Thành Trì Của Tôi

Chương 85: Anh mua quả bình an cho em chưa?

Quân Ước

07/01/2024

Giang Tùy vốn nghĩ rằng sau thời gian ba ngày thì Chu Trì có thể suy nghĩ ra là muốn được tặng món quà gì, cũng đủ thời gian để cô chuẩn bị quà, nhưng không ngờ rằng ngay ngày hôm sau thì cô phải đi công tác đến thành phố S.

Công việc này vốn dĩ là do sư đệ Kiều Minh của cô phụ trách, trước đây mỗi lúc đi đấu thầu dự án đều do cậu ấy đi hết, nhưng gần đây có rất nhiều việc cần gấp rút xử lí, một mình không thể nào gánh vác nổi, gần đây liền phải dồn sang bớt cho Giang Tùy, thật sự cô không thể nào lấy cái lí do “Đón sinh nhật với bạn trai” mà làm lí do từ chối đi công tác được, sau cùng thì cô vẫn phải dẫn theo một thực tập sinh đi cùng.

Chuyến đi này có hai vị khách hàng, một hai ngày không thể nào giải quyết xong được, cứ đi như thế thì tất nhiên là phải bỏ lỡ sinh nhật của Chu Trì mất rồi.

Đối với chuyện này, ít nhiều Chu Trì cũng có chút tiếc nuối, nhưng trên mặt hắn lại thể hiện ra vẻ rất hiểu chuyện, cũng không nói ra những lời không vui, trước khi xuất phát hắn dọn hành li giúp Giang Tùy, hôm ấy cũng chính hắn là người tiễn cô đến sân bay, dù gì cũng phải tỏ vẻ bản thân là một người bạn trai tốt, cho nên hắn không được làm ảnh hưởng đến tâm trạng của cô, đối với công việc cũng phải hết sức ủng hộ.

Nhưng mà con người một khi đã nhận được những điều ngọt ngào đến vậy thì rất dễ dàng lún sâu vào. Cho dù chỉ ở cùng nhau một khoảng thời gian rất ngắn, nhưng xa nhau rồi vẫn có chút gì đấy rất khó khăn, có lẽ là vì những cuộc chia li trước đây đã để lại ám ảnh trong lòng, nên Chu Trì làm việc đến đêm khuya quay về rồi nhìn thấy căn phòng trống rỗng, hiu quạnh liền cảm thấy rất buồn bã, mấy hôm nay hắn gọi nhiều cuộc video để nói chuyện với cô, cũng không biết tại sao mà mỗi lần tắt máy thì ý nghĩ muốn kết hôn lại trào dâng lên thấu đầu.

Cứ vậy mà đến hôm thứ tư đi công tác, hắn về nhà rồi thắp một điếu thuốc, những cảm xúc trong lòng cứ bủa vây lấy hơn nửa ngày trời, thật sự không thể nào chịu đựng nổi nên hắn lái xe đi ra ngoài, đi chọn nhẫn mất một hồi rất lâu, rất muộn hắn mới về nhà, kèm thêm một chiếc hộp nhỏ xinh xắn trong túi.

Mười giờ tối, Giang Tùy cũng với cô gái thực tập sinh đã đi ăn đêm xong rồi quay về khách sạn, tắm rửa xong, cô nhìn thấy một tin nhắn wechat mà Chu Trì gửi đến.

Một tấm ảnh có hai chậu hoa nhỏ, là Chu Trì mua tặng cô từ tuần trước, cây phát triển rất tốt, may mà không bị hắn lãng quên cho chết héo đi.

Nhìn thấy sương mù bám vào cửa kính ban công, Giang Tùy đoán rằng ở chỗ hắn chắc hẳn đã mưa.

“Anh đang làm gì vậy?” Cô gửi một hình mặt cười, rồi hỏi tiếp một câu như vậy

Chưa được vài giây sau thì hắn liền trả lời: “Vừa mới về đến nhà, đói quá, đang nấu mì ăn.”

Giang Tùy: “Vẫn chưa ăn tối sao?”

Chu Trì: “Ăn chưa no.”

Giang Tùy chau mày, ngón tay lập tức gõ ra vài chữ: “Vậy thì lát nữa đừng ăn nhiều quá, nếu không thì tối đến lại đau dạ dày mất.”

Chu Trì nhìn xong, vừa lấy đũa lật mì trong nồi, vừa gọi điện cho Giang Tùy.

Cô gái thực tập sinh ấy vừa hay mới đi tắm rồi, Giang Tùy chỉ ở một mình, cô dựa vào đầu giường rồi gọi điện thoại, nghe thấy giọng nói hơi nhỏ của hắn: “Dạ dày đỡ rồi, em đừng lo lắng quá.”

Giang Tùy ừm một tiếng, nói: “Anh phải chú ý một chút, không được ăn cơm không đúng bữa, sáng ngủ dậy phải ăn sáng vào, anh vội quá thì bảo Tiểu Trần đi mua cho anh, hoặc là bảo Tri Tri mang đi cho anh, còn nữa, không được……”

“Không được uống rượu.” Chu Trì bật cười, “Nói bao nhiêu lần rồi chứ?”

“……” Giang Tùy cũng cảm thấy bản thân không biết đã trở nên nhiều chuyện từ khi nào nữa, cảm thấy ngại ngùng, dừng một lúc rồi mới nói, “Đừng có giấu em đấy.”

“Ừm, không giấu em đâu.”

Không biết là ảo giác hay là thật nữa, Giang Tùy cảm thấy lúc hắn nói câu này vô cùng dịu dàng, nghe rất lọt tai, rất thoải mái.

Chu Trì thả đũa xuống, tắt lửa, đồ mì vào trong bát, hỏi Giang Tùy: “Công việc của em thế nào rồi?”

Giang Tùy: “Rất thuận lợi.”

“Mệt không?”

“Vẫn ổn.”

“Vậy đến khi nào thì xong?”

Giang Tùy suy nghĩ rồi nói: “Chắc là sáng sớm ngày kia sẽ về.”

“Ngày 25?”

“Ừm.” Giang Tùy phản ứng lại, “À, là lễ Giáng Sinh rồi.”

“Vừa hay lại là ngày chủ nhật.” Chu Trì nói, “Dì Đào bảo chúng ta chọn một ngày cuối tuần để đến ăn cơm, dì ấy muốn làm sủi cảo, bảo anh dẫn em sang.”

Giang Tùy: “…… Dì Đào biết chuyện của chúng ta rồi sao?”

“Em nói xem?”

Xem ra là biết thật rồi.

Giang Tùy suy đoán: “Là Tri Tri nói sao?”

Chu Trì: “Ừm.”



Quả nhiên vừa đoán đã trúng, miệng của Tri Tri nhiều chuyện quá.

Nhưng mà Giang Tùy cũng không để ý lắm, bây giờ chẳng còn thời cấp ba nữa, yêu thì yêu thôi, cũng không cần sợ ai biết chuyện nữa.

“Vậy đợi đến hôm em về rồi chúng ta đến thăm dì Đào nha.” Giang Tùy nói, “Anh ăn mì đi, em không nói nữa.”

Chu Trì nói: “Lúc về thì báo trước cho anh một tiếng, anh đến đón em.”

“Được.”

Giang Tùy nói là ngày 25 về, nhưng thật tình thì công việc đã hoàn thành sớm hơn trước dự kiến, sáng ngày 24 cơ bản đã hoàn thành, đến chiều thì chỉ còn một buổi họp cần tham gia nữa thôi, thật ra đi lui đi tới nhiều nơi quá, cô thực tập sinh hơi bị cảm, Giang Tùy bảo cô ấy nghỉ ngơi, buổi chiều tự đi một mình. Đó là một công ty vừa mới thành lập chuyên về thương mại điện tử, quy mô rất bình thường, nằm ở lầu trên cùng của một tòa nhà.

Lúc cuộc họp kết thúc thì vừa qua năm giờ.

Sau khi xuống lầu, Giang Tùy đi từ thang máy ra thì gặp một người. Vừa nhìn lướt qua thì ai cũng không để ý nhiều, đi tiếp về phía trước hai bước, đối diện nhau, nhìn thẳng vào nhau thì hai người liền hoảng hốt.

Thật ra cũng chẳng gặp nhau được mấy lần, nhưng cả hai đều nhận ra đối phương.

Tất nhiên là cũng không ngờ đến.

Thành phố này nhỏ thật, cứ thế mà lại chạm phải mặt nhau.

Giang Tùy lại nghĩ tiếp, thật ra cũng không lạ gì, rất nhiều công ty mạng kết nối đều ở khu vực này, với chuyên ngành của Nguyễn Tịnh thì chắc cũng đang làm về chuyên ngành này.

Giang Tùy cũng chẳng định chào hỏi cô ta.

Hai người họ cứ thế mà lướt qua nhau.

Nhưng đến lúc Giang Tùy sắp đi ra khỏi cửa thì Nguyễn Tịnh gọi cô lại.

“Có vài câu muốn nói với cậu, cậu có thời gian không?”

Lầu một có một quán trà hoa.

Trà được bưng đến, Nguyễn Tịnh rót thành hai ly.

Giang Tùy nói: “Tôi không uống.”

Nguyễn Tịnh nhìn cô vài giây, đặt ly xuống một bên, nói nhạt: “Trùng hợp thật, không ngờ rằng chúng ta lại còn có thể gặp nhau.”

“Tôi cũng không ngờ đến.” Giang Tùy nói.

Nguyễn Tịnh bật cười, nụ cười không nhiệt tình chút nào, cũng không phải cố ý, thật ra trong lòng cô cũng rất ngạc nhiên vì tại sao lúc nãy lại gọi Giang Tùy lại.

“Đến đây làm việc?”

“Đi công tác.”

“Về nước lâu rồi sao?”

“Chưa được bao lâu.” Giang Tùy nói, “Không phải cô bảo có chuyện muốn nói sao?”

“Thật ra tôi với cậu cũng chẳng có chuyện gì khác mà nói cả, chắc là vì tôi vẫn đang nợ cậu một lời xin lỗi.” Im lặng một lúc, Nguyễn Tịnh nói, “Tôi từng thích Chu Trì, tôi thấy chuyện đấy chẳng có gì để xấu hổ cả, nhưng mà cuộc điện thoại cậu gọi mà tôi đã bắt máy, dường như đấy cũng chính là lỗi của tôi, bởi vì giai đoạn ấy hình như cậu ấy đang đợi cuộc điện thoại của cậu, cứ ngơ ngác mà cầm điện thoại của mình, nhìn cả người chẳng ra hồn gì hết, tôi không biết giữa hai người đã xảy ra chuyện gì, có thể cậu cảm thấy tôi quá bỉ ổi, nhưng lúc đấy thật sự tôi rất thích cậu ấy……”

Nguyễn Tịnh tự chế giễu mà cười, “Tiếc là con người cậu ta quá lạnh nhạt, chính là một tảng đá xấu xa, mất nhiều năm đến vậy nhưng chưa bao giờ động lòng qua một lần. Mỗi lần tôi nhắc đến tên cậu, cậu ta đều định đánh cả tôi, giống như bị điên vậy, gì mà tình bạn bè…… Một chút cậu ta cũng không nể tình, thật không có lương tâm.”

Giang Tùy chau mày, không nói gì.

“Tuyệt giao rồi cũng tốt, một chút tôi cũng không hối hận.” Nguyễn Tịnh thở nhẹ một hơi, nói, “Sau này chắc sẽ không gặp nhau nữa, chuyện của năm ấy, tôi buộc phải nói lời “Xin lỗi” với cậu, chỉ vậy thôi. Đoạn tình cảm tồi tệ đấy thật sự không thể nào khống chế nổi, e rằng nếu có quay về lúc ấy thì tôi cũng sẽ như vậy thôi.”

“Nếu mà có quay lại lần nữa thì tôi cũng sẽ không để cho cô cơ hội đâu.” Giang Tùy đứng dậy, “Chu Trì không phải là người không có lương tâm, cũng không phải là tảng đá xấu xa, anh ấy chỉ là không thích cô thôi. Tôi đi đây.”

Cô không đợi Nguyễn Tịnh nói hết câu thì đã đi ra khỏi cửa.

Trên đường về khách sạn, Giang Tùy thay đổi thành vé tàu cao tốc. Cô không đợi đến ngày thứ hai mới trở về nữa mà ngay đêm ấy xuất phát luôn.

Mười một giờ rưỡi đêm tàu vừa đến trạm, một lúc sau ngồi taxi rồi đưa cô thực tập sinh đang bị cảm về nhà rồi rẽ đường quay về nhà.



Đến cửa khu công nghiệp thì đã sắp đến một giờ sáng rồi, ngoài trời đang mưa bay bay.

Giang Tùy bước nhanh vào thang máy, lên lầu rồi mở cửa, căn phòng khách một màu đen tối.

Cô bật đèn phòng khách, nhẹ nhàng kéo hành lí vào, không dọn dẹp gì mà đổi dép rồi đi vào phòng ngủ trước. Cửa phòng không khóa, một ánh đèn sáng từ phòng khách chiếu thẳng vào trong.

Người đàn ông trên giường có vẻ rất mệt, đã chìm vào giấc ngủ say, hơi thở sâu.

Giang Tùy mượn ánh sáng mập mờ ấy mà nhìn hắn một lúc, cúi người hôn lên trán hắn, rồi nhẹ tay nhẹ chân mà đi vào phòng tắm.

Sợ ồn ào rồi làm hắn tỉnh giấc, cô tắm rất nhanh, vài phút sau đã xong, quấn một chiếc khăn tắm vào người rồi chuẩn bị ra ngoài mặc áo quần vào thì vừa kéo màn tắm, mở cửa phòng tắm ra, giật cả mình.

Không biết hắn tỉnh lại từ lúc nào, mặc đôi tất mà cô đã mua từ tuần trước, đứng trên sàn nhà trước phòng tắm, da dẻ trắng trẻo, đôi môi hồng nhạt, dáng vẻ vẫn đang rất buồn ngủ, giống như bức tranh vậy.

Giang Tùy ngạc nhiên: “Sau anh lại dậy rồi?”

Mắt nhìn thấy Chu Trì định mặc tất vậy mà bước đến, cô vội nói: “Anh đứng yên đi, nền ở chỗ này đang ướt lắm.”

Cô vội kéo chiếc khăn tắm lên cao rồi bước nhanh đến bên cạnh hắn.

“Em làm anh tỉnh giấc rồi sao?”

Chu Trì không trả lời, thò tay ra ôm cô vào lòng.

Giang Tùy đẩy hắn ra, “Em vẫn chưa lau khô người……”

Chu Trì ôm cô hơi chặt, mặt kề sát vào đầu tóc ướt sũng của cô, “Về khi nào vậy, sao mà không nói gì với anh hết.”

“Nửa đêm thể này, lẽ nào còn phải bảo anh đi đón sao?”

“Nửa đêm thì đã sao nào?” Giọng của hắn kèm theo chút khàn khàn sau khi tỉnh ngủ, “Nửa đêm mới cần phải đi đón, lần sau phải nói cho anh biết đấy.”

“Được.” Giang Tùy đáp lời, nói nhỏ, “Chốc nữa rồi ôm được không, em phải mặc áo quần vào đã, còn phải……”

Vẫn chưa nói xong, hắn đã buông tay ra, rồi trực tiếp bế cô lên đi thẳng vào phòng ngủ.

……

Điều hòa trong phòng ngủ mở nhiệt độ rất cao, hơi ấm vừa đủ, Giang Tùy chỉ mặc một chiếc váy ngủ.

….

Cô ngồi trên chăn, đầu tóc đen dài buông xả, Chu Trì tắt máy sấy tóc, đưa tay đến lột chiếc váy ngủ quấn trên người cô đi, hắn đã rất thành thạo mà lôi hai sợi dây thắt ra, rút xuống phía dưới, thân thể trắng nõn của cô đã lọt hoàn toàn vào mắt hắn.

Tiếng mưa rơi róc rách bên ngoài dần dần to lên.

Hai người trong căn phòng kia rất nhanh đã dính chặt lấy nhau, có vài âm thanh lộp độp lúc có lúc không.

Lúc kết thúc, mưa ở bên ngoài càng rơi nặng hạt hơn.

Thân thể Giang Tùy trần truồng mà cuộn chặt vào trong ngực Chu Trì, sau một hồi đỡ hơn chút, sờ vào vài cọng râu vừa hé lên ở cằm hắn, “Sao mà không cạo râu đi?”

“Ngày mai cạo, đâm vào em rồi sao?”

Giọng của hắn khàn khàn khiến cô phải đỏ bừng mặt.

Giang Tùy nói dối: “Vẫn ổn.”

Chu Trì kéo chăn đắp lên người cô, nói nhỏ: “Sao lại về hôm nay vậy?”

“Tạo bất ngờ cho anh đấy.”

Hắn bật cười một tiếng.

Bây giờ là đêm bình an năm 2016.

Giang Tùy hỏi nhỏ hắn: “Chu Trì, anh mua quả bình an cho em chưa?”

“Mua rồi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thành Trì Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook