Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 12: Nhiều Chuyện

Tiểu Mãn Tô

17/04/2024

Chính vì vậy, khi ba người này tụ tập lại, có chuyện gì đáng nói thì không thể không kích động.

Tất nhiên, trong khi nhóm thím đang náo nhiệt, Mẹ Chung hoàn toàn không quan tâm. Bà đang trốn ở đầu hẻm để nghe xem gia vị nhà mình rốt cuộc có bao nhiêu hương vị nồng nàn.

Phải nói rằng hẻm bồ câu là một địa điểm tuyệt vời. Nơi đây có một cây hòe già trăm năm tuổi, tán cây rộng lớn che khuất tầm nhìn, khiến người ta không thể nhìn thấy có ai đang ở phía sau.

Việc yêu thích nhất của ba người phụ nữ này là ngồi ở đầu hẻm hái rau và tán chuyện phiếm. Không biết bao nhiêu tin tức nhỏ đã được truyền đi bởi họ.

"Chuyện gì vậy?" Thím Miệt tử háo hức hỏi.

Điệu Đại Chủy cất giọng ngọt ngào, như muốn mở đầu cho một màn trình diễn: "Văn Nam hỏi ai sẽ cưới chị ba của nó, thằng tư nhà họ Hạ liền chen ngang tuyên bố sẽ cưới, vậy mà hỏi ý kiến người ta chưa? Liệu con gái nhà người ta còn muốn gả hay không?"

Thím Miệt tử: "Thằng tư nhà họ Hạ hơn con bé Xu kia đến 5, 6 tuổi cơ à?"

Thím Kim: "Đúng vậy, thằng Hạ bằng tuổi Đông Tử, anh trai của con bé." Vừa nhẩm tính, bà vừa khẳng định.

Thím Miệt tử: "Tôi cũng định hỏi cho con gái tôi, nó hơn con bé Xu kia 1 tuổi, có thể đi đăng ký kết hôn rồi." Bà ta tỏ vẻ tiếc nuối.

Thím Kim: "Thôi đi, con gái bà có xinh đẹp bằng con bé Xu không? Chỉ cần nhìn cũng biết ai hơn ai chứ!"

Thím Miệt tử: "Sao cơ! Ít nhất con gái tôi có công việc, không phải ăn bám như con bé kia!"

Nghe vậy, Mẹ Chung không thể im lặng, bà hùng hổ đi đến, mắng tét vào mặt: "Bà nói thế mà không biết xấu hổ à? Một công việc vớ vẩn cũng đáng khoe khoang? Con gái bà cao 1 mét 5, đen như cục than, lấy gì so với Xu Xu nhà tôi?"

Mẹ Chung không hề nể nang, mắng chửi con gái người khác cũng như mắng con gái mình. Huống hồ, đối phương đã lên tiếng trước, còn gì để nương tay?



Thím Kim vội vàng nhảy ra làm người hòa giải: "Hồng Quyên ơi, bà ta không có ý gì đâu, chỉ là lời qua tiếng lại thôi mà, đừng để bụng nhé." Nụ cười giả tạo của bà ta lộ rõ sự thích thú trước màn khẩu chiến.

"Suốt ngày bàn tán chuyện con gái nhà tôi? Các người rảnh rỗi à?"

Nói xong, Mẹ Chung không thèm quan tâm đến phản ứng của ba người kia, bỏ đi thẳng.

Thím Miệt tử há miệng định cãi lại, nhưng nghĩ gì đó rồi lại nuốt xuống. Đến khi thấy Mẹ Chung rẽ vào sân nhà mới nhỏ giọng lẩm bẩm: "Con gái bà trắng như tuyết, xem về sau gả cho người đen hay không đen!"

Cũng không trách ba người kia không dám trực tiếp đắc tội Mẹ Chung. Ngoài việc Ông nội Chung có địa vị cao, còn bởi Mẹ Chung hiện giờ làm việc ở quầy vải dệt Cung Tiêu Xã.

Thời buổi này, cái gì cũng cần phiếu, đặc biệt là vải dệt giá trị cao. Do vậy, tin đồn không hay về ai đó là cực kỳ hiếm hoi. Ai ở con hẻm này mà không muốn có mối quan hệ tốt đẹp với Mẹ Chung?

Ngoài ra, nhà ai có việc hiếu hỉ cũng mong nhờ Ba Chung giúp đỡ.

Ba người ở đầu hẻm cảm thấy bực bội và ai về nhà nấy. Mẹ Chung vào nhà, thấy cha chồng đang ngồi trong nhà chính, hai người đang bàn tán về Hạ Thực.

Phải nói là tên của các con trong nhà họ Hạ cũng có ý tứ riêng. Năm anh chị em, tên đơn giản chỉ là từ một đến năm, dễ nhớ. Sau này khi bọn trẻ lớn lên, chúng lại ầm ĩ đổi tên, vì "Hạ Tam", "Hạ Tứ" nghe chẳng hay ho gì.

Hiện tại, tên các con được phân biệt theo âm tiết là "Hạ Nhất", "Hạ Nhĩ", "Hạ San", "Hạ Thực", "Hạ Ngũ". Hai người con gái là Nhĩ và San, còn lại là con trai.

Thời buổi này, con cái nhiều, đều được nuôi thả tự do. Bọn trẻ trạc tuổi nhau thường thích tụ tập chơi đùa, và trong mỗi nhóm chơi luôn có một "đại ca".

Năm đó, Anh cả Chung, Hạ Thực và những người khác trong nhóm chơi do Chung Văn Tây, người đã đi tham gia quân ngũ cầm đầu.

Tuy Chung Văn Tây không phải là người lớn tuổi nhất, nhưng bên cạnh anh ta ta có hai "chiến binh" đắc lực là Chung Văn Đông (vai trái) và Hạ Thực (cánh tay phải).

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook