Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 10: A

Thứ Lộ

21/08/2024

Cố Thiên Chuẩn vốn là nhìn thấy chấm đỏ lướt qua bên trong cánh tay của vị đồng chí này, cảm thấy có chút quen mắt, hình như đã gặp ở đâu đó. Còn chưa kịp nghĩ kỹ, giây tiếp theo đã được người ta chia cho một nửa hạt dưa.

Nhìn thấy đồng chí thương binh cầm một nắm hạt dưa đưa cho mình, anh như ma xui quỷ khiến nhận lấy, nói lời cảm ơn.

"Chúc mừng năm mới." Tần Vũ Kiều hiếm khi gặp được một đồng chí đón Tết một mình, lúc này lại sinh ra chút cảm khái khi gặp được người cùng cảnh ngộ.

"Chúc mừng năm mới." Cố Thiên Chuẩn nhớ tới chuyện chính, nghiêm mặt nói: "Dì... Đoàn trưởng Lý của Tổng chính văn công đoàn bảo tôi tiện đường hỏi cô một câu, có muốn về đoàn đón Tết không? Chúng tôi lái xe đến."

Lẽ ra hôm nay Tần Vũ Kiều phải nhảy múa trên sân khấu, vậy mà lúc này lại mặc áo bệnh nằm trên giường bệnh. Cô cảm thấy lúc này ở lại bệnh viện cũng tốt, nếu nhìn thấy hội trường lớn kia biết đâu cô lại đau lòng, vì vậy liền khéo léo từ chối: "Cảm ơn ý tốt, tôi không đi đâu, đi đi về về cũng không tốt cho chân."

Cố Thiên Chuẩn vốn chỉ là nhận lời người khác tiện đường hỏi một câu, nên cũng không miễn cưỡng, liền rời đi.

Tuy nhiên lúc đi, trong tay lại nắm một nắm hạt dưa của nữ đồng chí nhiệt tình kia tặng.

Giáo đạo viên Ngô Phong đợi trong buồng lái xe Jeep một lúc, thấy người ra liền vội vàng hỏi: "Cậu đi đâu vậy? Tôi chỉ đi lấy thuốc một lát mà cậu đã không thấy đâu rồi."

"Dì tôi bảo tôi tiện đường đón một chiến sĩ của văn công đoàn về quân khu ăn Tết."

"Người đâu?" Tham mưu trưởng Ngô thò đầu nhìn ra ngoài.

"Vị đồng chí kia nói không về, ở lại bệnh viện." Cố Thiên Chuẩn đóng cửa xe, đưa tay vào túi áo khoác, một nắm hạt dưa.

Ngô Phong vừa lái xe, vừa liếc mắt nhìn nắm hạt dưa trong tay người đàn ông bên cạnh, lúc lái xe đến còn chưa có: "Cậu đi bệnh viện mua hạt dưa à?"



Thật kỳ lạ.

"Không phải." Cố Thiên Chuẩn nhìn nắm hạt dưa trong tay, nghĩ đến vị đồng chí kia giơ chân lên cao liền cong cong khóe miệng: "Nào, ăn đi."

"Thôi, tôi không thích ăn thứ này, khô cổ họng."

"Cũng vậy." Cố Thiên Chuẩn thuận miệng phụ họa, nhưng lại cầm một hạt dưa bỏ vào miệng.

Từ chối lời mời xem biểu diễn văn nghệ của Ngô Phong, Cố Thiên Chuẩn giẫm lên tiếng nhạc du dương vọng ra từ hội trường lớn, một mình trở về khu nhà ở gia đình.

Khu nhà ở gia đình của quân khu nằm ở phía tây bắc, trong đại viện, cán bộ cấp đoàn là nhà nhỏ độc lập, cán bộ cấp dưới ở nhà tập thể. Hơn mười tòa nhà cao tầng san sát, mỗi tòa bốn tầng, mỗi tầng sáu hộ gia đình, mỗi hộ bốn năm chục mét vuông không đều nhưng cũng khá rộng rãi.

Anh mới được điều đến đây không lâu, chuyển đến ở tòa nhà trong cùng của khu nhà ở gia đình, phòng số sáu, tầng ba, hai phòng ngủ, một phòng khách.

Cạnh đó phòng số năm, tầng ba là nhà của Trình Tiền, tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn hai. Trình Tiền là bạn học của anh thời còn học trường quân đội, nhưng hai người luôn không hợp nhau, hay nói đúng hơn là Trình Tiền đơn phương không hợp với Cố Thiên Chuẩn.

“Chú Cố.”

Vừa mới lấy chìa khóa mở cửa, Cố Thiên Chuẩn đã bị Viên Viên, con gái của Trình Tiền gọi giật lại. Đứa bé Viên Viên này rất dạn dĩ, gặp anh vài lần, biết anh là bạn học của bố nó nên rất gần gũi với anh.

“Viên Viên, chị dâu.”

Ôn Thiến một tay dắt con gái, một tay xách túi, Cố Thiên Chuẩn liếc mắt liền nhìn thấy bên trong đựng sữa bột và trái cây, xem ra là đi thăm người bệnh hoặc là đi chúc mừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook