Thập Niên 70 Dẫn Dắt Cả Nhà Làm Giàu

Chương 3:

Phi Tù Miêu Nô

11/08/2024

Thế là, kiếp này cô lớn lên trong vòng tay của bà nội, sống cùng với gia đình bác cả.

Bà nội - Tống Hoa - và ông nội trước khi mất có tất cả sáu người con, nhưng vì thời buổi loạn lạc, cuối cùng chỉ có ba người con sống sót.

Bác cả - Ngư Sơn, cô hai - Ngư Tiểu Lan, và cha cô - Ngư Thạch.

Cô hai - Ngư Tiểu Lan - lấy chồng về tận thôn Tây Vương, cách thôn Ngư Tân hơn hai mươi dặm, chỉ khi nào đến ngày lễ Tết mới về nhà mẹ đẻ một lần.

Gia đình bác cả đông con cháu, bác cả và bác gái - Tôn Hà - có ba trai một gái.

Anh họ cả - Ngư Hải - đã cưới Lý Hồng ở thôn Đại Lý được mấy năm, hiện tại đã có hai cậu con trai sinh đôi bốn tuổi, con lớn là Ngư Ba, con nhỏ là Ngư Đào.

Anh họ hai - Ngư Hồ - thì cả nhà đang đau đầu chuyện tìm vợ cho anh ta.

Còn chị họ - Ngư Khê - là cô gái nổi tiếng đảm đang, tháo vát trong thôn, tuy chỉ hơn cô hai tuổi nhưng năm ngoái đã có người nhờ mai mối đến tận nhà.

Em họ - Ngư Hà - là đứa em trai rất thích quấn quýt bên cô.

Mà trong đại gia đình này, người yêu thương cô nhất chính là bà nội - Tống Hoa.

Nghĩ đến bà nội trong lòng Ngư A Khẩu trở nên ấm áp.



Không có cha mẹ thì sao, cô có bà nội hết mực cưng chiều.

Dù thời buổi này thiếu thốn đủ bề, lại còn phải nai lưng ra kiếm công điểm, nhưng cô vẫn thấy cuộc sống rất đáng sống.

Hơn nữa, vật chất có thiếu thốn cũng không đáng ngại, cô còn có "vũ khí bí mật" cơ mà.

Lần xuyên không này đến với cô thật bất ngờ, chẳng có chút dấu hiệu nào, cứ thế mà xuyên qua giấc mộng.

Biến thành đứa trẻ sơ sinh, cô ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì.

Vốn là người đen đủi, mua 500 tờ vé số cũng chẳng trúng nổi 10 đồng, vậy mà cô lại may mắn bắt kịp làn sóng xuyên không?

Cho đến một đêm nọ, khi cô uống nửa bát cháo ngô xay nhuyễn, đang say giấc nồng thì mơ màng nghe thấy một giọng nam đầy áy náy: "Thật xin lỗi! Tôi nhầm người rồi, vật này tặng cô coi như đền bù vậy!"

Rồi cô bỗng giật mình tỉnh giấc bởi cảm giác lành lạnh trên cổ. Cúi đầu nhìn xuống, cô thấy trên cổ mình đeo thêm một sợi dây đỏ, mặt dây chuyền là một chiếc cân đĩa nhỏ bằng đồng.

Cô ngơ ngác nhìn chiếc cân, trong lòng muốn hỏi cho rõ xem gã đàn ông kia rốt cuộc đã nhầm lẫn chuyện gì, và chiếc cân này rốt cuộc có tác dụng gì. Nhưng giọng nói kia đã biệt tăm.

Cô mất đến bảy, tám năm trời nghiên cứu, phải đến khi tình cờ phát hiện ra mới biết công dụng của chiếc cân.

Chiếc cân này có thể biến lớn nhỏ tùy ý, dùng để trao đổi đồ vật. Khi muốn đổi đồ, chỉ cần đặt món đồ đã chuẩn bị lên một bên đĩa cân, trong lòng thầm đọc tên và yêu cầu cho món đồ muốn đổi, thì lập tức món đồ đó sẽ xuất hiện trên đĩa cân còn lại.



Tuy nhiên, việc đổi đồ cũng có hai điều kiện tiên quyết: Thứ nhất, vàng bạc đá quý hay tiền giấy đều không thể dùng để trao đổi. Thứ hai, chỉ có thể đổi những món đồ của thời đại này, không thể lấy đồ đã đổi được để đổi tiếp.

Số lượng đồ có thể đổi mỗi lần đều do chiếc cân tự cân đo đong đếm.

Nhưng cô phát hiện ra một quy luật, cùng là ba cân rau, nếu cô nhặt bỏ lá úa, rửa sạch sẽ, xếp gọn gàng lên đĩa cân thì có thể đổi được hai cân thịt, muốn nạc có nạc, muốn mỡ có mỡ, muốn thịt mông thì tuyệt đối không bao giờ đưa thịt chân giò.

Nhưng nếu tùy tiện hái ba cân rau ngoài vườn, cứ thế mà đặt lên cân thì chỉ đổi được một cân rưỡi thịt, lại còn là thịt gì thì phải xem tâm trạng của cái cân. Dù trong lòng có niệm 100 lần muốn đổi lấy tai heo, thì kết quả nhận được vẫn có thể là thận heo.

Chỉ là cô rất ít khi dùng đến chiếc cân, bởi vì cả nhà cô hiện giờ vẫn đang sống chung một nhà, mọi thứ đều dùng chung.

Nghĩ đến đây, cô khẽ thở dài, việc bác cả cô đòi chia nhà tuy có khiến bà nội buồn lòng nhưng đối với cô mà nói lại là chuyện tốt, ít nhất sau này cô có thể dùng chiếc cân để cải thiện cuộc sống.

Có lẽ vì thế mà ngày trước, khi các bác kiếm chuyện, bà nội đều vờ như không nghe thấy.

Vừa rẽ vào ngõ, còn cách nhà ba nhà, Ngư A Khấu đã nghe thấy tiếng bà nội cô đang gắt gỏng.

"Nhà họ Ngư chúng tôi tám đời làm nông! Trước Cách mạng là tá điền cho nhà địa chủ! Sau Cách mạng là nông dân cơ bản! Con trai tôi còn vì cứu đám trẻ con trong thôn mà bỏ mạng, để con bé A Khấu nhà tôi bơ vơ lớn lên, vậy mà suất học trung học lại không đến lượt cháu tôi sao?"

Ngư A Khấu nghe mà khóe miệng giật giật, thầm nghĩ: "Bà nội ơi, tám đời nhà mình nghèo rớt mồng tơi thì có gì mà khoe chứ, ngay cả khi chia thành phần cũng chẳng được xếp vào hộ trung nông hay bần nông, chứng tỏ tổ tiên nhà mình chẳng có ai khá giả nổi."

Nhưng thời buổi này là thế, "nghèo thì ta tự hào, giàu là phải bị đấu tố", biết làm sao được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70 Dẫn Dắt Cả Nhà Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook