Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 11: Cưới

Tiểu Mãn Tô

15/04/2024

"Em mới thấy chị ném cây kem cũ đi, giờ lại mua cây mới à? Còn nữa, đừng gọi em là Nam Nam..."

Nhìn em trai em gái vội vã chạy đi, Chung Văn Đình thở dài, rồi quay sang nhìn người em hai vẫn đang im lặng: "Thi không tốt à?"

"Có nhiều đề lắm mà em không biết, cũng không chắc làm đúng hết được. Chị ơi, em thực sự muốn xuống nông thôn."

Cô đã rất cố gắng, hai tháng nay thức trắng đêm ôn tập, nhưng khi vào phòng thi, tay cô vẫn không ngừng run rẩy, tâm trí cũng không thể tập trung. Ngay khi thi xong, cô đã biết mình thi tệ.

Trước mặt Xu Xu, cô còn có thể cố gắng kìm nén, nhưng khi nhìn vào ánh mắt dịu dàng của chị gái, cô cuối cùng cũng không thể kiềm chế được nữa, và trút hết tâm sự ức ức trong mấy tháng qua cho chị nghe.

Chung Văn Đình không nói gì, cô biết em hai cần phải trút bầu tâm sự.

Chung Văn Đình thầm nghĩ năm xưa mình cũng như vậy. Nếu không phải bản thân may mắn vừa đến tuổi kết hôn và có Vu Thành Hải, người bạn thanh mai trúc mã, rất có thể chị cũng phải xuống nông thôn.

Bên kia, hai chị em Chung Văn Xu và Chung Văn Nam đang ngồi xổm ở đầu hẻm, cũng đang bàn về chuyện thi cử.

"Thực ra chị cũng không quan tâm lắm, nhưng vừa rồi thấy Mẫn Mẫn như vậy, chị cũng an tâm hơn nhiều." Không phải là hả hê vì người khác gặp nạn, mà chỉ là cảm giác may mắn thoát nạn.

"Chị hai nghe được câu này của chị thì xác định là cho chị ăn đòn." Chung Văn Nam không thi đỗ cao trung, nhưng là con trai một, chính sách xuống nông thôn không liên quan đến anh nên cứ bình thản đợi đến 18 tuổi là được.

"Đánh thì đánh, chị sợ gì?" Nói dõng dạc, nhưng Chung Văn Xu lại héo hắt hẳn, "Nhưng mà Nam Nam, chị không nghĩ mình sẽ vui như vậy, chị không muốn xuống nông thôn, nhưng chị cũng không muốn chị hai xuống nông thôn..."

Chung Văn Nam cũng thở dài, sửa tư thế ngồi xổm, khẽ khàng xoa bóp chân, rồi mới mở miệng: "Vậy bây giờ làm sao? Mua công tác hay lấy chồng?"

"Đúng vậy Nam Nam! Lấy chồng! Có thể lấy chồng nha!" Giọng Chung Văn Xu cao vút lên.



Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Chung Văn Nam đã tát một cái vào đầu cô:

"Thứ nhất, đừng gọi em là Nam Nam; thứ hai, chị chưa đủ 18 tuổi, không được cấp chứng minh nhân dân; thứ ba, ai sẽ cưới chị?"

Chung Văn Xu định nói rằng mình có nhiều người thích, nhưng chưa kịp mở lời, đã nghe thấy từ đầu hẻm vọng lại một giọng nam vui sướng và vội vã:

"Có, cưới, có người cưới, anh cưới!"

Hai chị em ngẩng đầu lên, thấy một chàng trai mặc đồ cảnh sát.

Chủ đề về việc ai trong hai cô em gái nhà họ Chung sẽ phải xuống nông thôn còn chưa kịp hạ nhiệt, thì tin tức về con gái nhà họ Chung và con trai thứ tư nhà họ Hạ ở cách vách hẻm nhỏ muốn kết hôn đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn tán.

Tâm trạng của các thím trong khu phố Nhà họ Chung vô cùng phức tạp.

Phức tạp bởi vì Hạ Thực, 22 tuổi, vẫn chưa lập gia đình, lại là một cảnh sát trẻ tuổi tài năng. Chàng trai này chẳng phải là con rể lý tưởng sao?

Vui vẻ bởi vì cuộc sống thường ngày vốn dĩ nhàm chán, nay có thêm chút gia vị mới khiến mọi người cảm thấy thú vị.

Để hiểu rõ hơn về bối cảnh của câu chuyện, ta cần giới thiệu sơ lược về ba vị thím đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá tin tức.

Nhiều chuyện nhất là Điêu Đại Chủy, người này thích hỏi thăm chuyện nhà người khác và thêm mắm thêm muối phát huy sức tưởng tượng để kể cho hai người chị em còn lại nghe. Do tính cách khoa trương của mình, bà ta được mọi người gọi là "Điêu Đại Chủy".

Nhà thím số 2 nằm ở cuối hẻm nhỏ, chồng bà ta là người giỏi làm sọt tre nhất trong hẻm, nên người ta gọi bà là "Thím Miệt tử".

Bà thím số 3 cũng có một câu chuyện. Năm xưa, có một gia đình ở hẻm nhà bà bị cướp bóc, bà thím đi xem náo nhiệt và may mắn nhặt được một chiếc vòng cổ vàng. Sau khi được lãnh đạo khen ngợi, bà ta bắt đầu khoe khoang về "phẩm chất cao thượng" của bản thân. Mọi người nghe quá nhiều đến mức gọi bà là "thím Kim", thậm chí cả chồng bà ta cũng được gọi là "chú Kim" dù ông ta đã nhiều lần khẳng định họ của mình là "Phùng".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook