[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 22: Xem Mắt (3)

Tuyết Gia

20/10/2022

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

"Thím Vương, cô gái này bao nhiêu tuổi vậy? Xinh đẹp như thế, Lý Đại Tráng có xứng không? Tiểu Phong nhà tôi vẫn chưa có đối tượng. Cô gái à, cô biết gia đình này thế nào không mà dám đến đây?" Người phụ nữ trốn khỏi cái tay mẹ Lý vươn tới, vừa chạy vừa nói: "Lý Đại Tráng ba mươi hai tuổi rồi mà còn ngậm vú mẹ, như một em bé chưa cai sữa. Con gái lớn đã ba mươi tuổi rồi mà không cho lấy chồng…"

"Lưu Quế Hoa, hôm nay tôi phải xé rách miệng cô." Mẹ Lý vốn muốn bắt người để bịt miệng lại, nhưng Lý Quế Hoa nhanh nhẹn quá, đã nói hết lời mình muốn nói rồi, bây giờ mẹ Lý còn muốn giết chết người ta.

"Những gì tôi nói là sự thật, cô gái à, tôi nói thật đấy. Tiểu Phong nhà tôi tốt hơn đồ ăn hại Lý Đại Tráng nhiều, hay là đến nhà tôi ngồi đi? Nhà tôi ở đối diện." Lưu Quế Hoa đã bị mẹ Lý đuổi ra ngoài sân, nhưng giọng nói vẫn truyền vào.

Một lúc sau, khi Lưu Quế Hoa trốn vào phòng, trò cười này mới kết thúc.

Thấy mẹ Lý thở hổn hển trở về, Lâm Hiểu Tuệ nhân cơ hội đứng dậy tạm biệt: "Hôm nay khá muộn rồi, nhà cháu ở xa, phải về sớm một chút."

Bà mối Vương liếc nhìn mẹ Lý và Lý Đại Tráng, khách sáo nói vài câu, rồi dẫn hai chị em Lâm Hiểu Tuệ đi.

"Chị Vương, chị Vương ơi, Lưu Quế Hoa có thù với nhà chúng tôi. Không thể tin lời cô ta. Tiểu Huệ, cháu đừng tin lời cô ta, trời vẫn còn sớm mà, ngồi xuống ăn dưa hấu đã." Mẹ Lý đuổi theo.



"Thôi khỏi, dưa hấu nhà cô vừa đắt vừa khó mua, chúng tôi không ăn nữa. Hiểu Tuệ, chúng ta đi thôi, tôi sẽ giới thiệu cho cô người tốt hơn." Bà mối Vương cảm thấy rất bực mình, hoàn toàn không nghe mẹ Lý giải thích.

"Chị Vương, chị Vương ơi… hôm nay khiến chị vất vả một chuyến, một chút tấm lòng." Mẹ Lý lấy năm hào ra đưa cho bà mối Vương, bà ấy liếc nhìn Lâm Hiểu Tuệ, nói: "Tôi rất thích Hiểu Tuệ, nhờ chị nói giúp Đại Tráng nhà tôi. Lưu Quế Hoa nói dối đấy, chị đừng coi là thật."

Người ta nói đắc tội ai thì cũng không được đắc tội bà mối, ngoài Đại Tráng ra, nhà bà ấy còn có hai cậu con trai và cô con gái chưa kết hôn.

Bà mối không từ chối được, đành "miễn cưỡng" nhận lấy. Đến khi đi xa rồi, bà mối Vương nhìn Lâm Hiểu Tuệ, lúng túng nói: "Mẹ Đại Tráng không biết ăn nói nhưng Đại Tráng là người thật thà, quan trọng nhất là cậu ấy là nhân viên chính thức. Tuy hơi lớn tuổi nhưng có sức khỏe, ngũ quan cũng cân đối, là người thích hợp để kết hôn."

Lâm Hiểu Tuệ vội vàng nói: "Tôi biết thím có ý tốt, có điều… thím à, thật ra có phải là công nhân chính thức không không quan trọng, nhưng người có thể đẹp một chút không?"

Bà mối Vương sửng sốt nhìn Lâm Hiểu Tuệ, lần đầu tiên bà ấy nghe thấy tướng mạo quan trọng hơn công việc, lúc trước cảm thấy cô nhóc này thông minh, bây giờ nhìn lại, không phải não bị úng nước rồi đấy chứ?

Lâm Hiểu Tuệ cũng biết yêu cầu của mình ở thời đại này kỳ lạ, nhưng khi nghĩ đến phải ngủ với một người đàn ông vừa già vừa xấu, là cô lại thấy khó chịu khắp người.

"Thím à, tôi nói thẳng nhé, thật ra tôi không thể chấp nhận nổi người vừa xấu vừa lôi thôi. Không nói đến đẹp bao nhiêu, ít nhất cũng phải gọn gàng, sạch sẽ. Đương nhiên nhân phẩm phải tốt, chỉ cần thỏa mãn những yêu cầu này, điều kiện kinh tế có thể nới lỏng." Lâm Hiểu Tuệ nói thẳng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook