Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 30: Bạch Xà Nghịch Nước Dưới Ánh Trăng

Thư Nam Trạch

05/05/2021

Vào nước, nước trong vắt có thể thấy được cát đá dưới đáy nước, như là bay ở bầu trời.

Mặt nước gợn sóng khuấy động dẫn đến ánh sáng lay động, trong ánh sáng chói lọi giai nhân váy trắng tóc đen giống như linh động, như tiên nữ bay lên trời, Bạch Vũ Quân bơi từ từ trong nước, vừa mới vào nước Sở Triết vừa thán phục lại xấu hổ, mới nhớ tới loài rắn giỏi bơi lội như thế nào lại có chết chìm, có điều, nếu không xuống nước thật sự không nhìn thấy cảnh đẹp mỹ nhân như thế.

Bạch Vũ Quân mơ mơ hồ hồ cảm ứng được chỗ sâu dưới nước có xác kiến trúc, rất kỳ quái không phải sao, hồ này cũng không phải đập nước gì cũng không phải là hồ nhân tạo, nhìn chi tiết mấy viên đá cuội có thể đoán được hồ nước chí ít tồn tại ngàn năm vạn năm, như vậy kiến trúc đáy nước cũng rất thú vị.

Bơi tới trước mặt Sở Triết chỉ chỉ phía dưới sau đó cười cười, hai chân nhẹ nhàng đong đưa bơi xuống phía dưới.

Phía sau, Sở Triết bởi vì một nụ cười mới vừa kia có chút thất thần, sau khi tỉnh lại thì sử dụng ngự thủy quyết theo sát Bạch Vũ Quân bơi xuống phía dưới, thật ra thì ngự thủy quyết không bằng bản lĩnh trời sinh, chỉ là vận chuyển linh lực xuyên thấu hô hấp qua làn da có thể nín thở thời gian dài ở dưới nước, Bạch Vũ Quân đó là hoàn toàn vào nước, mỉm cười chớp mắt gì gì đó không một chút nào chậm trễ.

Dưới nước trăm mét, ánh sáng sáng rực không có chút cảm giác ảm đạm nào, chỉ có thể cảm thán chất lượng nước rất tốt.

Hai chân Bạch Vũ Quân và Sở Triết rơi xuống đất đạp bên trên cát đá, tò mò nhìn sân nhỏ tinh xảo mọc đầy bèo rong trước mắt, kiến trúc sử dụng đá xanh xây tường lưu ly làm ngói, còn có cổ mộc không mục làm cột nhà, ngược lại là không có cửa cửa sổ, đều là kết cấu hành lang dài đình nghỉ mát, chắc hẳn thế giới dưới nước không thích hợp gắn cửa sổ.

Du ngoạn dưới nước rất lâu, sợ Từ Linh và Dương Mộc sốt ruột đành phải trở về mặt nước.

"Hai ngươi chơi vui vẻ ở dưới nước chơi, hại chúng ta lo lắng." giọng Từ Linh chua chua nói.

Bạch Vũ Quân không quan tâm Từ Linh nói cái gì, cảm thấy rất hứng thú với sân nhỏ dưới nước kia.

"Dưới nước chẳng lẽ là, là Long Cung?"

Lời nói càng ngày càng ngắn gọn, lại không giống như hai ba chữ nhảy ra ngoài như trước đó.

"Long Cung?"

Ba người Sở Triết không hiểu rõ lắm cái gì là Long Cung.

Thế giới này không có Long Cung? Bạch Vũ Quân thấy vẻ mặt ba người không giống giả vờ, cái này sao có thể? Ngay cả yêu ma quỷ quái cũng có tại sao chưa từng biết chuyện Long Cung?

"Đúng đấy, đại giang sông lớn, tất có Thần Long cư trú, thậm chí hồ nước, cũng có."

Đại giang sông lớn thậm chí còn lưu lại truyền thuyết có Hà Bá Thủy Thần tồn tại, Thủy Thần sông lớn do rồng đảm nhiệm, quản lý một sông lớn chịu trách nhiệm mưa thuận gió hoà tưới tiêu đồng ruộng ven bờ, thạch hồ này tuy nhỏ nhưng không đến mức có rồng cư trú chí ít cũng nên có Thủy Thần quản lý, nhìn hình dáng sân nhỏ dưới nước không biết đã hoang phế bao nhiêu năm, hoặc là nói Thủy Thần bị loại bỏ cũng không chừng.



Nghe lời Bạch Vũ Quân nói Sở Triết suy nghĩ, nhớ lại những điển tịch từng xem qua.

"Tin đồn trên đời có rồng, nhưng chưa bao giờ thấy qua, tàng thư các trong môn phái cũng có liên quan đến truyền thuyết Thần Long, có lẽ sớm đã bay đi, Tiên giới nên có rất nhiều Thần Long tồn tại."

Ngay cả Thuần Dương Cung cũng nói chưa từng thấy rồng vậy thì nhất định không có, chẳng biết tại sao Bạch Vũ Quân luôn cảm giác mình lại đặc biệt mẫn cảm với chữ rồng, nghĩ mãi mà không rõ thì không nghĩ nhiều nữa, biết điều làm tốt xà tinh mới là chính sự.

Non sông tươi đẹp ưu mỹ, mặc dù không có linh khí hội tụ nhưng cũng là nơi tốt cắm trại, ba người một rắn quyết định ở chỗ này một ngày lại đi, nhưng thật ra là Bạch Vũ Quân và Từ Linh muốn chơi đùa ở chỗ này, Dương Mộc không sao cả, Sở Triết cũng muốn từ liên tục bế quan không ngừng thoát xác bên trong tiềm tu hưởng thụ nhàn nhã.

Tùy ý tìm chỗc he nắng khô hanh, bắt mấy con gà rừng nướng, ngược lại cũng có một phen đặc biệt nhàn hạ thoải mái.

Đêm khuya.

Vầng trăng xuyên qua trong mây mù, lúc sáng lúc tối, gió đêm thổi qua lá cây hoa hoa tác hưởng, tiếng thác nước nơi xa truyền đi trong ban đêm yên tĩnh càng xa như gần ở bên tai.

Từ Linh ngủ ngon ngọt, Sở Triết và Dương Mộc đang ngồi tu luyện, Bạch Vũ Quân đi tới bên hồ nhẹ nhàng nhảy lên đâm vào ánh trăng dưới hồ nước.

Theo tu vi càng sâu Bạch Vũ Quân phát giác bản thân càng ngày càng quái dị, thích nuốt mây nhả khói trên đỉnh núi, càng thích nhàn rỗi không chuyện gì thì vào nước chơi đùa, nhất là hồ nước tinh khiết như vậy càng tràn ngập sức hấp dẫn hơn.

Vào nước sau Bạch Vũ Quân bắt đầu biến đổi hình dạng. . .

Toàn thân từ phía dưới ngực biến trở về bản thể bạch xà, thân rắn di động, hóa thành bóng trắng nhanh chóng lướt trong nước.

Vặn vẹo thân rắn lẻn vào nước sâu sau đó ngẩng đầu dùng sức phóng lên trên mặt nước.

Ùm ~

Bọt nước văng khắp nơi, một bóng dáng màu trắng từ dưới nước nhảy ra khỏi mặt nước, dưới ánh trăng sáng tỏ, tóc dài Bạch Vũ Quân xõa vai giang hai cánh tay cảm thụ nước hồ mát mẻ, cánh tay ngọc thon dài trắng nõn gầy gò, nửa người nửa rắn có một phen đặc biệt phong tình.

Nhảy lên thật cao lại nằng nặng rơi xuống nước, dưới nước cuồn cuộn du động quấy khuấy động hồ nước, Bạch xà nghịch nước dưới ánh trăng.

Phảng phất trở lại sơn cốc đầm sâu nhỏ không đáng chú ý ở Thập Vạn Đại Sơn, tự do tự tại không bị ràng buộc, đủ loại động vật hướng về tự do vì thế không tiếc đi về phía cái chết, Bạch Vũ Quân tuy có tư duy nhân loại nhưng cũng là rắn, cố gắng tu luyện cũng là vì càng dễ chịu.

Bên bờ, Sở Triết mỉm cười bên trong mang theo một tia đắng chát. . .



. . .

Qua núi Thạch Hồ tiếp tục tiến lên, đi đến Độ thành.

Độ thành, xây ở bến đò Đà Thủy, vốn là một làng chài nhỏ, sau bởi vì đường quan đạo đi qua bến đò nên nơi đây dần dần mở rộng biến thành Độ Thành nổi tiếng xa gần, nhà đường phố xây lên xuôi theo sông, mỗi đến ban đêm đèn đuốc thắp sáng và bóng trong nước tôn lên nhau nổi tiếng xa gần.

Tại Độ thành có một trụ sở Thuần Dương, lưu tại có hơn hai mươi đệ tử Thuần Dương.

Thuần Dương Cung tại các nơi thành trì lớn ở đế quốc Đường hoặc là thành trì quan trọng đều có lưu tại trưởng lão và đệ tử, nhân số xem thành trì lớn nhỏ mà quyết định, ít một trưởng lão mười đệ tử cấpc ao, lớn thì mấy trưởng lão và số lượng đệ tử cao cấp rất nhiều, mỗi đệ tử tu luyện tới trình độ nhất định đều sẽ an bài đi thế tục hồng trần rèn luyện mấy năm rồi về núi, Thuần Dương tu chính là Tiên đạo, yêu cầu cực cao đối với tâm cảnh tu vi, không giống môn phái khác chỉ chú trọng tu vi không coi trọng tâm cảnh, ai tốt ai xấu liếc qua thấy ngay.

Trụ sở bên trong đệ tử cần làm là giải quyết yêu ma tà đạo làm điều ác, cũng coi là công việc bản chức thần tông hộ quốc.

Ba người một rắn thẳng đến trụ sở Thuần Dương.

Độ thành không lớn, trụ sở xây dựng trên một ngọn núi ở bờ sông ngoài thành, là một tòa đạo quan mười mấy gian nhà, tiền điện thường có dân chúng lên núi tế bái cầu phúc hậu viện là nơi đệ tử ở.

Vừa khéo trụ sở gần đây phải tiến hành một lần hành động hàng yêu trừ ma, Sở Triết đến khiến trưởng lão và chúng đệ tử mừng rỡ không thôi, lúc này đề nghị giúp đỡ, thân là đại đệ tử chưởng môn Thuần Dương nên Sở Triết tất nhiên không thể chối từ, vui vẻ đồng ý.

Hậu viện, Bạch Vũ Quân nằm trên ghế xích đu ăn điểm tâm phơi nắng, duy trì nhiệt độ cơ thể thích hợp có thể khiến cho thân thể càng linh hoạt.

Đệ tử trụ sở không biết Bạch Vũ Quân là yêu, không mặc đồ đạo bào lam văn màu trắng, còn tưởng rằng là thân thích một vị đại năng nào đó trong môn phái, phương pháp tu luyện Bạch Vũ Quân và ngọc bội Vu Dung cho hoàn toàn che đậy khí tức khó mà phát giác, trừ phi khứu giác nhạy bén có thể phát hiện đầu mối.

Sở Triết làm nhật trình an bài.

"Sư đệ sư muội, sư huynh đi giúp đỡ đệ tử trong môn phái xử lý đại yêu làm ác, tu vi các ngươi không đủ nên ở lại đóng giữ trụ sở, nhớ lấy không được đi loạn cũng không thể tùy ý sinh sự, mọi việc cẩn thận."

Từ Linh nghe nói đại sư huynh phải đi lập tức chuyển loạn tròng mắt không biết suy nghĩ mưu ma chước quỷ gì.

Dương Mộc vẫn là bộ mặt băng sơn kia, mở miệng liền đem Bạch Vũ Quân dính dấp vào.

"Đại sư huynh yên tâm, không có ai cẩn thận cảnh giác hơn Vũ Quân đâu, an tâm đi."

Sở Triết im lặng cười cười, ngự kiếm bay đi hóa thành kiếm quang biến mất ở chân trời. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook