Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 47: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Một người bỏ cuộc ảnh hưởng không chỉ đến bản thân, nhiều người vốn chỉ còn thoi thóp. Dựa vào câu "Khổ không khổ, nhìn Trường Chinh hai vạn năm" để chống đỡ, lúc này thì sụp đổ hoàn toàn.

Đội quân dừng bước, có người dù không ngồi xuống cũng không thể nhấc chân lên được nữa. Tiếng thở nặng nề, từng bộ phận trên cơ thể đều phát ra tín hiệu, muốn đình công.

Kiên trì thực sự quá khó khăn nhưng bỏ cuộc lại khiến người ta cảm thấy nhẹ nhõm, mọi người ngồi trên mặt đất thấy thoải mái hơn nhiều.

Cố Thiên Chuẩn nhìn những người lính ngã xuống từng người một, trong lòng đã hiểu rõ. Những năm qua anh đã chứng kiến quá nhiều, một tháng huấn luyện trước dựa vào ý chí, dựa vào sự động viên khích lệ, dựa vào việc hát quân ca hô khẩu hiệu nhưng rồi cũng có lúc nó không còn tác dụng. Khi thử thách về thể chất và tinh thần đạt đến đỉnh điểm, sức mạnh cần thiết để kiên trì càng khó có được.

Lúc này chính là lúc thể lực và sức chịu đựng của những người này sắp đạt đến giới hạn, ý chí cũng yếu nhất.

Anh hắng giọng nói với mọi người: "Mới thế này đã muốn bỏ cuộc rồi sao? Thật vô dụng!"

Cố Thiên Chuẩn nhìn một vòng, từng người một lướt qua khuôn mặt mệt mỏi thương tang của những người lính, ánh mắt sắc bén giọng nói cao vút: "Những năm qua toàn dân giai binh, những năm qua dù là nông dân hay công nhân, già trẻ gái trai đều tích cực tham gia, các anh chỉ chịu đựng thế này đã không được rồi sao? Bây giờ bên ngoài đang rình rập, đất nước có thể cần các anh ra chiến trường bất cứ lúc nào, với bộ dạng hèn nhát này của các anh thì làm sao ra chiến trường được? Tôi có dám để các anh lên không? Các anh có dám giao mạng sống của mình cho đồng đội không?

Bị tụt hậu thì sẽ bị đánh! Đất nước ta đã phải chịu bao nhiêu đau khổ vì tụt hậu? Nếu chiến tranh nổ ra, chúng ta không xông lên thì ai xông lên? Chúng ta không đổ máu đổ mồ hôi, để người già yếu phụ nữ trẻ em đổ máu đổ mồ hôi sao? Bây giờ đổ mồ hôi nhiều, đến lúc chiến tranh mới ít đổ máu! Chút khổ này cũng không chịu được, một đợt huấn luyện đơn giản như vậy cũng không chịu nổi, các anh định đánh với quân địch bằng cách nào? Các anh có thể chống lại súng ống của họ, hay thể lực có thể hơn họ?”



Giọng nói của Cố Thiên Chuẩn vang lên bên tai từng người lính, mọi người im lặng lắng nghe lời anh nói, trong mắt lại bùng lên ý chí chiến đấu. Không một người lính nào là hèn nhát, không một người lính nào bỏ cuộc!

Dưới mũ giải phóng, ánh mắt sâu thẳm của Cố Thiên Chuẩn nhìn về phía xa, dường như nhớ lại khoảnh khắc mưa bom bão đạn trên chiến trường. Thu hồi lại hồi ức, anh nhìn thấy vẻ mặt của mọi người liền biết đã ổn thỏa, sau đó thấy tốt thì dừng, trầm giọng nói: "Còn có thể đi không?"

"Có thể!" Hàng trăm người lính đồng thanh đáp lại, hô lên khí thế của ngàn quân vạn mã.

Đoàn trưởng Quách và Chính ủy Cao ở phía sau nghe Cố Thiên Chuẩn nói một hồi, gật đầu hài lòng: "Lão Cao này, thằng nhóc này có phong thái của anh đấy. Sẽ, lừa bịp!"

Chính ủy Cao cười cười không nói, thầm nghĩ thằng nhóc này thực sự đã học hết chút bản lĩnh của mình rồi.

*

Những người lính được Cố Thiên Chuẩn khích lệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngày, mặc dù bị mắng cho một trận tơi bời nhưng dù sao cũng có thể mắng cho người ta tỉnh táo. Lúc này mọi người thậm chí còn mong được cầm súng ra chiến trường ngay lập tức, vì đất nước cũng vì gia đình nhỏ của mình, chống lại kẻ thù bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook