Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 9: A

Thứ Lộ

21/08/2024

Do bận rộn tập luyện cho buổi biểu diễn mừng năm mới, các chiến sĩ khác của đoàn văn công chỉ thỉnh thoảng mới đến thăm Tần Vũ Kiều, lúc này đáng lẽ là lúc bận rộn nhất của trụ cột đội múa nhưng cô lại rảnh rỗi.

...

Tối ngày 29 Tết, buổi biểu diễn văn nghệ của quân khu bắt đầu. Tiếng nhạc trong đại lễ đường vang lên, các diễn viên của đội múa, đội ca kịch, đội kịch nói đều trổ hết tài năng, các chiến sĩ quân khu xem đến vỗ tay đỏ cả bàn tay.

Bệnh viện quân khu lại có chút vắng vẻ, bệnh nhân không có mấy người, bác sĩ y tá cũng tụ tập ăn cơm với nhau. Cô y tá tốt bụng còn đặc biệt mang cho Tần Vũ Kiều một quả chuối.

Từ ngày vào đoàn văn công, cuộc sống của Tần Vũ Kiều chỉ xoay quanh ba điểm: ký túc xá, phòng tập và nhà ăn. Đột nhiên không phải tập luyện nữa, cô còn cảm thấy hơi không quen.

“Bố mẹ, anh chị, chị hai, anh rể, và cả hai cục cưng của em nữa, nhận được thư này mong mọi người đều khỏe.” Cô vừa ăn chuối vừa chuẩn bị sửa lại toàn bộ nội dung về việc tham gia biểu diễn múa chính trong thư: “Lần này em làm việc tốt, tổ chức khen ngợi em là tấm gương học tập Lôi Phong, còn tặng em một chiếc gương nữa. Mẹ ơi, lần sau về thăm nhà, con sẽ mang gương về cho mẹ dùng...”

Trong thư hoàn toàn không nhắc đến chuyện mình bị thương, báo tin vui chứ không báo tin buồn mà.

Viết xong thư, cô dự định đầu năm sẽ gửi về, ước chừng trong tháng giêng là có thể gửi đến nhà.

Cạch cạch!

Vừa ăn nửa cân hạt dưa mà Hoàng Xuân Yến mua, Tần Vũ Kiều viết xong thư dựa vào gối, vì nằm mãi nên tóc hơi rối, không còn vẻ ngoài tràn đầy năng lượng của nữ quân nhân đoàn văn công thường ngày. Cô giơ chân phải không bị thương lên duỗi, bị bệnh cũng không thể trì hoãn luyện tập.



Cố Thiên Chuẩn đứng ở cửa phòng bệnh nhìn thấy chính là dáng vẻ này:

Trên giường bệnh, một cô gái trẻ mắt cá chân trái được băng bó, chân phải duỗi thẳng lên không trung như đang tập thể dục, tay cũng không ngơi. Tay phải đang với lấy hạt dưa trên tủ đầu giường, thỉnh thoảng lại cho vào miệng trông ăn rất ngon lành. Còn tay trái thì cầm một chiếc gương tròn, đưa lên soi đi soi lại, trông có vẻ rất vui.

"Đồng chí..." Cố Thiên Chuẩn rất ít khi tiếp xúc với nữ đồng chí, đột nhiên gặp một nữ đồng chí... đặc biệt như vậy, nhất thời không biết nên mở lời như thế nào.

Tần Vũ Kiều nghe thấy động tĩnh ở cửa liền quay đầu lại, chỉ thấy một nam đồng chí mặc thường phục đang đứng ở cửa. Cô vội vàng thu chân phải lại đặt chiếc gương xuống, nuốt hạt dưa trong miệng xuống, thầm trách mình quên đóng cửa.

Người đến mặc một chiếc áo bông thật dày, nhìn cao hơn cô cả cái đầu, dáng người thẳng tắp, ngũ quan tuấn tú, cánh tay đang bị thương. Chỉ trong chốc lát, trong đầu cô đã hiện lên vô số suy nghĩ:

Chẳng lẽ là đoàn trưởng Lý mang diễn viên của Tổng chính văn công đoàn đến?

Hay là diễn viên điện ảnh nào đó? Tiếc là dạo này cô không xem phim, có lẽ là diễn viên mới mà cô không biết.

Hay là chiến sĩ bị thương?

Bất kể là ai, hình tượng tốt đẹp của đội múa văn công đoàn quân khu Chiêu Thành không thể đánh mất. Cô đưa tay vuốt tóc, nở một nụ cười ấm áp tiêu chuẩn, thể hiện tinh thần phấn chấn: "Xin chào đồng chí."

Thế nhưng người nọ lại nhìn chằm chằm vào tay cô mà không có phản ứng gì khác, cô lại nhìn cánh tay bị thương của người nọ. Ngày Tết mà, đều là người bị thương trong bệnh viện quân khu, cũng không dễ dàng gì, vì vậy cô hào phóng đưa hạt dưa trong tay mình ra: "Đồng chí, ăn hạt dưa đi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook