Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Chương 50: A

Thứ Lộ

22/08/2024

Dù là người biểu diễn hay người xem đều cười rạng rỡ.

Cố Thiên Chuẩn ngồi giữa đám đông nhìn Tần Vũ Kiều hát to, nhảy múa nhiệt tình, ánh mắt chỉ theo cô di chuyển khóa chặt mục tiêu. Anh thấy đồng chí Tần Vũ Kiều nhảy rất đẹp, hát cũng rất to, ngay cả hai bím tóc trên vai cũng đen nhánh sáng bóng hơn người khác.

Tiết mục thứ tám kết thúc, các thành viên Đoàn văn công nghỉ ngơi một lúc, lát nữa sẽ tiếp tục biểu diễn.

Các chiến sĩ bận rộn một lúc thì hái về được mấy giỏ quả dại, nhất loạt mang đến cho Đoàn văn công, nhất định phải cho mọi người ăn no.

"Quả này tươi mới hái đấy, các đồng chí cứ ăn thoải mái, không đủ chúng tôi sẽ đi hái thêm."

"Cảm ơn! Đủ rồi đủ rồi." Vì đông người và chỗ rộng rãi, mọi người hát hò nói chuyện đều phải hét, lúc này cổ họng đang bốc khói.

Tần Vũ Kiều uống nước ục ục, vừa bỏ bình nước ra dùng mu bàn tay lau khóe miệng vừa vặn nhìn thấy Cố Thiên Chuẩn ở phía đối diện. Hai người cách nhau mười mét nhìn nhau, gần một tháng không gặp, Tần Vũ Kiều phát hiện người này đã trở nên tiều tụy hơn một chút. Dường như còn có râu mọc lởm chởm ngược lại trông đẹp hơn, nhớ lại lời nói cuối cùng của hai người khi gặp nhau, cuối cùng Tần Vũ Kiều vẫn không chịu được quay đầu đi trước.

"Các đồng chí Đoàn văn công, tôi có thể biểu diễn một tiết mục không ạ?" Một chiến sĩ ngoài hai mươi tuổi giơ tay: "Tôi cũng muốn biểu diễn lắm!"

"Thôi đi!"

"Cậu chen vào làm gì thế? Trần Kiến Cương."

"Mọi người đừng tin, anh ta hát chẳng ra làm sao, lần trước hát một bài mà tôi chẳng nghe ra hát gì."

"Ha ha ha, xuống đi xuống đi."



Tần Vũ Kiều đặt bình nước xuống, đứng dậy đón: "Tất nhiên là được rồi, hoan nghênh hoan nghênh. Cậu muốn biểu diễn tiết mục gì?"

"Đọc thơ nhanh! Từ nhỏ tôi đã biết rồi, năm đó tôi cũng suýt nữa thì vào Đoàn văn công, tiếc quá, không thì còn có thể biểu diễn cùng các đồng chí."

Trần Kiến Cương là người Thiên Tân, hồi nhỏ học ông nội hai câu thơ nhanh, tuy không tính là quá thành thạo nhưng qua mắt đám chiến hữu này thì không thành vấn đề.

Đoàn văn công vốn có thơ nhanh, anh ta cầm trên tay bắt đầu đọc luôn, cũng không thấy bỡ ngỡ. Lật đánh thấy rõ là đã luyện qua. Phải nói là chiến sĩ ngày thường cầm súng luyện tập, cầm thơ nhanh cũng có dáng có điệu, nhận được tràng pháo tay không ngớt!

Từ khi anh ta mở đầu, thỉnh thoảng lại có chiến sĩ ra biểu diễn tài năng, thậm chí có người còn biểu diễn chống đẩy tại chỗ, không khí nhất thời lên đến đỉnh điểm. Lãnh đạo cũng không quản, hôm nay kết thúc huấn luyện là thời gian nghỉ ngơi tự do, muốn náo nhiệt thế nào thì náo nhiệt, giải tỏa áp lực cũng tốt.

Sau đó thì mất kiểm soát, dần dần biến thành cuộc thi đấu. Các chiến sĩ thi vật tay, thi ngồi xổm, thi chống đẩy...

Nơi nào có thi đấu thì nơi đó có nhiệt huyết và đam mê, ngay cả các thành viên Đoàn văn công cũng xem rất thích thú.

"Các anh náo nhiệt quá nhỉ." Trình Tiền dẫn theo mấy chiến sĩ của tiểu đoàn hai xuất hiện thì thấy tiểu đoàn ba chơi rất vui, anh ta nhìn trái nhìn phải: "Mở đại hội à?"

"Doanh trưởng Trình, anh đến đây làm gì?"

"Đến mượn ít lương thực." Tiểu đoàn hai đóng quân cách điểm đóng quân của tiểu đoàn ba mười lăm km, hôm nay lương thực và khoai tây mỗi thứ hai bao lăn xuống núi, anh ta dẫn người đến mượn lương thực.

Nghe nói tiểu đoàn hai bên cạnh không đủ lương thực, quản lý quân nhu của tiểu đoàn ba bàn bạc với Cố Thiên Chuẩn hỗ trợ một bao gạo và một bao khoai tây. Trình Tiền quay người để chiến sĩ tiểu đoàn hai khiêng về, còn mình thì đi báo cáo công tác với đoàn trưởng và chính ủy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Cuộc Sống Ngọt Ngào Của Vợ Chồng Quân Nhân Nơi Đại Viện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook