[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 21: Xem Mắt (2)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

"Hiểu Tuệ, Đại Tráng là đối tượng tôi giới thiệu cho cô, trông hung dữ vậy thôi chứ thật thà lắm, đúng không, mẹ Đại Tráng?" Bà mối Vương nháy mắt ra hiệu với mẹ Lý, bảo bà ấy nói lời tốt đẹp.

"Đúng, đúng vậy. Đại Tráng nhà bác rất thật thà, nhưng vì thật thà quá nên nhìn thấy con gái là lại đỏ mặt, không thì con cái đã chạy khắp sân rồi." Bà mối Vương huých khuỷu tay mẹ Lý, bà ấy vội vã chuyển chủ đề: "Bây giờ Đại Tráng đang làm thợ nguội ở nhà máy máy móc. Bởi vì làm việc nặng nên mỗi tháng được ba mươi hai tệ, khẩu phần lương thực là hai mươi mốt cân, nuôi vợ con không thành vấn đề."

"Mẹ, dưa hấu đây, phải cắt thế nào?" Lý Đại Tráng ôm quả dưa hấu đi vào.

"Con cứ cắt ngang, đúng vậy, sau đó cắt miếng nhỏ một chút, để như vậy không dễ ăn." Mẹ Lý chỉ bảo con trai xong rồi quay đầu cười nói với Lâm Hiểu Tuệ: "Bình thường nó ở nhà chẳng làm việc gì, dù sao thì cũng phải làm việc nặng, có thể để nó nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi."

Lâm Hiểu Tuệ hiểu rõ gật đầu, đây là đang nhắc nhở mình sau này không được để Lý Đại Tráng làm việc chứ còn gì nữa, ơ kìa, sao bác lại chắc chắn tôi sẽ đồng ý lấy con trai bác? Với vóc dáng không được một mét bảy, da đen như hòn than, và cả khuôn mặt dữ tợn kia nữa, còn có một bà mẹ chồng ghê gớm quá, trong lòng Lâm Hiểu Tuệ đã có một dấu gạch chéo rất lớn.

Lúc dưa hấu được cắt xong, mẹ Lý liên tục bảo bà mối Vương và chị em Lâm Hiểu Tuệ ăn. Sau đó lại ngồi đó nói bây giờ dưa hấu đắt và khó mua đến mức nào, khiến bà mối Vương cũng chẳng dám cầm miếng thứ hai, huống chi Lâm Hiểu Tuệ và Lâm Chí Dũng.

"Đồng chí Lâm Hiểu Tuệ, sao em không ăn nữa? Còn có cùi dưa chưa ăn kìa, mẹ anh nói chỗ màu trắng hạ hỏa nhất, tốt cho cơ thể." Anh ấy vừa nói vừa gặm miếng dưa hấu trên tay thành lớp vỏ mỏng, thật sự chỉ còn lớp vỏ màu xanh bên ngoài.



Lâm Hiểu Tuệ nhìn miếng dưa hấu trên tay, nghĩ dưa hấu ở những năm này khá xa xỉ, không muốn mình khác người quá nên đã ăn hết lớp màu đỏ rồi. Bây giờ lại muốn mình gặm vỏ sao?

"Cái thằng này, mẹ từng nói vậy lúc nào hả? Dưa hấu sắp hết rồi, đi cắt thêm đi." Mẹ Lý vội vàng đuổi Lý Đại Tráng, sau đó giải thích với Lâm Hiểu Tuệ: "Đúng là vỏ dưa hấu có thể hạ hỏa, chắc là hôm nào đó nó nóng trong người nên bác bảo nó ăn, đứa trẻ này cũng thật là, vậy mà lại nhớ đến bây giờ."

"Điều này chứng tỏ anh ấy ghi nhớ những lời của bác." Lâm Hiểu Tuệ mỉm cười, không hề tỏ ra không vui, còn nói giúp Lý Đại Tráng, khiến mẹ Lý rất hài lòng.

"Hiểu Tuệ, tôi thấy bên ngoài bớt nắng rồi, hay là hai người ra ngoài đi dạo một chút?" Bà mối Vương cảm thấy mẹ Lý không những không giúp được gì mà còn gây trở ngại, nên dứt khoát tạo cơ hội cho hai người trẻ tuổi nói chuyện riêng.

Lý Đại Tráng đồng ý, nhưng Lâm Hiểu Tuệ lại không muốn, cô đang nghĩ làm sao để từ chối thì chợt nghe thấy giọng nói lanh lảnh vang lên từ ngoài cửa.

"Ơ, đang ăn dưa hấu à? Nhà có khách quý sao?"

Mẹ Lý biến sắc, lập tức đứng dậy đóng cửa nhưng tiếc là đã muộn, mới đóng được một nửa, người đó đã bước một chân vào.

Đó là một người phụ nữ khoảng bốn mươi tuổi, đứng bên cạnh mẹ Lý, nhỏ hơn bà ấy. Vừa đi vào thì nhìn một lượt trước, nhìn thấy bà mối Vương và mấy người Lâm Hiểu Tuệ thì biết ngay họ đến đây để làm gì, người đó bịt miệng cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook