹp đấy chứ nhỉ? Đây là bộ đồng phục đẹp nhất mà tôi từng thấy, không phải tôi không thích áo dài Việt Nam mà ưa chuộng đồ Hàn Quốc, nhưng ai cũng phải công nhận, đồng phục Hàn Quốc nhìn rất lịch thịệp và dễ thương.

-Mày đâu rồi? Ngủ trong đấy luôn à?

-…….. (Anh Thư đáng chết)

-Hey, lên tiếng coi pà thím.

-……..(grrrrr, dám nói ta là bà thím?)

Đợi hoài không thấy tôi lên tiếng, Anh Thư thẳng tay đẩy vào, cũng là lúc nó ngã dúi dụi vì tôi cũng đang mở cửa ra.

-Hà Vy đáng chết, mày mở cửa mà sao không cho bà hay? Định ám sát bà à? – Anh Thư vừa bị ngã dúi dụi đã không ngần ngại mà tông cho tôi 1 hơi.

-Mày ám sát tao thì có

Nói rồi tôi không buồn nhìn nó, thủng thẳng bước ra.

-OA!!!!!!!

-Gì vậy? Lại gặp anh nào đẹp trai à? – Thấy Anh Thư la lớn, tôi không thèm nhìn nét mặt của nó, trêu.

-Phải mày không vậy Hà Vy?

-Mày khùn hả? Tao chứ ai? 0.0 – Tôi trợn mắt nhìn Anh Thư, nó lại bị gì nữa đây?

-Đúng thật là, hôm nay vịt con bỗng chốc hóa thành thiên nga rồi á!

Nhỏ này! Nó đang khen tôi hay đang trêu tôi đây?

-Mày mặc đồ này trông mày đẹp hơn hẳn, đúng là “người đẹp vì lụa” mà!



-Tao á? Đẹp á? – Tôi không biết làm gì ngoài trợn to đôi mắt sau khi nghe câu nói như trời đánh của nó.

-Ừ! Để tao trang điểm lại tí cho mày, đam rbào cả lớp sẽ ngất ngây con gà tây cho mà coi.

- Ai ăn gà tây?

–Ăn cái đầu mà á, giờ này còn đòi ăn uống nữa à? – Anh Thư không quên cốc vào đầu tôi rồi ra sức răn dạy.

Đang lơ mơ với lời khen của nó, nghe nhắc đến gà tây thì bụng tôi lại sôi lên ùn ụt nên thuận miệng hỏi luôn, ai ngờ đâu nó lại phản ứng nhanh thế không biết. Đến giờ mới phát hiện ra Anh thư tỉ tỉ của tôi rất có triển vọng làm ….

-Sao mày cứ bắt tao múa với hát thế nhỉ? Sao mày không hát thay Huyền Trân đi, mày không biết tao hát như thế nào mà cứ bắt buộc tao thế?

-Tại tao muốn Huyền Trân tức ói máu….. Ấy….ấy …Đừng nhúc nhích, mày muốn tao vẽ mặt mèo cho mày à, ở yên đấy, đừng bức xúc làm gì. Tao biết mày hát hay mà.

Anh Thư đang bắt đầu chập 2 trong hành trình vẽ hươu vẽ vượn lên mặt tôi. Khi thấy tôi không chịu hợp tác mà cứ múa máy, nó nhẫn tâm đưa cả cây bút chì đang vẽ mà gõ vào đầu tôi. Tôi không biết làm gì ngoài ngoan ngoãn ngồi yên cho nó muốn làm gì thì làm, dù sao thì tụi bạn cũng đã có dịp miệt thị tôi 1 lần rồi, cho tụi nó được thỏa mãn thêm 1 lần nữa cũng không sao.

-Nhất định phải lấy giải nhất đấy nhé! - Thấy tôi ngồi yên không nói gì, Anh Thư đột ngột lên tiếng.

-Há?

-Tao kêu mày giành giải nhất cho lớp – Anh Thư kiên nhẫn lặp lại lời nói của mình.

-Trời còn chưa chiều mà?

-……..

-Chưa chiều sao mày ngủ được?

-…….

Anh Thư hoàn toàn không hiểu tôi đang muốn nói gì, nó cũng không quan tâm đến những gì tôi định nói mà chỉ lo vẽ ngoằn nghoèo lên mặt tôi. Thấy nó không phản ứng gì tôi cũng không buồn nói thêm nữa, vì thế câu nói “chưa ngủ sao mày mơ được” đã được tôi vô tư mà nuốt vào trong cổ họng.

-Mày không tập cho tao sao biết tao hát như thế nào. Còn nữa, tao không biết sẽ hát như thế nào nữa, mày không lo à? – Thấy Anh Thư không quan tâm gì hết đến màn trình diễn sắp tới của tôi, tôi cố nén đau lòng mà hỏi.

-Đẻ tao mở nhạc lên cho mày nghe sơ qua, mày thông minh mà, thế nào cũng có cách ứng phó thôi, còn về song ca thì hễ Thanh Phong hát một đoạn thì mày sẽ hát một đoạn……

-………

-Ối giời ơi, đơn giản thế mà không hiểu hả? Mày đúng là khờ quá – Anh Thư thấy tôi cứ ngây người ra đó mà trợn mắt nhìn nó, nó ngáp một cái rõ to rồi không ngại ngần mà phang cho tôi một lời “khen”.

Suy đi nghĩ lại, sau này Anh Thư thật không thể làm luật sư đựơc, bởi vì những câu nói của nó hình như không có một chút logic nào.

-Thôi thôi đến giờ rồi – Anh Thư kéo tay tôi mà không cho tôi kịp nhìn gương xem gương mặt tôi biến sắc đến mức độ nào, nó còn không quên nói một 1 câu – Anh Thư này mà ra tay thì mày yên tâm đi.

Rồi như có một lực gì đó nắm lấy tay tôi rồi kéo ra phía sau cánh gà sân khấu.

-Nhớ đấy, hễ Thanh Phong hát 1 đoạn thì mày hát một đoạn, nghe rõ chưa????

-Tao….tao…..

-Thôi đi di, đến tiết mục lớp mình rồi.

-Nhưng…tao…tao…. – Tôi cố hết sức níu giữ cánh tay Anh Thư lại.

-Gì đây? – Anh Thư nhìn tôi, nét mặt không mấy thiện cảm gì cho lắm.

-Tao….tao…run…. – Ánh mắt tôi tha thiết nhìn Anh Thư – Hay mày ra đi, dù sao mày cũng chuyên nghiệp hơn tao.

-Mày khùng hả? – Anh Thư cốc mạnh vào đầu tôi – Đã chuẩn bị hết rồi mà giờ đẩy sang tao là sao?

-Nhưng mà…tao run….. – Ánh mắt tôi không còn gì có thể tha thiết hơn.

-Giời ạ! Mày làm ơn, bình tĩnh chút đi, hay là…. – Anh Thư kéo tay tôi, nói nhỏ - Khi nào run cứ nắm chặt tay Thanh Phong là sẽ bớt run thôi.

-……..

Cái gì chứ? Đó được gọi là phương pháp chữa run à? Suy đi nghĩ lại tôi thấy nếu thật sự mình làm vậy thì khả năng tôi phải đi nhà thương là rất lớn.

Bất thình lình tôi bị một cánh tay của Anh Thư vô tình đẩy ra giữa sân khấu, tiếng nhạc quen thuộc vang lên. Vì tôi đã từng là fan cuồng của Tình Thơ nên tôi cũng không lạ lẫm gì mấy với những giai điệu này. Ánh đèn cứ đổi màu liên tục khiến tôi càng hồi hộp hơn. Phía cánh gà đối diện bỗng có một bóng dáng cao cao bước ra sân khấu. Tôi suýt ngất vì cậu ấy trông thật đẹp trai và phong độ trong bộ trang phục học sinh, cũng là đồng phục Hàn Quốc nên trên chiếc áo sơ mi ấy có một chiếc cavat trông thật lịch thiệp. Thanh Phong thương ngày đã đẹp rồi, hôm nay trông cậu ấy lại càng đẹp lạ lùng hơn. Ánh mắt sâu thẳm của cậu ấy hướng đến tôi, cậu ấy dần bước lại gần tôi theo điệu nhạc khiến tôi cứ ngỡ rằng, tôi thật sự là một nàng công chúa trong truyện cổ tích đã gặp được hoàng tử trong mơ của mình.

“Hàng ghế đã xanh tàng cây góc sân trường, hành lang ấy xa dần xa dấu chân người, bạn thân hỡi ta khắc ghi trong lòng, những ước mơ hồng, ngày tháng chờ mong”

Giọng hát Thanh Phong vang lên giữa không gian yên tĩnh khiến nhiều nữ sinh bên duới như chết ngây người. Sao cậu ấy có thể hát hay đến như vậy chứ? Thanh Phong vừa hát vừa tiến dần đến chỗ tôi đang đứng như trời trồng, cậu ấy nhìn tôi bằng một ánh mắt tha thiết (tôi nghĩ là vậy) khiến tim tôi không thể đập nhịp đập như bình thường nữa. Rồi cậu ấy nắm chặt tay tôi kéo ra giữa sân khấu. Tôi bỗng rùng mình như có một luồng điện xẹt ngang qua người. Câu hát của Thanh Phong vừa dứt thì cậu ấy chợt nháy mắt với tôi. Tôi đang run rẩy bỗng nhận ra rằng đã đến lượt mình hát. Tôi cố kìm nén nỗi sợ hãi của mình mà bắt đầu những câu hát đầu tiên của mình.

“Dòng lưu bút chưa kịp ghi đã ướt nhòe, nhành hoa thắm chưa kịp trao tay một lần…”

Chết rồi, sao tôi run quá, không thể tiếp tục được nữa.

Bàn tay tôi vẫn nằm gọn trong bàn tay Thanh Phong.

“Kỷ niệm đó trong chiều mưa tan trường, hai đứa chung trường sao nghe vấn vương”

Thanh Phong đã kịp thời hát tiếp câu hát còn đang dang dở của tôi, cậu ấy khẽ mỉm cười với tôi khiến tim tôi lại náo loạn.

Chợt tôi cảm nhận được bàn tay Thanh Phong siết chặt bàn tay tôi hơn, tôi nghĩ rằng đây là một ám hiệu của cậu ấy báo rằng đã đến lượt tôi hát, vì thế một lần nữa tôi cố nén sự sợ hãi trong lòng, cố nén trái tim mình như muốn nhảy ra ngoài.

“Bao yêu thương trong ta tìm về, một thoáng trường xưa đã nghe thời gian thoi đưa….”

Thôi chết, tôi nghĩ mình không thể tiếp tục kết hợp với Thanh Phong được nữa. Tay tôi toát hết cả mồ hôi rồi đây này.

Phía dưới sân khấu, hàng loạt nữ sinh đều nhìn Thanh Phong với ánh mắt tha thiết, rồi bỗng dưng những ánh mắt ấy nhìn sang tôi chứa đầy nổi uất hận và giận dữ. Tôi không dám đối diện với những ánh mắt ấy, liền quay mặt vào đôi diện Thanh Phong. Quái, cậu ấy định làm gì? Sao cậu ấy lại nhìn tôi bằng một ánh măt…ánh mắt gì đây?

Chợt tôi nhìn thấy Anh Thư nhìn mình không chớp mắt khiến tôi lại càng sợ hãi hơn. Ánh mắt này, là gì đây?

Chợt nhớ lại những gì Anh Thư nói với tôi ban nãy “Khi nào run cứ nắm chặt tay Thanh Phong là sẽ bớt run thôi”. Có thật không đây, có khi nào hết hôm nay tôi bị ám sát rồi giấu xác đi hay không?

Thôi, không còn nhiều thời gian nữa, tôi lấy hết can đảm vốn có của mình, nắm chặt tay Thanh Phong hát nốt những lời nhạc còn lại.

Thanh Phong sững sờ trong giây lát, rồi cậu ấy không phản ứng gì nữa. Này, cậu đừng nhìn tôi với ánh mắt như thế chứ? Tôi sợ….ánh mắt của cậu….có thể giết người không cần dao đấy nhé….

Hết một lần hát, tôi thở pháo nhẹ nhõm, thế là, chỉ cần một lần nữa thôi, tôi có thể thoát khỏi cái địa ngục trần gian này rồi. Tôi không phải không có mắt để nhận ra rằng tụi bạn trong lớp đang nhìn tôi bằng ánh mắt đây căm phẫn. Hu hu, Anh Thư ơi, lát nữa mày phải hộ tống tao về đó.

Thanh Phong bỗng thẳng tay cầm micro để xuống để đợi những tiếng nhạc giữa hai lượt hát. Cậu ấy chợt quay đầu nói nhỏ vào tai tôi:



-Làm ơn nhẹ nhẹ tay một chút.

-…

Tôi hốt hoảng vì nhận ra nãy giờ tôi đã dùng tay Thanh Phong là nơi để tôi trút bỏ sợ hãi. Vì thế khi nghe Thanh Phong nói câu đó, tôi không biết làm gì ngoài lí nhí xin lỗi, mặt tôi bổng đỏ bừng vì xấu hổ và ngượng ngừng. Không biết Thanh Phong có nhìn thấy hay không mà cậu ấy không có một chút phản ứng.

Bỗng Thanh Phong nắm tay tôi kéo đi vòng vòng khắp sân khấu. Này này, tôi vẫn chưa ăn cơm đấy, lại thêm run nữa, cậu cẩn thận nếu không muốn phải đưa tôi đi cấp cứu đấy nhé .

Thanh Phong nhìn tôi cười cười rồi chỉ trỏ đủ nơi. Tôi cũng khờ khạo mà nhìn theo cánh tay của cậu ấy, quái, có thấy gì đâu mà chỉ trỏ dữ vậy?

Bỗng, tôi nghe có cái gì đó chạm vào đầu mình. Thì ra là vì Thanh Phong không biết làm gì vì cái phản ứng khờ khạo của tôi cho nên không thương tiếc mà cú tôi một cái. Hic, sao tôi cứ phải bị người khác ăn hiếp thế này? Có ai biết rằng, kịch bản sẽ có cảnh này đâu chứ?

Rồi Thanh Phong nắm tay tôi kéo lại giữa sân khấu để có thể tiếp tục lượt thứ 2 của bài hát. Và tôi cứ thế khờ khạo cũng Thanh Phong hoàn thành nhiệm vụ cao cả thiêng liêng này.

”Ai thương ai quen ai giận hờn, buồn cánh phượng rơi khi ta chờ người không tới, cho hôm nay miên man bồi hồi, nhặt lá vàng mơ khi xưa một mối tình thơ”

Những nốt nhạc cuối cùng của Tình Thơ khiến tôi mừng đến súyt nữa đánh rơi micro. Tôi thở phào nhẹ nhõm mà nghe tiếng vỗ tay rần rần phía dưới sân khấu.

Sau khi hoàn thành động tác cuối cùng là cúi đầu chào khán giả, bỗng ở đâu chạy lên một đám nữ sinh, những bó hoa tươi thắm được trao tận tay Thanh Phong, trông cậu ấy lúc này thật tỏa sáng, vì thế nên tôi nhanh chóng bị lu mờ. Tôi bỗng thấy mình như người thừa ở đây, nên xấu hổ chạy xuống cánh gà.

Nhưng.. tôi không thể di chuyển được, vì bàn tay Thanh Phong đang nắm chặt tay tôi.

Ủa, sao kì vậy? rõ ràng ban nãy tôi cố lấy hết can đảm mà nắm tay Thanh Phong mà. Sao bây giờ tình thế lại đảo ngược thế này?

-Đứng yên đấy.

Giọng Thanh Phong vang lên nho nhỏ đủ để tôi nghe được, và tôi cứ như con cừu con vô tội bị một con thú gầm gừ hâm dọa, ngoan ngoãn mà đứng đó làm trò hề cho mọi nguời.

**

Đêm đó lại là một đêm mất ngủ của tôi.

Đầu óc tôi cứ chập chờn hình bóng của Thanh Nam, nụ cười hiếm hoi của Thanh Nam để trấn an tinh thần của tôi, vòng tay thật ấm của Thanh Nam khi ôm chặt qua eo mình… lại còn…lại còn… ánh mắt ấy…là như thế nào đây?

Khi tôi đang chập chờn đôi mắt thì lại hiện lên hình ảnh Thanh Phong nắm chặt tay tôi, cảm ấy nóng ran khắp người ấy bây giờ khi nghĩ lại, tôi vẫn còn hồi hộp và có một phần sợ hãi.

Thôi thôi Hà Vy ơi, mày làm sao thế? Chỉ là trong kịch bản thôi mà, kịch bản yêu cầu họ phải làm vậy đấy… Tôi cố trấn an bản thân mình để có thể yên tâm đi vào giấc ngủ. Nhưng ôi thôi, cái đầu của tôi nó không nghe lời chủ nhân nó, nó cứ giữ lại hình ảnh chập chờn của Thanh Nam lẫn Thanh Phong. Hu hu, dì Mỹ Lệ ơi, dì có biết dì sinh ra 2 người con trai là gián tiếp cướp đi những giấc ngủ của người khác hay không?

TẠI SAO LẠI ĂN HIẾP TÔI NHƯ THẾ?

Sáng hôm sau, tôi lờ đờ đến lớp với nét mặt bơ phờ. Vừa đến bàn ngồi, Anh Thư nhìn tôi cười híp mắt:

-Hà Vy, người bạn tốt nhất của tao, hôm nay mày muốn ăn gì, tao đãi.

-Ch…chu…chuyện… Oạp….Chuyện gì thế??? – Tôi định nói hết câu hỏi của mình nhưng bị tiếng ngáp làm gián đoạn câu nói ấy.

-Ôi trời, mày sao thế - Anh Thư xoa xoa mũi – Mất vệ sinh thế không biết?

-Hơ, tao xin lỗi, gì thế?

-Mày không thấy, sáng nay Huyền Trân nó thế nào đâu – Nói rồi đầu óc Anh Thư hiện lên những viễn cảnh ban sáng, nó mỉm cười thỏa mãn.

-Huyền Trân…thế nào? – Tôi ngơ ngác nhìn Anh Thư, nhỏ này, khiến tôi nhiều lần ú tim lắm rồi. Nếu tim tôi không khỏe mạnh thì thế nào cũng chết vì hồi hộp thôi.

-Nó làm thế này này – Anh Thư tằng hắng một tiếng rồi giả cho thật giống với giọng ẻo lả của Huyền Trân – Thanh Phong ơi, mình thật sự xin lỗi, minh không ngờ Hà Vy lại khiến cậu khó chịu như vậy…..

-Rồi sao nữa? – Vì nghe nhắc đến tên mình nên tôi tò mò hỏi cho tới cùng.

-Mày đoán xem Thanh Phong trả lời như thế nào?

-Hơ, Thanh Phong sẽ nói rằng….rằng…hơ hơ… tao không biết – Tôi cố gắng suy nghĩ xem Thanh Phong sẽ nói gì, nhưng cũng bằng không mà thôi, đơn giản vì đầu có tôi không còn đủ minh mẫn để động não thêm bất cứ chuyện gì nữa.

-Mày đúng là quá khờ, khờ ơi là khờ (cái con này, dám chửi bà à?), Thanh Phong nói như thế này – Anh Thư khoanh tay trước ngực, tằng hắng một tiếng, rồi cố giả giọng cho giống Thanh Phong – Cậu nên cám ơn Hà Vy, nhờ Hà Vy mà cả 2 tiết mục đều đoạt giải đấy.

Tôi bất giác bật cười thành tiếng:

-Có thật không? Cả 2 đều đoạt giải à?

-Ừ, thật đấy, còn nữa, lúc ấy Huyền Trân cũng như mày đấy, không tin đấy là sự thật, cứ trợn tròn mắt mà nhìn Thanh Phong, lúc ấy mặt Thanh Phong cứ từ từ áp gần…áp gần… rồi lại áp gần…mặt Huyền Trân, há há, lúc ấy, Huyền Trân cứ nhắm tịt mắt đấy – Anh Thư say sưa kể cho tôi nghe.

-Ủa? Sao Huyền Trân lại nhắm tịt mắt? – Tôi ngơ ngác nhìn Anh Thư.

-Đồ ngốc – Anh Thư lại ký đầu tôi nữa rồi – Thì Huyền Trân cứ tưởng Thanh Phong sẽ hôn nó, cho nên nó cứ nhắm tịt mắt mà đón nhận nụ hôn, ai ngờ, ha ha – Anh Thư không nén được cười thành tiếng.

-Ai ngờ…. như thế nào?

Anh Thư ơi, mày cứ kể chuyện như thế thì cho dù tao không có bệnh lý gì về tim mạch cũng phải ngất xỉu mất thôi.

-Không ngờ, môi Thanh Phong từ từ đến gần môi Huyền Trân, rồi, từ từ mặt cậu ấy rời xa mặt Huyền Trân, khiến Huyền Trân đợi hoài mà chẳng thấy, ha ha. Lúc ấy, Huyền Trân mở mắt ra thì bắt gặp Thanh Phong đang cười nhạo nó, rồi Thanh Phong lớn giọng nói “Sau này làm ơn thực tế một chút, đừng mơ xa nữa, té đau đấy”, rồi Thanh Phong rảo bước đi, Huyền Trân không cam lòng gọi với theo “Thanh Phong, cậu làm sao thế?”. Thế là Thanh Phong quay mặt lại nhìn Huyền Trân, rồi cười khinh bỉ bước đi, không quên để lại lời hâm dọa “còn nữa, sau này đừng dùng thủ đoạn như thế để làm nổi nữa” ha ha, chỉ câu nói ấy thôi cũng khiến tao mát lòng mát dạ biết bao nhiêu rồi.

Anh Thư say sưa thuật lại toàn bộ chuyện ban sáng như một cái máy ghi âm, nó diễn tả thật sống động mà cứ tưởng như toàn bộ câu chuyện ấy đang diễn ra trước mặt tôi. Tôi cũng thấy trong lòng ấm lên đôi chút, nhưng như vậy thì, có phải tội cho Huyền Trân lắm không? Chợt tôi như nhận ra chuyện gì đó, tôi nhìn Anh Thư, lo lắng hỏi:

-Anh Thư này. Mày không sao chứ? Mày không ghen sao?

-Ghen gì chứ? – Anh Thư cười lớn – Tại sao tao phải ghen? Mày thấy đấy, xinh đẹp giỏi giang như tao thì sợ gì không có trai đẹp chứ? Bây giơ tao quyết định rồi, cả 2 anh em sinh đôi ấy đều không phải là mẫu người của tao.

-Vậy chứ… mẫu người của mày là thế nào? – Để kiếm người hơn hẳn 2 ngừơi đó, xem ra còn khó hơn lên trời.

-Ít ra cũng phải là một người giỏi giang, thành đạt, phải có nhà lầu xe hơi, chứ đẹp trai thôi thì không đủ đâu.

-Anh Thư à – Tôi thở dài nhìn con bạn đang thả hồn theo từng suy nghĩ của mình – Bây giờ là ban sáng đấy.

-Ờ, thì sao?

-Khong phải buổi tối, mày không thể ngủ, cũng không thể mơ.

Tôi dứt khoác nói hết câu của mình. Đúng ra thi nó hơi mơ tưởng rồi, làm gì có người hoàn hảo như thế chứ? Đúng là ngán ngẩm đứa bạn yêu quái của tôi quá, nhưung thôi, nó muốn mơ cứ để nó mơ, tôi không đế ý gì cho mấy, chỉ cần nó không vướng phải dây điện là được rồi.

Thoáng thấy bóng dáng Thanh Phong bước vào chỗ ngồi, tôi không thể không để ý đến sức hút của cậu ấy, lớn thật đấy. Chợt nhớ lại cảnh tượng hôm qua, tôi khẽ rùng mình, xem ra, tôi còn phải gặp rắc rối dài dài đây mà.

Read more: http://santruyen.com/tai-sao-toi-lai-yeu-em-vit-con-xau-xi-chuong-7-YmhkY2Nn.html#ixzz2hrbFJT7u

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tại Sao Tôi Lại Yêu Em???...vịt Con Xấu Xí!!!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook