Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 44: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Tần Vũ Kiều: "..."

Rút lại lời tôi vừa nói, cô bé hiểu chuyện quá!

Trở về ký túc xá, trong phòng không có ai, chắc là sang phòng bên cạnh chơi rồi. Tần Vũ Kiều ngồi vào bàn xé phong bì, bên trong có một tờ giấy chỉ viết vài dòng ngắn:

Gửi đồng chí Tần Vũ Kiều:

[1. Chuẩn bị huấn luyện kéo dài cùng với việc xuất phát khẩn cấp, những ngày này không có thời gian tìm em, lời theo đuổi là thật, đợi về sẽ gặp mặt.]

[2. Gần đây nghe được một số lời đồn về tôi, bất kể có truyền đến tai em hay không, tôi vẫn muốn tuyên bố ở đây: Tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào với các nữ đồng chí khác, mong đồng chí Tần Vũ Kiều đừng hiểu lầm.]

Cố Thiên Chuẩn

Ngày 29 tháng 3 năm 1978

Cách quân khu Chiêu Thành khoảng trăm cây số là vùng ngoại ô hoang vu nhưng lúc này lại rất náo nhiệt.

Núi non trùng điệp, cỏ xanh mướt, sườn dốc bám vào đá núi, khe hở để đặt chân rất hẹp chỉ vừa đủ nhét một bàn chân. Một đôi giày cao su bước vào một lát sau lại bước ra, cứ lặp đi lặp lại như vậy, từng nhóm chiến sĩ lần lượt đi qua, mồ hôi như mưa.



Chính ủy trung đoàn Cao Cường đứng trên đỉnh núi nhìn xuống phía dưới, giữa những tảng đá, cỏ cây um tùm và quân phục xanh lá hòa hợp với nhau, tương phản nhau rất đẹp mắt. Dòng người ngoằn ngoèo từ chân núi trèo lên đến lưng chừng núi, đang cố gắng tiến lên.

Cao Cường ba mươi tám tuổi giọng nói như chuông, khuôn mặt vuông vức, làn da ngăm đen, khi nổi giận trông rất uy nghiêm: "Nhanh lên! Đừng có như chưa ăn cơm vậy, chậm chạp như thế ra sao được!"

Không phải là chưa ăn no sao, chiến sĩ Tống Triều của đại đội hai, tiểu đoàn ba đang đi giữa đường thầm đáp lại nhưng anh ta không dám phản bác chính ủy. Tất nhiên cũng không có sức nói chuyện, vẫn nên tiết kiệm nước bọt, nếu không miệng sẽ khô nứt mất.

Tiếng gầm của chính ủy Cao vang vọng khắp núi, cố gắng truyền năng lượng cho những chiến sĩ đã kiệt sức.

Hôm nay là ngày thứ mười lăm trung đoàn hai, sư đoàn ba, lực lượng tác chiến của quân khu Chiêu Thành tiến hành huấn luyện dã ngoại. Hàng trăm chiến sĩ mặc quân phục, đội mũ giải phóng, mang vác bốn mươi cân đang tiến hành huấn luyện hành quân.

Tống Triều nhập ngũ một năm thì gặp phải huấn luyện của lực lượng tác chiến, suýt nữa thì không chịu nổi. Thể lực của một chàng trai mười sáu tuổi so với những người lính già khác thì yếu hơn một chút. Anh ta nhìn người đồng đội bên cạnh, cắn chặt đôi môi nứt nẻ, những giọt máu đỏ vừa mới nhú ra đã bị liếm sạch.

Ngay từ ngày đầu tiên đến đây huấn luyện dã ngoại, các chiến sĩ đã phải mang vác bốn mươi cân hành quân hai mươi đến ba mươi cây số mỗi ngày, hoặc tiến hành các loại huấn luyện chiến thuật. Lúc đầu mọi người vẫn còn rất hăng hái, nhiệt huyết dâng trào. Nhưng nửa tháng trôi qua không ít người sắp gục ngã, chỉ còn dựa vào một hơi thở để chống đỡ.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo "Chuẩn bị chiến đấu, chuẩn bị chống thiên tai, vì nhân dân", những năm gần đây các đơn vị quân khu lớn vẫn luôn tiến hành huấn luyện dã ngoại. Nói đến huấn luyện dã ngoại, quan trọng nằm ở "Đi", "Đánh", "Ăn", "Ở", "Ẩn". Trong đó đi tức là hành quân, gần như là bài học bắt buộc hàng ngày.

"Rèn luyện đôi chân sắt, giẫm chết đế quốc phản động!"

Hôm nay đã hành quân hai mươi lăm cây số, còn cách đích đến năm cây số, càng đến thời khắc cuối cùng càng dễ buông xuôi. Các chiến sĩ hô to khẩu hiệu, tự động viên mình, nhất thời trong núi vang lên từng trận tiếng hô, khiến những chú chim đậu trên cây hoảng loạn bay cao.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook