Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 45: A

Thứ Lộ

22/08/2024

"Không được rồi, tôi không được rồi." Tống Triều lẩm bẩm hai câu, lòng bàn chân toàn là mụn nước. Mấy ngày trước còn đau lúc này đã tê liệt, không còn cảm giác gì. Môi anh ta tái nhợt, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng, mắt thấy sắp ngã xuống.

Một đôi bàn tay to lớn giữ chặt anh ta, Cố Thiên Chuẩn đưa người đến bên đường ngồi xuống lớn tiếng gọi về phía sau: "Trạm tiếp nhận cử người đến đây."

Tống Triều mơ mơ màng màng nghe thấy tiểu đoàn trưởng gọi trạm tiếp nhận, anh ta cố sức vẫy tay ra hiệu mình không muốn đi, ai đi trạm tiếp nhận chứ, mất mặt.

Trạm tiếp nhận nghe thì là trạm nhưng thực ra chỉ là một nhóm y tế cứu chữa tạm thời gồm bốn chiến sĩ. Trong quá trình huấn luyện dã ngoại, nếu ai không chịu nổi thì gọi trạm tiếp nhận đến chăm sóc nhưng các chiến sĩ đều không muốn đi, ai từng thấy lính mà không có sức chiến đấu như vậy chứ? Nói ra sẽ bị cười cho.

"Được rồi, đừng cố nữa." Cố Thiên Chuẩn dùng một tay mở bình nước quân dụng của mình đưa nước cho Tống Triều: "Hôm nay nghỉ ngơi một chút, sau đó mới có thể tiếp tục luyện tập."

Tống Triều mới đến quân khu không lâu, trong đám người già dặn thực sự là một quả trứng non. Không nói đến việc mày thanh mắt sáng, tính tình cũng mềm yếu, vì vậy mọi người thường trêu chọc anh ta nhưng khi gặp chuyện thật cũng sẽ chăm sóc anh ta nhiều hơn.

"Cầm lấy mà ăn." Người lính già hành quân ném nửa gói bánh quy nén - lương khô của mình vào lòng Tống Triều. Đó là thứ anh ta đã tiết kiệm cả một ngày, chỉ mong đến điểm cắm trại sẽ ăn cho đỡ đói.

Lời nói vừa dứt nhưng bước chân không dừng lại, Tống Triều chỉ kịp ngẩng đầu nhìn sang bên thấy bóng người vội vã rời đi.



"Bác sĩ" tạm thời của trạm tiếp nhận cho anh ta uống thuốc, lại uống nửa bình nước và ăn nửa gói bánh quy nén, Tống Triều mới cảm thấy năng lượng trong cơ thể dần hồi phục. Nghỉ ngơi một lát, anh ta liền lấy lại tinh thần chuẩn bị lên đường.

"Thật sự ổn rồi chứ?" Ánh mắt Cố Thiên Chuẩn dừng trên người anh ta, tuy là hỏi nhưng cũng biết tính của quân nhân, câu trả lời chắc chắn là khẳng định.

"Báo cáo tiểu đoàn trưởng! Tôi ổn!" Giọng Tống Triều cũng trở nên sáng sủa, hai tay kéo kéo ba lô hành quân, tiếp tục tiến về phía trước.

Cố Thiên Chuẩn đã rèn luyện trên chiến trường nhiều năm, hành quân huấn luyện đối với anh không phải là vấn đề lớn. Kết thúc hành quân hôm nay, anh đứng ở điểm cắm trại, ánh mắt đảo qua đã tìm thấy Trần Lập Quân - tiểu đội trưởng đội nấu ăn vừa đặt xuống chiếc nồi sắt lớn.

"Trưởng ban quản lý của các anh đâu?"

"Tiểu đoàn trưởng, trưởng ban quản lý đi vo gạo rồi." Trần Lập Quân đeo trên lưng một chiếc nồi sắt lớn, trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với ba lô hành quân của các chiến sĩ. Đồng chí đội nấu ăn sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẫn không được nghỉ ngơi, phải tranh thủ thời gian nấu cơm, vì vậy khi hành quân trên đường sẽ mang vác nhẹ hơn.

Thời gian gấp gáp nhiệm vụ nặng nề, một lát nữa còn phải huấn luyện ban đêm, mấy người đội nấu ăn chia nhau hành động. Trưởng ban quản lý và nhân viên nấu ăn cùng một số chiến sĩ giúp việc khiêng một bao gạo lứt lớn đi vo gạo, cách đó hai cây số mới có một con suối nhỏ, ước chừng một lát nữa mới có thể quay về; nhân viên tiếp tế và một nhóm chiến sĩ ở gần đó tìm kiếm rau dại, có gì ăn nấy, dù sao cũng xào nồi lớn.

Trần Lập Quân đặt nồi sắt vào vị trí, nhóm lửa, chờ gạo và rau đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook