Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 49: A

Thứ Lộ

22/08/2024

"Hoan nghênh hoan nghênh, nhiệt liệt hoan nghênh!"

"Hoan nghênh các đồng chí Đoàn văn công đến thăm và biểu diễn!"

"Ồ!"

Chiếc xe tải quân sự chở Đoàn văn công tiến lên dừng lại bên đường. Trong tiếng hò reo và vỗ tay như sấm của những chiến sĩ đang hành quân, các thành viên của Đoàn văn công lần lượt xuống xe, chào những chiến sĩ xếp hàng hai bên đường.

Các chiến sĩ đáp lễ, thi nhau đi lên giúp bê đạo cụ và thiết bị.

"Đoàn trưởng Tống, vất vả cho các đồng chí rồi." Đoàn trưởng Đoàn hai Quách Khánh Hoa xã giao với Tống Lệ Nga, cảm ơn công tác thăm hỏi của các đồng chí Đoàn văn công.

"Các đồng chí mới vất vả, hành quân không dễ dàng. Chúng tôi đến đây là để học tập tinh thần cách mạng của mọi người, không sợ gian khổ, kiên trì phấn đấu."

Hôm nay vừa hoàn thành nhiệm vụ hành quân, những chiến sĩ mệt mỏi về cả thể chất lẫn tinh thần lúc này không biết lấy đâu ra sức lực, tiếng hò reo vang trời, tiếng vỗ tay đỏ cả lòng bàn tay. Hàng trăm người vây thành một vòng tròn ngồi kín bốn năm vòng, lúc này không gì phấn khích hơn việc được xem một buổi biểu diễn sau buổi huấn luyện gian khổ.

Đoàn văn công chia thành năm nhóm, mỗi nhóm đến các địa điểm hành quân khác nhau để thăm hỏi và biểu diễn. Đến Tiểu đoàn ba có tổng cộng mười người, bao gồm năm người của đội múa, bốn người của đội opera, cộng thêm một nhạc công.

Họ nhanh chóng dọn dẹp xong chờ biểu diễn, có câu nói hay, trên sân khấu một phút, dưới sân khấu mười năm công. Lúc này không cần chuẩn bị gì, tùy hứng mà làm.



"Uống chút nước đi." Vừa nghe tin Đoàn văn công đến, mấy chiến sĩ đã hành quân ba cây số đến suối lấy nước. Nước suối trong vắt, có thể coi là nguồn nước uống tốt nhất trong vùng.

"Cảm ơn."

"Ở đây còn một ít quả nữa, mọc hoang trên núi, chua chua ngọt ngọt, ăn chơi cho vui." Một giỏ quả đã bị họ ăn gần hết chỉ còn hai nắm, các chiến sĩ đưa quả cho các thành viên Đoàn văn công, cầm giỏ lại định lên núi chuẩn bị hái thêm.

"Không cần đi đâu, chúng tôi ăn thế này là đủ rồi." Tiếng gọi của Tần Vũ Kiều không ngăn được những chiến sĩ nhiệt tình, mấy người chạy mất hút.

"Quyên Nhi, lát nữa chúng ta cũng đi theo." Tần Vũ Kiều và các đồng đội trong Đoàn văn công đứng vào vòng tròn của các chiến sĩ bắt đầu tiết mục đầu tiên. Lúc này lên sân khấu nhất định phải hát một bài quân ca trước, khuấy động không khí.

Nhạc công Triệu Bân dựa vào một tảng đá lớn bên cạnh, kéo đàn nhị. Lần này anh chỉ mang theo hai loại nhạc cụ, là đàn nhị và đàn môi, bây giờ điều kiện khó khăn, cố gắng mang theo những thứ dễ mang theo.

Đàn nhị phối với quân ca, lại có thêm tiếng vỗ tay theo nhịp và tiếng hát to của các chiến sĩ, không khí vô cùng sôi nổi.

"Tôi tham gia quân đội mặc quân phục xanh, tôi bước vào trường học đỏ giương cao súng cách mạng, phù hiệu đỏ tươi đeo hai bên, huy hiệu mũ năm sao sáng lấp lánh..." Bốn người của đội opera hát chính, cùng với năm người của đội múa, cùng nhau mở màn cho buổi biểu diễn ngoài trời này.

Trước đó còn thấy mệt đến nỗi không nói nên lời, một số chiến sĩ bây giờ đã hát to, hát theo Đoàn văn công, cảm thấy mình có sức lực rồi!

Mười người đã chuẩn bị mười hai tiết mục, lúc này không phân biệt đội nào, tất cả đều cùng nhau lên sân khấu. Tần Vũ Kiều và Triệu Tuyết Quyên Trần Ngọc Hương Mạnh Tân Tân cùng nhau biểu diễn "Nữ dân quân". Vì sân khấu không lớn, động tác múa đã được thu lại rất nhiều nhưng sự nhiệt tình của các chiến sĩ không hề giảm sút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook