Thanh Quan

Chương 33: Chúng ta yêu đương đi. (2)​

Qua Nhân

14/08/2014

Chuyện xử lý hậu quả cũng rất nhẹ nhàng. Sau bữa tiệc rượu, Vương Chí cùng Chu Thông quay về đồn công an, không về nhà, xem như xâm nhập tiếp xúc gây cảm tình cho công tác sau này, hai người mua thêm hai chai rượu uống tới nửa đêm. Nhóm nhân viên trực ban cũng được họ cho về nhà, trong đồn chỉ còn lại hai người bọn họ.

Ngay khi uống rượu xong, hai người đang chơi cờ, Bạch Nhược Hàm lảo đảo xông vào, đem sự tình nói ra, Vương Chí cùng Chu Thông lập tức tỉnh rượu.

Vương Chí để Chu Thông đưa Bạch Nhược Hàm đi Tây Sơn thôn trong đêm, dặn nàng đem chuyện này nói rõ với Hồ lão tứ. Lần trước khi đến Tây Sơn thôn, Vương Chí rõ ràng cảm giác được lão bí thư chi bộ Hồ lão tứ rất giữ gìn Tần Mục, chuyện này còn cần hắn ra sức bảo hộ.

Theo sau Vương Chí trực tiếp gõ cửa sở vệ sinh trấn, không quản bác sĩ chưa kịp mặc áo khoác đã kéo hắn chạy ra ngoài. Chờ khi chứng kiến Tần Mục, sắc mặt hắn đã xanh mét, hai mắt vô thần nhìn Vương Chí, cười khổ nói:

- Vương đồn trưởng, lại làm phiền anh!

Chuyện sau đó thật đơn giản, Tần Mục được cứu, phạm nhân bị bắt. Nhưng bởi vì muốn trích Bạch Nhược Hàm ra khỏi chuyện này, Vương Chí thẩm vấn suốt đêm, giảng giải chính sách của đảng cho tên lưu manh cứng đầu kia, cuối cùng xem như tên kia lấy hình thức ra tự thú mà bị bắt.

Tuy rằng Tần Mục cùng Bạch Nhược Hàm thanh bạch, nhưng chỉ sợ có người bất quỷ xem đây là thủ đoạn công kích đối thủ, hơn nữa phạm nhân còn khai ra hai địa phương giấu văn vật, xem như biểu hiện lập công, cho nên kết quả vụ án cũng không thể nói là không tuân theo quy định, chỉ là quá trình bị mấy người Tần Mục giấu vào trong lòng mà thôi.

Chuyện này giải quyết xong xuôi, xem như bên trong Hà Tử trấn đã có một đoàn thể nho nhỏ lặng yên sinh ra, trong đó chính là thôn trưởng Tây Sơn thôn Tần Mục, bí thư chi bộ thôn Hồ lão tử, đồn trưởng đồn công an Vương Chí, phó đồn trưởng Chu Thông, nếu cộng thêm phó cục trưởng cục công an Lưu Đại Hữu, khoa trưởng khoa nhân sự cục công thương huyện Trương Thúy, vòng luẩn quẩn chính trị của Tần Mục bắt đầu chậm rãi đầy đặn, tuy rằng chỉ là một lực lượng bé nhỏ không đáng kể.

Tần Mục được đưa đến huyện, bác sĩ nơi này nhận thức hắn, biết hắn là đối tượng được chú ý trong Hà Tử trấn, vì muốn an toàn hơn nên đề nghị đưa hắn đến bệnh viện huyện.

Miệng vết thương của Tần Mục không sâu lắm, trải qua xử lý chuyển vào phòng bệnh, càng xảo chính là ở lại ngay giường bệnh mấy ngày trước của hắn.

Nằm trên giường, Tần Mục bình tĩnh trở lại, đem mọi chuyện xem xét lại một lần, tâm tư càng thêm trong sáng. Trong phòng bệnh chỉ có một mình hắn nên Tần Mục liền châm một điếu thuốc hút.

Sương khói lượn lờ dâng lên, Tần Mục nhìn ra bầu trời đêm đen nhánh, trong lòng nhanh chóng xác định vị trí của mình. Hai mươi tuổi, là một giai đoạn tuổi trẻ lực tráng tinh thần phấn chấn, qua thêm một năm rưỡi quốc gia sẽ đắm chìm trong làn gió xuân cải cách, đến lúc đó nếu hắn đi trước cải tổ thành công, trong nền chính trị nhất định sẽ được chú ý thật lớn, thậm chí được đặc biệt đề bạt cũng không phải là không thể nào.

Bóng đêm càng sâu, Tần Mục thở dài, lại đốt thêm điếu thuốc.

Trí nhớ của chủ nhân thân thể trong ban đêm yên tĩnh chẳng khác gì dòng nước chảy nhỏ giọt, toàn bộ thức tỉnh trong đầu óc của hắn. Người quen biết cùng cuộc đời của hắn, theo thời khắc này hoàn toàn thuộc về Tần Mục, thuộc về linh hồn không hiểu vì sao đi vào trong thế giới này.

Quan đồ, thật là con đường thăm thẳm xa xôi. Tần Mục mang theo lòng ưu tư, chậm rãi nhắm mắt lại.



Ngày hôm sau, thi thoảng cũng có người tới thăm Tần Mục, trừ Vương Chí, Chu Thông nói với hắn về tình hình tiến triển vụ án ra, vợ chồng Lưu Đại Hữu cũng nhận được tin, mang hoa quả tới thăm, nói chuyện với Tần Mục trong chốc lát.

Tần Mục ngoan ngoãn ở trong phòng bệnh nghỉ ngơi, bên phía thôn Tây Sơn bây giờ cũng đã đâu vào đấy, đi vào giai đoạn chế tạo, sau khi giao quyền của bộ phận tài vụ là Tề Thâm, công ty cũng chỉ cần chờ đợi tin tức của Chu Tiểu Mai cùg Hồ Ngũ Đa.

Sắp tới giờ cơm tối, Tần Mục đang đọc báo xem tin tức hàng ngày lại gặp một người bất ngờ tới thăm.

Trong văn phòng huyện ủy, thư ký của Chủ tịch huyện Quách Tự Tại đi theo chủ tịch huyện Bạch Quang Lượng hơn sáu bảy năm qua.

Quách Tự Tại tự giới thiệu với Tần Mục, sau đó thay mặt chủ tịch huyện Bạch Quang Lượng an ủi hắn một phen, nói rằng lãnh đạo huyện rất quan tâm tới hành vi dám tay không chống cự tội phạm như Tần Mục.

Tần Mục bày tỏ sự cảm kích với lòng quan tâm của lãnh đạo, cũng kể lại những khó khăn cùng gian khổ của thôn Tây Sơn với Quách Tự Tại.

Hai người nói chuyện về nhiều vấn đề, cứ hư hư thật thật, thử thăm dò ý tứ trong lời của đối phương.

Lẽ ra lãnh đạo cấp huyện đến thăm một trưởng thôn vốn là việc rất không hợp lẽ thường, hơn nữa khoảng thời gian này lại là khoảng thời gian vô cùng nhạy cảm, làm cho Tần Mục vô cùng cảnh giác, nói chuyện cũng thật cẩn thận, ngữ điệu chậm rãi, trong đầu cẩn thận rà soát lại rõ ràng cách dùng từ, cố gắng hết sức không lưu kẽ hở.

Tần Mục đau đầu, Quách Tự Tại cũng không dễ dàng gì. Hắn cũng đã hỏi thăm lãnh đạo của trấn Hàn Tử về vị trưởng thôn trẻ tuổi Tần Mục này, nghe thấy đánh giá của bí thư đảng ủy về anh ta xong, lại đặc biệt lưu tâm mấy chuyện mới yên tâm Nhưng Quách Tự Tại lại không nghĩ tới biểu hiện của Tần Mục rất có phong độ của một đại tướng, làm cho y không biết làm thế nào mới dẫn sang được chuyện đêm qua.

Lúc sáng nay, Bạch Nhược Hàm tinh thần không yên chạy về nhà, vừa thấy Bạch Quang Lượng có chuyện nên không đến công sở, thấy Bạch NHược Hàm có vẻ mất hồn mất vía, dùng chút kỹ xảo đã hỏi được bí mật của Bạch Nhược Hàm. Là tay lão làng trên chốn quan trường, Bạch Quang Lượng vừa nghe lời kể lại của con gái thì trên tóc gáy ướt mồ hôi lạnh.

Hắn nhớ lại người trẻ tuổi Tần Mục này, trong lòng Bạch Quang Lượng nhớ tới hình ảnh của Tần Mục lúc trước. Giờ phút này, Bạch Quang Lượng vẫn chưa biết phải xử lý chuyện trấn Hà Tử như thế nào, nhưng chuyện đầu tiên chính là phải làm cho tên trưởng thôn Tần Mục kia ngậm miệng lại.

Chuyện này đương nhiên rơi xuống đầu thân tín của Bạch Quang Lượng, chính là Quách Tự Tại. Quách Tự Tại làm việc luôn luôn cẩn thận tỉ mỉ, Bạch Quang Lượng chỉ cần nói qua loa trong điện thoại một chút, Quách Tự Tại sẽ tự hiểu được ý của lão.

Nhưng mà Quách Tự Tại thật sự không ngờ tên thanh niên chỉ mới hai mươi tuổi như Tần Mục lại khó chơi đến thế. Hắn hỏi về tình hình của thôn Tây Sơn, thậm chí còn hơi lờ mờ nhắc tới chuyện đêm qua thời tiết rất lạnh gì gì đó, để cho Tần Mục có thể hiểu được mục đích chuyến thăm này. Ai ngờ rằng Tần Mục cư lại bắt đầu nói về chuyện thôn Tây Sơn đêm không đủ sưởi ấm, nếu không phải do Quách Tự Tại ngăn lại, chỉ sợ Tần Mục nói ban đêm cũng không thấy mệt.

Tần Mục cũng không phải kẻ đần, hắn rất nhanh nhạy, hắn là kẻ không có lòng dạ sao? Ánh mắt nhìn qua Quách Tự Tại hiện ra thần sắc suy tư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thanh Quan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook