Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 46: A

Thứ Lộ

22/08/2024

"Nhanh lên một chút, tối còn phải huấn luyện."

"Rõ!"

...

Những chiến sĩ ngồi bệt xuống một bên, có người nhắm mắt nghỉ ngơi, mặt dính đầy tro bụi cũng không thèm lau. Mu bàn tay có vết máu do hành quân trong rừng cọ xát, trên mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Có người cởi giày cao su, lòng bàn chân đỏ ửng, từ sáng sớm hành quân đến chiều tối, dù là người sắt cũng phải kêu lên chịu không nổi. Lòng bàn chân còn mọc mấy mụn nước sắp vỡ đau đến mức người ta phải nhe răng nhếch miệng, lấy kim chọc một cái, mụn nước vỡ ra nhưng lại càng đau hơn.

Sau nửa tháng huấn luyện người nào cũng bị thương, nghiêm trọng nhất là chân, tính ra cả nhóm đã hành quân hơn năm trăm cây số. Hoàn thành nhiều nhiệm vụ huấn luyện như phòng không kích, diễn tập đối kháng, cách lái xe tắt đèn vào ban đêm, đều cảm thấy chân không còn là của mình nữa.

Nghỉ ngơi một lúc cả nhóm cuối cùng cũng được ăn cơm, rau dại, khoai lang, khoai tây nấu nồi lớn. Lần này đội nấu ăn mang theo một ít gạo và rất nhiều khoai tây, khoai lang, khiêng mấy chục bao, đây là lương thực quý giá, cả nhóm thay nhau cõng cũng có sức.

"Còn bao nhiêu ngày nữa vậy?" Trần Kiến Cương bẻ ngón tay đếm ngày, kết quả là vào huấn luyện ngoài trời quá lâu mệt đến mức sắp ngất không còn phân biệt được hôm nay là ngày nào nữa.

"Những ngày này thật khó khăn, anh nói đôi chân này là của người khác thì tôi cũng tin." La Lương ở bên cạnh vỗ vào đùi mình ra hiệu. Cả chân vừa đau vừa sưng vừa nhức, đi lại một lúc thì cảm thấy nặng như ngàn cân, một lúc lại cảm thấy tê liệt không còn cảm giác.

Tóm lại, sắp hỏng rồi.

"Huấn luyện hành quân đêm sẽ bắt đầu sau năm phút, mọi người thu dọn chuẩn bị." Cố Thiên Chuẩn ra lệnh, tiếng than vãn vang lên từng đợt.



Nhưng than thì than, động tác trên tay của các chiến sĩ không hề chậm. Tranh thủ nuốt hai miếng cơm suýt thì bị sặc, cả nhóm lau miệng, thu dọn xong xuôi tập hợp chuẩn bị.

"Báo cáo tiểu đoàn trưởng, tiểu đoàn ba đã tập hợp xong!" Cố Thiên Chuẩn để các đại đội trưởng điểm danh, tất cả mọi người nghỉ ngơi đứng nghiêm chờ chỉ thị.

Đoàn trưởng đoàn hai Quách Khánh Hoa quét ánh mắt sắc bén nhìn mọi người, nhìn đám lính kiệt sức này, anh ta động lòng trắc ẩn nói: "Nhiệm vụ đêm nay nhẹ nhàng, hành quân ẩn nấp tám cây số."

Tám cây số? Trên mặt các chiến sĩ đều nở nụ cười, đoàn trưởng ra nhiệm vụ đều nói theo khoảng cách trên bản đồ, ước tính khoảng cách đường núi thực tế phải là mười hai mười ba cây số nhưng dù sao cũng đã tốt hơn nhiều rồi.

Hành quân ẩn nấp ban đêm phải cố gắng kiểm soát âm thanh và tránh chiếu sáng. Lá cây và cỏ thấp trên núi bị gió thổi xào xạc, các chiến sĩ đi qua, trong lòng thầm đếm khẩu lệnh tự động viên mình.

...

Trên đường hành quân, trên đường huấn luyện, tiểu đoàn ba từ giữa tháng tư đến cuối tháng tư vượt qua những con đường nhỏ trên núi, lội qua những con suối. Chỉ còn bảy ngày nữa là kết thúc đợt huấn luyện kéo dài một tháng, phóng viên quân đội theo chân đội quân ghi lại từng khoảnh khắc quý giá.

Những chiến sĩ đã hành quân ngày đêm hơn hai mươi ngày hầu hết đều sắp không chịu nổi nữa, nhiều người giúp đỡ lẫn nhau, bước chân nặng ngàn cân, đá chân khó khăn vô cùng.

"Không được rồi, tôi thực sự không được rồi."

"Nếu tôi có mệnh hệ gì ở đây, anh hãy nhắn với mẹ tôi một câu, nói rằng tôi nhớ món dưa muối bà ấy làm." Nói xong, một người đàn ông hai mươi tuổi miệng đắng ngắt, suýt thì nghẹn ngào.

Nói xong, mấy người lính ngồi phịch xuống đất, thở hổn hển nghỉ ngơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook