Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 27: A

Thứ Lộ

22/08/2024

“Chị ủng hộ Ngọc Hương, đẹp trai một chút thì nhìn cũng thấy ngon cơm hơn." Triệu Tuyết Quyên kéo tay áo Tần Vũ Kiều hỏi: “Vũ Kiều, cậu nói có đúng không?”

Tần Vũ Kiều nghe mấy người họ tranh luận qua lại, ngọn lửa cuối cùng lại thiêu rụi đến trên đầu mình, cô suy nghĩ một giây rồi gật đầu: “Đúng."

“Hì hì, chị Yến, nghe tiếng nói của quần chúng kìa!" Ba đấu một, đại thắng! Triệu Tuyết Quyên đắc ý hừ hừ hai tiếng thành công chọc cho Hoàng Xuân Yến trừng mắt, hai người lại cãi nhau chí chóe.

Tần Vũ Kiều chống cằm nhìn họ chỉ mỉm cười, cuối cùng quyết định đi gặp thử xem sao, dù sao thì mùi vị tình yêu mà tiểu thuyết miêu tả cô vẫn chưa được nếm thử bao giờ.

*

Buổi gặp mặt xem mắt được ấn định vào ngày nghỉ sau năm ngày nữa, nhưng trước đó họ còn một việc quan trọng phải làm.

Buổi biểu diễn quan trọng nhất đầu năm kết thúc, toàn thể đoàn văn công đều thở phào nhẹ nhõm, thủ trưởng cũng dành lời khen ngợi cho mọi người khiến các diễn viên trong đoàn đều rất phấn khởi.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì Tần Vũ Kiều và mọi người lại phải đối mặt với khoảnh khắc chia ly đầy tiếc nuối, bởi vì Hoàng Xuân Yến sắp xuất ngũ về quê.

Buổi họp giao ban hàng tuần lần này lại có chút khác biệt so với thường lệ.

Trong phòng họp của đoàn văn công, các thành viên của đội múa ngồi ngay ngắn trên ghế gỗ, ai nấy đều nhìn thẳng về phía trước.

Người hướng dẫn trước tiên đã thực hiện công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho mọi người, sau đó khẳng định thành tích xuất sắc của mọi người trong buổi biểu diễn. Đặc biệt là điểm danh khen ngợi Tần Vũ Kiều, Thẩm Nguyệt Tuệ và những người khác, cuối cùng cô ấy nói: "Ở đây, chúng tôi cũng muốn đặc biệt biểu dương và cảm ơn một đồng chí, đồng chí Hoàng Xuân Yến."

Lời vừa dứt mọi người đã tự động vỗ tay, Hoàng Xuân Yến đứng dậy chào theo ánh mắt của mọi người, nhìn quanh một lượt.



“Đồng chí Hoàng Xuân Yến đã nhập ngũ mười ba năm, trong đoàn văn công của chúng ta luôn cần mẫn nỗ lực, tham gia vô số buổi biểu diễn lớn nhỏ, cùng đoàn văn công đi khắp mọi miền đất nước. Hôm nay đồng chí Hoàng Xuân Yến sẽ xuất ngũ về quê, mọi người hãy cùng nhau tiễn biệt đồng chí."

Nghe tiếng vỗ tay nồng nhiệt, Hoàng Xuân Yến lần lượt nhìn qua đoàn trưởng, người hướng dẫn... những người đồng đội đã gắn bó với mình nhiều năm qua. Trăm mối cảm xúc ngổn ngang trong lòng, nghẹn ngào không nói nên lời.

“Tôi... Cảm ơn sự quan tâm của mọi người trong thời gian qua, sau này mọi người ở lại đoàn tiếp tục nhảy, hãy nhảy thật tốt vì vinh quang của đội múa chúng ta!"

Mọi người có mặt đều đồng thanh đáp lại, nhìn đôi mắt đỏ hoe của Hoàng Xuân Yến, ai nấy đều không khỏi xót xa. Mắt Tần Vũ Kiều ngấn lệ, lên tiếng phá tan bầu không khí trầm lắng: "Chị Yến, chị yên tâm, chúng em nhất định sẽ không thua kém đội ca kịch và đội kịch nói đâu."

“Hahahahahahaha."

Mọi người được một trận cười nghiêng ngả, sau đó cũng phụ họa theo quyết tâm bảo vệ vị trí của đội múa, phấn đấu giành giải nhất trong mỗi buổi biểu diễn.

Tống Lệ Nga nhìn những cô gái trẻ trung xinh đẹp này, cũng hiếm khi đùa: "Đừng có mà chia rẽ nội bộ nhé."

“Không có đâu ạ, chúng em nhất, nhì còn lại là của ai cũng được, chúng em đều ủng hộ." Thẩm Nguyệt Tuệ lên tiếng đáp lại, lại phối hợp ăn ý với Tần Vũ Kiều, quả thật rất hiếm thấy.

“Đúng vậy, chúng em đều ủng hộ."

Tống Lệ Nga nhìn mọi người trong đội múa cười rạng rỡ hơn.

...

Buổi họp giao ban kết thúc, các diễn viên của đội múa cả nam nữ đều chạy đến hỏi han Hoàng Xuân Yến, chia ly luôn là điều khiến người ta buồn bã. Người đồng đội nhiều năm gắn bó bỗng nhiên xuất ngũ, trong lòng ai cũng không nỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook