Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 42: A

Thứ Lộ

22/08/2024

"Rõ!"

Hai người giơ tay chào, trả lời to.

Vừa ra khỏi văn phòng Tống Đoàn, nụ cười của hai cây cột trụ của đoàn văn công đã không nhịn được. Thẩm Nguyệt Tuệ ôm tờ giấy vào ngực, cười đến nỗi đôi mắt đào hoa càng thêm yêu kiều.

Còn Tần Vũ Kiều thì chạy vội ra ngoài, ôm lấy Triệu Tuyết Quyên và Trần Ngọc Hương vừa tập nhảy xong về ký túc xá.

...

Những ngày tiếp theo, ban ngày Tần Vũ Kiều tập luyện, buổi tối ở ký túc xá viết báo cáo tư tưởng chính trị.

Năm đó cô ấy học xong tiểu học mới được tuyển vào đoàn văn công, thuộc loại có trình độ văn hóa khá trong đoàn, không ít người chưa học hết tiểu học. Thêm vào đó, Tống Lệ Nga coi trọng năng lực nghiệp vụ nhưng cũng rất coi trọng việc học tập tiến bộ của mọi người, sớm đã mở lớp xóa mù chữ. Sau đó còn tổ chức buổi đọc sách hàng tuần, cùng nhau học tập lời của lãnh tụ.

Tần Vũ Kiều cúi đầu viết vội, sâu sắc trình bày nhận thức tư tưởng và quyết tâm tiến bộ của mình, còn hai người khác trong ký túc xá thì đang trò chuyện.

Từ chuyện đầu bếp nào ở căng tin quân khu nấu ăn ngon đến chuyện gia quyến của sĩ quan nào đến tùy quân, đủ loại chuyện phiếm.

"Kiều Kiều, hay là cô trò chuyện với chúng tôi một lát rồi hãy viết tiếp."

"Đúng vậy, chị Kiều, chị nghỉ ngơi một lát đi."

Tần Vũ Kiều lắc đầu, cầm giấy bút dịch chuyển sang một bên, cách xa hai người hơn: "Hai người đừng làm ảnh hưởng đến sự tiến bộ của tôi, tôi đang viết đến đoạn quan trọng."

Cô ấy đã sửa đến bản thứ ba rồi. Ngày mai nộp báo cáo tư tưởng chính trị, Tần Vũ Kiều ngày đầu tiên đã tranh thủ viết xong nhưng những ngày sau đó đều cảm thấy phần đầu viết chưa đủ tốt, lại bắt đầu sửa chữa.



[1. Nhận thức tư tưởng chính trị của bản thân]

[2. Kiên trì học tập tiến bộ, nâng cao năng lực nghiệp vụ và trình độ văn hóa]

...

"Chúng ta đừng để ý đến cậu ấy." Triệu Tuyết Quyên đưa cho Trần Ngọc Hương một nắm hạt dưa, hai người tiếp tục trò chuyện.

Tần Vũ Kiều tập trung viết, khi chỉ còn lại đoạn cuốicô thở phào nhẹ nhõm. Trước khi chiến thắng, cô lười biếng vươn vai, kết quả tai phải nghe thấy cái tên quen thuộc.

"Tôi nghe Trần Lập Quân nhà chúng tôi nói, Doanh trưởng Cố rất lợi hại, là một tay huấn luyện giỏi của quân khu, cái gì cũng đạt giải nhất."

Triệu Tuyết Quyên chưa nói hết câu đã nhận ra có một ánh mắt ở bên phải đang nhìn mình, cô quay đầu lại vừa vặn chạm mắt với Tần Vũ Kiều!

"Không phải cô phải viết chữ sao?"

"Nghỉ một lát, viết mệt rồi." Tần Vũ Kiều đứng dậy rót nước, giả vờ thư giãn một cách vô tình.

"Vậy lần diễn tập này, tiểu đoàn ba sẽ thắng sao?" Mặc dù đoàn văn công không tham gia diễn tập quân sự của đội ngũ tác chiến lần này nhưng không ngăn được sự quan tâm của mọi người, ai cũng muốn xem ai có thể giành giải nhất.

Trần Ngọc Hương nhỏ tuổi hơn, năm nay mười bảy tuổi, đặc biệt tò mò về những chuyện này.

"Chắc chắn không có vấn đề gì! Những ngày gần đây, họ chuẩn bị cuối cùng rất vất vả, người nào người nấy bận rộn đến nỗi chân không chạm đất. Trước đó Trần Lập Quân còn nói với tôi, đến lúc đó giành giải nhất sẽ mua cho tôi vải làm áo ngực. Nhưng lần này họ xuất phát gấp, sớm hơn so với dự định mấy ngày, tối hôm qua đột nhiên thông báo, anh ấy nhờ người nhắn tin cho tôi. May mà hôm kia tôi đã đưa cho anh ấy đôi 'vớ' lót chân." Triệu Tuyết Quyên nhớ đến người yêu, trong lời nói mang theo ba phần e thẹn, thật hiếm thấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook