Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Chương 24: Người Rảnh Rỗi Trên Núi

Thư Nam Trạch

05/05/2021

"Đại sư huynh?"

Đang xuất thần, Sở Triết nghe được có người gọi mình.

"Ừm? A, nhớ nghiêm túc dạy dỗ sư đệ tu luyện, để tâm một chút."

"Vâng, xin nghe đại sư huynh dạy bảo."

"À ừm. . . Nàng là ai, tại sao lại tùy ý đi lại ở đây."

Sở Triết rất tò mò, bản thân quanh năm bận bịu tu luyện cùng bận bịu công việc không đến Tọa Vong Phong, lúc nào có thêm một nữ hài không phải thân phận đệ tử còn có thể tùy ý đi lại trên núi, chẳng lẽ chấp pháp điện không làm tròn trách nhiệm?

"Nàng là Thanh Hư Cung, Vu sư thúc từng sắp sếp cho nàng tùy ý đi lại không dùng môn quy ràng buộc." Ngay trước mặt Bạch Vũ Quân này đệ tử lớn tuổi cũng thật sự không tiện nói là xà tinh, chỉ có thể thuận miệng lừa gạt, đừng nói đại sư huynh không nhận ra nàng là yêu tinh đến cả trưởng lão cũng không nhận ra, ngoại trừ ngọc bội kia có tác dụng che đậy khí tức bên ngoài thì chỉ sợ có lẽ nàng vẫn tu luyện công pháp Thuần Dương.

"Vu sư thúc đã phân phó? Ừm, biết rồi."

Sở Triết cũng ngầm thừa nhận giai nhân tùy ý trước mắt, Vu sư thúc khác biệt với chưởng môn sư phụ và những sư thúc khác, chưởng môn sư phụ còn có những sư thúc khác có môn hạ đệ tử lên đến mấy ngàn, hương hỏa nơi cửa cung dồi dào, mà Vu sư thúc chỉ có hai đệ tử thân truyền, bây giờ lại có thêm một nữ hài trước mắt, Thanh Hư Cung quạnh quẽ nhất cũng ấm áp nhất, có đôi khi Sở Triết rất hâm mộ thường hi vọng bản thân cũng là đệ tử Vu sư thúc, như vậy thì không cần gánh trách nhiệm trên vai nữa.

Ngắn ngủi trong nháy mắt Sở Triết suy nghĩ rất nhiều, đợi khi lấy lại tinh thần thì phát hiện nữ hài kia đã đi.

Chẳng biết lúc nào, dung nhan thanh thuần của nữ hài kia phảng phất lạc ở trong đầu, bất cứ lúc nào cũng có thể nhớ tới bóng hình xinh đẹp kia. . .

Rất nhiều người Thuần Dương Cung phát hiện hình như đại sư huynh đã thay đổi, thường xuyên thất thần thỉnh thoảng sẽ còn ngẩn người. . .

Vu Dung phát hiện hình như mấy ngày gần đây Sở Triết cứ tới Thanh Hư Cung, Từ Linh vui vẻ không thôi, Dương Mộc càng vui vẻ có thể thỉnh giáo Sở Triết vấn đề tu luyện, đối với cái này Vu Dung cũng không nghĩ quá nhiều.

Mấy lần tới Thanh Hư Cung cũng không thể nhìn thấy nữ hài ở Tọa Vong Phong kia, trong lòng có loại cảm giác mất mát nhàn nhạt, mỗi lần khi rời khỏi Thanh Hư Cung đều sẽ đứng ở sườn núi đằng xa lẳng lặng nhìn toà cung điện yên tĩnh kia, Sở Triết phát hiện bản thân càng ngày càng thích đi dạo cung điện Thanh Hư, phảng phất như mỗi một góc xó xỉnh ở nơi đó đều đặc biệt tốt đẹp, muốn sống luôn ở đó.

Một ngày.

Sở Triết giả bộ như đi ngang qua Thanh Hư Cung.

Rốt cục cũng thấy được bóng dáng đã nhớ vô số lần xuất hiện ở Thanh Hư Cung vắng vẻ yên tĩnh.

Vu Dung dẫn theo hai đồ đệ tu luyện khống kiếm ở sau núi, Sở Triết đi tới Thanh Hư cung gặp được Bạch Vũ Quân đang bận rộn đổi dầu thắp hương nến trong điện.

"Ngươi là đồ đệ Vu sư thúc mới thu nhận sao?"

Bạch Vũ Quân nhìn nhìn Sở Triết, lắc đầu, cũng không ngừng động tác trong tay, cẩn thận từng li từng tí đặt nến đỏ nhen lửa lên trên đế cắm nến, nhẹ nhàng lau sạch tàn hương rơi xuống án trên bệ, từ khi sau khi hóa hình thì công việc quét dọn bên trong thần điện Thanh Hư Cung đều do Bạch Vũ Quân chịu trách nhiệm, hết cách rồi, toàn bộ cái cung điện lớn như thế chỉ có ba người một rắn mà thôi.



Thấy mỹ nữ cũng không có bảo kiếm, Sở Triết nhớ tới bản thân có một thanh bảo kiếm dự phòng.

Tay vươn vào trong túi bên hông lấy ra một thanh kiếm sắc bén to bằng lòng bàn tay, chiêu này khiến Bạch Vũ Quân sợ ngây người, lăn lộn trên núi lâu như vậy vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy túi trữ vật trong truyền thuyết.

Túi trữ vật, vận dụng pháp thuật dùng vật liệu đặc thù chế tạo khắc vẽ ra trận pháp mở rộng không gian bên trong túi, có thể chứa vật thể vượt qua thể tích gấp mấy lần, túi trữ vật chỉ là khuếch đại không gian mà thôi cũng không có năng lực giữ tươi hay ngừng thời gian, không khí vẫn lưu thông như cũ, nếu thời gian ngừng lại đoán chừng chỉ có môi trường chân không mới có thể làm được, trong môi trường chân không ngoại trừ vật chết như kim loại, nếu đặt một số loại rau củ quả thì chẳng phải sẽ được làm khô ngay lập tức sao.

Thấy Bạch Vũ Quân cảm thấy hứng thú với túi trữ vật, Sở Triết không thèm để ý chút nào gỡ xuống đưa cho Bạch Vũ Quân thưởng thức.

"Ngươi có thể thử lấy ra bỏ vào một chút."

Nhận lấy túi trữ vật, không phải rất nặng, tò mò đem bàn tay tiến vào miệng túi quào loạn, loáng thoáng cảm giác được mấy thứ đồ vật trưng bày, cái loại cảm giác này rất kỳ quái, tay vươn vào đến liền có thể cảm giác được, trận pháp rất thần kỳ.

Bắt lại thứ gì kéo ra, là một cái bình ngọc, thoạt nhìn rất trân quý.

Nhét vào tiếp tục mò, hình như bắt lại một bộ y phục, dùng sức kéo một phát léo quần áo ra, cái kiểu này. . . Giống như là áo dùng để ngủ.

"Khụ khụ, đây là y phục của ta."

Bỏ lại quần áo trở về, tay nhỏ tiếp tục liên tục sờ tới sờ lui bên trong ở túi trữ vật, chơi được quên cả trời đất.

Chơi rất lâu cảm thấy nhàm chán mới trả lại.

"Tại sao ngươi không nói lời nào?" Sở Triết tò mò hỏi.

Bạch Vũ Quân chỉ chỉ cổ họng của mình lắc đầu, luyện hóa hoành cốt làm gì dễ dàng như vậy.

Sở Triết không nghĩ tới giai nhân trước mặt sẽ là người câm, tràn ngập thương tiếc nhìn Bạch Vũ Quân, cảm giác từng cơn đau không giải thích được ở trong lòng, nhất là khi Bạch Vũ Quân vẫn lạnh nhạt bận rộn thậm chí nghiêng đầu tò mò càng cảm thấy xót xa hơn.

"Thanh kiếm này cho ngươi, là ta tìm sư đệ Kim Hư Cung chế tạo, rất nhẹ, thích hợp với ngươi."

Có người tặng kiếm miễn phí, vốn không có ý định nhưng mà sau khi phát hiện thanh kiếm kia thật sự rất không tệ lại đột nhiên cảm thấy được lấy cũng không sao, gần đây học được rất nhiều kiếm pháp luôn không có cách nào luyện tập, tặng không đương nhiên không cần khách khí.

Gật gật đầu biểu thị cám ơn.

Đột nhiên cảm giác được cứ cầm đồ vật người ta như vậy không tốt lắm, nhìn hai bên một chút, đưa tay lấy một quả táo từ bàn thờ trước tượng thần đưa cho Sở Triết.

Sở Triết mơ mơ hồ hồ nhận lấy. . .

Lại lấy ra một quả táo tự mình ăn, Sở Triết suy nghĩ một chút, phát giác ăn vụng bàn thờ táo thật sự. . ..

Bạch Vũ Quân hiếm thấy cười cười, một tay cầm táo một tay cầm kiếm chạy không thấy hình bóng.



Buổi chiều.

Từ Linh nhìn chằm chằm bàn thờ thiếu táo mặt lộ vẻ nghi ngờ.

"Kỳ lạ, rõ ràng ta nhớ đã để đủ tại sao thiếu đi hai trái. . ."

Tháng ngày nhàn nhã vượt qua.

Buổi sáng, Sở Triết tới Ngọc Hư cung bái kiến chưởng môn sư phụ vừa mới rời đi, Lý Tướng Ngôn ngồi trên ghế chưởng môn nhìn bóng lưng đồ đệ yêu quý nhíu mày, ngón tay nhanh chóng liên tục điểm bấm đốt ngón tay. . .

Hồi lâu sau thở dài, truyền âm sư muội Vu Dung tới Ngọc Hư Cung một chuyến.

Vu Dung rất nhanh đã đến Ngọc Hư Cung.

"Bái kiến chưởng môn sư huynh."

"Không cần đa lễ, sư muội mời ngồi."

Khách khí một phen hai người vào chỗ, không phải người ngoài không cần thiết đi vòng vèo, Lý Tướng Ngôn trực tiếp mở miệng.

"Lần này tìm sư muội tới là bởi vì một việc lớn liên quan tới Sở Triết, liên quan đến tương lai thành tựu của Sở Triết."

Vu Dung sững sờ không hiểu cho lắm.

"Chuyện gì?"

"Vừa mới ta bốc một quẻ, liên quan tới Sở Triết, sư muội cũng biết tương lai ta có ý định đem chức chưởng môn truyền cho Sở Triết, đệ tử này bất luận tâm tính hay là đức tính đều làm ta hài lòng, tu vi lại là người nổi bật trong đám đệ tử, nhưng mà. . ." Chưởng môn cau mày.

"Sư huynh cứ nói, không sao."

"Aiz. . . Anh hùng khó qua ải mỹ nhân, số mệnh Sở Triết an bài có một tình kiếp, kiếp số đáp ở tại Thanh Hư Cung của ngươi, mà Thanh Hư Cung chỉ có một vị nữ đệ tử Từ Linh, đến lúc đó, ta hi vọng sư muội có thể trong bóng tối nâng đỡ hai người vượt qua một kiếp số này."

"Tình kiếp. . ." Vu Dung suy nghĩ.

Tình kiếp nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, nếu như có thể bình yên vượt qua, tương lai lúc nghênh đón thiên kiếp phi thăng cơ hội nắm chắc sẽ càng lớn, tu sĩ không trải qua tình kiếp khi độ kiếp rất khó vượt qua tình kiếp, đại năng bởi vì tình mà biến thành tro bụi đếm mãi không hết, tình kiếp sớm đến sớm một bước vượt qua thì sẽ ít đi một tai hoạ ngầm, người không phải cỏ cây ai có thể vô tình, khó khăn, làm sao vượt qua.

"Làm hết sức, cũng may Từ Linh rất ngưỡng mộ Sở Triết nên tránh được không ít phiền phức."

"Như vậy rất tốt."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tân Bạch Xà Vấn Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook