Thân Phận Số 019

Chương 143

Tây Tây Đặc

12/02/2023

Hương Tử Mộ nhận lấy viên sữa nhưng không ăn, chỉ cầm nó trong tay.

Trần Ngưỡng nhớ tới lời Châu Châu đã nói, không kiềm chế nổi hỏi: "Cô gặp qua đệ đệ của tôi hả? Ý tôi là, trước khi tiến vào nơi này ấy."

"Chưa từng." Hương Tử Mộ nói, "Chưa từng gặp qua."

Trần Ngưỡng còn chưa kịp nói chuyện, Hương Tử Mộ đã trả viên sữa lại cho anh.

"......?"

Trần Ngưỡng sững sờ bóp viên sữa, đôi mắt nhìn theo bóng dáng Hương Tử Mộ đi ra cửa sau.

Hướng Đông từ phía sau khoác vai anh: "Thích cô ta

à?"

Trần Ngưỡng mở viên sữa ra ăn, hỏi lại một câu: "Mày không cảm thấy khắp người cô ấy đều là bí mật sao?"

"Không có hứng thú." Hướng Đông nhún vai, "Cô ta đâu phải là gì của tao, chẳng qua đúng lúc làm nhiệm vụ thì đυ.ng phải thôi, theo ý tao thì cũng giống như 419(tình một đêm), sẽ không có hậu mãi gì hết, mặc kệ cô ta thần bí ra sao."

Trần Ngưỡng nghe vậy thì nghĩ, Hướng Đông nói rất đúng, đạo lý anh cũng hiểu, nhưng mỗi khi Hương Tử Mộ xuất hiện, lực chú ý của anh sẽ luôn chuyển một ít lên người cô.

"Tao lại thấy mình rất có hứng thú với cô ấy." Trần Ngưỡng thử nói.

Hướng Đông từ phía sau Trần Ngưỡng đi tới phía trước, nhìn biểu tình trên mặt anh rồi hỏi: "Muốn cô ta làm cộng sự với mày hả?"

Trần Ngưỡng: "Hả?"

"Vậy đổi đi." Hướng Đông cất cao giọng, "Ở trong thế giới nhiệm vụ, tìm một cộng sự không tốt thì sẽ làm mày mất mạng, tìm được cộng sự tốt thì mày sẽ có thêm một cái mạng, cộng sự liên quan chặt chẽ đến chuyện sống chết của bản thân, nhất định phải chọn người tốt nhất."

Trần Ngưỡng đá Hướng Đông: "Nhỏ giọng chút đi."

"Tao đang nói rất nghiêm túc." Hướng Đông vẫn không hạ giọng, "Một cộng sự tốt hơn đã xuất hiện, thằng ngu cũng biết phải bỏ người cũ thay người mới."

Trần Ngưỡng lại đá Hướng Đông một cước: "Mày đừng có nói......"

Khóe mắt bắt gặp bóng người ở cửa phòng, anh suýt nữa thì bị viên sữa trong miệng làm cho nghẹn.

Bóng người ở cửa xoay người về phòng, một ánh mắt cũng không thèm cho Trần Ngưỡng.

Mí mắt Trần Ngưỡng giật liên hồi, anh tức giận trừng mắt nhìn Hướng Đông: "Mày rảnh quá nên kiếm chuyện đúng không, ngứa da hay gì."

"Vậy mày đánh tao đi... Đừng có lần nào mẹ nó cũng chỉ biết nói." Hướng Đông thấy Trần Ngưỡng đẩy ra cánh cửa Triều Giản muốn đóng lại chen đi vào, sắc mặt của hắn như bảy sắc cầu vồng, đừng nói là lão tử đánh bậy đánh bạ trợ công nữa nha?

Không thể nào, đừng mà.

Ông trời baba, làm ơn đối xử tốt với Đông ca một chút đi, đừng có tàn nhẫn như vậy.

.

Trong phòng, Triều Giản ngồi ở trên giường, không nói một lời lau cây nạng của mình.

Trần Ngưỡng đứng ở bên cạnh bàn, dùng lưỡi dịch miếng sữa từ má bên trái sang má bên phải, rồi lại sang bên trái, cả khoang miệng tràn ngập hương vị ngọt ngào nhàn nhạt của sữa.

"Hướng Đông chỉ đang nói lung tung thôi." Trần Ngưỡng nói.

Triều Giản ngồi đó vẫn không chịu nhìn anh, hắn phiền chán nói: "Ai thèm quan tâm tên xấu xí đấy."

Trần Ngưỡng không rõ nguyên do: "Mặc kệ nó? Vậy thì cậu......"

"Cậu nghe được tôi nói mình cảm thấy có hứng thú với Hương Tử Mộ hả." Trần Ngưỡng vuốt mái tóc ngắn ngủn của mình nói tiếp, "Điều này có nguyên nhân, rất nhiều khía cạnh."

Không nhận được phản hồi, Trần Ngưỡng kéo ghế ra ngồi xuống, anh suy nghĩ một chút, quyết định nói ra: "Như này đi, lần này chúng ta thoát ra ngoài, tôi sẽ nói hết cho cậu biết."

Động tác lau nạng của Triều Giản hơi trì trệ, sau một lúc mới tiếp tục: "Nói hết cho tôi biết, rồi sau nữa, muốn tôi có qua có lại à?"

Trần Ngưỡng cười nói: "Nếu như cậu nguyện ý nói."

Triều Giản cũng cười: "Tôi không muốn, anh đừng nghĩ."

Khéo môi Trần Ngưỡng hơi động: "Vậy thì thôi." Anh vô thức bao dung rồi dỗ dành, "Tôi sẽ nói trước, cậu muốn làm sao cũng được."

Triều Giản ngước mắt lên, nhìn Trần Ngưỡng bằng đôi mắt đen láy, nhìn chằm chằm làm anh tưởng trên mặt mình có thứ gì, hắn mới rũ mắt xuống.

"Chuyện riêng tư của tôi không có xung đột với việc làm cộng sự của anh." Triều Giản đặt nạng xuống.

"Ừm, tôi biết." Trần Ngưỡng sờ chóp mũi, đây cũng là lý do tại sao anh tin tưởng đối phương ngay cả khi anh không nhìn thấy thế giới nội tâm của Triều Giản.

Triều Giản hơi ngừng: "Sữa viên đâu? Tôi muốn ăn."



"Trong balô có." Trần Ngưỡng tuy nói thế, nhưng lại thò tay vào túi lấy cho hắn một viên.

Triều Giản thấy anh lột viên sữa cho mình, nhíu mày, không hiểu sao lại trở nên cáu kỉnh: "Anh muốn biết gì về tôi thì tự mình tìm hiểu đi, đừng mong tôi sẽ nói hết cho anh!"

"...... Ờ."

Trần Ngưỡng đưa viên sữa cho Triều Giản, anh thở dài một hơi, nếu nói ra số thẻ nhận dạng và chuyện liên quan tới cuốn nhật ký cũng tốt, ít nhất cũng có thể giải phóng một khoảng trống trong đầu anh.

Thật sự có quá nhiều chuyện tồn đọng trong lòng, ngoại trừ Triều Giản, anh cũng không thể nói cho ai khác.

"Những người không liên quan, ít để ý đi." Giọng của Triều Giản mơ hồ, "Đầu óc của con người có hạn, đừng tự chuốc lấy tội."

Trần Ngưỡng gật đầu cười: "Thầy giáo nhỏ nói rất đúng."

Triều Giản căng chặt quai hàm liếc anh một cái, đúng cái đếch, anh chỉ biết nói, lại không chịu thay đổi.

"Đúng rồi, Họa gia đưa cho tôi một nắm kim cương, tối hôm qua đã quên nói với cậu chuyện này." Trần Ngưỡng nhắc tới huân hương, âm thầm quan sát cảm xúc biến đổi của Triều Giản.

Triều Giản nghe xong mặt vẫn không có biểu tình gì.

Trần Ngưỡng áp chút thất bại trong lòng xuống, đột nhiên nghe thấy Triều Giản hỏi: "Kim cương đẹp không?"

"Rất sáng chói." Trần Ngưỡng buột miệng thốt ra.

Triều Giản đan những ngón tay thon dài cân xứng vào nhau, không biết ở tự hỏi cái gì.

Ngay tại lúc Trần Ngưỡng cho rằng chuyện này coi như xong xuôi, thì Triều Giản mở miệng: "Đi lấy quần áo của anh về đây."

Mặt Trần Ngưỡng lộ vẻ do dự: "Nhưng mà Họa gia......"

"Đổi của tôi." Triều Giản nói.

.

Thủy triều ngày mai sắp đến, thời hạn nhiệm vụ cũng đến gần, nhưng tình huống cũng không hoàn toàn rõ ràng, tấm màn chắn chân tướng chỉ mỏng đi một chút, chứ không phá.

Trần Ngưỡng cảm thấy tình cảnh hiện tại của bọn họ rất kỳ lạ.

Tưởng chừng con đường đi thông nhiệm vụ như rộng mở, nhưng thật ra đã đi vào ngõ cụt.

Giả sử nhiệm vụ này được coi như một trò chơi, thị trấn là *phó bản, thì tình hình hiện tại của bọn họ chính là, tiểu quái không thấy, đại Boss cũng đánh không ra, bọn họ chỉ có thể ở trong phó bản lo lắng suông.

*ai biết tiếng Việt gọi là gì chỉ với.

Trần Ngưỡng có chút lo âu, lần này không có gợi ý từ nhiệm vụ, từ lúc bắt đầu đã rất lạ rồi, hiện tại thời hạn nhiệm vụ sắp kết thúc, cả npc chính lẫn nhóm npc phụ đều không thấy đâu.

"Đừng chỉ luôn nghĩ tới một một vấn đề, không thể tra thì bỏ qua một bên, trước đi tra những thứ có thể tra." Triều Giản nói một câu trước khi Trần Ngưỡng chuẩn bị cắn trọc móng tay của mình.

Trần Ngưỡng cắn móng tay nhìn Triều Giản, tìm không thấy người, tạm thời tra không được, hiện tại có thể tra chỉ có vật, anh rất nhanh nghĩ tới một địa điểm cùng một thứ.

.

Cánh cửa gỗ của túp lều ở góc sân bị Trần Ngưỡng đẩy ra, thứ đập vào mắt anh chính là bức di ảnh trên tường.

Lần trước Trần Ngưỡng đi vào là ban đêm, ánh sáng điện thoại di động thình lình chiếu vào bức di ảnh nên trong rất đáng sợ, giờ là ban ngày, nhưng lại khiến anh sởn tóc gáy hơn cả lần đó nữa.

Bởi vì người phụ nữ trong bức di ảnh......

"Sao chị ta lại nằm xuống rồi?"

Giọng nói đầy hoảng sợ của Châu Châu đột nhiên vang lên từ phía sau, khiến Trần Ngưỡng giật mình, anh hít một hơi thật sâu để kìm nén nhịp tim của bản thân, nín thở nhìn bức di ảnh.

Bức ảnh đen trắng chụp người phụ nữ nằm nhắm mắt, hai tay ôm bụng, hai chân chụm vào nhau.

Đầu hướng vào tường, chân hướng ra cửa.

Tư thế này khiến Trần Ngưỡng nghĩ tới hai chữ -- nhập quan.

"Ngủ hả?" Châu Châu trốn phía sau Trần Ngưỡng, nơm nớp lo sợ duỗi đầu.

Trần Ngưỡng quay đầu nhìn cô nàng một cái, rồi lại nhìn bức di ảnh: "Ngủ?"

"Đúng á, bộ dáng chị ta như là đang ngủ, ngủ rất yên ổn." Châu Châu vô ý thức muốn nhón chân bám vào bả vai Trần Ngưỡng, thì một ánh mắt lạnh thấu xương lập tức quét qua, cô nàng biết điều rút về tay, "An giấc ngàn thu, vĩnh viễn chìm vào giấc ngủ."

Trần Ngưỡng không khỏi nghĩ tới cảnh tượng người đàn bà điên chìm dưới dòng sông.

Con sông đó có vấn đề.

Trong đầu Trần Ngưỡng hiện lên một suy đoán táo bạo, cá có tên không phải từ trên thác xuống, mà là từ con sông, nguồn gốc của lời nguyền rủa là từ con sông!

"Đi đâu?" Triều Giản túm chặt lấy Trần Ngưỡng đang định chạy đi.



"Bờ sông." Trần Ngưỡng lập tức cõng Triều Giản lên lưng nhanh chân bước đi.

"Chờ tôi với!" Châu Châu đuổi theo Trần Ngưỡng, tiếng la của cô nàng làm những người khác giật mình, cả bọn đều đuổi theo.

Cả đám đàn ông ở trong sông tìm tòi rất lâu, ai có thể xuống sông thì xuống sông, chìm xuống nước được cũng nằm xuống, nhưng vẫn không có thu hoạch gì.

Thời gian chưa đến, cho nên con sông không có biến hóa, Trần Ngưỡng chỉ nghĩ đến khả năng này, anh kiên định với suy đoán của bản thân mình, tin tưởng chắc chắn con sông chính là ngọn nguồn.

"Bây giờ chúng ta đi đâu đây, trở về nhà trọ sao?" Cánh tay bị phỏng của Tiền Hán ban đầu tốt lên được một chút, sau đó bất đầu chuyển biến xấu, cậu có thể cảm nhận được thịt ở đó co rút rồi thối rửa, có lẽ cậu không thể gượng được đến lúc mục tiêu nhiệm vụ xuất hiện.

Tiền Hán hy vọng tiến độ của nhiệm vụ sẽ nhanh hơn một chút, lại nhanh hơn một chút, để cậu có thể gượng đến lúc đó, cậu không muốn chết, cậu còn muốn tồn tại trở về khóc lóc kể lể với anh mình.

Khi Trần Ngưỡng nghe thấy giọng nói của Tiền Hán, phản ứng đầu tiên của anh là nhìn Cát Phi, hắn bị thương nặng hơn Tiền Hán, thoạt nhìn sắp không được, nhìn như sẽ ngã xuống bất cứ lúc nào.

"Đến nhà của Cao Đức Quý." Trần Ngưỡng nói, "Lần này chúng ta tập hợp lại với nhau, cẩn thận lục soát, xốc cả nền lên cũng phải tìm được điểm đột phá."

"Tôi đồng ý đi lục soát, thứ nhất, nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất... Thứ hai, trừ bỏ lựa chọn này chúng ta không còn lựa chọn nào khác."

Lúc Họa gia nói mấy lời này, anh ta mỉm cười với Trần Ngưỡng tràn đầy sức sống. Mặc dù xương gò má vẫn còn nhô ra, và làn da trên khuôn mặt vẫn xỉn màu như cũ.

Hôm nay Trần Ngưởng không nhớ nổi mình đã cảm khái bao nhiêu lần, Họa gia thật sự đã sống lại.

.

Nhà của Cao Đức Quý vẫn như ngày hôm qua, mọi người chia nhau ra lục soát.

Trần Ngưỡng và Triều Giản phụ trách thư phòng, anh lật giở những cuốn sách trên giá, nói: "Cao Đức Quý là một phần tử trí thức."

Triều Giản ngồi ở trước bàn, tay cầm một xấp giấy lớn, chữ bên trên đều được viết bằng bút lông.

Cao Đức Quý có thói quen luyện tập thư pháp.

Trần Ngưỡng phát hiện trên kệ sách tầng thứ hai có một quyển sách không giống với những quyển sách khác, trên bìa có dấu vết thường xuyên được sủng hạnh, anh rút ra xem, là sách đoán mệnh.

Trần Ngưỡng mở cuốn sách ra, ánh vào mi mắt là một loạt chú thích, Cao Đức Quý giống như góa phụ Chu, bọn họ đều tin vào số mệnh và nghiệp báo, quan điểm khuyên can mọi người không ăn cá có tên cướp đi mạng sống của người khác của ông ta dường như không có sai sót.

Trần Ngưỡng nghĩ tới một người cũng tin vào nhân quả báo ứng, Hương Tử Mộ.

"Cậu cảm thấy thật sự có kiếp trước kiếp này sao?" Trần Ngưỡng nhịn không được hỏi.

Triều Giản ném xấp giấy trong tay sang một bên, liếc nhìn đối phương: "Không có kiếp trước, chỉ có kiếp này."

"Nhưng tôi của trước đây cũng không tin trên đời này có quỷ." Trần Ngưỡng nói thầm, anh đột nhiên nhớ tới một chuyện, vội vàng mở balô ra, sau khi lật tìm một hồi, một khẩu súng được lấy ra đặt lên bàn.

"Tối hôm qua khi ta lên lầu hai, đã quên mất chúng ta có thứ này, sao cậu cũng không nhắc tôi một tiếng thế."

Trần Ngưỡng không tin Triều Giản đã quên, anh nói: "Thứ này dùng tốt hơn cây nạng nhiều, nếu như mang theo nó, có lẽ tôi sẽ không bị thương."

Triều Giản ném khẩu súng ra xa: "Anh có thể bảo đảm lúc mình nổ súng, có thể chính xác bắn trúng mục tiêu?"

Trần Ngưỡng bị hỏi cho nghẹn họng, không biết, anh chưa từng dùng súng bao giờ.

"Không thể một phát bắn chết, anh mang theo chỉ có hại nhiều hơn lợi." Triều Giản nói, "Nếu súng rơi vào trong tay cô ta, người chết chính là anh."

Trần Ngưỡng im lặng đặt khẩu súng về trong ba lô.

Cậu ấy nói rất đúng, nếu thật mang súng đi, bị bà điên cướp mất, chắc bây giờ trên lưng anh không chỉ có vết thương thế này thôi, ít gì cũng phải thêm một cái lỗ nữa.

Vẫn là cây nạng dùng tốt, vừa có thể phòng thân, cũng không làm anh bị thương đến bản thân mình.

"Có điều, lúc người đàn bà điên đánh nhau cũng không có chiêu thức gì, chỉ biết dùng sức lao tới." Trần Ngưỡng nói, "Chị ta chưa chắc biết dùng súng."

Giữa hai lông mày của Triều Giản có một vết hằn sâu, giọng điệu lạnh lùng: "Chuyện này có thể đem ra đánh cuộc sao?"

"Không thể." Trần Ngưỡng đáp lời trong một giây, anh chỉ có một mạng, lúc làm nhiệm vụ, trừ khi tới đường cùng rồi mới có thể đánh cuộc liều một phen, chứ bình thường anh đều rất thận trọng.

Bên ngoài truyền đến tiếng ồn ào, xen lẫn với tiếng quát tháo của Hướng Đông, Trần Ngưỡng vội vàng nhét cuốn sổ đoán mệnh vào ba lô, anh đang định kéo khóa thì có mấy tờ giấy bị Triều Giản nhét vào.

Trần Ngưỡng còn chưa kịp nhìn trên tờ giấy viết gì thì đã nhét vào balô, kéo khóa rồi nhanh chóng lôi Triều Giản đi ra ngoài.

Hướng Đông tìm thấy một cửa nhỏ thông xuống đất trong phòng chứa củi của Cao Đức Quý, dưới chân bọn họ có tầng hầm ngầm.

Đội ngũ hiện tại, tính cả Hướng Đông nữa là chín người, trong số đó có bảy người bị thương, dư lại chỉ còn hắn và Châu Châu trông rất đáng ngờ.

Hướng Đông quyết đoán lựa chọn đơn thương độc mã đi xuống đấy một mình, hắn muốn tìm tòi đến tột cùng bên dưới có thứ gì, nếu tóm được Cao Đức Quý thì càng tốt.

Trần Ngưỡng và những người khác ở bên trên chờ hắn.

Hơi lo vì sợ bị chửi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thân Phận Số 019

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook