Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Chương 10: Trọng Nam Khinh Nữ

Tiểu Mãn Tô

14/04/2024

Vừa bước vào hẻm nhỏ, Mẫn và Xu đã nhìn thấy chị cả Chung Văn Đình đang đứng trước cửa nhà, ngóng ra ngoài. Thấy chị gái, Mẫn và Xu vội vã ném thanh côn trong tay xuống đất, chạy đến đỡ chị gái đang mang thai 5 tháng.

"Chậm một chút, cẩn thận ngã!" Chung Văn Đình vỗ về hai em gái, từ khi cô mang thai, cô cảm thấy vô cùng kiên nhẫn với sự ồn ào náo nhiệt của hai cô em gái.

"Chị ơi, sao chị lại ra đây? Nhanh vào nhà đi, bên ngoài nóng lắm!" Chung Văn Mẫn háo hức lên tiếng trước.

"Chị nghĩ các em sẽ sớm về nhà nên ra đây đón thôi." Bên ngoài trời nắng nóng, ba chị em cùng nhau đi về phía nhà chính. "Chị đã nấu sẵn chè đậu xanh, ủ ấm rồi, vào uống đi cho mát."

Nghe vậy, Chung Văn Xu lập tức nở nụ cười rạng rỡ, rót hai chén chè nhỏ. Dù sao đây cũng là đồ của người khác, nên Xu cũng có chút e dè.

"Em khách sáo quá, cả nồi chè to thế này sao chỉ hai em ăn cho hết?" Chung Văn Đình lên tiếng.

"Đủ để em với chị hai thôi, còn lại để dành cho anh rể và chú."

"Chị đã để phần cho họ rồi, hai em cứ yên tâm uống đi."

Mặc dù chị đã nói vậy, Mẫn và Xu vẫn chỉ uống mỗi người một chén nhỏ. Nồi chè còn nguyên vẹn đặt ở đó. Nhà vốn không có bếp, nên việc cất giữ chè có an toàn hay không cũng không ai biết được.

Chung Văn Đình đang định nói thêm gì đó thì bỗng nhiên cảm thấy bụng mình nhúc nhích, sắc mặt tái nhợt.

"Sao vậy chị cả?" Hai cô em gái vội vàng vây quanh.

"Không sao, đứa bé đá chị một cái..."

"Đá chị!?" Chung Văn Xu tò mò đặt tay lên bụng chị gái.

Thật kỳ diệu, đứa bé trong bụng dường như rất nhạy cảm, ngay tại vị trí Chung Văn Xu đặt tay, nó lại nhẹ nhàng đạp một cái. Thấy vậy, Chung Văn Mẫn cũng háo hức đưa tay ra, và đứa bé lại đạp thêm một lần nữa.

"Chị cả, đứa bé thích em!" Chung Văn Mẫn vốn dĩ đang rất áp lực vì kỳ thi, tâm trạng bỗng chốc trở nên vui vẻ.



"Đúng vậy, các em là dì của nó, đương nhiên nó sẽ thích các em rồi." Tuy nhiên, đừng có coi bụng chị như đồ chơi được không?

Dĩ nhiên là không được rồi, hai cô em gái quyết định ngồi bệt xuống đất và bắt đầu trò chuyện với đứa bé trong bụng chị, cho đến khi nó không còn phản ứng nữa.

"Chị cả, chị muốn sinh con trai hay con gái?" Chung Văn Xu bưng chén chè lên, cười tủm tỉm hỏi.

"Con trai." Chung Văn Đình khẽ vuốt ve bụng bầu, ánh mắt đầy khao khát.

"Chị ơi, sao chị lại trọng nam khinh nữ vậy? Không được đâu nhé." Chung Văn Xu tròn xoe mắt, vẻ mặt đầy ngạc nhiên.

"Em này, sao lại nói vậy?" Chung Văn Đình trừng mắt nhìn em gái, "Anh trai có thể chăm sóc em gái tốt hơn so với chị gái chăm sóc em trai."

Chung Văn Xu gật đầu tỏ vẻ thấu hiểu.

Lý do là vì khi còn nhỏ, Chung Văn Đình có hai người anh trai, một người anh lớn là anh ruột Đông và một người anh hai là anh họ Tây. Khi đó, bố mẹ và ông nội đều đi làm, nên chị được giao phó cho hai người anh trai chăm sóc. Chính vì vậy, tình cảm giữa chị em họ rất tốt.

Tuy nhiên, hai cô em gái Chung Văn Mẫn và Chung Văn Xu lại khác. Hai em gái kém hai người anh trai một chút tuổi, nên không được anh trai chăm sóc nhiều. Tuy vậy, tình cảm giữa họ với em họ Nam cùng tuổi cũng rất tốt.

Còn có đứa em trai út Chung Văn Nam, nhỏ hơn Mẫn Xu Nam 4 tuổi, cũng đang lo lắng việc có thi đỗ sơ trung hay không.

Vì vậy, trong những gia đình có nhiều con, việc tìm bạn chơi không chỉ đơn thuần dựa vào giới tính mà còn phụ thuộc vào độ tuổi.

"Dù là con trai hay con gái, em cũng chẳng có cơ hội nhìn thấy." Chung Văn Mẫn buột miệng nói, khiến một chân của Chung Văn Nam đang bước lên phía trước bỗng dưng khựng lại.

Có lẽ vì quá chán ghét tính khí thất thường của chị hai, Chung Văn Xu liền tìm cách đổi chủ đề.

"Nam Nam, đi nào, cùng chị đi mua cây kem mới." Không biết nói gì khác, Chung Văn Xu kéo theo người em trai họ cao hơn mình cả đầu, muốn cùng đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Chuyện Nơi Hẻm Nhỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook