Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 87: Kiểm Tra

Thư Nam Trạch

17/05/2021

Bận rộn công việc.

Ánh bình minh vừa ló rạng cũng không có thời gian đi nuốt mây nhả khói.

Lấy ra ngọc phù đặc chế đặt cố định lên bàn rồi mở sổ ra, có chút giống như trợ lý bộ phận nhân sự thông báo ở hội nghị tuyển dụng, ở đây chờ người trẻ tuổi vừa mới đại học tốt nghiệp đến đây cung kính nộp đơn trong lòng run sợ, khoan hãy nói, loại cảm giác có thể nắm chắc tiền đồ người khác này rất kỳ diệu đó nha.

Chuẩn bị kỹ càng thì bắt đầu công việc.

"Có thể bắt đầu."

Sĩ binh nghe vậy gật gật đầu gọi công tử phú hộ chen ngang tiến lên phía trước nhất, đội ngũ đằng sau trước đó còn rất lười nhác thấy bắt đầu kiểm tra lập tức trở nên chỉnh tề.

Tham dự khảo nghiệm đứa trẻ sáu tuổi đến mười ba mười bốn tuổi không giống nhau, lớn tuổi chút tự xếp hàng, tuổi nhỏ cần người nhà đi cùng.

Từng khuôn mặt nhỏ khẩn trương không yên, rất nhiều đứa trẻ oa oa khóc lớn.

Người đầu tiên đi vào chính là tên phú nhị đại, hơn nữa còn là đứa trẻ được nuông chiều, nhìn khóa vàng to lớn được đeo trên cổ một chút, ngón tay chẳng có một vết chai nào, tuyệt đối là chủ sống an nhàn sung sướng, mười lăm mười sáu tuổi hơi béo, sau khi đi vào liền dùng biểu lộ hận không thể cắn một miếng mà nhìn chằm chằm Bạch Vũ Quân.

Không cần đoán, khẳng định là không thông qua, như vậy làm sao có thể có đạo tâm.

Chỉ là nên qua quá trình phải qua, nếu không những quý tộc quyền quý thế gia nhất định sẽ ầm ĩ lên.

"Đặt bàn tay lên ngọc phù, nhắm mắt lại đừng nghĩ gì cả."

Tiểu tử béo đặt bàn tay ở ngọc phù lên nhắm mắt, Bạch Vũ Quân nghi ngờ hắn ta có thể làm được không nghĩ gì hay không, chỉ cần điểm này liền có thể quét rơi vô số người, không làm được trầm tâm tĩnh khí thì làm sao có thể tu tiên.

Nhìn vào mí mắt run rẩy và nụ cười không rõ nguyên nhân của cậu nhóc đó, quần là áo lượt kinh điển cỡ nào.

Một lát sau không phản ứng chút nào.

"Được rồi, rất xin lỗi không thể thu nhận, người kế tiếp!"

Tiểu tử này không có thất vọng chút nào, gật gù đắc ý xoay người rời khỏi, đoán chừng hắn ta cũng không muốn lên núi sống tháng ngày kham khổ.

Tiếp theo vẫn là con cái quyền quý đi vào, là cô bé sáu bảy tuổi, thoạt nhìn rất đáng yêu, đi theo phía sau một cô gái xinh đẹp ung dung hoa quý còn có một nha hoàn.

"Đến đi, đặt tay lên phía trên này, nhắm mắt lại cảm nhận bàn tay."



Cô bé ngoan ngoãn đặt tay để lên sau đó nhắm mắt lại, Bạch Vũ Quân nhìn chằm chằm ngọc phù, dần dần, ngọc phù như cái bóng đèn nhỏ phát ra huỳnh quang, nữ tử sau lưng kia ánh mắt sáng lên kích động không thôi.

Ngọc phù càng ngày càng sáng, cuối cùng đạt tới tư chất tiêu chuẩn trên trung bình, ở Tu Tiên giới xem như không thấy nhiều.

Bạch Vũ Quân cảm thán vận khí không tệ, vừa mới bắt đầu làm việc đến người thứ hai đã gặp được bé gái được cái có linh căn, chỉ là không biết đạo tâm làm sao.

"Rất tốt, ngươi có tiềm chất tu hành ưu tú, bây giờ xem đạo tâm."

Lấy ra một bản thư tịch đặc thù, mở ra sau đặt ở phía trước cô bé.

"Hai mắt nhìn chằm chằm quyển sách này, đừng suy nghĩ gì cả."

Cô bé ngoan ngoãn nghe lời đọc sách, đó là một bản kinh văn đặc thù Đạo môn dùng để kiểm tra đạo tâm, nếu có đạo tâm mà nói sẽ phát sinh phản ứng với bản kinh thư này, như vậy đánh giá có thích hợp vào Thuần Dương Cung hay không, nếu như không có bất kỳ phản ứng nào thì chỉ có thể nói rõ cô bé này có tiềm chất tu luyện nhưng không có đạo tâm.

Sau đó, Bạch Vũ Quân kinh ngạc.

Chỉ thấy cuốn kinh thư kia thế mà toả ra ánh sáng lộng lẫy lơ lửng lên! Bạch Vũ Quân làm nhiệm vụ lần đầu tiên nhìn thấy khung cảnh này, tiểu nha đầu tuyệt đối thích hợp tu luyện công pháp Thuần Dương! Tư chất thành tựu tương lai chỉ sợ cũng không kém hơn bao nhiêu so với những người có tư chất cực phẩm mà không có đạo tâm.

Bên ngoài xếp hàng trợn mắt hốc mồm hâm mộ cực kỳ, nhìn một bản thư tịch phía trước cô bé lơ lửng toả ra ánh sáng lộng lẫy, tình cảnh kia muốn bao nhiêu rung động có bấy nhiêu rung động.

" Hinh Nhi nhà ta được thông qua. . ." Nữ tử hoa phục sau lưng cô bé khẩn trương hỏi.

"Đã thông qua, vô cùng ưu tú, nói cho ta biết tên ngày sinh tháng đẻ còn có địa chỉ."

Hoa phục mỹ nữ kích động ôm lấy cô bé, phấn khích nước mắt chảy ròng, Bạch Vũ Quân cầm bút lông ghi nhớ tên ngày sinh cùng địa chỉ, xoay người từ trong giỏ xách phía sau lấy ra một khối ngọc bội tinh xảo đưa cho cô bé.

"Đây là ngọc phù của ngươi, đầu tháng sau hãy tới đây tìm ta, hiện tại ngươi bắt đầu nhận sự bảo vệ của Thuần Dương Cung, có phiền phức gì không giải quyết được cứ tới tìm ta, còn có, không được làm chuyện xấu."

Nói đến đây Bạch Vũ Quân cười cười.

"Ta đoán ngươi cũng không làm được chuyện gì xấu, đi về nhà đi, nhớ mùng một lại đến."

Tiểu nha đầu mơ mơ màng màng không biết xảy ra chuyện gì, nữ tử khó nén kích động rước lấy vô số ánh mắt hâm mộ ghen ghét, niên đại này sinh nữ nhi đồng dạng không có gì địa vị, căn bản sẽ không đi vào được nòng cốt gia tộc, nhưng mà có một người thiên tư hơn người hơn nữa còn được tông môn tu tiên cỡ lớn thu nhận làm đệ tử lại khác, nói thẳng ra từ một khắc vừa mới trở đi kia nữ tử hoa phục nhất định sẽ trở thành nhân vật quan trọng trong gia tộc.

Thở một ngụm tiếp tục kiểm tra.

"Người kế tiếp."

Công việc rất nhàm chán, có căn cốt vạn người chưa chắc có được một, có căn cốt còn có đạo tâm đã ít lại càng ít.



Nhân sinh muôn màu, có người tâm lý ôm thử một lần không thông qua cũng không sao cả, cũng có người ủ rũ thậm chí gào khóc, có linh căn không có đạo tâm còn đỡ một chút, tối thiểu nhiều tông môn như vậy có thể chọn, cái gì cũng không có thì chỉ có thể đau buồn.

Có đứa nhỏ không cam tâm bản thân không có căn cốt, người kêu khóc người quỳ xuống dập đầu cầu xin.

Rất bất đắc dĩ, có lẽ đứa bé kia có nỗi khổ bất đắc dĩ gì đó nhưng thật sự không có cách nào thông qua, dù cho mang về núi đời này của hắn ta cũng chẳng làm nên trò trống gì phí hoài đến già, còn không bằng ở thế tục lấy vợ sinh con yên lặng qua hết cả đời này.

"Người kế tiếp."

" Người kế tiếp. . ."

" Người kế tiếp. . ."

Mặt trời xuống núi, một ngày công việc tạm thời kết thúc.

Ngày hôm nay đại khái gặp được mười đứa trẻ có tiềm chất tu luyện, có đạo tâm cũng chỉ có ba người, đây là thành quả lao động một ngày của Bạch Vũ Quân, kế tiếp còn phải tiếp tục bận rộn mấy ngày.

Quận thành.

Rất nhiều người biết chuyện Trác gia có người có thể không cần kiểm tra trực tiếp vào sơn môn Thuần Dương Hoa sơn, đương nhiên, không thể giành được thí sinh trong danh sách được chỉ định này nên rất nhiều người tới cửa Trác phủ để kết giao, đối với tiểu mập mạp tên Trác Phong kia không chút nào keo kiệt tán dương, tiểu mập mạp nhất thời có một không hai huênh hoang trong gia tộc thậm chí còn làm xằng làm bậy bên trong quận thành chọc không ít tai họa.

Người quen thuộc Trác gia âm thầm nghi ngờ đại tộc lão Trác gia đổi tên cháu trai lúc nào đó. . .

Công việc bề bộn nhiều việc.

Bạch Vũ Quân sau lưng ác độc nghi ngờ những huynh đệ tỷ muội sư môn trên núi đơn thuần không muốn xuống núi cực khổ chậm trễ tu luyện mới để cho một con rắn đi chiêu thu đệ tử, bọn họ chẳng lẽ không sờ lương tâm hỏi lương tâm có đau không hả?

Loại trừ chiêu thu đệ tử tại trường luyện võ, còn có mấy đệ tử cấp cao sẽ đi tìm nơi hẻo lánh tìm kiếm xem có hạt giống nào thích hợp hay không.

Bạch Vũ Quân cũng muốn đến nông thôn vắng vẻ, đáng tiếc vì công việc không giành ra được thời gian.

Nhiều người tập hợp ăn cơm như vậy là việc lớn, Thuần Dương Cung hào phóng bỏ tiền để cho người đến đây khảo nghiệm ăn cơm miễn phí, ngược lại dẫn tới một đám tiểu ăn mày, Thuần Dương Cung không phân xuất thân chỉ cần phù hợp kiểm tra tiêu chuẩn đều sẽ nghiêm túc kiểm tra, nói không chừng bên trong những tiểu ăn mày vô cùng bẩn lại cất giấu đại thần tương lai đấy, tương lai không ai nói rõ được.

Có câu nói thế nào nhỉ, đừng khinh thiếu niên nghèo.

Bạch Vũ Quân thật sự trong tiểu ăn mày lại gặp được đứa nhỏ thích hợp.

Đứng trước mặt là tiểu ăn mày tám tuổi, áo thủng quần rách giơ bát vỡ cùng một cái gậy gỗ, là cô bé, rất đáng thương, thật sự thông qua kiểm tra, Bạch Vũ Quân không yên lòng để nàng rời khỏi nên dứt khoát giữ ở trong lều vải chăm sóc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook