Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Chương 21:

(>..

01/06/2023

Nhan Chiêu Nhược một khắc cũng không muốn ở nhà, thay quần áo lấy mấy quyển sách tiếng Anh chuẩn bị cho Phó Yên ra ngoài ngay.

Đến Phó gia, mấy người Phó Yên vừa vặn ăn cơm tối xong, Nhan Chiêu Nhược trước chào hỏi Phó sư trưởng và Phó phu nhân, sau đó liền lên lầu đi vào phòng Phó Yên.

Ngày hôm qua đã kiểm tra trình độ tiếng Anh của Phó Yên, cũng xây dựng kế hoạch học thêm cho cô nhóc, Nhan Chiêu Nhược đưa cho cô nhóc vài quyển sách tiếng Anh đọc trước.

"Mấy quyển sách này, em có thể xem trong thời gian nghỉ ngơi để tăng vốn từ vựng tiếng Anh. Vốn từ vựng và nền tảng ngữ pháp của em không tệ lắm, bây giờ thiếu chủ yếu là ngữ âm cùng khả năng vận dụng viết lách nên chị sẽ tập trung giúp em nâng cao phương diện này, bắt đầu từ hôm nay, chúng ta lên lớp đều dùng tiếng Anh đối thoại giao tiếp, cũng thuận tiện rèn luyện ngôn ngữ nói của em."

Nói xong Nhan Chiêu Nhược liền thay đổi ngôn ngữ, tiếng Anh tự nhiên lưu loát từ trong miệng cô truyền ra, giống như tiếng Anh vốn là tiếng mẹ đẻ của cô, hoàn toàn không nghe ra chút giọng địa phương nói tiếng Anh chút nào, khiến Phó Yên lập tức mở to hai mắt, giật mình nhìn cô, thật lâu không cách nào hoàn hồn.

Tối hôm qua khi Nhan Chiêu Nhược tới, Phó Yên cũng không nghe cô nói tiếng Anh, hiện tại chợt nghe được, cái loại rung động lần đầu tiên được chính tai nghe thấy tiếng Anh có thể nói lưu loát tự nhiên như vậy là rất mãnh liệt:

"Chị dâu... Nếu không em vẫn gọi chị là cô Nhan đi." Phó Yên ngượng ngùng lè lưỡi: "Tiếng Anh của cô nghe cũng giống như người bản xứ trong băng, giỏi hơn nhiều so với giáo viên tiếng Anh của trường trước kia của em, cô Nhan luyện như thế nào đấy ạ?”

Nhan Chiêu Nhược cười: "Cha mẹ chị đều đi du học nước ngoài, chị được hai người học dạy, thế hệ của bọn họ năng lực ngoại ngữ đều rất tốt.”

Khi đó trong nhà cô có rất nhiều băng cassette tiếng Anh, cha mẹ cô còn thường xuyên mời các chuyên gia, học giả nước ngoài làm việc trong nước đến thăm nhà, cô lớn lên trong hoàn cảnh đó. Gần như là từ khi có ký ức đến nay, cô nói tiếng Anh cũng lưu loát như nói tiếng Trung bản ngữ, kỳ thật cô còn biết tiếng Nga, chỉ là không đủ tinh thông, sau đó cha mẹ gặp chuyện không may, thoát ly hoàn cảnh đó, cô không có cơ hội tiếp tục học.

Nhưng những chuyện này cô không thể nói với Phó Yên, chỉ có thể chôn sâu trong lòng.

Khả năng tiếp thu của Phó Yên rất tốt, rất nhiều kiến thức trọng tâm Nhan Chiêu Nhược chỉ cần nói một hai lần, cô nhóc có thể nắm giữ và vận dụng thuần thục, cho nên dạy cũng không tốn sức, Nhan Chiêu Nhược lần đầu tiên làm giáo viên, có thể có được học sinh xuất sắc như vậy, cảm giác rất thỏa mãn.

Dạy học hơn một giờ, hai người dừng lại nghỉ ngơi, ăn đĩa trái cây Phó phu nhân đưa lên, Phó Yên chống cằm, nghiêng đầu hỏi cô: "Cô Nhan, cô muốn tham gia kỳ thi đại học lần này không?”



Kỳ thi đại học đã dừng lại mười năm, Nhan Chiêu Nhược còn trẻ như vậy, tự nhiên chưa từng học đại học, cho nên Phó Yên mới trực tiếp hỏi như vậy.

Nhan Chiêu Nhược ngồi ở trước bàn làm việc, khuôn mặt dưới ánh đèn bàn hoàng hôn chiếu rọi càng thêm tinh xảo, nhưng trong đôi mắt cô lại có một sự tiêu điều không dễ phát hiện.

"Chị còn phải bận rộn với công việc phiên dịch, nếu thật sự lập tức thi đại học, chị không kịp ôn tập, thời gian cũng không đủ dùng, chỉ có thể sang năm lại đăng ký thi."

Phó Yên đột nhiên ngồi thẳng người, ánh mắt sáng lên: "Kệ đi! Cô Nhan thông minh như vậy, hiện tại tranh thủ thời gian bắt đầu ôn tập, đến lúc đó báo danh tham gia thi thử một lần, xem khả năng học tập của mình như thế nào, cho dù không thi tốt, sang năm thi lại cũng có thể càng chắc chắn hơn!”

Nhan Chiêu Nhược bị cô nhóc nói ngẩn người, không nói gì.

Phó Yên lại rất kích động, ôm lấy cánh tay cô làm nũng: "Cô thử đi, về sau ban ngày cô cũng tới đây, dù sao em ở nhà ôn tập một mình cũng rất chán, đến lúc đó có chỗ nào không hiểu hai chúng ta trao đổi với nhau, được không?”

Cô bé là một cô gái nhỏ vừa mới trưởng thành, nghĩ đến cái gì liền kích động ngồi không yên, Nhan Chiêu Nhược đã sớm không còn tâm tính trẻ tuổi như vậy cũng bị nói đến nhiệt huyết sôi trào.

Nhan Chiêu Nhược nói: "Nhưng trong tay chị không có sách và tư liệu để ôn tập, chỉ có thể mượn của em”

“Cái này không thành vấn đề, em cũng không thể đồng thời ôn tập tất cả các môn học được. Cô Nhan, cô quyết định phải đăng ký thi đại học có phải không?”

Nhan Chiêu Nhược chần chờ hai giây, thật sự muốn tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay ư?

Giống như liều mạng một phen cũng không phải là không thể.

Nghĩ tới đây, Nhan Chiêu Nhược gật đầu, bỗng nhiên nở nụ cười, Phó Yên thấy thế vui sướng thiếu chút nữa nhảy dựng lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thập Niên 70: Khó Làm Cô Vợ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook