Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 28: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Cả đám người cùng nhau ăn bữa cơm tiễn biệt ở nhà ăn, nói nói cười cười thật náo nhiệt.

Hoàng Xuân Yến đi chuyến tàu đêm ngày hôm sau, cùng người yêu về quê. Tống Lệ Nga gọi cô đến nhà ăn cơm trưa, coi như là tiễn biệt. Mỗi người trong đoàn văn công đều như con cái của cô, ai rời đi cô cũng đều rất buồn.

Bữa cơm này còn có thêm ba cái đuôi nhỏ, Hoàng Xuân Yến cùng ba người bạn cùng phòng đi bộ đến nhà Tống Lệ Nga.

Nhà Tống Lệ Nga là một căn nhà nhỏ nằm độc lập trong đại viện gia thuộc, bên cạnh tòa nhà tập thể. Tay trái Hoàng Xuân Yến được Tần Vũ Kiều khoác lấy, tay phải được Trần Ngọc Hương khoác lấy, chỉ còn Triệu Tuyết Quyên ở bên cạnh giậm chân.

“Này, hai người quá đáng rồi đấy, nhường cho tôi một chút chỗ đi chứ." Triệu Tuyết Quyên bĩu môi bất mãn như thể có thể treo được cả bình dầu lên, người ta sắp xuất ngũ rồi sao không cho cô một chút cơ hội cuối cùng để gần gũi.

“Ai bảo cậu ra khỏi cửa chậm." Tần Vũ Kiều đắc ý lắc lắc đầu, trách móc hành động ra khỏi cửa còn cố tình sửa lại bím tóc của Triệu Tuyết Quyên, vì vậy đã bỏ lỡ cơ hội.

“Nhìn hai người các cậu kìa, người nào người nấy đều xấu tính. Nhưng mà chị Yến nhất định là biết tấm lòng của tôi mà, đúng không?"

Hoàng Xuân Yến hai ngày nay cứ như được hưởng đãi ngộ cấp quốc gia, ba cô em gái này tranh thủ mấy ngày cuối cùng bám lấy cô, trong lòng cô cũng cảm thấy ấm áp: "Biết chứ, ai cũng rất có lòng."

“So sánh với ai? Ai là người ít nhất?” Ba người nhìn cô chằm chằm, chờ đợi câu trả lời “tranh sủng” của cô.

“Thôi được rồi, tôi không nói nữa, không chọc nổi thì tôi trốn” Nhiều lời lắm lỗi, Hoàng Xuân Yến quyết định im lặng là vàng.

“Viên Viên!” Tần Vũ Kiều vừa mới tranh sủng xong, quay đầu lại đã nhìn thấy người quen ở cổng khu gia thuộc, là Viên Viên và gia đình.

Chỉ thấy Trình Tiền trên mặt ẩn hiện nét vui mừng, bước chân vội vã đi ra ngoài, Ôn Thiến ôm Viên Viên đứng ở cửa tiễn anh.



“Bố về sớm nhé!” Viên Viên vẫy tay chào ba, sau đó lại chào Tần Vũ Kiều: "Dì ơi, bốn dì xinh đẹp ơi!”

“Ôi chao, cái miệng nhỏ của cháu ngọt quá!” Hoàng Xuân Yến sờ túi áo, túi áo còn sạch hơn cả mặt chẳng có gì cả, muốn cho cô bé viên kẹo cũng không có mà cho.

Mấy người chào hỏi nhau vài câu rồi lần lượt rời đi, Tần Vũ Kiều quay người nhìn theo bóng lưng vội vã rời đi của Trình Tiền, luôn cảm thấy có chút quen thuộc khó tả, có lẽ là do có duyên với Viên Viên nên mới có thiện cảm với người nhà của cô bé.

“Kiều Kiều, đi thôi, muộn rồi không có cơm ăn đâu.”

“Tới đây."

Hôm nay Tống Lệ Nga ở nhà một mình, chồng cô vẫn đang bận rộn ở quân khu, thường xuyên không rảnh về nhà ăn cơm. Mười bảy năm trước cô kết hôn với cán bộ quân khu, sinh được một cậu con trai. Cuối năm ngoái đúng lúc khôi phục thi đại học, con trai cô thi đỗ một mạch, mấy hôm trước vừa mới lên Kinh Thị học đại học.

Cô xuống bếp nấu ba món mặn một món canh, bốn người Hoàng Xuân Yến vừa vào nhà đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn.

“Đoàn trưởng Tống, tay nghề của chị thật tuyệt vời."

“Ngon thật đấy, còn ngon hơn cả đầu bếp ở nhà ăn nữa."

“Mấy đứa thật biết nịnh người, sao tôi có thể sánh bằng đầu bếp nhà ăn được?” Tuy nói vậy nhưng trên mặt Tống Lệ Nga lại nở rộ nụ cười, chồng con cô nào có lúc nào ngọt ngào như vậy, vẫn là con gái tốt!

Ăn uống no nê, mấy người tranh nhau đi rửa bát, chỉ còn lại Tống Lệ Nga và Hoàng Xuân Yến ngồi ở phòng khách.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook