Thanh Không Vạn Lý

Chương 86: Rời Cung Trốn Đi

Tinh Dã Anh

14/12/2021

Lại nói, Hạ Xuân Diệu bởi vì "mượn" tín vật của hoàng đế, sau khi "họa loạn" cung đình, bị" áp giải" tới Hoàng Hoa Sơn, phán hạ " ở tù chung thân", ngọc bội bị lấy đi, một thang xuân diệu nào đó đại khái cảm thấy chạy trốn vô vọng, thế là, lại lần nữa xuất sắc thể hiện bản lĩnh sinh tồn như loài gián của mình, trong vòng một tháng giải quyết tất cả các ca ca thái giám chung quanh, chứng thực mình hoàn toàn không có hạn mức cao nhất của ái lực, sau đó, cách núi rẽ năm* cũng đánh một thùng nước lớn, quàng khăn lên lưng, chạy tới " tắm rửa" cho tiểu Oa Oa, kết quả, bia mộ của tiểu Oa Oa bị lau sáng bóng trơn láng nhẵn nhụi, nàng thì kiêu ngạo vô cùng chống nạnh đứng ở một bên, nhìn thành quả của mình nhếch miệng cười loạn, đại khái chiêu thức này của nàng kỹ thuật giúp người khác lau người bị người ta để mắt tới, mỗi lần lúc muốn quét dọn các mộ bia còn lại, liền có mấy thái giám ca ca gọi nàng đi hỗ trợ, nàng lại vạn phần không đủ nghĩa khí lắc đầu như đánh trống chầu, trong miệng còn lẩm bẩm:" Ta nhát gan, ta sợ phần mộ!"

(cách núi rẽ năm: gốc là cách ba rẽ năm hay là cứ 3 đến 5: thể hiện mức độ thường xuyên, tác giả chơi chữ sơn và số 3 trong tiếng trung đọc gần giống nhau: sơn: shan; ba: san)

Nàng nói nàng sợ phần mộ? Bọn hắn là nên không tin vào lỗ tai của mình, hay vẫn là hoài nghi miệng của nàng đây? Nếu như nàng sợ phần mộ, vậy tòa bia mộ bị nàng lau đến sáng bóng đều nhanh sắp thành tấm gương kia là cái gì, nếu như nàng sợ phần mộ, vậy vì sao mỗi lúc ăn cơm, liền thấy nàng bưng lấy cái bát, ngồi vào trước toà phần mộ kia, còn ăn đến say sưa ngon lành, cực kỳ kinh khủng nhất chính là, mỗi ngày cơm nước xong xuôi xong, liền bắt đầu đối với nấm mồ kia lải nhải, nhiều lần đem bọn thái giám tuần tra dọa sợ đến mức cho rằng Quỷ Hồn lại xuất hiện, trực tiếp dẫn đến chỉ số thét lên chói tai của nghĩa trang liên tiếp tăng cao, rõ ràng bọn họ ở đây là nghĩa trang, chỉ số thét lên quá cao, truyền ra ngoài thực sự không có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của rộng rãi nhân dân quần chúng a. . . Thế nhưng là, tên gia hỏa nào đó vì tư lợi, không có chút nhân tính nào, hiển nhiên đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của toàn dân không quan tâm chút nào, vẫn là trực tiếp giúp tiểu Oa Oa tắm rửa, cùng hắn Bát Quái, bưng lấy bát, giống như một người lao động nhập cư ngồi ở bên cạnh hắn ăn, nếu như không phải trời càng ngày càng lạnh lên, đoán chừng nàng tùy thời có dự định đem gối cõng đến, thuận tiện chế tạo ra càng nhiều sự kiện kinh hồn nửa đêm hơn. . .

Trận tuyết rơi đầu tiên trong năm Ung Chính nguyên niên, là tại tháng mười một bay xuống, nàng đang bưng lấy bát cơm ăn trong miệng, thuận tiện phàn nàn với ngôi mộ không nói một lời kia, hôm nay đầu bếp ca ca thả quá nhiều muối, hại nàng không thể không dùng sức gặm cơm, nàng đã sớm đoán được đầu bếp ca ca là sợ không được phát tiền lương, cho nên cắt xén cơm nước của bọn họ, đem tiền thức ăn tiết kiệm vào túi mình, chỉ có thể rắc thêm nhiều muối, để cho bọn họ ăn thêm chút gạo, mảnh bông tuyết đầu tiên, liền giống như là hạt muối đã rét vì tuyết lại lạnh vì sương, rơi vào bên trong bát cơm của nàng, nàng giật mình, nâng đầu lên nhìn thoáng qua bầu trời tối tăm mờ mịt, đang không chút kiêng kỵ gì mà đem toàn bộ hồi ức rác rưởi vứt xuống nện vào người. . .

Nàng bị nện đến mức không có ngôn ngữ, lại không có chỗ có thể trốn, đành phải gác lại bát đũa, nhẹ nhàng dựa vào phía sau một chút, dựa vào bia mộ của tiểu Oa Oa, lấy cùi chỏ đụng đụng vào hắn:" Này. . . Tuyết rơi rồi a. . ."

Hơn nửa buổi, nàng không nói thêm gì nữa, chỉ là nhìn xem cơm đặt ở bên chân còn chưa có ăn xong dần dần bị bao trùm lên một tầng băng mỏng, chờ khi lấy lại tinh thần, một bát cơm tuyết đã hiện ra ở trước mặt nàng. . .

". . . Nếu như chúng ta còn có thể cùng nhau ném tuyết thì tốt rồi, gọi Bát thúc nhà ngươi ra, hắn ngốc nhất, chỉ biết đọc sách, viết sổ gấp tấu chương, khẳng định đánh không thắng chúng ta, khẳng định giống như đầu năm đó, bị chúng ta ném đến cả người bị bao phủ bởi tuyết, ừm. . . Có điều, vẫn là không muốn bắt nạt hắn, hắn là người loạn sẽ trả thù, nếu như chúng ta dùng tuyết ném hắn, hắn khẳng định muốn giận dỗi, không mua đồ ăn vặt cho chúng ta ăn. . . Ý ngươi như nào a?"

Liếc qua chén cơm đã phủ hơn nửa bát tuyết kia, nàng run rẩy một cái, đành phải ôm lấy cánh tay của mình rụt chân lại, lạnh quá. . . Nàng rất muốn nhớ tới cái lò sưởi nàng để ở trong cung, thư tình nàng đặt dưới gối, hơn hai tháng trôi qua, nói không chừng bởi vì Ung Chính Đại Nhân cảm thấy không yên lòng, phái người đi thanh lý qua gian phòng của nàng, mà những vật kia liền biến thành vật chứng cung cấp lên công đường tạm thời thu giữ. . .

Nàng hà ra một hơi sương trắng trong lòng bàn tay, đứng người lên:" ta đi đem chăn mền trong phòng lôi ra tới đây. . . Chết cóng người mất. . ." Nói xong, nàng cúi người xuống cầm bát đũa liền chạy về phía nhà chính quản sự, trời mùa đông luôn luôn tối đặc biệt nhanh, , trời vừa rồi còn xám xịt, giờ phút này đã hoàn toàn đen kịt, bước chân của nàng di chuyển rất nhanh. . .

Kỳ thật nàng rất sợ, thật rất sợ, từ nhỏ ngay cả phim ma cũng không dám nhìn thẳng vào mắt, vừa đến cảnh quay mấu chốt liền che mắt đánh lừa qua ải. Nhưng bây giờ, bốn phía nàng đều là mộ phần đứng vững, dựng thẳng, nằm dưới mặt đất đều là những người nàng không quen biết, gió quét qua đến một trận tiếng rít, âm lãnh lạnh lẽo, cửa gỗ của căn phòng nàng, có chút cũ kỹ, gió thổi thoáng qua một cái, phát ra âm thanh kẹt kẹt có chút chói tai, ban đêm lúc ngủ, nàng luôn luôn đem chăn mền trùm kín đỉnh đầu, dùng sức run, nàng sợ muốn chết, chỉ có chết dính vào tiểu Oa Oa mới cảm thấy tốt hơn được rất nhiều. . .

"Soạt" trong bụi cỏ trên đường đá truyền ra một trận động đậy khác thường, nàng di chuyển đôi chân đông lạnh tê dại, hít vào một hơi, nàng đang chuẩn bị pha quay chậm chiếu lại trong đầu, tất cả cảnh quay phim ma mình từng nhìn thấy qua đang muốn phát sóng, run rẩy cánh môi đang muốn phát ra một tiếng thét chói tai thuần nữ tính dọa khóc tất cả các thái giám ca ca đang dùng cơm một bàn tay lớn lại lập tức bắt lấy cái miệng " họa từ miệng mà ra" kia . . .

"Ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm! ! ! ! !" Quỷ quỷ quỷ quỷ quỷ quỷ a a a a a a a a! ! ! Có quỷ a a a! ! Quỷ quỷ quỷ quỷ quỷ a! ! Tất cả chữ đều được bao phủ bởi lòng bàn tay cô đọng thành " Ưm ưm ưm " .

". . . Ti chức. . ."

" Ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm!" Một con ma sẽ nói" ti chức" à !

". . . Ti chức phụng mệnh chủ tử, mang ngài ra ngoài."

" Ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm!" Một con quỷ còn phụng mệnh của đại quỷ, muốn đem nàng kéo đi a! !

". . . Phu nhân. . . Ngài có thể đừng có đạp ti chức nữa hay không."

" Ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm ưm! Ách? ?" Một con quỷ gọi nàng là" phu nhân" a! ! ! Ai? Phu. . . Phu nhân. . . Thật quỷ dị, lại là một cách xưng hô hoa tàn ít bướm a, A Men. . . Nàng từ lúc nào đã thăng cấp thành phu nhân rồi, " Ưm ưm ưm ưm ưm ưm !" Nàng chỉ vào bàn tay trên miệng mình, nghiêng người, chỉ cảm thấy người đứng phía sau toàn thân mặc đồ đen, nàng liếc mắt một cái cho hắn xem, ra hiệu cho hắn, nếu không buông tay, nàng liền phải cưỡi hạc quy thiên, cái chức phu nhân này nàng liền triệt để làm không được. . .

". . . Ti chức thất lễ." Người kia thấy nàng rốt cục cũng kịp phản ứng lại, thu tay về, ôm quyền ra hiệu với nàng, " phu nhân, mời theo ti chức đi ra ngoài."

Nàng thở hổn hển hô hấp một lúc lâu, nhìn thoáng qua, cái bát bị nàng vừa rồi căng thẳng ném ra thật xa, cùng cơm rơi đầy đất, lại quay đầu nhìn thoáng qua, người mặc đồ đen tới mức không thấy được năm ngón tay kia, nghiêm túc không vấp, đối với với nam diễn viên khách mời tạm thời không biết là quay phim ở đâu chạy ra đến trước mặt ôm hứng thú cực kỳ nồng hậu:" ta nói, đại ca, đây là yêu thích nghiệp dư của ngươi, hay vẫn là nghề nghiệp chính quy của ngươi?"

". . . Phu nhân là muốn ám chỉ chuyện gì ạ?" Người kia dừng lại một chút, hiển nhiên không thể giao tiếp với nàng. . .

"Thì là. . . Hành hiệp trượng nghĩa a, gặp chuyện bất bình a, sau đó thuận tiện anh hùng cứu mỹ nhân nha. . ." Nàng cuối cùng cũng gặp được cái gọi là đại hiệp a, chỉ là tại thời điểm hoa cúc vàng của nàng đều sắp triệt để tàn lụi. . .

". . . Phu nhân nói ba chuyện này, ti chức đều chưa từng làm qua."

" Hả? Vậy bây giờ ngươi đang làm gì?"

". . . Nhận ủy thác của người ta, hết lòng vì việc của người khác."

"À, như thế này. . . Núi xanh còn đó nước biếc còn đây, chúng ta sau này sẽ còn gặp lại, mời, A Men!" Nàng bắt chước ôm quyền theo, làm ra một cái tư thế tự cho là rất soái khí, sau đó xoay người, lập tức cúi người xuống rất không có tiền đồ đi nhặt mảnh vỡ cái bát mình đánh vỡ, nói đùa chứ, nửa đường lòi ra một đại ca hắc y nhân nói muốn nàng cùng hắn đi, quả thực chính là đùa giỡn con gái nhà lành, thuận tiện khảo nghiệm trình độ trung trinh của nàng đối với bạn trai, nàng lại không quen biết hắn, dù nàng là năng lực kém hay là nhược trí, đi cùng hắn, a phi, nếu như có ca ca soái khí hành hiệp trượng nghĩa, sớm tại năm đó lúc nàng bán mình chôn cha liền nên xuất hiện rồi, bây giờ mới xuất hiện, vậy khẳng định là bọn buôn người có kỹ thuật hàm lượng, nói không chừng xoay người một cái liền đem nàng bán vào thanh lâu, sau đó bị tú bà phát hiện ra mình đã bị mở bao rồi, không đáng tiền, sau đó bị hung ác tàn nhẫn đánh một trận, kéo đi làm nha đầu sai vặt, ừm. . . Nhân sinh như này quá kích thích, vẫn là không muốn, nàng tình nguyện mỗi ngày run rẩy, cùng tiểu Oa Oa nói chuyện phiếm còn hơn. . . Đây hẳn cũng không phải là âm mưu quỷ kế Ung Chính Đại Nhân nghĩ ra để trả thù nàng họa loạn cung đình đó chứ?



Dường như biết nàng cũng không tin mình, người kia cũng không giải thích nhiều, chỉ là đem đồ vật luôn giấu ở trong hành lý phía sau, từ trên lưng gỡ xuống, tam hạ lưỡng hạ mở ra, trực tiếp nhét vào trước mặt của nàng. . .

Đồ đạc không nhiều lắm, chỉ có hai thứ, một chiếc áo lông màu trắng cũ kỹ, một góc bị đốt cháy khét, phủ lên một ít điểm tuyết trắng bạc, lại càng có vẻ thêm chướng mắt, một cái ấm lò sưởi tay xinh xắn, đã được thêm than, trong ngày tuyết rơi phát ra nhiệt độ, được người kia nâng trong tay, hiện lên đến trước mặt của nàng. . .

Nàng nhìn xem đồ vật trong tay hắn, co rú cái mũi đông lạnh đỏ ửng, nàng biết, đây là trừ hắn ra, người khác cho không đến cũng học không được sự ấm áp này, đưa tay tới, một tay túm lấy cái lò sưởi mà nàng vừa đến mùa đông liền không thể rời khỏi, nâng trong tay, phát ra một tiếng thở dài thỏa mãn, trùm lên chiếc áo lông trắng kia mà nàng vừa mặc liền lê trên mặt đất. . .

"Phu nhân, ti chức đã chuẩn bị thỏa đáng, mời ngài đi theo ta." Người kia chỉ một ngón tay còn cách cửa lớn có chút khoảng cách, ra hiệu nàng tranh thủ thời gian theo hắn rời đi. . .

Nàng lúc này mới nhận ra thanh âm này, mùa hè năm đó hắn cảm mạo, ở trong thư phòng tại biệt trang của hắn, nàng cũng nghe thấy vị đại ca này mang đến cấp báo từ kinh thành cho hắn. . .

"Ta có thể tùy tiện leo ra ngoài sao?" Nàng thế nhưng là khâm phạm chính hiệu mà Hoàng đế đại nhân tự mình áp giải, không thể nào không có cảm giác tồn tại vô lý như thế liền bị kéo đi chứ?

"Ti chức không biết, chỉ là phụng mệnh làm việc, mời."

". . ." Nói cách khác, hắn chỉ là phụ trách cứu người, sau khi được cứu, nàng sống hay chết, hoặc là bị bắt trở lại giải quyết tại chỗ hắn đều không chịu trách nhiệm a, thật sự là một chút đạo đức nghề nghiệp cũng đều không có, quả nhiên là" ti chức", quá hèn hạ! Bạn trai nhà nàng càng hèn hạ, vậy mà tùy tiện phái một " ti chức" tới cứu nàng, chính mình thì còn chỗ núp thần long thấy đầu mà không thấy đuôi, liền chỉ biết cầm vài thứ đến tấn công nàng. . . Đúng. . . Chính là tấn công nàng. . .

"Phu nhân, mời mau mau."

". . . chờ một chút, ta còn có chút việc, chờ một chút là xong rồi." Nàng vừa nghe xưng hô kia, lại là vô thức lắc một cái, xách theo áo lông trắng đang chuẩn bị đi, lại xoay một vòng, chạy về phía ngôi mộ không xa kia. . .

Nàng đứng trước ngôi mộ kia thở ra một hơi sương trắng, tận lực nhấc lên một nụ cười một cách tự nhiên: ". . . Này. . . Ta cùng ngươi thương lượng một chuyện được chứ?"

Nàng lặng lẽ nghiêng người sang, tay đặt bên gò má, sợ gió lạnh đem lời nói của nàng phá tán, nhích người lại gần cùng tiểu Oa Oa kề tai nói nhỏ, một lúc lâu, mới xoay người, ngồi nghiêm chỉnh phóng đại thanh âm:" Vậy quyết định như vậy nha, ta liền biết ngươi có nghĩa khí nhất!"

". . . Vậy, ta đi đây. . ." Nàng nhìn thoáng ngôi mộ kia bị tuyết dần dần bao trùm, bước ra một bước thật sâu, nhưng vẫn là khống chế không nổi đầu của mình, lại quay đầu lại nhìn một cái, cuối cùng cắn môi, nhấc chân lên, bước nhanh chạy về phía cổng, một khắc cũng không dám dừng lại, cho đến khi thở hồng hộc đứng ở cửa chính trước nghĩa trang, nhìn thấy chiếc xe ngựa có chút quen mắt kia, nàng vén lên vải mành, nhìn thoáng qua trong xe ngựa trống rỗng, đành phải xoay người, đi về phía đại ca đứng bên cạnh xe ngựa. . .

"Hết thảy đã được chuẩn bị tốt cho phu nhân, ngài lên xe là được rồi, người lái xe ngựa sẽ đem ngài đưa đến nơi an toàn. Ti chức chỉ đưa đến đây thôi."

"Ừm." Nàng hàm hồ lên tiếng đáp lại, len lén vụng trộm quét mắt xung quanh, lại thu hồi về vô ích, đành phải lên phía trước một bước, đối với vị ti chức đại ca kia, cúi thấp đầu, " ti chức đại ca. . . Ngươi giúp ta một việc được chứ."

"Ti chức không nhận phân công của ai ngoài chủ tử."

". . . Ta cũng không phải là bảo ngươi đi đem 'Chủ tử nhà ngươi '*** cái người trốn ở trong góc nhìn trộm kia *** bắt tới đây, để cho ta đạp hắn hai cái, ta cũng không phải là bảo ngươi đi đem giai nhân của ta từ trong hoàng cung trộm ra tới đây, để ta mang ra ngoài bỏ trốn, ta chỉ. . . Ta chỉ là nhờ ngươi giúp ta chuyển lời hai câu mà thôi. . ."

". . ." Người kia nghiêng người, nhìn về nơi cách sau lưng có chút khoảng cách. . .

". . . Ngươi bảo hắn chiếu cố chăm sóc bản thân thật tốt, không được xem tấu chương sổ gấp quá muộn, không được quên ăn cơm, không được không mặc áo khoác ngoài đi lang thang trong phòng, còn có, đầu gối đau nhức, phải nhớ lấy nước nóng lau, cảm mạo, thì phải uống thuốc, còn có còn có, cái áo lông trắng này, ta mặc chạy đi rồi, cho nên, ta mãnh liệt yêu cầu hắn đổi một bộ y phục. . . Còn có còn có còn có, lúc đi thăm Ngạch Nương của hắn, nhớ kỹ giúp ta thắp nén hương. . ." Nàng cúi đầu, liên tục dài dòng, mảy may không chú ý chút nào tới một cử động nhỏ nhất của người trước mặt. . .

". . . Ti chức ghi nhớ." Người kia dời bước chân một chút, dường như cố ý không che mất tầm mắt của người khác. . .

"Ừm. . . Ta dường như dài dòng quá, có muốn ta lặp lại một chút không? Ngươi xác định ngươi đều ghi nhớ rồi ư?"

"Vâng, ti chức đều đã ghi nhớ."

"Hắc hắc, cám ơn ngươi." Nàng gãi đầu một cái, có chút ngượng ngùng gượng cười hai tiếng, sau đó, đưa tay đến cổ mình, tháo xuống khối khóa phiến kia mà nàng khi tắm rửa, đi nhà xí, làm chuyện xấu cũng không lấy xuống, tấm kim loại cứng rắn kia, còn mang theo nhiệt độ rên người nàng, " ta đã thương lượng với tiểu Oa Oa, Oa Oa kia hiếm khi hào phóng, hắn nói đáp ứng đưa cho hắn mượn dùng, ta không biết có hữu dụng hay không, nhưng là, ta chỉ có nó, làm phiền ngươi giúp ta giao cho hắn."

Nàng nhìn thoáng qua khóa phiến kia mấy chục năm cũng chưa từng rời khỏi người, bởi vì mang theo bên người quá lâu, rốt cuộc không toát ra ánh kim loại sáng bóng, chỉ là đường vân chưa từng thay đổi chút nào, nàng một tay lấy nó nhét vào trong tay người kia, kéo lấy chiếc áo lông trắng, quay người liền bò lên xe ngựa, chiếc áo lông trắng kia quá dài, không để cho nàng tiện di chuyển chân, nàng lảo đảo một chút, mới leo lên được xe ngựa, vội vàng đem rèm kéo xuống thật chặt, không còn dám thò đầu ra ngoài. . .

"Lộc cộc lộc cộc" thanh âm bánh xe lăn bánh nhấp nhô vang vọng, lưu lại hai vệt tuyết bánh xe, người kia nhìn xem khóa phiến trong tay, chỉ là quay người, đi về phía sau, khom người đưa vật trong tay hướng về phía người chắp tay đứng ở trong bóng tối. . .

Hắn không nói lời nào, chỉ là đem khóa phiến kia nhận lấy, nắm ở trong tay, cũng không nhìn tới, nhắc tới khóa phiến này, đại khái hắn so với nàng quen thuộc hơn một chút, nàng treo ở trên ngực, cũng không lấy xuống, bản thân cũng không nhìn trúng, ngược lại là hắn luôn nhìn xem thứ đồ chơi này lắc lư ở cổ nàng, mỗi ngày ngủ dậy, đều sẽ chạy ra sau cổ, còn phải để tay hắn nhấc lên, giúp nàng đem thứ đồ chơi này quay lại lồng ngực của nàng, nhiệt độ còn sót lại hơi có chút phỏng tay, hắn nhếch môi, thở ra một hơi sương trắng phiêu phiêu:" . . . Về sau, đừng có lại gọi nàng là phu nhân nữa."

“......”



"Xưng hô đó, nàng không quen." Mà lại xưng hô thế này cũng không đáng tin cậy. . .

"Vâng."

"Ta đi thắp nén hương cho Ngạch Nương, ngươi lại chờ ở đây đi."

"Vâng."

Theo một tiếng gào to của người lái xe ngựa, âm thanh bánh xe bỗng nhiên đình chỉ, phanh xe phải có chút gấp, đánh thức Hạ Xuân Diệu ghé vào bên trên giường êm trong xe ngựa ngủ như chết, mở mắt ra, không thể tin được chính mình, dưới tình huống hoàn toàn không biết người khác muốn đưa mình đi đâu, cứ như vậy mà ngủ như chết, chẳng qua hơn hai tháng không ngủ yên giấc, vừa yên lòng, lập tức tiến vào thời kỳ ngủ say, huống hồ, ai bảo bên trên cái giường êm kia còn lưu giữ hương vị câu hồn thấu xương của người nào đó, làm cho nàng vừa mê mang liền chạy đi làm mộng xuân. . . A Men. . . Nàng đã tới đâu rồi. . .

Ngàn vạn lần không nên là vén màn lên, phát hiện ra mình đã bị bán đến bát đại hẻm ( thanh lâu). . .

Thánh Mẫu, Jesus, Maria, Bồ Tát, mẫu tổ, A Phàm xách, xin vui lòng lại phù hộ nàng thêm một lần. . .

"Cô còn muốn ở lại trong đó tới khi nào, còn không mau cút xuống cho ta!" Một tiếng tuyệt đối là tư thế âm điệu bà mẹ chồng ác liệt khi dễ con dâu nuôi từ bé vang lên, nàng hít vào một hơi, duỗi ra một đầu ngón tay, vén màn che lên, nhô đầu ra. . .

"Nhìn dáng vẻ hoàn toàn không tiến bộ này của cô, liền vô dụng như con lừa cô nuôi, còn không xuống xe cho ta, ta dẫn con lừa ngốc nhà cô tới đón cô rồi đó!" Dứt lời, một bàn tay bay thẳng lên lỗ tai của nàng, nắm lấy nàng, đem nàng túm xuống xe. . .

"Ôi ôi ôi! Xuân Đào. . . Cô sao không thể đi theo ôn nhu lộ tuyến thêm hai ngày nữa chứ." Trên lỗ tai truyền đến cảm giác quen thuộc, ừm, nàng quả nhiên là tên gia hỏa muốn ăn đòn, vậy mà còn có thể cảm thấy cách chào hỏi véo tai này thật khiến người ta hoài niệm. . .

"Đáng đời, cho đau chết cô cái tên gia hỏa chết tiệt này, vừa đi liền luyện thành bặt vô âm tín, ta còn tưởng rằng, cô đại khái là đại họa tiểu họa không ngừng, sớm bị người ta giết người diệt khẩu, cân nhắc có nên đốt chút tiền giấy cho cô hay không, sợ cô đã chạy xuống dưới nền đất đi làm quỷ chết đói rồi!"

". . . Cô liền không thể nói chút lời may mắn sao. . ." Nàng vừa xoa xoa lỗ tai bị Xuân Đào vặn chặt đến đỏ bừng, vừa nhìn thoáng qua Tứ Hợp viện bên cạnh, " Cô dọn nhà rồi? Sao lại chuyển đến ngoại thành rồi?"

"Ta đã sớm muốn dọn ra ngoài, bây giờ tiền tích lũy đủ rồi, đương nhiên liền chuyển đi rồi." Nàng ấy liếc xéo một chút gia hỏa nào đó đang cùng với con lừa ngốc nhà mình chào hỏi, cũng không nói ra lai lịch của số bạc lớn này. . .

Nàng cũng không để ý, chỉ là nhăn lông mày, nhìn xem con lừa kia càng thấy càng lười biếng, ngay cả con mắt đều chẳng muốn nhìn nàng:" Xuân Đào, cô cho nó ăn cái gì vậy, làm sao mà càng ngày càng ngốc, trông thấy ta vậy mà hoàn toàn không có phản ứng, mẹ kiếp, nó như là hoàn toàn không biết ta mà! !"

"Nói nhảm, cô cũng không nghĩ đến cô vừa đi liền hơn nửa năm, nếu như có thể, ta cũng muốn làm như không quen biết cô, nếu không phải nể mặt số ngân lượng kia. . ."

"Ngân lượng gì?" Nàng dường như nghe được từ ngữ mấu chốt gì đó, nghi ngờ liếc mắt nhìn Xuân Đào có tật giật mình đang chột dạ dời tầm mắt. . .

"Ừm. . . Cô có đói bụng không, dẫn cô đi ăn chút gì đó."

". . . Cô tốt nhất đừng nói cho ta biết, cô thu nhận ta, không phải là nể tình tỷ muội nhiều năm, mà là bị người nào đó dùng bạc đập mềm thắt lưng nha. . ."

"Ai nha, cái này có cái gì để so đo chứ, dù sao, ách. . . Một nửa một nửa nha. . . Là hắn dùng bạc nện ta, sau đó cộng thêm tình ý tỷ muội của chúng ta, cho nên, ta thu nhận cô là kẻ đào phạm a."

". . . Thật không vui khi gặp người. . ."

"Ít ở trước cửa nhà ta lải nhải đi, dắt con lừa ngốc của cô mau vào đi!" Xuân Đào nói xong, đẩy cửa gỗ nhà nàng ấy ra, cũng không lại chờ nàng nữa, bước chân đi vào. . .

"Ừm. . ." Nàng hàm hồ lên tiếng đáp lại, dắt sợi dây cương của con lừa kia, nhếch môi cười hì hì, đây là một con hẻm nhỏ ngoại thành rất bình thường, nhà nào cũng thắp ánh nến, từ cửa sổ giấy lộ ra, đem tuyết trên mặt đất cũng ấn thành màu vàng cam, hít sâu một hơi, còn có thể ngửi được mùi khói bếp, có chút sặc người, lại cảm thấy thực sự tồn tại. . . Rời khỏi nơi đó, quả nhiên làm cho người ta thư sướng cả thể xác lẫn tinh thần. . .

Hắn biết, nàng tương đối thích cuộc sống của mình trôi qua ở một góc nhỏ nào đó ở thành Bắc Kinh, hắn biết, như thế nào mới là phương thức an toàn nhất, thoải mái nhất chứa chấp nàng, hắn biết, nàng thích cách sống, cùng người thế nào cùng nhau mới là tự tại, cho nên, hắn không có để một nô tài nào đến hầu hạ nàng, không có đem nàng nhốt ở một góc nhỏ mà không ai phát hiện ra, chỉ là đem nàng một chân đá về cho bạn xấu nhiều năm của nàng. . . Đoán chừng còn để cho hắn phá chút tiền tài, tính tình thần giữ của kia của Xuân Đào mà. . . A Men. . .

Dù sao ở trước mặt hắn, cũng không phải là bại lộ một hồi hai hồi, thói hư tật xấu cũng bị hắn nghiên cứu rõ ràng, cũng quen thuộc với phương thức vặn vẹo của hắn vừa khinh bỉ nàng, vừa sủng ái nàng, hắc hắc. . .

"Cô còn ngẩn người trong đống tuyết làm gì, mau vào đi, ta giúp cô trải giường chiếu chăn mới." Âm thanh của Xuân Đào từ trong nhà truyền đến. . .

". . . Ta có thể chờ huynh lâu thêm một chút, không sao cả, nhưng là, huynh nhất định phải quay trở lại đứng ở trước mặt ta nói thiên thư, không tim không phổi cười loạn, dùng sức khi dễ ta, đem quần áo chăn mền đều nhét cho ta giặt, còn toàn bộ đều chọn màu trắng, làm bánh gatô khó ăn nhất thế giới cho ta ăn, còn ép ta ăn sạch, chỉ vào đầu của ta nói ta không có lương tâm, nghe được chưa. . ." Nàng nhỏ giọng lầu bầu, nhìn xem chiếc xe ngựa kia đưa nàng đến đây dần dần đi xa, xoay người, kéo áo lông trắng liền ngã xuống ngưỡng cửa, " Xuân Đào, con lừa ngốc đang trợn trắng mắt với ta, cô rốt cuộc là thừa dịp lúc ta không có ở đây, đối với tọa kỵ của ta làm chuyện nhân thần cộng phẫn gì vậy chứ! !"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Không Vạn Lý

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook